Chrome Remote Desktop - Điều khiển máy tính từ xa từ trình duyệt web Chrome

Hiện tại, vì công việc quá bận rộn nên mình không còn thời gian để post bài và duy trì nội dung cho blog nữa. Do đó tại thời điểm này, mình quyết định ngừng phát triển blog. Mọi bài viết sẽ vẫn được lưu trữ và mình sẽ cố gắng hỗ trợ tất cả các bạn khi có comment hỏi. Cảm ơn các bạn đã ủng hộ blog suốt thời gian qua !
Điều khiển máy tính từ xa khá hữu ích khi bạn cần nhờ một ai đó truy cập vào máy tính của mình để thực hiện một công việc hay khắc phục một số lỗi mà bạn không rõ nguyên nhân. Ngoài ra, bạn cũng có thể truy cập vào máy người khác để giúp họ khám máy tính. Tuy nhiên, trong hầu hết các trường hợp này bạn cần phải cài đặt phần mềm nhất định hoặc có dịch vụ đặc biệt chạy ở chế độ nền. Còn với ứng dụng Chrome Remote Desktop (CRD), bạn có thể sử dụng tính năng điều khiển máy tính từ xa ngay trên trình duyệt Google Chrome.

Để có thể kết nối và điều khiển từ xa, hai máy tính phải cài sẵn Google Chrome và ứng dụng CRD. Bạn đọc có thể tải ứng dụng về tại đây http://tinyurl.com/5wloyue. Sau khi cài đặt và sử dụng, bạn cần đăng nhập vào tài khoản Gmail hay Google Apps. Cài xong, bạn nhấn Launch App khởi động ứng dụng, bạn nhấn Continue tại trang Authorize để tiếp tục.


Khi được yêu cầu cấp quyền để CRD truy cập vào một số dữ liệu cá nhân của bạn trong tài khoản Gmail, bạn nhấn Allow access để chấp nhận. Sau đó, bạn nhấn Share This Computer để chia sẻ máy tính của mình. Hoặc nhấn vào dòng access a shared computer phía dưới để điều khiển máy tính của người khác. Khi bạn chọn chia sẻ máy tính của mình, ứng dụng sẽ phát sinh một mã số bất kỳ. Mã số này sẽ hết hiệu lực sau một vài phút nếu bạn không sử dụng.


Người muốn kết nối với máy của bạn sẽ nhấn vào dòng access a shared computer và sử dụng mã số do bạn cung cấp nhập vào ô Access code rồi nhấn Connect. Chờ chốc lát, một hộp thoại nhỏ sẽ xuất hiện trên cả hai máy cho biết đã kết nối thành công.


Sau khi kết nối được thiết lập, máy tính của bạn có thể được điều khiển từ xa bởi một máy tính khác và ngược lại, bạn cũng có thể kiểm soát máy tính của một người khác ngay trên trình duyệt Chrome. Để kết thúc truy cập, bạn bấm vào nút Disconnect (ngắt kết nối) tại cửa sổ Chrome Remote Desktop Beta. Chúc các bạn thành công!

XHTTOnline
 

Web Design Technology blogs [ itdl ] Auto Backlink

HomeBlog ArchiveServicesLink2MeContactSubmit your PostPost RSS

Copyright © 2012 [ itdl ] Just for Share. Designed by Ngoc Luong - Freelancer

Best view in Chrome 11+, Firefox 5+ with resolution 1024 x 768 pixel. Powered by Blogger.