[Photoshop] Tạo hiệu ứng chữ hoa lửa đẹp mắt

Hiện tại, vì công việc quá bận rộn nên mình không còn thời gian để post bài và duy trì nội dung cho blog nữa. Do đó tại thời điểm này, mình quyết định ngừng phát triển blog. Mọi bài viết sẽ vẫn được lưu trữ và mình sẽ cố gắng hỗ trợ tất cả các bạn khi có comment hỏi. Cảm ơn các bạn đã ủng hộ blog suốt thời gian qua !
Trước đây, blog đã từng hướng dẫn vài cách tạo hiệu ứng chữ lửa, nhưng đa số đều phải trải qua nhiều bước thực hiện và khá “khó nuốt” đối với những bạn mới làm quen với Photoshop. Hôm nay, blog xin giới thiệu đến các bạn cách tạo hiệu ứng chữ lửa đơn giản nhưng cũng không kém phần đẹp mắt.
Chuẩn bị:
- Font chữ Aardvark Café, tải miễn phí tại đây. Sau khi tải về và giải nén, bạn cài đặt bằng cách copy font vào thư mục C:\Windows\Fonts.
- Mẫu cọ Diamond Sparkles, tải miễn phí tại đây. Sau khi tải về, bạn giải nén tập tin DiamondSparkles.abr vào thư mục bất kỳ.
Bước 1: Tạo một file mới kích thước khoảng 900x600 pixels. Thiết lập màu nâu nhạt (#724242) cho Foreground color, màu nâu đậm (#3c1a1a) cho Background color. Chọn công cụ Gradient Tool (phím G), thiết lập chế độ Radial Gradient từ thanh tùy chọn nằm phía trên giao diện chính. Tạo một layer mới (Ctrl+Shift+N) nằm trên layer Background, đặt tên là Gradient.
Nhấn giữ và rê chuột từ vị trí trung tâm của ảnh đến biên ảnh, bạn sẽ có một dải nền chuyển màu như hình dưới đây.
Nhấn chuột phải lên layer Gradient, chọn Blending Options, thiết lập hiệu ứng Gradient Overlay như hình bên dưới.
Riêng thông số Gradient, bạn thiết lập dải màu chuyển từ cam (#dc4800) sang nâu (#430401).
Kết quả:
Vào menu Filter -> Sketch -> Water Paper, thiết lập thông số như hình bên dưới.
Kết quả:
Bước 2: Chọn công cụ Horizontal Type Tool, gõ nội dung chữ muốn tạo hiệu ứng bằng font Aardvark Café đã cài đặt trước đó, kích thước tùy ý.
Nhấn chuột phải lên layer chứa chữ, chọn Blending Options, thiết lập hiệu ứng Outer Glow như hình bên dưới.
Quay trở lại bảng Layer, bạn điều chỉnh giá trị Fill của layer chứa chữ bằng 0%.
Bước 3: Nhấn chuột phải lên layer chứa chữ, chọn Create Work Path.
Chọn công cụ Brush Tool (phím B). Vào menu Window > Brush, nhấn biểu tượng Open Preset Manager nằm phía dưới bảng Brush vừa mở. Xuất hiện hộp thoại Preset Manager, bạn nhấn Load rồi duyệt đến tập tin DiamondSparkles.abr đã giải nén trước đó, nhấn Done.
Quay trở lại bảng Brush, bạn chọn nét cọ hình thoi từ danh sách, thiết lập thông số Brush Tips Share như hình bên dưới.
Tiếp tục thiết lập cách thông số Shape Dynamics, Scattering, Transfer, Wet Edges và Smoothing như hình dưới đây.
Tạo một layer mới (Ctrl+Shift+N) nằm trên cùng bảng Layer, đặt tên là Sparkles, nhấn phím D rồi nhấn tiếp phím X để thiết lập màu trắng cho Foreground color. Chọn công cụ Direct Selection Tool.
Nhấn chuột phải lên đường biên của chữ, chọn Stroke Path.
Chọn Brush tại mục Tool, đánh dấu trước tùy chọn Simulate Pressure, nhấn OK. Sau đó nhấn Enter để bỏ chọn vùng biên của chữ.
Kết quả:
Nhấn chuột phải lên layer Sparkles, chọn Blending Options, thiết lập hiệu ứng Outer Glow và Inner Glow như hình dưới đây.
Quay trở lại bảng Layer, bạn thiết lập giá trị Fill cho layer Sparkles bằng 0%.
Bước 4: Tương tự như bước 3, bạn mở bảng Brush, chọn nét cọ mềm và thiết lập các thông số Brush Tip Shape, Shape Dynamics như hình bên dưới.
Nhấn chuột phải lên layer chứa chữ, chọn Create Work Path. Tạo một layer mới nằm trên layer Sparkles, đặt tên là Glow. Thiết lập màu vàng (#f8ff99) cho Foreground color, nhấn chuột phải lên đường biên của chữ, chọn Stroke Path, chọn tiếp Brush tại mục Tool, nhấn Enter.
Nhấn đôi chuột lên layer Glow để mở bảng Blending Options, thiết lập các thông số như hình bên dưới.
Quay trở lại bảng Layer, bạn thiết lập chế độ hòa trộn Overlay cho layer Glow.
Bước 5: Lặp lại các bước thiết lập nét cọ như bước 4, thay đổi thông số Brush Tip Shape, Shape Dynamics và Transfer như hình dưới đây.
Nhấn chuột phải lên layer chứa chữ, chọn Create Work Path. Tạo một layer mới nằm trên layer Glow, đặt tên là Color. Thiết lập màu xanh (#a7a400) cho Foreground color, nhấn chuột phải lên đường biên của chữ, chọn Stroke Path, chọn tiếp Brush tại mục Tool, nhấn Enter.
Kết quả cuối cùng:

Tải file mẫu tại đây. Chúc bạn thành công!

Tham khảo: TextTuts / GenK
 

Web Design Technology blogs [ itdl ] Auto Backlink

HomeBlog ArchiveServicesLink2MeContactSubmit your PostPost RSS

Copyright © 2012 [ itdl ] Just for Share. Designed by Ngoc Luong - Freelancer

Best view in Chrome 11+, Firefox 5+ with resolution 1024 x 768 pixel. Powered by Blogger.