Trường học Vampire (Chap 31 - 40) [Truyện Teen]

Hiện tại, vì công việc quá bận rộn nên mình không còn thời gian để post bài và duy trì nội dung cho blog nữa. Do đó tại thời điểm này, mình quyết định ngừng phát triển blog. Mọi bài viết sẽ vẫn được lưu trữ và mình sẽ cố gắng hỗ trợ tất cả các bạn khi có comment hỏi. Cảm ơn các bạn đã ủng hộ blog suốt thời gian qua !
Tên truyện: Trường học Vampire.

Tác giả: Thuyuuki

Thể loại: Viễn tưởng, tình cảm, hơi máu me tí xíu.

War: Không có.

Rating: 13+


Chap 31: Bóng rổ

--------------------------------------------------

Tôi ngồi bó gối nhìn những vampire đang lướt vèo vèo trước mặt, tự cảm thấy bản thân mình thật quá yếu kém. Chả là hôm nay thầy Hiroshi có việc bận nên chúng tôi có tiết tự học môn thể dục. Vì thế mà các cô gái trong lớp đã tổ chức một cuộc thi bóng rổ chuyên nghiệp.

Đây là lần đầu tiên trong đời tôi thấy các vampire chơi bóng rổ, đúng là được mở rộng tầm mắt. Ngày xưa ở trường trung học của loài người tôi luôn được coi là cây bóng rổ số một của trường vì xét cho cùng cột lưới ở đó chỉ cao tầm hai mét mà thôi. Còn đối với môn bóng rổ của vampire thì sao? Gần chục mét là con số tôi có thể ước chừng về cái cột lưới ấy. Với chiều cao này nó đòi hỏi ở người chơi phải có sức bật cực cao và khả năng nhanh nhẹn tuyệt đối, mà những tố chất ấy thì hình như tôi không được mẹ di chuyền cho thì phải híc híc.

Những cái bóng sượt qua sượt lại cùng hàng loạt tiếng vụt vèo liên tục vang lên trong không khí khiến tôi không khỏi hoa mày chóng mặt.
Dù vậy tôi vẫn cố nghển cổ nhìn theo quả bóng nâu đang được chuyền qua chuyền lại trên tay các cô gái xinh đẹp một cách lẹ làng.

Đây không phải là loại bóng bình thường như bóng da hay bóng hơi, nó có kích thước nhỉnh hơn quả bóng rổ một chút, được làm từ hợp chất sắt nặng khoảng hơn chục kí, bề ngoài bọc một lớp da nâu có tính đàn hồi cao.

Đang bận nghĩ không biết cái đầu nhỏ bé của mình sẽ thành ra thứ gì nếu bị quả bóng kim loại kia đập trúng thì tôi chợt giật mình khi thấy Toru mồ hôi nhễ nhại đang ngồi ngay bên cạnh, con nhỏ thở hổn hển với tay lấy chai nước có pha chút máu đà điểu uống một hơi.

Khẽ quệt tay lên mép Toru quay ra nhìn tôi giả vờ ngạc nhiên hỏi:

- Ủa?? Sao cậu không ra chơi, đau chân à hay không biết bật cao? (đồ bạn đểu)

Sẵn buồn bực trong lòng giờ lại bị chém đểu tôi quay sang lừ mắt nhìn nó rít lên:

- Hừ…Tôi bị câu đá đểu của cậu ngáng gãy chân đấy.

- Ha...ha đùa thôi mà, đừng giận, ở đây thiếu gì người không chơi đc bóng rổ chứ. _ Toru vỗ vai tôi cười hỉ hả

- Biết vậy nhưng sao cùng là vampire mà các cậu lại có thể bay nhảy như vượn thế? Còn tôi thì…nhảy lè tè như gà ấy._ tôi ủ rũ nói

- Ha..ha…mới vậy mà đã tự ti rồi thì khi chứng kiến giải bóng rổ của các vam thuần chủng trong Lanci cậu sẽ như thế nào?_ Toru bật cười nói.

- Bóng rổ dành cho vampire thuần chủng?_ tôi ngạc nhiên hỏi lại

- Ừ, cứ 2 năm một lần học viện sẽ tổ chức cuộc thi "bóng rổ purelood", tất cả những vampire thuần chủng đều có thể tham gia.

- Ủa? vậy thì chia đội thế nào?_ Tôi ngạc nhiên hỏi

- À, vì số lượng thuần chủng trong học viện ko nhiều nên hình thức thi sẽ là một chọi một. Quán quân trong mấy năm gần đây đều thuộc về Takeshi sempai của Volt đấy.

- Vậy còn…

- Cậu muốn nói đến Kai - kun và Tooya sempai chứ gì?_ Tôi chưa kịp thắc mắc thì Toru đã nhanh miệng cắt ngang, giọng điệu rất chi là tinh tướng.

- Ừ, chẳng phải họ là hai vampire mạnh nhất sao? Không lẽ trong môn bóng rổ này lại kém đến thế?_ Tôi gật đầu hỏi tiếp

- Không phải thế đâu, chỉ tại họ chưa bao h tham gia cuộc thi bóng rổ này thôi.

- Tại sao vậy?

- Ai biết, chắc tại họ không thích. Nhưng mà tôi có thể khẳng định một điều…_ Toru lấp lửng nói

- Điều gì?

- Nếu hai người này mà cùng nhau đăng kí tham gia thì chắc chắn sẽ có một trận thư hùng xảy ra trên sân bóng rổ, chà…đến lúc đó thì không biết ai sẽ giành chiến thắng đây nhỉ?_ Toru chống cằm mơ màng nói

Tôi nhíu mày định quay sang hỏi Toru thêm một số điều nữa thì chợt giật mình bởi giọng nói nhẹ nhàng của Mika vang lên ở ngay bên cạnh:

- Toru, Ottoko gọi kìa, vào nhanh đi…

- Èo, nhanh thế? Mới ngồi nghỉ có chút thôi mà?_ Toru uể oải than vãn nhưng vẫn đứng dậy chạy về phía sân bóng.

Tôi và Mika cùng nhìn theo bóng Toru khẽ chép miệng rồi bật cười. Với tay lấy chai nước Mika lên tiếng hỏi tôi:

- Sao cậu không ra chơi?

