Việt hóa CMS uCoz

Hiện tại, vì công việc quá bận rộn nên mình không còn thời gian để post bài và duy trì nội dung cho blog nữa. Do đó tại thời điểm này, mình quyết định ngừng phát triển blog. Mọi bài viết sẽ vẫn được lưu trữ và mình sẽ cố gắng hỗ trợ tất cả các bạn khi có comment hỏi. Cảm ơn các bạn đã ủng hộ blog suốt thời gian qua !
Để việt hóa hoàn toàn website của bạn thì cũng không mấy khó khăn, chỉ việc hơi tốn thời gian và công sức thôi, và yêu cầu cần nhất là bạn phải có tính kiên trì cao :)
1. Đầu tiên các bạn nên việt hóa các cụm từ mặc định (Substitution of default phraes) mà ucoz dùng trong tất cả các module và template của dịch vụ. Dưới đây là bài viết huớng dẫn lấy từ blog bạn Nguyễn Lê Dạ Vũ:

Substitution of default phraes thuộc quyền quản lý của Adim trong Control panel. Tại đây bạn có thể thay đổi các hiển thị về ngày tháng từ tiếng Anh sang tiếng Việt...Do vậy muốn làm được việc này bạn phải login vào Control panel bằng tài khoản mà bạn đã đăng ký với ucoz.

Nếu bạn chưa đăng ký dịch vụ này hãy tham khảo các bài viết sau. Tạo dựng trang web chuyên nghiệp miễn phí bằng dịch vụ của UCOZ - Đăng ký

Trở lại với chủ đề ngày hôm nay, sau khi bạn đăng nhập vào Control panel bạn bấm chuột vào Tác vụ Substitution of default phrases như hình minh họa sau:




  • Bạn sẽ thấy một danh sách liệt kê các mục mà bạn có thể thay đổi. Bạn xem hình minh họa và phần chú thích trên hình.





  • Tại đây, bạn muốn thay đổi mục nào thì bấm chuột vào mục đó. Chẳng hạn, đề thay đổi phần khai bào của thành viên mới đăng ký, bạn bấm vào mục thứ 3. Bạn  sẽ thấy



Bạn bấm vào nút Change bên phải từng mục con để thay đổi. Thay đổi xong bạn bấm vào dấu "-" để thu gọn cửa sổ làm việc. Bạn tahy đổi như sau:



Bạn làm tương tự với các mục còn lại. Nếu không hiểu tiếng Anh bạn nên dùng công cụ dịch thuật online của Google.

Sau khi thay đổi hết, bạn bấm SAVE để lưu lại quá trình thay đổi của mình.

2. Bước thứ hai của quá trình việt hóa là bạn cần phải duyệt tất cả các trang trong website của bạn và thay thế các cụm từ tiếng Anh còn "sót lại" thành tiếng Việt. Để làm đuợc điều này, các bạn sẽ sử dụng chức năng Quick replacement của Ucoz
Để sử dụng chức năng này, bạn login vào Admin CP và vào menu như hình


Ở trang này bạn nên để nguyên các mục đã đuợc đánh chọn mặc định sẵn, bạn chỉ cần viết cụm từ tiếng anh vào ô Find và cụm từ tiếng việt muốn thay thế vào ô Replace by là được.

Sau đó nhấn vào Replace để tiến hành.
Lưu ý là các bạn nên việt hóa chính xác một cụm từ chứ đừng nên việt hóa từng từ riêng lẻ, điều này sẽ làm cho trang web của bạn rất lộn xộn. Ví dụ bạn nên thay thế cụm từ "Logged in as" thành "Đăng nhập với tên" chẳng hạn chứ bạn không nên dịch riêng lẻ từng từ "Logged", "in", "as"


Chúc các bạn thành công!
 

Web Design Technology blogs [ itdl ] Auto Backlink

HomeBlog ArchiveServicesLink2MeContactSubmit your PostPost RSS

Copyright © 2012 [ itdl ] Just for Share. Designed by Ngoc Luong - Freelancer

Best view in Chrome 11+, Firefox 5+ with resolution 1024 x 768 pixel. Powered by Blogger.