Tạo chữ 3D mừng năm mới

Hiện tại, vì công việc quá bận rộn nên mình không còn thời gian để post bài và duy trì nội dung cho blog nữa. Do đó tại thời điểm này, mình quyết định ngừng phát triển blog. Mọi bài viết sẽ vẫn được lưu trữ và mình sẽ cố gắng hỗ trợ tất cả các bạn khi có comment hỏi. Cảm ơn các bạn đã ủng hộ blog suốt thời gian qua !
Trong bài hướng dẫn này chúng ta sẽ tạo ra hiệu ứng chữ 3D đẹp mắt để chào mừng năm mới 2013.

Trước hết, hãy tạo ra hình mới trong Photoshop (nhấn Ctrl+N). Chúng ta sẽ dán hình chất liệu gỗ để làm nền. Tải hình chất liệu gỗ tùy ý tại đây. Mở hình chất liệu trong Photoshop (Ctrl+O). Trên thanh công cụ, chọn Marquee Selection Tool và tạo vùng chọn. Nhấn Ctrl+C rồi chuyển sang cửa sổ hình mới và nhấn Ctrl+V để dán hình chất liệu:

[Photoshop] Tạo dòng chữ 3D mừng năm mới đầy ấn tượng 1

Trên cửa sổ Layers, bấm đúp chuột vào layer mới tạo. Cửa sổ Layer style sẽ hiện lên; hãy chọn Gradient Overlay với các cài đặt sau đây để tạo ra cảm giác ánh sáng và bóng tối:

[Photoshop] Tạo dòng chữ 3D mừng năm mới đầy ấn tượng 2

Tiếp tục sao chép một phần chất liệu gỗ để tạo ra hình nền. Nhấn Ctrl+T rồi điền 30% vào giá trị Vertical scale để thu nhỏ hình lại. Vào menu Edit -> Transform -> Perspective Tool để kéo chất liệu gỗ thành nằm ngang.

[Photoshop] Tạo dòng chữ 3D mừng năm mới đầy ấn tượng 3

Bấm chuột phải vào Layer vừa tạo và chọn Convert to Smart Object. Tiếp theo, vào menu Filter -> Blur -> Gaussian Blur và chọn cài đặt như dưới đây. Trên cửa sổ Layers, bấm vào biểu tượng Filter Layer Mask, chọn Brush Tool trên thanh công cụ (màu #000000) rồi vẽ các nét Brush lên hình để hạn chế vùng chịu tác động của Blur.

[Photoshop] Tạo dòng chữ 3D mừng năm mới đầy ấn tượng 4

Tiếp tục sao chép một đoạn chất liệu gỗ nữa để tạo ra mặt thứ ba. Thêm hiệu ứng Gradient Overlay giống mặt đầu tiên. Nhấn Ctrl+T để khởi động Transform Tool và điều chỉnh các đường vân gỗ giữa các mặt sao cho khớp nhau.

[Photoshop] Tạo dòng chữ 3D mừng năm mới đầy ấn tượng 5

Để tạo ra dòng chữ khắc trên mặt gỗ, chọn Type Tool và viết dòng chữ mong muốn (phông chữ được  dùng ở đây là AR JULIAN).

[Photoshop] Tạo dòng chữ 3D mừng năm mới đầy ấn tượng 6

Sau đó, bấm đúp chuột vào Layer dòng chữ và thêm các Layer style như sau:

[Photoshop] Tạo dòng chữ 3D mừng năm mới đầy ấn tượng 7
[Photoshop] Tạo dòng chữ 3D mừng năm mới đầy ấn tượng 8
[Photoshop] Tạo dòng chữ 3D mừng năm mới đầy ấn tượng 9
[Photoshop] Tạo dòng chữ 3D mừng năm mới đầy ấn tượng 10