- Tôi không biết chơi_ Tôi lắc đầu thành thật nói

- Ừm… vậy h cậu có bận việc gì không?_ Mika hỏi tôi, đôi mắt hơi sáng lên.

- Không, tôi chẳng bận gì cả. Nhưng sao cậu lại hỏi vậy?_ Tôi ngơ ngác hỏi lại.

- Tốt quá, cậu có thể giúp tôi việc này được không? Quả bóng tụi tôi đang chơi bị tróc da, cậu vào nhà kho sau dãy nhà hiệu bộ cũ lấy giúp tôi quả bóng khác được ko? Năn nỉ đó, quả bóng kia cầm khó quá_ Mika làm bộ mặt cún con nhìn tôi, đôi mắt long lanh như sắp khóc.

- Ờ được thôi, cậu cứ vào chơi đi, tôi đi lấy chốc đem ra cho_ Tôi cười khì rồi đẩy Mika về phía trước.

- Cảm ơn cậu nhiều lắm, vậy tôi vào chơi trước nhé, tụi nó réo dữ quá_ Mika cười thật tươi nói rồi vẫy vẫy tay với tôi nhanh chân chạy vào sân bóng.

Tôi cũng cười đáp trả rồi quay đầu rảo bước về phía nhà kho sau dãy nhà hiệu bộ cũ trong lòng bỗng dâng lên một cảm giác sợ hãi khó hiểu.

--------------------------------------

- Ủa? Yume đi đâu vậy?_ Toru đẩy quả bóng sang cho Mika rồi nhìn theo Yume ngạc nhiên hỏi.

- À, cậu ấy mắc vệ sinh_ Mika trả lời lấp lửng, rồi nhảy bật lên cao nhẹ nhàng thảy quả bóng vào rổ.

- Ya…hay lắm Mika…

- Tuyệt vời…

- Vào rồi, giỏi lắm…



Những tiếng khen ngợi vang lên không ngớt, một cô bạn cùng đội vỗ vai Mika cười thật tươi rồi cầm lấy quả bóng trong tay bật xuýt xoa:

- Quả bóng này hay ghê, chơi mấy năm rồi mà không tróc da nhỉ?

- Ừ_ Mika nhỏ giọng gật đầu rồi chợt cảm thấy trái tim mình đau nhói, khẽ hướng mắt về phía dãy nhà hiệu bộ bỏ hoang, cô tự nhủ thầm: "Yume, xin đừng trách tôi, mặc dù tôi cũng rất quý cậu, nhưng thành thực mà nói cái tình bạn ít ỏi đó không thể nào sánh với tình yêu mà tôi dành cho Kai trong suốt 15 năm qua được…"

----------------------------------------

Tại phòng của Tooya Hondo

_ Cộc..cộc..cộc…

- Vào đi Innuka._ Tooya bình thản lên tiếng, bàn tay vẫn mải nghịch ngợm chiếc mỏ của con quạ Cupid?

Một chàng vampire quý tộc nhẹ nhàng đẩy cửa bước vào rồi kính cẩn cúi đầu dợm nói:

- Anh Tooya…hình như trong học viện có mùi của vam cấp E

- Ta biết, đó là lí do tại sao ta lại gọi cậu đến đây. Hãy nhanh chóng cho người xử lý hắn gọn ghẽ đi, tốt nhất là đừng gây ra vụ lùm xùm gì đáng tiếc.

- Vâng, em biết, em sẽ tìm cho ra tên vampire cấp E đấy, nhưng có cần phải điều tra xem hắn là do ai sai đến không ạ?

- Không cần, ta đã biết người ấy là ai, chỉ cô ta mới có thể nghĩ ra mấy cái trò ngu ngốc này, vì vậy cậu chỉ cần lặng lẽ xử lí hắn thôi , nhớ là không được để cho người kháci biết, sự xuất hiện của 1 vampire cấp E trong trường chắc chắn sẽ khiến các học viên hoang mang sợ hãi._ Tooya đăm chiêu nói, bàn tay trắng muốt vẫn mải mê vuốt lông con Cupid

- Vâng, anh thật biết nghĩ sâu xa, em sẽ đi làm ngay.

- Khoan đã, mùi của tên đó phát ra từ đâu?_ Tooya đột ngột lên tiếng hỏi

- Dạ hình như là sau dãy nhà hiệu bộ cũ.

- Ừm..khá gần sân thể dục nhỉ, vậy cậu hãy cho người kiểm tra xem có lớp nào học gần đó không rồi giải tán, bảo họ về lớp trước để tránh gặp phải sự cố đáng tiếc, những tên vam cấp E này sẽ không từ một cái gì đâu.

- Em biết rồi, thưa anh…

Chàng trai tên Innuka kính cẩn cúi đầu rồi vội vã bỏ đi. Tooya nhìn theo khẽ thở dài rồi lại quay sang con quạ nhíu mày mắng:

- Sao mày lại ốm ngay lúc này hả? Ta thực sự rất lo cho Yume, không biết con bé có làm sao không?... Một vampire cấp E ư…Hừ, Rima, rốt cuộc thì cô ta lại định giở trò gì nữa đây?
……

------------------------------------------------


Chap 32 - 33 : Vị ngọt nụ hôn.

Sau dãy nhà hiệu bộ cũ, cỏ mọc um tùm, dường như nơi đây đã lâu rồi không có người ghé qua dọn dẹp, phải khó khăn lắm tôi mới có thể gạt cỏ và đi đến trước dãy nhà kho cấp bốn nơi chứa các thứ đồ linh tinh.

Nhìn tấm biển xiêu vẹo trước mặt, tôi khẽ nhíu mày rồi kéo phăng cánh cửa ra vào bằng một lực khá mạnh, những bụi bẩn bám trên vách bay tứ tung, đáp thẳng vào mặt tôi:

- Khụ…khụ…khụ…

Tôi bật ho thành tiếng, lấy tay phe phẩy đuổi đám bụi trước mặt đi rồi bước vào trong ngó dáo dác. Một mùi mốc meo ẩm thấp bốc lên khiến tôi cảm thấy nôn nao trong ngực, đầu óc quay cuồng.

