Khôi phục Desktop Gadgets cho Windows 8

Hiện tại, vì công việc quá bận rộn nên mình không còn thời gian để post bài và duy trì nội dung cho blog nữa. Do đó tại thời điểm này, mình quyết định ngừng phát triển blog. Mọi bài viết sẽ vẫn được lưu trữ và mình sẽ cố gắng hỗ trợ tất cả các bạn khi có comment hỏi. Cảm ơn các bạn đã ủng hộ blog suốt thời gian qua !
Nhiều người dùng Windows 8 cảm thấy tiếc nuối khi công cụ tiện ích Gadgets bị loại bỏ ra khỏi hệ điều hành mới này. Đây là công cụ đã gắn bó với người dùng từ thời Vista cho đến Windows 7 với nhiều tiện ích hay và hữu ích trợ giúp cho người dùng. Tuy việc loại bỏ có chủ đích của Microsoft là nhằm giúp tăng hiệu suất làm việc của hệ thống nhưng nếu bạn muốn sử dụng lại công cụ này trên Windows 8, hãy làm theo hai cách sau đây.


Gadgets là những ứng dụng nhỏ nhằm phục vụ các tính năng đơn giản (xem thời tiết, theo dõi hiệu suất máy, tạo ghi chú, trình diễn ảnh,...) và hoạt động trên thanh Sidebar bên phải màn hình desktop. Xuất hiện lần đầu tiên vào năm 2007 khi Windows Vista ra đời và đến Windows 7, các gadget này có thể đặt tự do trên màn hình dekstop chứ không cố định trên thanh Sidebar nữa. Bạn có thể tìm hiểu thêm tại đây.



Cách 1: Dùng tiện ích Win8Rpsidebar




Bạn tải về gói công cụ này tại http://tinyurl.com/8czob2u (32-bit) hay http://tinyurl.com/8fhfte7 (64-bit) tương ứng với phiên bản đang sử dụng. Giải nén ra, bạn thu được một thư mục mang tên files và tập tin install.cmd. Sau đó, sao chép cả hai vào thư mục hệ thống có đường dẫn C:\Windows\system32, trong đó C:\ là ổ đĩa cài đặt hệ điều hành.






Tiếp theo, bạn nhấp chuột phải vào tập tin install.cmd (trong thư mục system32 vừa sao chép vào) > chọn Run as administrator để khởi chạy với quyền quản trị. Trong cửa sổ dòng lệnh xuất hiện, install.cmd sẽ yêu cầu bạn nhấn phím bất kỳ để cài đặt các tập tin vào hệ thống. Khi hoàn tất, install.cmd một lần nữa sẽ yêu cầu bạn nhấn phím bất kỳ để thoát khỏi trình cài đặt.






Bây giờ trở lại màn hình desktop và nhấn chuột phải vào vùng trống, bạn sẽ thấy tùy chọn quen thuộc Gadgets xuất hiện trở lại trên trình đơn. Cách cài đặt và sử dụng các tiện ích của Gadgets trên Windows 8 không có gì thay đổi.



Cách 2: Dùng phần mềm Windows 8 Desktop Gadgets


Đơn giản và nhanh chóng hơn, chỉ cần cài đăt phần mềm Windows 8 Desktop Gadgets trong vài bước là bạn có ngay công cụ Gadgets để sử dụng. Tải về tại http://tinyurl.com/9rpcdkv (dung lượng 4,81 MB)





Sau đó, bạn tiến hành cài đặt phần mềm như những phần mềm thông thường, chỉ việc nhấn Next cho đến khi hoàn tất quá trình cài đặt. Sau đó, bạn khởi động ứng dụng Gadgets trên trình đơn chuột phải desktop và sử dụng bình thường. Lưu ý: Phần mềm này còn có thể sử dụng trên Windows 7.


Theo XHTTOnline
 

Web Design Technology blogs [ itdl ] Auto Backlink

HomeBlog ArchiveServicesLink2MeContactSubmit your PostPost RSS

Copyright © 2012 [ itdl ] Just for Share. Designed by Ngoc Luong - Freelancer

Best view in Chrome 11+, Firefox 5+ with resolution 1024 x 768 pixel. Powered by Blogger.