[Photoshop] Hiệu ứng ảnh phai màu thời gian đơn giản cho người mới học

Hiện tại, vì công việc quá bận rộn nên mình không còn thời gian để post bài và duy trì nội dung cho blog nữa. Do đó tại thời điểm này, mình quyết định ngừng phát triển blog. Mọi bài viết sẽ vẫn được lưu trữ và mình sẽ cố gắng hỗ trợ tất cả các bạn khi có comment hỏi. Cảm ơn các bạn đã ủng hộ blog suốt thời gian qua !
Hiệu ứng “cũ hóa” là một trong những hiệu ứng ưa dùng nhất của photoshop. Bằng cách sử dụng một số bộ lọc sẵn có, bạn có thể khiến bức hình của mình trông cũ hơn.

Bước 1: Khởi động Photoshop, trên thanh menu, vào File -> Open  để chọn hình cần chỉnh (Hoặc tổ hợp phím tắt Ctl + O ) .  Trong bài hướng dẫn này, chúng ta sẽ tạo hiệu ứng cũ hóa cho bức hình hoa giấy dưới đây.


Bước 2: Ở bước này, chúng ta sẽ mở một lớp lọc màu cho ảnh. Tại cửa sổ Layers (F7) bấm vào biểu tượng hình 2 nửa hình tròn ở bảng layer -> chọn tiếp Photo filter.


Tăng mức Density của lớp Photo Filter lên 100. Các mục khác giữ nguyên.


Tiếp theo, trên thanh menu, các bạn mở mục Image Apply image.


Khi này cửa sổ Apply image sẽ hiện ra. Giữ nguyên tất cả các cài đặt sau đó chọn  OK. Như vậy chúng ta đã vừa tạo thành công một bộ lọc hình Photo Filter.


Bước 3: Tại cửa sổ Layers, nhấp chuột phải vào layer Photo Filter vừa tạo, chọn Duplicate Layer...


Cửa sổ Duplicate Layer hiện ra, chọn OK. Như vậy ta vừa tạo thành công một Photo Filter thứ 2.


Bước 4: Tiếp theo, ở bộ lọc tùy chỉnh của Photo Filter thứ 2, tại mục Filter, chọn Cooling Filter (82); Density ở mức 100%.


Bước 5: Cuối cùng, chuyển chế độ blending của Filter 1 từ Normal thành Darken. Với Filter thứ 2, chuyển từNormal sang Soft light.


Thành quả:

 Một số hình ảnh khác: 



Tham khảo: GenkAddictivetips
 

Web Design Technology blogs [ itdl ] Auto Backlink

HomeBlog ArchiveServicesLink2MeContactSubmit your PostPost RSS

Copyright © 2012 [ itdl ] Just for Share. Designed by Ngoc Luong - Freelancer

Best view in Chrome 11+, Firefox 5+ with resolution 1024 x 768 pixel. Powered by Blogger.