Dùng Type Tool và viết “2013” ở giữa hình; đây sẽ là điểm trung tâm của bức hình

[Photoshop] Tạo dòng chữ 3D mừng năm mới đầy ấn tượng 11

Nhấn Ctrl+N và tạo ra hình mới có kích thước bất kỳ. Kéo Layer chứa Text từ cửa sổ gốc sang cửa sổ của hình mới tạo. Tải về Photoshop action tại đây để tạo ra hiệu ứng 3D. Bạn có thể dùng Action này cho dòng chữ, hình thù hay hình vẽ raster bất kỳ. Nhấn Alt+F9 để hiện lên cửa sổ Actions. Bấm vào menu mở rộng, chọn Load Actions và chuyển đến thư mục chứa file Action vừa tải về. Trên cửa sổ Layers, bấm vào layer chứa dòng chữ để chắc chắn rằng nó đã được chọn. Trên cửa sổ Actions, chọn Action mới load và bấm vào nút Play ở thanh dưới để tự động tạo ra hiệu ứng 3D.

[Photoshop] Tạo dòng chữ 3D mừng năm mới đầy ấn tượng 12

[Photoshop] Tạo dòng chữ 3D mừng năm mới đầy ấn tượng 13

Khi action kết thúc, bạn sẽ có bốn Layer trong cửa sổ Layers. Giữ phím Ctrl và bấm vào layer "3D object" và "3D" rồi kéo các layer này sang cửa sổ hình gốc (hình có nền gỗ) để sao chép.

[Photoshop] Tạo dòng chữ 3D mừng năm mới đầy ấn tượng 14

Tiếp theo, bấm đúp chuột vào layer "3D" và thêm hiệu ứng Color Overlay (giá trị màu là #ffffff).

[Photoshop] Tạo dòng chữ 3D mừng năm mới đầy ấn tượng 15

Chọn layer "3D", vào menu Filter -> Blur -> Surface Blur rồi chọn cài đặt như sau:

[Photoshop] Tạo dòng chữ 3D mừng năm mới đầy ấn tượng 16

Bấm vào biểu tượng New Layer phía dưới cửa sổ Layers để tạo ra layer mới. Trên thanh công cụ, chọn Ellipse Tool. Dùng màu đen (giá trị #000000) và cài đặt như dưới đây.

[Photoshop] Tạo dòng chữ 3D mừng năm mới đầy ấn tượng 17

Giữ chuột và vẽ một hình thù như hình dưới. Vào menu Filter -> Blur -> Gaussian Blur để làm mờ hình vừa tạo ra sao cho thật giống cái bóng.

[Photoshop] Tạo dòng chữ 3D mừng năm mới đầy ấn tượng 18

Giữ phím Ctrl và chọn hai layer "3D object" và "3D", bấm chuột phải và chọn Merge Layers. Hai layer sẽ được gộp thành một. Tải về các hình chất liệu tại đây. Bấm hai lần vào layer gộp mới tạo và chọn Pattern Overlay: vào menu mở rộng để chọn Load Pattern rồi dùng hình chất liệu bất kỳ trong số chất liệu đã load để tạo ra hiệu ứng Pattern Overlay.

[Photoshop] Tạo dòng chữ 3D mừng năm mới đầy ấn tượng 19

[Photoshop] Tạo dòng chữ 3D mừng năm mới đầy ấn tượng 20

Tải về Brush Giáng sinh tại đây. Trên thanh công cụ, chọn Brush Tool. Vào menu mở rộng để Load Brush đã tải về.  Trên thanh công cụ, đổi giá trị màu chính và màu nền lần lượt là #1d6400 và #173f03.

[Photoshop] Tạo dòng chữ 3D mừng năm mới đầy ấn tượng 21

Tạo ra layer mới, chọn Ellipse Tool với cài đặt Paths để tạo ra hình dáng của vòng hoa.

[Photoshop] Tạo dòng chữ 3D mừng năm mới đầy ấn tượng 22

Bấm chuột phải vào hình dáng vòng hoa rồi chọn Stroke Path (lựa chọn Brush).

