2. Storm Spirit có thể đi xuyên qua Chronosphere của Void bằng Ultimate Ball Lightning
3. Ultimate Global Silence của Silencer có tác dụng khiến Rikimaru mất khả năng tàng hình
Thông thường, Ultimate Global Silence sẽ không thể phát hiện tàng hình với các những hero có khả năng nay. Tuy nhiên, Rikimaru là trường hợp ngoại lệ bởi khả năng tàng hình đặc biệt của hero này đến từ Ultimate chứ không phải là Wind Walk.
Như đã nói ở trên, ngoại trừ Rikimaru thì tất cả các hero còn lại có thể tàng hình trong DotA đều phải active skill (trừ Broodmother). Đó được gọi là Wind Walk. Và khi tàng hình, các hero này (Phantom Lancer, Bounty Hunter, Mirana...) sẽ bị chặn lại bởi item ở dạng drop trên đường đi.
6. Pudge có thể vừa hồi HP với Healing Salve vừa sử dụng Rot nếu skill này đang trong level từ 1-3
Tuy nhiên, Pudge sẽ không thể làm được điều này nếu skill Rot là level 4.
Đây là một đặc điểm hết sức thú vị bởi nếu như Luna sử dụng Eclipse thì ngay sau khi Ultimate này kết thúc, trời sẽ sáng trở lại và chấm dứt khoảng thời gian ảnh hưởng từ Darkness kể cả khi skill này vẫn còn hoạt động. Có thể nói, Ultimate của Balanar hoàn toàn bị khắc chế bởi Luna.
Đừng nghĩ rằng bạn có thể thoát khỏi vùng không gian ma thuật của Void một cách dễ dàng như vậy. Không chỉ giúp Void phát hiện các hero tàng hình và không bị đánh miss, Chronosphere còn giữ chặt cứng khiến mục tiêu không thể thoát ra ngoài bằng Force Staff.
Có thể nói, Repel của Omniknight quả thực là một skill Support cực kỳ tuyệt vời cho các late hero khi giúp chúng không bị ảnh hưởng bởi ma thuật. Thế nhưng, Diffusal Blade lại khắc chế hoàn toàn skill này khi chỉ cần ta Purge lên mục tiêu, hero đó sẽ bị mất đi tác dụng của Repel.
Tuy nhiên, nếu nhìn theo mắt thường thì Yurnero sẽ không còn ở trạng thái Blade Fury (xoay) nữa nhưng trên thực tế, hero này vẫn đang xoay và gây damage xung quanh mình.
Một đặc điểm rất đáng lưu ý cho những ai ưa thích sát thủ hàng đầu này trong DotA. Dù chỉ tăng thêm một ít range tấn công cho Huskar thôi nhưng khi luyện được khả năng click tấn công Burning Spear đúng nhịp, Huskar sẽ trở nên lợi hại hơn rất nhiều, đặc biệt là ở giai đoạn Early Game. Trên thực tế, việc kết hợp bấm Burning Spear kết hợp di chuyển theo nhịp sẽ khiến Huskar trở nên cực kỳ linh hoạt.
Nếu như hầu như tất cả các hero đều có tầm nhìn (sight) vào ban ngày lớn hơn vào ban đêm (trừ Balanar) thì 3 hero Enchantress, Slark và Mepoo lại là những trường hợp ngoại lệ khi có tầm nhìn là 1800 trong suốt cả ngày. Đây quả là một lợi thế bởi với tầm nhìn xa hơn, 3 hero này sẽ có được nhiều lợi thế hơn đối thủ trong quá trình chơi.