Tôi chun mũi rồi đi đến bên những đống đồ đã được phủ bạt kĩ lưỡng trong góc nhà kho và bắt đầu tìm kiếm. Dường như đồ đạc ở đây, ít nhiều đều đã bị hư hỏng hoặc quá cũ kĩ, mã tấu thì bị mẻ, kiếm bạc gãy lưỡi, mất chuôi… còn cả những li, đĩa được chạm trổ tinh xảo nhưng đã han gỉ …

Không có dấu hiệu gì cho thấy đây chính là nhà kho của một học viện danh tiếng như Lanci, "vampire school" duy nhất của xứ phù tang.

Đúng là khó hiểu, tôi nghĩ rồi khẽ lắc đầu thở dài, đi đến bên một cái thùng lớn tiện tay kéo phăng tấm bạt đang phủ trên mặt nó xuống, bên trong thùng những trái bóng nâu tròn đang nằm lăn lóc, bụi bám dày đặc.

- A…đây rồi…

Tôi khẽ reo lên rồi thò tay vào thùng nhấc một qua bóng rổ lên trước mặt ngắm nghía, chợt cảm thấy thất vọng, những trái bóng ở đây nom còn xấu mã hơn cả trái bóng đã tróc da mà tụi Mika đang chơi. Nghĩ vậy nhưng tôi vẫn cúi xuống lật hết trái này đến trái nọ, mặt mũi đỏ gay lên vì phải hít mấy lít khí bụi.

Cuối cùng sau một hồi chọn lựa kĩ lưỡng, tôi cũng tạm hài lòng với một trái bóng còn khá sạch sẽ và ít hư hỏng. Tôi cầm nó trên tay rồi dùng chiếc khăn vất bên cạnh lau sạch sẽ lớp da bên ngoài.

_ KÉT….KÉT….KÉT…

Một tiếng động khe khẽ vang, ánh sáng hắt vào từ cửa nhà kho tắt hẳn, bóng tối lạnh lẽo bất chợt bao trùm lên cả căn phòng. Tôi sợ đến điếng hồn vội quay đầu lại, quả bóng trên tay rơi xuống nền nhà kêu đánh rầm.

Mặc kệ quả bóng đang nằm chỏng trơ trên nền đá vỡ, tôi lập cập đứng dậy, đôi chân run lẩy bẩy từng bước tiến về phía cửa nhà kho, lấy dũng khí hét to lên:

- AI ĐÓ…RA ĐÂY ĐI…

Nhưng đáp lại tôi chỉ là một khoảng không gian lạnh lẽo đến đáng sợ, tôi có cảm giác như tim mình đang chạy maraton, còn cơ thể thì cứ run lên từng đợt. Bước chân tôi ngày càng gấp gáp, trong đầu vẽ ra bao nhiêu giả định kinh khủng.

Không lẽ tiếng động vừa rồi là…ma??? Cũng có thể lắm chứ, ở cái nơi khỉ ho cò gáy này, cây cối lại mọc um tùm thì có vài ba con ma cư ngụ là đúng rồi.

Nghĩ đến đây tôi ko khỏi rùng mình lạnh xương sống, "ma người" đã đủ kinh rồi h lại còn "ma của ma cà rồng" nữa chứ, eo ơi…tôi không muốn nghĩ nữa đâu. Tốt nhất là chuồn sớm…

Nghĩ đoạn, tôi "nước mắt lưng tròng" vội chạy đến bên cánh cửa định mở nó ra, nhưng bàn tay vừa chạm vào nắm đấm cửa, cả người tôi chợt run lên vì sợ hãi, cảm giác như có dòng điện chạy xoẹt qua cơ thể.

Một bàn tay lạnh ngắt với những ngón tay gầy guộc đầy xương đang vuốt ve cổ tôi, hơi thở nồng nặc mùi máu hôi tanh phả ra trong không khí khiến tôi cảm thấy như mình đang ở giữa chiến trận thời kì mạc phủ, xung quanh toàn là xác chết và máu văng tung tóe.

Tôi kinh hãi quay phắt người lại, muốn hét lên thật to nhưng không thể, tưởng như có một áp lực nào đó đang đè chẹn ở cổ họng.

- Đừng cuống lên như thế chứ cháu gái.

Một người đàn ông trung niên đang đứng trước mặt tôi, thân hình gầy rộc, chiếc áo dạ nâu mỏng khẽ bay lất phất trong gió. Khuôn mặt tái nhợt như xác ma chết trôi đập vào mắt khiến tôi sợ hãi vội bắn người ra xa.

Đôi mắt ông ta rực một màu đỏ đáng sợ, hau háu nhìn vào từng mạch máu trên cơ thể tôi, bàn tay gầy guộc, nổi đầy gân xanh chằng chịt với những móng tay nhọn hoắt đen đúa đang vươn ra, cố sức nắm lấy cổ tôi kéo lại.

- KHÔNG, BUÔNG TÔI RA….khặc…khặc…

Tôi hét lên thật to, rồi dùng những ngón tay mảnh dẻ của mình cố gắng bẩy bàn tay bẩn thỉu đó ra, trong lòng dâng lên một nỗi sợ hãi cực độ.

Càng ngày những chiếc răng nanh vàng khè và nhọn hoắt ấy càng tiến đến gần hơn, cổ tôi bị những móng vuốt của ông ta ghì thật chặt đến nỗi bật tứa máu, mùi máu tanh xộc lên trong không khí lan tỏa ra bên ngoài.

Tôi cắn răng dùng hết sức bình sinh của mình, hẩy mạnh ông ta ra rồi vặn tay xoay một cú khiến cả người ông ta rơi ịch xuống sàn đá lạnh lẽo.

Chớp lấy cơ hội, tôi vội quay người định lao đến bên cửa chạy ra ngoài, nhưng chân tôi chưa đi được bước nào thì cả người tôi đã bị kéo lại. Ông ta đang dùng bàn tay gớm ghiếc của mình nắm thật chặt lấy cổ chân tôi rồi ném thật mạnh vào góc nhà.

_RẦM….

Một tiếng động kinh hoàng vang lên, cả người tôi bắn vào đống đồ ngổn ngang trong góc kho, đầu đập xuống nền đá, đau đến nỗi không còn cảm giác.

