Roach – Đơn vị quân đáng sợ của Zerg trong Starcraft 2

Hiện tại, vì công việc quá bận rộn nên mình không còn thời gian để post bài và duy trì nội dung cho blog nữa. Do đó tại thời điểm này, mình quyết định ngừng phát triển blog. Mọi bài viết sẽ vẫn được lưu trữ và mình sẽ cố gắng hỗ trợ tất cả các bạn khi có comment hỏi. Cảm ơn các bạn đã ủng hộ blog suốt thời gian qua !

Để giảm bớt áp lực, Blizzard đã bổ sung Roach vào lực lượng Zerg, một đơn vị không những có thể giúp người chơi sống sót mà còn có thể làm người chơi thích mê vì những khả năng tuyệt vời của chúng.


Thông tin chung


  • Tên: Roach

  • Chủng tộc: Zerg

  • Số HP: 145

  • Số giáp: 1

  • Số damage: 16

  • Mục tiêu: Unit bộ

  • Range: 3

  • Giá tiền: 75 Mineral 25 Gas

  • Số farm: 2

  • Thời gian xây: 25 giây

  • Nơi xây: Hatchery/Lair/Hive (+Roach Warren)

  • Hotkey: R

  • Khả năng đặc biệt: Hồi phục sức khỏe cực nhanh


Những con sên xứ Garrxax

Sau cuộc chiến Brood War, Nữ Hoàng Zerg–Sarah Kerrigan–trở nên bị ám ảnh bởi bộ mã gen của những giống loài có tiềm năng hồi phục cao. Qua một vài năm kiếm tìm và thử nghiệm, Kerrigan đã tìm thấy một số loài đạt những chỉ tiêu mình cần; nổi trội nhất là loài sên Zantar sống ở hành tinh Garrxax với địa hình ẩm ướt và nhiều núi cao.


Loài sên Zantar có khả năng phục hồi với tốc độ chóng mặt, thậm chí còn vượt xa cả khả năng tái tạo không ngừng vốn có của loài Zerg, và chất nhầy của chúng thì có khả năng xuyên thủng hợp chất Neosteel (Thép Mới) siêu cứng–thường được lực lượng Terran sử dụng–một cách dễ dàng.


Nhận thấy sự xứng đáng của loài sên này, Kerrigan đã nhanh chóng đồng hóa gen của chúng vào gen Zerg và thế là Roach đã ra đời. Với tốc độ phục hồi sức khỏe cao và những đòn tấn công axit chết người, không mấy đơn vị có thể chống lại Roach trong một trận chiến một chọi một.


roach1

Roach – lực lượng cận chiến mới cho the Swarm

Lực lượng tiên phong mới

Roach sở hữu Acid Saliva (Nước Dãi Axit), một kiểu tấn công đủ mạnh và có thể tấn công đối phương từ xa. Trong những phút đầu của trận đấu, Roach là những đơn vị duy nhất có thể chống lại những đợt Zealot rush của Protoss , ngay cả khi có số lượng ít hơn. Sau khi đã lên được Tech 2, người chơi có thể research khả năng di chuyển khi đang độn thổ của Roach để lén đột nhập vào căn cứ đối phương và tiến hành harass công nhân. Kết hợp khả năng tấn công từ xa và di chuyển khi ở khuất tầm mắt của đối phương, Roach đảm nhiệm rất tốt vai trò của Hydralisk và cả dạng tiến hóa Lurker cũ của nó.


roach-ingame

Chỉ có Roach mới có thể vào sâu được trong căn cứ đối phương như thế này

Tuy nhiên, mục đích thực sự của việc xây Roach không phải là để đánh xáp lá cà mà là để làm những tấm lá chắn di động cho những đơn vị nhỏ và yếu hơn như Zergling và Baneling; thậm chí khi đã lên Tech 2, Roach vẫn dẫn đầu lực lượng Zerg để bảo vệ cho các đơn vị tầm xa như Hydralisk và những đơn vị có sức khỏe cao như Ultralisk. Lý do là vì ngay cả khi đã bị thương trầm trọng, khả năng phục hồi của Roach giúp chúng quay lại chiến trường rất nhanh để có thể liên lục làm lá chắn cho các đơn vị khác.


