Hiện tại, vì công việc quá bận rộn nên mình không còn thời gian để post bài và duy trì nội dung cho blog nữa. Do đó tại thời điểm này, mình quyết định ngừng phát triển blog. Mọi bài viết sẽ vẫn được lưu trữ và mình sẽ cố gắng hỗ trợ tất cả các bạn khi có comment hỏi. Cảm ơn các bạn đã ủng hộ blog suốt thời gian qua !
1. Windrunner sẽ không thể target Ultimate Focus Fire vào Phoenix khi hero này đang ở trong trạng thái ấp trứng của skill Supernova
Trước đây, nhiều người thường lầm tưởng Windrunner sẽ là khắc tinh của Phoenix với skill bắn nhanh Focus Fire nhưng trên thực tế, khi Phoenix đang ở trong trạng thái của Ultimate, hero này sẽ được miễn chống phép và chỉ phải chịu tác động tấn công cơ bản.
2. Doom sẽ không còn tác dụng trong khoảng thời gian unit bị dính Ultimate Chronosphere
Tuy nhiên, sau khi Chronosphere hết tác dụng thì Doom lại tiếp tục deal damage và gây silence cho mục tiêu đó.
3. Ultimate Walrus Punch sẽ không gây damage critical nếu Tuskarr đang active Phase Boots
Chú ý nhé, đây là điều hoàn toàn chính xác bởi nếu Tuskarr đang trong thời gian active Phase Boots, Walrus Punch sẽ không gây damage critical (nhân damage) mà chỉ tung đối thủ lên trời và tính theo damage thường. Có lẽ, những game thủ yêu thích Tuskarr sẽ phải đặc biệt ghi nhớ điều này để tránh lên và sử dụng nhầm giày.
Điều này cũng đúng với bất cứ hero nào có khả năng gây damage critical như Moltres, Bounty Hunter... Nhìn chung, các hero có khả năng gây damage Critical không nên lên Phase Boots.
4. Urna Swarm của Nerubian Assassin có thể di chuyển trong Chronophere
5. Unit bị dính Ultimate Poison Nova của Venomancer sẽ không bị tác dụng damage bởi skill Rocket Barrage từ Gyrocopter nữa
Có vẻ như sự kết hợp giữa Venomancer và Gyrocopter sẽ là dở tệ nếu chúng ta không biết đặc điểm thú vị này. Chú ý: điều này cũng đúng với cả skill Shukuchi của Nerubian Weaver. Khi unit đang bị dính Poison Nova thì sẽ không bị gây damage bởi Shukuchi nữa.
6. Những unit đã chạy ra khỏi phạm vi bản đồ thông thường sẽ không bị gây damage bởi Ultimate Thundergod's Wrath của Zeus
Ở đây, chúng ta cần phải hiểu "ra khỏi phạm vi bản đồ thông thường" nghĩa là các hero này đã di chuyển được đến một số góc lag trong DotA. Các góc này có đặc điểm là thường ở rìa ngoài bản đồ và thường chỉ có các hero có những skill di chuyển đặc biệt như Spectre, Morphling, Barathum... mới có thể đến được.
Vị trí mà Spectre đang đứng có thể coi là đã rời khỏi phạm vi bản đồ thông thường.
Tất nhiên, điều này cũng đúng với những skill có tác dụng global khác như Hand of God của Chen, Wrath of Nature của Furion hay Global Silence của Silencer.
7. Ultimate Chain Frost của Lich sẽ không bị mất đi nếu unit target ban đầu bị chết trước khi skill này chạm đến nó
Có vẻ như chúng ta cũng không cần bận tâm lắm đến mục tiêu target khi sử dụng Ultimate của Lich.
*
* *
* *
8. Slark sẽ không thể ngăn cản đường chạy của Barathum khi đang trong trạng thái của skill Charge of Darkness bằng skill Pounce
Đây là điều khá khó hiểu bởi trong khi đang di chuyển nhờ Charge of Darkness, Barathum không hề được Invulnerable (không bị tổn thương) và sẽ mất đi trạng thái này nếu bị dính stun hay lốc của đối thủ. Trong khi đó, skill Pounce của Slark lại có tác dụng giữ đối thủ lại.
Một điều lạ hơn là nếu Barathum tiếp cận mục tiêu trước khi skill Pounce hết hiệu lực (3.5s) thì hero này sẽ bị kéo ngược về phía Slark.
9. Nếu như Syllabear đang cầm khiên hồi sinh Aegis thì sau khi bị đánh chết, Spirit Bear vẫn tiếp tục sống
Đây cũng là điều dễ hiểu vì do đang cầm Aegis nên Syllabear vẫn chưa bị tính là chết. Trong thời gian đợi hồi sinh, Spirit Bear vẫn có thể tấn công quanh phạm vi của Syllabear.
10. Nếu như đang trong trạng thái bật (active) Phase Boots thì Broodmother sẽ không được tàng hình khi đi vào lưới nhện (Web)
Một lưu ý khác là nếu bạn sẽ mất trạng thái tàng hình vốn có nếu bật Phase Boots
11. Bạn sẽ không thể cắm Ward để nhìn vào phạm vi ảnh hưởng của Roshan
Tất nhiên, ta cũng không thể cắm Ward ở ngay trong đấy.
12. Có thể tránh Ultimate của Sniper bằng cách tàng hình
Thông thường, bạn sẽ không thể sử dụng khả năng tàng hình của mình để tránh Ultimate Assassinate của Sniper. Tuy nhiên, nếu ta canh thật chuẩn để bật (active) tàng hình ngay gần lúc viên đạn chạm vào người thì sẽ tránh được skill này.
Giải thích: đây cũng là điều không quá khó hiểu bởi sau khi active tàng hình, bạn sẽ có được 0.1s Invulnerable.
13. Tiếng "rầm" gây ra từ skill Fissure của Earthshaker đến trước 1s rồi skill này mới xuất hiện
Chú ý: bạn có thể nhanh tay bấm skill Fissure rồi bấm ngay nút Stop (S). Lúc này, Earthshaker sẽ kịp cancel Fissure lại nhưng vẫn tạo ra tiếng "rầm".
14. Destroyer có thể drop rune ra khỏi người bằng skill Astral Imprisonment
Như chúng ta đã biết, Skill Astral Imprisonment của Destroyer sẽ đưa mục tiêu vào một trạng thái riêng, tách biệt trong 4s. Bên cạnh đó, rune lại chỉ được phép tồn tại trong Bottle tối đa là 2 phút sau khi ăn và sẽ tự động active khi hết thời gian này. Vậy nếu bạn cast skill Astral Imprisonment vào một mục tiêu nào đó đúng vào thời điểm giới hạn của rune tồn tại trong Bottle thì nó sẽ tự động bị rơi ra và xuất hiện trở lại ở trạng thái ban đầu.
(Còn tiếp - GenK)