Tôi khẽ lúc lắc đầu, gượng người ngồi dậy, cảm thấy mọi vật xung quanh như đang trôi dần đi.

_PHỤT…

Một dòng máu tươi từ miệng tôi phun ra, thứ chất lỏng đặc quánh này khiến tôi cảm thấy rùng mình khi chạm phải, có lẽ tôi là vampire duy nhất trên đời này thấy sợ máu.

Người đàn ông cấp E từ từ tiến đến gần tôi, khuôn mặt lộ rõ vẻ ham muốn tột độ, đôi mắt đỏ như máu của ông ta hau háu nhìn vào cổ tôi không chớp mắt.

Tôi muốn chạy, thật sự muốn chạy nhưng cơ thể lại không biết nghe lời, một cơn đau đột nhiên ập đến khiến đầu tôi nhức buốt, một mảng kí ức nhỏ nhoi chợt ùa về.

tôi khẽ nhíu mày ngửng đầu lên nhìn người đàn ông cấp E, chợt bàng hoàng kinh hãi, chập chờn trước mắt tôi là hình ảnh của một người đàn ông khác, vẫn làn da tái xanh, vẫn đôi mắt đỏ rực, vẫn bàn tay gầy rộc với những đường gân xanh chằng chịt và móng tay nhón hoắt đen đúa, nhưng sao nụ cười trên khuôn mặt ấy lại hiền thế?

Đôi mắt nhìn tôi cũng thật trìu mến, thân thương. Người ấy-vừa có nét đáng sợ của một vampire khát máu lại vừa cho tôi cảm giác yêu quý đến vô cùng của một…người cha….

- Ba ơi….

Tôi nghĩ rồi đột nhiên bật thốt lên, không hiểu tự lúc nào, nước mắt đã tuôn lã chã mắn đắng cả bờ môi, thực ra chuyện này là sao? Tôi là ai? Ba tôi là ai? Làm sao ba tôi có thể là một vampire cấp E được chứ? Tôi không biết, thật sự không biết.

Tôi đau đớn đấm mạnh tay vào đầu, một cơn đau ập đến khiến tôi tối tăm mặt mày, đầu óc dường như trống rỗng, hàm ranh nanh nhọn hoắt ấy cứ thế từ từ kề sát vào cổ tôi.

Tôi dùng những ý chí cuối cùng của mình ra sức đẩy người đàn ông đó ra nhưng không thể, cả cơ thể như bị tê liệt sau cú ngã vừa rồi. Tôi bất lực thõng hai tay xuống nhắm mắt buông xuôi, có lẽ ….tôi sắp chết.

Đúng vào lúc tưởng chừng như chiếc cổ của mình đã nằm trọn trong hàm răng năng vàng khè ghớm ghiếc ấy thì đột nhiên có một bóng người lao đến chắn ngang giữa tôi và tên vam cấp E, bờ vai của người ấy lãnh trọn phát cắn chí mạng, máu túa ra ướt đầm vai áo.

Mùi hương hoa anh đào hòa quyện với mùi máu quen thuộc khiến tôi đờ đãn cả người, phải mất một lúc lâu sau mới ậm ờ kêu lên:

- Kai…

- Còn không mau tránh ra? Tôi sắp không giữ được hắn nữa rồi.

Kai nghiến răng nghiến lợi nhìn tôi lạnh lùng nói, khuôn mặt trắng bệch có điểm vài giọt mồ hôi trên trán. Nghe hắn quát tôi chợt giật mình, bò ra ngoài, luống cuống không biết nên làm gì.

Tên vam cấp E bị mất bữa ăn thì giận dữ lồng lộn lên lao thẳng đến cho Kai, trông ông ta lúc này rất đáng sợ, khuôn mặt nổi gân xanh chằng chịt.

Tôi bò giật lùi ra phía góc nhà, bỗng bàn tay tôi chạm phải một vật cứng và rất sắc, nhanh như cắt tôi cầm vật đó lên, thì ra là một thanh kiếm bạc hơi mẻ.

Như người chết đuối vớ đc phao, tôi ném nó cho Kai rồi hét lên:

- Kai….kiếm…

Nghe tiếng tôi gọi hắn không quay đầu lại, chỉ giơ tay lên bắt gọn và rồi:

_ XOẸT…

Một đường kiếm sắc ngọt bổ xuống, cơ thể người đàn ông vỡ ra làm đôi, nụ cười man rợ cùng ánh mắt bàng hoàng vẫn còn hiện trên khuôn mặt đáng sợ đó, có lẽ bản thân ông ta cũng ko thể ngờ rằng cái chết lại đến với mình nhanh như vậy.

Nhìn thân xác của ông ta từ từ hóa thành tro, trái tim tôi khẽ nhói đau, những mảnh kí ức đau đớn như đang cào xé tâm cam tôi. Tại sao người đàn ông này lại đem đến cho tôi cảm giác thân quen như vậy, tại sao khi nhìn thấy ông ta chết trong lòng tôi chợt dâng lên một nỗi niềm thương cảm, tại sao tôi không thể nhớ ra ba tôi là ai? Tại sao?

- Cô có sao không?

Một giọng nói lạnh lùng vang lên. Kai từ từ tiến đến chỗ tôi, khuôn mặt hơi ánh lên vẻ lo lắng. Hắn ôm lấy bờ vai bị thương rồi ngồi phịch xuống trước mặt tôi mệt mỏi dựa người vào vách tường.

Một lúc sau, mãi không thấy tôi lên tiếng Kai bắt đâu lo lắng quay ra nhìn tôi chòng chọc nhíu mày hỏi:

- Cô bị thương ở đâu à?

Tôi vẫn lặng im không nói gì, nói đúng hơn là không thể lên tiếng bởi cổ họng đã nghẹn cứng lại, nước mắt như được đà cứ thế tuôn ra xối xả mà chẳng hiểu tại sao.

Kai nhìn khuôn mặt tèm nhem nước mắt của tôi bực mình quát lớn:

- Đừng có khóc nữa, cô mà khóc thì chết với tôi.

