Mã hóa tập tin và thư mục miễn phí với SecureBin

Hiện tại, vì công việc quá bận rộn nên mình không còn thời gian để post bài và duy trì nội dung cho blog nữa. Do đó tại thời điểm này, mình quyết định ngừng phát triển blog. Mọi bài viết sẽ vẫn được lưu trữ và mình sẽ cố gắng hỗ trợ tất cả các bạn khi có comment hỏi. Cảm ơn các bạn đã ủng hộ blog suốt thời gian qua !
Ngày nay, việc xâm nhập vào các dữ liệu riêng tư trên máy tính cũng như trên mạng Internet là một hiện tượng khá phổ biến, chính vì thế vấn đề an ninh đối với các dữ liệu như vậy luôn bị đe dọa và dễ tổn thương. Mặc dù bạn có thể mã hóa các tập tin hoặc thư mục của mình bằng tay, tuy nhiên sẽ thật là mệt mỏi và tẻ nhạt nếu bạn có một số lượng lớn các tập tin hoặc thư mục trên máy tính, hãy giao việc đó lại cho SecureBin. Đây là một phần mềm mã hóa miễn phí đi kèm với các công cụ và kỹ thuật bảo vệ tiên tiến, sử dụng công cụ này bạn có thể yên tâm rằng các tập tin và thư mục của bạn luôn được nguyên vẹn và an toàn. 

Đầu tiên, bạn truy cập địa chỉ  http://sourceforge.net/projects/securebin/, nhấn vào nút Download để tải file Secure Bin.zip với kích thước 750kB. Các tập tin không chứa bất kỳ loại phần mềm độc hại, virus hoặc phần mềm quảng cáo, tuy nhiên bạn nên quét các tập tin zip trước khi mở nó. 


Không có quá trình cài đặt cần thiết cho công cụ này, bạn chỉ cần giải nén các file zip, sau đó kích hoạt file Secure Bin (Shield Icon) để chạy chương trình. Lần đầu tiên, nếu bạn kích đúp vào biểu tượng Secure Bin, bạn sẽ nhìn thấy một cửa sổ rất quan trọng được hiển thị  như dưới đây


Như trong ảnh chụp màn hình trên, bạn cần phải cung cấp tên người dùng, mật khẩu và xác nhận nó. Chiều dài của mật khẩu phải có từ 8 đến 16 ký tự, sau khi cung cấp tất cả các thông tin cần thiết, ứng dụng sẽ khởi động lại để áp dụng các cài đặt. Sau khi khởi động lại, bạn sẽ phải cung cấp tên người dùng và mật khẩu một lần nữa trên một cửa sổ khác


Khi hoàn thành quá trình trên, đây là lúc để bạn thêm tập tin hoặc thư mục vào Secure Bin. Thật không may, công cụ này thiếu tính năng kéo và thả, một điều làm giảm tính hấp dẫn của nó so với tính năng an ninh tuyệt vời và giao diện người dùng độc đáo được cung cấp. Bây giờ, bạn nhấp vào Add Folder, khi đó một cửa sổ sẽ bật lên trên màn hình mà bạn cần phải cung cấp các thư mục và mật khẩu mà mình muốn bảo vệ, mật khẩu chủ cũng có thể được sử dụng, nhưng bạn nên tránh vì đó là những gì bạn cần làm sau khi đã thêm vào mật khẩu bảo vệ tập tin và thư mục.


Một khi thư mục đích và mật khẩu được thiết lập để bảo mật thư mục này và nó sẽ được đảm bảo bởi Secure Bin.


Sau khi kết thúc quá trình này, các thư mục được bảo đảm an toàn bởi Secure Bin sẽ được hiển thị trên giao diện.


Bạn thêm các tập tin theo các bước tương tự như trên. Từ Settings, bạn có thể dễ dàng thay đổi tên người dùng và mật khẩu.


Để mở khóa các thư mục hoặc tập tin, di chuyển đến ứng dụng  Secure Bin, nơi bạn sẽ tìm thấy các thư mục hoặc tập tin được bảo đảm bởi ứng dụng này. Nhấp đôi chuột vào thư mục hoặc tập tin cụ thể, khi đó, một cửa sổ pop-up sẽ yêu cầu bạn chọn vị trí hiển thị các thư mục hoặc đường dẫn tập tin, và cung cấp một mật khẩu, nếu bạn cung cấp tất cả các thông tin một cách chính xác sau đó thì Secure Bin sẽ mở nó ngay lập tức.



Giao diện người dùng và cách sử dụng là rất dễ dàng và đơn giản, không giống như các phần mềm mã hóa khác, đối với những ai mới bắt đầu tìm hiểu về phương thức mã hóa, sử dụng phần mềm này là một điều hợp lí.

XHTTOnline
 

Web Design Technology blogs [ itdl ] Auto Backlink

HomeBlog ArchiveServicesLink2MeContactSubmit your PostPost RSS

Copyright © 2012 [ itdl ] Just for Share. Designed by Ngoc Luong - Freelancer

Best view in Chrome 11+, Firefox 5+ with resolution 1024 x 768 pixel. Powered by Blogger.