9 phần mềm chỉ dưới 2MB giúp quản lý PC tốt hơn

Hiện tại, vì công việc quá bận rộn nên mình không còn thời gian để post bài và duy trì nội dung cho blog nữa. Do đó tại thời điểm này, mình quyết định ngừng phát triển blog. Mọi bài viết sẽ vẫn được lưu trữ và mình sẽ cố gắng hỗ trợ tất cả các bạn khi có comment hỏi. Cảm ơn các bạn đã ủng hộ blog suốt thời gian qua !
Máy tính sau khi dùng một thời gian hay gặp vấn đề, nhưng nếu bạn cài đặt một ứng dụng nặng cho mỗi vấn đề gặp phải, máy tính của bán sẽ có hàng tấn ứng dụng không chỉ tốn ổ ứng, mà còn có nhiều tính năng bạn không bao giờ dùng đến. Cách tốt nhất vẫn là một ứng dụng nào đó nhỏ mà thông minh, và dưới đây là 9 chương trình hiệu quả đó.

1. Quản lý ổ cứng siêu dễ với SpaceSniffer

Nếu ổ cứng của bạn đầy nội dung và lộn xộn, bạn có thể phải xem qua các folder để biết dữ liệu nào chiếm bao nhiêu dung lượng, và lo lắng xem nên xoá folder nào để ổ cứng đỡ nặng nề, nếu không có thể bạn phải mua một ổ cứng khác dung lượng lớn hơn. SpaceSniffer sẽ giúp bạn quản lý ổ cứng dễ dàng hơn.



Với SpaceSniffer, bạn sẽ thấy một giao diện như hình trên. Các hộp hiển thị cho từng loại dữ liệu có trong ổ với dung lượng tương ứng của chúng trên ổ. Một khi bạn mở chương trình, bạn sẽ được nhắc chọn ổ mà bạn muốn scan. Trong một vài giây, bạn sẽ thấy toàn bộ hiện trạng chung của ổ cứng với các folder và file lớn là những ô lớn được hiển thị trên bản đồ. Chỉ cần kích vào ô hiển thị, bạn sẽ thấy toàn bộ nội dung chi tiết của folder hoặc file tương ứng.


Bạn muốn có nhiều hơn thông tin chi tiết? Tiếp tục kích đúp vào ô tương ứng và hiệu ứng Zoom sẽ hiển thị thêm thông tin cho bạn. Nếu bạn đang muốn giải phóng dung lượng ổ cứng, hãy tìm tới những ô lớn nhất để biết được số dung lượng chúng đang chiếm giữ trên ổ đĩa của bạn.



2. CPU-Z

Nếu là dân công nghệ, có thể bạn đã nghe về ứng dụng này. Nếu chưa nghe về CPU-Z, bạn nên tìm hiểu nó. Chương trình sẽ cho bạn biết chính xác tất cả đặc điểm trên CPU cũng như thông tin trên bo mạch chủ, GPU, và RAM.



Tải tại đây.


3. Copy file dùng TeraCopy


Copy một file trong Windows rất dễ. Nhưng copy file lớn lại không đơn giản. Copy nhanh một file lớn hầu như không thể. TeraCopy tích hợp vào Windows để thay thế toàn bộ chức năng copy file của hệ điều hành. Nó cũng có nút dừng (pause), nên bạn có thể dừng và tiếp tục copy sau. Nó cũng cho phép bạn sửa các sai sót trong quá trình copy.


4. Tìm kiếm các file nhanh như chớp với Everything

Ngay cả khi bạn đang dùng một ổ cứng chậm chạp, với Everything, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm mọi thứ với tốc độ ánh sáng. Chẳng hạn, tìm kiếm trong 100 GB chỉ với 1 hoặc 2 phút. Hãy thử ứng dụng này và tìm xem còn ứng dụng nào khác “ngon” hơn Everything.


5. Quản lý vấn đề nhiệt trong CPU với TMonitor

Từ khi có chip Intel Core series, máy tính không còn phải thiết lập chế độ làm mát phức tạp. Khi CPU bị làm nóng đến một nhiệt độ mà nó không thể chịu nữa, lõi sẽ bị ảnh hưởng và đơn giản nó sẽ chạy chậm lại. Máy tính của bạn vẫn tiếp tục làm việc, nhưng chậm hơn. Nếu bạn muốn giảm nhiệt cho CPU, bạn cần một bộ tản nhiệt tốt. Tmonitor giúp bạn biết lúc nào máy tính thực sự vận hành ở mức tối đa, lúc nào không.




Tải tại đây.

6. Xoá dữ liệu ổ cứng với Darik’s Boot And Nuke

Nếu bạn muốn xoá toàn bộ dữ liệu trong ổ cứng, ứng dụng Darik’s Boot and Nuke sẽ giúp bạn. Nó cho phép bạn tạo một đĩa khởi động thực hiện điều này. Các dữ liệu sẽ được xóa sạch hoàn toàn trong khi vẫn giữ các phân vùng ổ đĩa còn nguyên vẹn.


7. Xoá file nhạy cảm bằng Eraser

Để xoá các file sau khi phục hồi, bạn có thể tận dụng Eraser. Nó không chỉ xoá file của bạn mà còn khiến nó biến mất hoàn toàn bằng cách ghi lên một loạt dữ liệu tại vùng ổ cứng mà file từng sử dụng, để đảm bảo những file này không thể cứu lại được nữa.


8. Cất mọi mật khẩu vào một chỗ với KeePass

Các khảo sát từng chứng minh rằng có trên 60% người dùng máy tính dùng cùng một mật khẩu cho mọi thứ. Đó quả là một rủi ro khổng lồ. KeePass sẽ giúp bạn lưu giữ tất cả mật khẩu trong một cơ sở dữ liệu được mã hoá trong máy tính mà chỉ một mình bạn có thể tiếp cận. Điều này giúp bạn dễ dàng kiểm soát các mật khẩu mà không lo quên hay phải ghi vào sổ tay.



Tải tại đây.

9. Làm sạch máy với CCleaner 3.0

Ứng dụng này rất phổ biến với những người am hiểu máy tính, muốn giữ cho máy luôn “sạch sẽ”. Thay vì cài lại Windows mỗi lần bạn cảm thấy ổ cứng đầy và lộn xộn, chỉ cần chạy ứng dụng này. CCleaner được miễn phí, nhưng phiên bản cao cấp hơn thì phải mất phí. Có lẽ điều ngạc nhiên nhất về CCleaner là một ứng dụng nhỏ như thế nhưng có thể xử lý một khối lượng công việc lớn. Ứng dụng này cũng có thể làm sạch registry của bạn. 


XHTTOnline
 

Web Design Technology blogs [ itdl ] Auto Backlink

HomeBlog ArchiveServicesLink2MeContactSubmit your PostPost RSS

Copyright © 2012 [ itdl ] Just for Share. Designed by Ngoc Luong - Freelancer

Best view in Chrome 11+, Firefox 5+ with resolution 1024 x 768 pixel. Powered by Blogger.