Lời đe dọa của hắn khiến tôi giật mình vội ngẩng đầu lên, nhanh như cắt hắn nắm lấy cằm tôi giật về phía mình, môi tôi chạm môi hắn, nhẹ nhàng nhưng dứt khoát…nụ hôn mang hương vị của hoa anh đào…

-----------------------------------------

_ Cộp…cộp…cộp…

Tiếng bước chân gấp gáp ngày một tiến đến sân tập thể dục, chiếc áo dạ đen bay lật phật trong gió lạnh.

Chàng vampire quý tộc đang chỉ đạo cho đám vam cấp C trở lại lớp chợt giật mình vội quay người lại cung kính cúi đầu:

- Tooya sa-ma sao anh lại ra đây? Việc này để mình tụi em làm cũng được mà.

- Ta có chút lo lắng, là lớp nào vậy?_ Tooya nhẹ nhàng nói, tay chỉ vào đám vam cấp C đang đứng lố nhố rồng rắn kéo nhau vào lớp, có một vài cô gái vẫn chần chừ đừng nán lại để ngắm cho được khuôn mặt của người được coi là kingdom kia.

- Dạ thưa anh là lớp 10C1.

- 10C1???_ Tooya nhíu mày hỏi lại rồi chợt cảm thấy lo lắng_ Có ai vắng mặt không?

- Dạ có, hình như là có một cô gái tên Yu…

- NGÀI TOOYA …

Một người đàn ông trung niên với khuôn mặt khắc khổ đột nhiên chạy đến, hấp tấp cúi chào Tooya, trông ông ta có vẻ đang rất lo lắng.

- Siroto sao ông lại đến học viện tìm ta?_ Tooya nhíu mày hỏi

- Thưa ngài có chuyện gấp ạ.

- Chuyện gì để sau đi, giờ ta đang bận_ Tooya nóng nảy nói

- Không được thưa ngài, chuyện này rất hệ trọng…"ông ta" hình như đang chuẩn bị tỉnh giấc._ Người đàn ông hấp tấp nói.

- Sao? "ông ta" chuẩn bị dậy ư? Chuyện này là thế nào?

- Ko hiểu sao những cây hoa trong gia tộc đều tự dưng héo rũ, trên nóc nhà ngập tràn dơi. Liệu có phải...

Tooya hơi nhíu mày, khuôn mặt đăm chiêu lo nghĩ, vậy là điều anh lo sợ sắp trở thành hiện thực, đã đến lúc ông ta thức dậy thật rồi, tính ra thì ông ta đã ngủ khá lâu, một giấc ngủ kéo dài cả chục năm. Sau giấc ngủ dài này chắc chắn ông ta sẽ mạnh hơn nữa, liệu rằng anh có đủ sức đương đầu vs ông ta để bảo vệ Yume không?

Tooya nghĩ đến đây rồi chợt giật mình nhíu mày lo sợ, một mùi máu nhẹ nhàng bay đến vương trên cánh mũi khiến anh cảm thấy bàng hoàng bật kêu lên:
- Mùi máu của Yume…

Rồi không kịp suy nghĩ gì cả, Tooya lao đi với một tốc độ tên bắn khiến cho ông già Siroto cận vệ trong tộc Hondo không hiểu gì cả vội vã hét lên ở đằng sau:
- Ngài Tooya, còn chuyện….

Nhưng chưa kịp nói hết câu, bóng Tooya đã mất hút sau bụi cây…

----------------------------------------

_ CHOANG…

Một tiếng động mạnh vang lên, cánh cửa nhà kho bị bật tung ra, tôi như người tỉnh khỏi cơn mê, vội vã đẩy Kai ra, khuôn mặt đỏ bừng lên nhìn ra phía cửa.

Anh Tooya đang đứng tựa người vào thành cửa, khuôn mặt đẹp như tạc lấm tấm mồ hôi, đôi mắt đen u uẩn lạnh lùng nhìn tôi không chớp mắt.

Trong phút chốc tôi bỗng cảm thấy ngạt thở, một bầu không khí lạnh lẽo bao trùm lên cả căn phòng. Đây là lần đầu tiên tôi thấy anh ấy giận dữ như vậy, khuôn mặt dịu dàng bỗng trở lên đáng sợ. Ánh mặt lạnh lùng lộ rõ vẻ…ghen tuông.

Tôi nuốt nước bọt ừng ực, cúi gằm mặt xuống không hiểu sao lại cảm thấy có lỗi, giống như người vừa bị bắt quả tang ăn trộm. Ở bên cạnh tôi, Kai vẫn trưng cái bộ mặt lạnh lùng dửng dưng đến khó hiểu.

Không khí ngột ngạt đó cứ kéo dài một lúc lâu cuối cùng kết thúc bằng một cái nhếch mép của anh Tooya. Anh ấy khẽ mỉm cười, dịu nét mặt lại rồi đi đến bên cạnh tôi, quỳ một gối xuống, nhìn tôi dịu dàng nói:

- Môi em có máu kìa…để anh lau giúp…

Rồi không để tôi kịp ư hử gì, anh ấy nhẹ nhàng đưa tay lên kéo tôi lại gần để môi tôi áp lên môi anh ấy mùi hương hoa hồng dịu nhẹ, rồi cũng rất nhẹ nhàng anh ấy đẩy tôi ra, nở một nụ cười chiến thắng nói:

- Xong, sạch rồi đấy.

Tôi nhìn Tooya đờ đẫn cả người, có cảm giác như mình là một con búp bê bị hết người này đến người khác đem ra chơi đùa.

Tooya lúc này mới quay sang nhìn khuôn mặt xám xịt của Kai, nở một nụ cười nửa miệng bình thản nói:

- Cậu nghĩ sẽ có thể thắng ta sao?

- Hừ…anh thật hèn hạ quá đấy, quý ngài Hondo.

- Nghĩ sao tùy cậu, dù sao thì ta cũng phải cảm ơn cậu vì đã cứu Yume…

Tôi nhìn hai đấng vampire thuần chủng trước mặt, khuôn mặt họ lạnh te, đôi mắt cùng phát ra sát khí có thể giết người mà trong lòng không khỏi tức giận. Cuối cùng không chịu được nữa, tôi vùng đứng dậy hét lên thật to:

- Tôi là đồ chơi cho hai người đấy à? Tôi ghét hai người…

Rồi tôi quay người hùng hổ bước đi, nhưng chưa kịp nhấc chân lên thì cả mặt đất đã như tối sầm lại, tôi cảm thấy đầu óc mình quay cuồng, tứ chi bải hoải. Tôi cố sực điều khiển cơ thể mình nhưng không thể, cả người ngã lăn ra đất rồi ngất lịm đi. Vị ngọt vẫn đọng lại trên đầu lưỡi.