Vượt trội trên chiến trường đất liền

Vài trò lá chắn đạn của Roach được thể hiện rõ nhất khi phải đối đầu với lực lượng Terran đầy súng ống. Ở những phút đầu của game, trong khi Baneling thừa sức đánh bại cả Marine lẫn Marauder, việc cần phải áp sát đối phương của chúng lại là một một trở ngại lớn. Để khắc phục điểm yếu này, người chơi có thể sử dụng Roach để tạm thời hứng đạn thay trong khi chờ Baneling di chuyển đến gần mục tiêu của chúng.


roach

Nước bọt axit của Roach mang tiềm năng chiến tranh đáng sợ

Roach vẫn là một đơn vị chiến đấu lý tưởng khi phải đối đầu với chính giống loài của mình. So với Zergling, Roach có khả năng phòng thủ tốt hơn và có thể chặn chúng ở những điểm chốt của chiến trường như dốc và khu vực khuất tầm nhìn. Khi ở khu vực rộng thì Roach không thể chống lại Zergling vì có thể bị áp đảo về số lượng; tuy nhiên, khi đã có đủ upgrade cần thiết, với một chút micro, Roach có thể đánh bại số đông Zergling ngay cả ở những khu vực rộng.


Khi phải đối đầu với Protoss, vai trò của Roach là ngăn chặn những đợt Zealot rush sớm từ chiến thuật Double/Triple/Quadruple Gate thường thấy. Roach vẫn là một lưạ chọn tốt để bảo vệ các đơn vị khác ở late game nhưng hiệu quả của chúng sẽ không cao vì Protoss có thể xây Immortal hoặc Colossus để quét sạch Roach trong nháy mắt.


roach-ingame-1

Số lượng, sức mạnh và sự dẻo dai – đó là những yếu tố giúp Roach có thể đánh bại những kẻ thù hung hãn nhất

Roach là sự lựa chọn hoàn hảo để đối đầu mới những đơn vị giáp nhẹ như Hellion, Zealot và Zergling. Tuy nhiên chúng lại rất yếu đối với MMM , Immortal và Ultralisk. Điều này khiến cho số lượng Roach trong lực lượng Zerg không còn là yếu tố quyết định trận đấu như các gamer đã phàn nàn trong giai đoạn Beta nữa.


Cạnh tranh với lính cũ Hydralisk

Khi thấy đơn vị Roach lần đầu trong lực lượng Zerg, những game thủ SC kì cựu đã một phen ngỡ ngàng khi thấy Roach đã thay thế vị trí cũ của Hydralisk trong Tech Tree, còn bản thân Hydralisk thì bị đẩy lùi sang tận Tech 2. Không có Hydralisk ở Tech 1 đồng nghĩa với việc những người chơi Zerg không thể rush bộ combo Zergling+Hydralisk vô song và lực lượng Zerg cũng thiếu phòng không trầm trọng ở đầu game.


Tuy nhiên, sau nhiều lần thử nghiệm, người chơi đã bắt đầu nhận thấy rằng Roach sở hữu một đặc điểm mà lâu nay những đợt càn quét sớm của Zerg luôn thiếu, đó là độ bền để có thể vào đủ sâu trong căn cứ quân địch và khả năng bảo vệ đồng đội vô cùng quan trọng. Dần dần, người chơi đã chấp nhận rằng Roach không hề thay thế Hydralisk mà đã được đưa vào để hỗ trợ chúng, biến bộ đôi này thành thành một cặp combo bất khả chiến bại.


(Theo vnb)

 

Web Design Technology blogs [ itdl ] Auto Backlink

HomeBlog ArchiveServicesLink2MeContactSubmit your PostPost RSS

Copyright © 2012 [ itdl ] Just for Share. Designed by Ngoc Luong - Freelancer

Best view in Chrome 11+, Firefox 5+ with resolution 1024 x 768 pixel. Powered by Blogger.