[Photoshop] Tạo dòng chữ 3D mừng năm mới đầy ấn tượng 23

Vào menu Filter -> Sharpen -> Smart Sharpen rồi chọn các cài đặt như sau.

[Photoshop] Tạo dòng chữ 3D mừng năm mới đầy ấn tượng 24

Bấm đúp chuột vào layer vòng hoa rồi thêm hiệu ứng Drop Shadow. Bạn có thể thêm layer vòng hoa nữa và sử dụng các màu khác nhau để tăng hiệu ứng. Tiếp theo, hãy trang trí thêm cho hình với các ngôi sao, dây treo kim tuyến hay quả cầu.

[Photoshop] Tạo dòng chữ 3D mừng năm mới đầy ấn tượng 25

Để tạo ra các quả cầu, hãy tạo ra layer mới, chọn Ellipse Tool và giữ phím Shift để vẽ các hình tròn. Tiếp theo, thêm các Layer style như sau:

[Photoshop] Tạo dòng chữ 3D mừng năm mới đầy ấn tượng 26
[Photoshop] Tạo dòng chữ 3D mừng năm mới đầy ấn tượng 27
[Photoshop] Tạo dòng chữ 3D mừng năm mới đầy ấn tượng 28
[Photoshop] Tạo dòng chữ 3D mừng năm mới đầy ấn tượng 29




Để thêm các ngôi sao, tải brush tại đây. Chọn Brush Tool và Load Brush như trên. Tạo ra Layer mới và vẽ các hình ngôi sao tùy ý thích. Tiếp theo, bấm đúp chuột vào layer này và chọn các hiệu ứng như sau:

[Photoshop] Tạo dòng chữ 3D mừng năm mới đầy ấn tượng 30
[Photoshop] Tạo dòng chữ 3D mừng năm mới đầy ấn tượng 31
[Photoshop] Tạo dòng chữ 3D mừng năm mới đầy ấn tượng 32



Tải về hình dây nơ màu vàng và bạc tại đây. Mở hình vừa tải trong Photoshop, dùng Quick Selection tool để chọn nơ màu vàng. Nhấn Ctrl+C rồi trở về hình gốc và nhấn Ctrl+V. Nhấn Ctrl+T để khởi động Free Transform Tool. Điều chỉnh kích thước và bố trí dây nơ sao cho phù hợp, rồi nhấn Enter. Tiếp theo, bấm đúp chuột vào Layer chứa dây nơ rồi thêm hiệu ứng Drop Shadow và Inner Shadow để tạo ra chiều sâu cho dây nơ.

[Photoshop] Tạo dòng chữ 3D mừng năm mới đầy ấn tượng 33

Thao tác tương tự như trên để tạo ra các quả cầu và ngôi sao trang trí trên hình nền. Để tạo chất liệu cho quả cầu, hãy chọn Pattern Overlay trong cửa sổ Layer Style giống như đã làm với dòng chữ. Dùng công cụ Line Tool để vẽ các dây treo.

[Photoshop] Tạo dòng chữ 3D mừng năm mới đầy ấn tượng 34

Cuối cùng, hãy tạo ra layer mới và hạ giá trị Fill trên cửa sổ Layers xuống còn 0%. Bấm đúp chuột và thêm hiệu ứng Inner Glow (chọn giá trị màu #000000) để tạo ra  chiều sâu cho toàn bức hình. Hình cuối cùng của chúng ta sẽ là:

Chúc các bạn thành công!

Tham khảo: psd-dude.com
 

Web Design Technology blogs [ itdl ] Auto Backlink

HomeBlog ArchiveServicesLink2MeContactSubmit your PostPost RSS

Copyright © 2012 [ itdl ] Just for Share. Designed by Ngoc Luong - Freelancer

Best view in Chrome 11+, Firefox 5+ with resolution 1024 x 768 pixel. Powered by Blogger.