Vị ngọt này là từ nụ hôn của người nào mà ra???

------------------------------------
[1]: Yume trong tiếng nhật có nghĩa là giấc mơ



Chap 34: Sự thật.

Trong phòng bệnh tĩnh lặng như tờ, một tiếng hét thất thanh đột nhiên vang lên…

- Á…._ Tôi choàng tỉnh dậy, run rẩy đưa tay lên lau mồ hôi trên trán, hình như tôi vừa mới gặp ác mộng, một cơn ác mộng thật kinh hoàng. Không hiểu sao dạo này tôi hay gặp nhưng cơn ác mộng như vậy, tần suất xuất hiện của người đàn ông đó ngày một dày hơn.

Ông ta là một người có cung cách kì dị với khuôn mặt trắng bệch và những nếp nhăn hằn sâu trên trán. Mái tóc bạc dài quá đầu gối, cái mũi khoằm hơi hếch lên lộ rõ vẻ kiêu ngạo, khinh bỉ. Đôi mắt màu xanh xám nhìn tôi đầy sự ghét bỏ.

Trong giấc mơ giọng nói lạnh lùng, cay độc của ông ta cứ liên tục rít lên khiến đầu óc tôi như muốn nổ tung:

" Mày là đồ con hoang, mày là đồ..con ..hoang… "

……Tôi nhắm mắt, khẽ tựa lưng vào thành giường thở dốc, cảm thấy cơ thể như đang run lên từng đợt. Tại sao người đàn ông đó lại ghét tôi đến vậy? Vì cớ gì mà ông ta cứ liên tục xuất hiện trong giấc mơ hành hạ tôi?

Đang suy nghĩ mông lung chợt tôi giật mình khi thấy một bàn tay nhẹ nhàng đặt xuống vai mình. Nhanh như chớp, tôi hất mạnh bàn tay đó ra rồi vớ lấy chiếc gối bên cạnh hung bạo đập thẳng vào người đó hét lên:

- Buông ra, đồ ác ma…

- Em sao vậy Yume?

Một giọng nói trầm ấm đột nhiên vang lên, tôi giật mình há hốc mồm nhìn người đối diện, chiếc gối trên tay rơi bộp xuống đất.

- Takeshi sempai? Sao anh lại ở đây? Em…em xin lỗi…em ko biết…_ Tôi lắp bắp nói rồi vội vã cúi đầu xuống, tay nắm chặt lấy mép chăn. Khuôn mặt nóng bừng lên vì ngượng .

Ôi! Đúng thật là…chưa đâu vào đâu đã hành động lỗ mãn, cũng may người đó là anh Takeshi chứ phải Kai chắc hắn đã vất tôi qua cửa sổ mất rồi. Tôi rùng mình nghĩ, tóc gáy bỗng dựng đứng cả lên.

- Trông em có vẻ không được vui, đã có chuyện gì xảy ra à?_ Takeshi nhẹ nhàng ngồi xuống bên cạnh tôi, dùng bàn tay ấm áp của mình xoa xoa mái tóc hơi rối của tôi, đôi mắt nâu khẽ ánh lên tia sáng.

Hành động thân mật và có chút đường đột này khiến tôi giật mình, vội lé người ra xa tránh bàn tay của anh ấy rồi mỉm cười xuề xòa nói:

- Em không sao, chỉ là ngủ nhiều quá thôi. Anh đến từ lúc nào vậy?

- Anh đến được một lúc rồi, nhưng thấy em vẫn ngủ say nên không tiện lên tiếng._ Anh ấy mỉm cười nói, nhẹ nhàng thu bàn tay bị tôi "từ chối" về.



Một bầu không khí tĩnh lặng bỗng bao trùm lên tất cả, Takeshi sempai vẫn ngồi nguyên tại chỗ, khuôn mặt anh toát lên vẻ đăm chiêu, khó hiểu.

Tôi bỗng cảm thấy ngạt thở trước bầu không khí khó chịu này, định bụng sẽ lên tiếng để phá tan nó thì đúng lúc ấy một giọng nói trầm buồn đột nhiên vang lên:

- Anh…sẽ bảo vệ em…bằng bất cứ giá nào, dù có phải hi sinh cả tính mạng…

Tôi há hốc mồm nhìn Takeshi, đờ người ra trước câu nói lạc điệu của anh ấy, bảo vệ, bảo vệ cái gì cơ? Đang định lên tiếng hỏi lại thì anh ấy đột ngột đứng dậy, nhìn tôi mỉm cười nói:

- Thôi…em nghỉ ngơi đi và đừng có làm mình bị thương nữa…những lời nói của anh lúc nãy, em đừng bận tâm.

Rồi cũng như lúc đến, nhẹ nhàng như một cơn gió, anh ấy đút tay vào túi quần thong thả bước ra ngoài.

------------------------------------------------

Khẽ khép cánh cửa lại, khuôn mặt Takeshi trở lên tối sầm, cuộc nói chuyện ban sáng chợt hiện về trong đầu anh.

" Trong căn phòng có tầng áp mái, rêu xanh bám đầy vách. Một người đàn ông râu tóc bạc phơ đang nói chuyện với đức ngài hiệu trưởng đáng kính. Họ chính là hai huyền thoại đã xây dựng lên học viện này.

- Yume Hana, đúng vậy đó là tên của cô bé_ Hiệu trưởng Akatsuki nhẹ nhàng nói, khuôn mặt đăm chiêu lo lắng.

- Ông định làm gì tiếp theo? Không thể chỉ vì một người mà làm ảnh hưởng đến học viện này được.

- Ta biết, nhưng ta đã hứa với a là phải bảo vệ nó.

- Ông có biết mình đang chống đối với ai không? Khi "Ngài ấy" thức dậy, Ngài ấy sẽ truy diệt con bé đến cùng, và học viện của chúng ta cũng sẽ bị trừng trị theo.

- Đừng nói nữa, ta dĩ nhiên là biết điều đó nhưng học viện Lanci là nơi dành cho tất cả các vampire, con bé là một vampire vì vậy nó cũng có quyền được học ở đây.

- Nhưng nó có thể sẽ làm ảnh hưởng đến các vampire khác.

- Vậy ông nói ta phải làm gì? Đang tâm giao nộp con bé cho Ngài ấy chắc. Ta ko thể làm chuyện đó được, dù sao thì a cũng từng là học trò của ta_ Hiệu trưởng Akatsuki gay gắt nói.

- Giò không phải là lúc để lòng thương cảm trỗi dậy, ta nói cho ông hay một khi Ngài ấy đã thức giấc nếu ông không giao nộp con bé thì ta sẽ là người làm việc đó. Cả đời ta đã bỏ ra biết bao nhiêu tâm huyết để xây dựng lên cái học viện này bởi vậy ta không thể để nó bị phá hủy chỉ vì một đứa con hoang…

- Ông…sao có thể nói như vậy? Trước đây ông đã từng rất quý a cơ mà.

- Phải ta đã từng rất quý và coi con bé là con nhưng kể từ khi nó chạy theo loài người phản bội lại dòng Vampire thuần chủng thì ta đã không còn coi nó là học trò của mình nữa rồi_ Người đàn ông dứt khoát nói.

- Ông..quả là ích kỉ._ Hiệu trưởng Akatsuki khinh bỉ nói.

- Không ích kỉ thì không phải là vampire, xin thứ lỗi cho ta vì ko thể làm khác được. Một là đuổi con bé đi, hai là giao nộp nó cho Ngài ấy, ông chỉ được chọn một trong hai.

- Đừng ép ta, ông biết là ta ko thể làm điều đó được mà, hai cách mà ông nói, nó quá tàn nhẫn với con bé.

- Tùy ông, nếu ông không làm được thì ta sẽ làm, có trách thì trách tại sao mẹ nó lại là một Uragirimono[1] của tộc Hondo.

Người đàn ông râu tóc bạc phơ lạnh lùng nói rồi nhanh nhẹn bước ra ngoài, đối với ông ta không gì có thể sánh bằng sự an nguy của cái học viện này, nơi đã tạo lên tên tuổi của ông."

Cuộc nói chuyện của hai trưởng lão già đã kết thúc nhanh chóng nhưng họ ko thể ngờ rằng câu chuyện bí mật đã vô tình lọt vào tai Takeshi.

Anh đã phải mất cả buổi sáng để có thể nuốt trôi cái sự thật đáng sợ này. Thì ra thân phận của Yume vốn không hề đơn giản như vậy, mẹ của cô ấy là một Uragi, loại vampire bị nguyền rủa muôn đời, không những vậy bà ta còn là Uragi của tộc Hondo - một gia tộc chuộng dòng thuần đến mức cực đoan, nếu chuyện này chẳng may bị bại lộ ra, ko biết sẽ có sự trừng phạt khủng khiếp nào giáng xuống đầu Yume nữa.

Trong phút chốc, anh bỗng thấy rùng mình sợ hãi, một sắc màu u ám chợt che phủ trước mắt anh như đang dự báo về một tương lai đen tối sắp ập đến.

Khẽ hé mắt nhìn Yume qua khe cửa, cô bé đang nô đùa với mấy chú chim nhỏ, khuôn mặt khả ái, cùng nụ cười vô tư khiến trái tim anh như bị ai bóp nghẹt. Anh phải làm gì để đôi mắt kia không rơi lệ, nụ cười trên đôi môi kia không khép lại?

Bảo vệ cô ấy, liệu anh có đủ sức không khi mà người đang đe dọa tính mạng cô ấy chính là người có quyền lực và sức mạnh lớn nhất xã hội vampire Nhật Bản hiện nay?

Câu hỏi này thực ra vốn đã có lời giải đáp, vì một khi tình yêu đã thăng hoa thì mọi khó khăn nguy hiểm sẽ chỉ là phù du…

Anh nghĩ rồi khẽ mỉm cười thong thả bước đi. Phía sau bức tường có một người đang chăm chú dõi theo anh, đôi mắt ánh lên sự yêu thương sùng bái…

---------------------------------------------------------

[1] Uragirimono: trong tiếng Nhật nghĩa là kẻ phản bội, viết tắt là Uragi


Chap 35: Thằng nhóc xấc xược.



… Một con chim nhỏ chợt sà xuống bên mép giường, nó vui vẻ nhảy lóc chóc lên lòng bàn tay tôi, mổ mổ ra chiều rất thích thú.


Đang nô nghịch với chú chim nhỏ, chợt một tiếng động mạnh vang lên khiến tôi giật mình:


_ RẦM…


Cánh cửa phòng bệnh bị đẩy ra bằng lực khá mạnh, một thằng nhóc mang vẻ đẹp thiên thần hùng hổ bước vào, đôi mắt đen lay láy ánh lên vẻ khó chịu.


Tôi há hốc mồm nhìn người trước mặt, lỡ tay bóp mạnh khiến con chim sợ hãi, vội vã phóng vụt đi.


Sao trên đời lại có một chàng trai "xinh xắn" đến vậy nhỉ? Một vẻ đẹp khiến cả con trai và con gái ghen tị. Cậu nhóc nom kém tôi một, hai tuổi gì đó, mặc đồng phục của lớp B, tầng lớp quý tộc. Khuôn mặt trắng hồng ánh lên vẻ kiêu ngạo.


- Lau nước miếng đi, ghớm quá_ Thằng nhóc nhìn tôi khinh bỉ nói.


- Hửm?...Nước miếng?_ Tôi giật mình ú ớ kêu lên, rồi vội vã ngậm miệng lại nhìn thằng nhóc cười hì hì lấy lại phong độ:


- Này nhóc, em vào nhầm phòng à?


- Nhầm phòng thì tôi còn đứng đây không? Đúng là đồ con quạ!_ Thằng nhóc nhìn tôi, cáu kỉnh nói.


Cá..i cái…gì cơ? Con quạ á? Cái thằng nhóc chết tiệt này ko biết chui ra từ cái lỗ nẻ nào, tự tiện vào phòng tôi rồi còn rủa tôi là con quạ nữa chứ. Thật ko ra thể thống gì cả, dù nó có là vam quý tộc hơn tôi một nấc nhưng cũng không được phép xấc xược như thế chứ.


Tôi nghĩ mà lòng phừng phừng lửa giận, tuy nhiên ngoài mặt vẫn cố giữ vẻ bình tĩnh, nở một nụ cười hình bán nguyệt nhẹ nhàng hỏi nó:


- Hây, nhóc em và chị có quen nhau không, sao em lại ăn nói vô lễ thế?


- Ngày nào tôi chả nhìn thấy cô, cái bản mặt ngu ngơ đáng ghét._ Thằng nhóc khoanh tay trước ngực gắt lên với tôi, trông cái mặt nó như đang vẽ lên dòng chữ "Tôi ghét cô".


Càng nói chuyện tôi càng muốn vung chân đá cái thằng này ra khỏi cửa, vô lễ bất lịch sự, nhỏ tuổi hơn mà dám xưng tôi gọi cô với tôi. Cũng may cho nó tôi thuộc dạng người không thích bạo lực chứ phải người khác chắc đã đá nó sang Nam cực rồi.


Tôi hít một hơi hật sâu, cố kìm cơn giận nghiến răng hỏi nhỏ:


- Cậu nhìn thấy tôi ở đâu?


- Phòng anh tôi_ Nó đáp gọn lỏn.


- Phòng anh cậu?_ Tôi kinh ngạc kêu lên, và càng khẳng định cái lỗ nẻ mà thằng này chui lên chính là bệnh viên thần kinh trung ương. Sao mà nó dám vu oan dá họa cho tôi, một người ko dám vào phòng con trai bao giờ cơ chứ.


Đến lúc này, tôi không nhìn được nữa hét lên với nó:


- Này nhóc, đừng có ăn nó xằng cuội, anh nhóc là ai chị còn ko biết mà nhóc dám bảo chị vào phòng anh nhóc là sao?


- Hừ…cô lãng tai à? Tôi có nói là cô vào phòng anh tôi đâu, tôi nói là tôi nhìn thấy cô ở đó đấy chứ_ Thằng nhóc cáu bẳn nói


- Là sao?


- Tức là trong phòng anh tôi có treo tranh vẽ cô chứ sao.


- Tranh vẽ tôi?_ Tôi ngu ngơ hỏi lại, rồi cứ đần mặt ra nhìn thằng nhóc, thề có chúa tôi chẳng hiểu nó đang nói cái gì.


Nhìn thấy bản mặt đánh chết cũng ko hiểu của tôi, thằng nhóc bực mình gắt:


- Thôi không nói với cô nữa, mất thời gian. Không hiểu sao một người ưu tú như anh tôi lại thích con nhỏ ngốc nghếch là cô.


Nó nói rồi đút tay vào túi quần thong thả bước ra ngoài. Tôi nhìn theo dáng vẻ cao ngạo của đó, bực mình cầm cái gối lên nhắm đầu nó mà ném cật lực. Nhưng cái gối chưa kịp đáp xuống đầu thằng nhóc thì đã bay ngược lại đáp trúng mặt tôi, vì ko kịp phản ứng lên tôi lĩnh nguyên cái gối, ngã dúi vào thành giường, đau đến ứa nước mắt.


Thằng nhóc quay đầu lại nhìn tôi cười sảng khoái, giọng điệu trêu chọc:


- Hahaha…cho đáng đời, ai bảo cô dám đập gối vào người anh tôi. À…còn nữa, tôi học lớp 10B1, cùng khối với cô, cấm cô gọi tôi là nhóc…


Nói đoạn nó quay người bỏ đi và nhanh chóng mất hút sau cánh cửa.
Tôi nhìn theo nó và chợt nhận ra một chân lí thì ra vampire cũng có lúc bị thần kinh, điển hình là cái thằng vừa nói chuyện với tôi xong.


Đang lĩnh hội cho hết cái chân lí đáng được ghi vào sử sách đó thì cánh cửa lại bật ra lần nữa, Toru ko biết từ đâu lao vào phòng với tốc độ tên bắn rồi không thèm tháo giầy, nó trèo lên giường bệnh của tôi, tự nhiên như một con ruồi.


Tôi nhìn nó chán nản nói:


- Cởi giầy ra đã, bẩn kinh.


Nhưng con nhỏ ko thèm đếm xỉa đến lời nhắc nhở của tôi, nó cười toe toét hứng khởi vỗ vai tôi nói:


- Công nhận cậu hên thật, quen những bốn người của Volt. Thật may mắn quá nhờ đến đón cậu mà tôi mới được gặp Takumi của Volt đấy, ui ui…cậu ấy dễ thương kinh khủng.


- Takumi, ai cơ?_ Tôi ngơ ngác hỏi lại.


- Thì là cái người vừa mới nói chuyện với cậu đấy.


- Hả? Là cái thằng nhóc xấc xược ấy á. Nó là người của Volt à?_ Tôi kinh ngạc kêu lên.


- Ủa thế cậu ko biết à? Takumi là vam quí tộc duy nhất của Volt, người có chỉ số IQ cực cao, cậu ấy kém tụi mình một tuổi nhưng được đặc cách học nhanh hơn một lớp, nổi tiếng với khuôn mặt xinh như con gái…Bla…bla …bla_ Toru nói một thôi một hồi khiến tôi chóng cả mặt vội vã bịt mỏ con nhỏ lại thều thào nói:


- Thôi, tôi mệt lắm rồi, cậu đến để đưa tôi về kí túc hay đến để tám chuyện đây?


Con nhỏ cáu kỉnh gỡ tay tôi ra rồi vừa xếp đồ vừa làu bàu:


- Để cho người ta tám tí cũng không được à? Bực mình.


Tôi nhìn Toru khẽ cười, cuối cùng cũng thoát khỏi cái phòng bệnh đáng ghét này. Không biết tôi còn phải vào đây lần nào nữa không?


--------------------------------------------------------


Chap 36: Takumi Hayate

Tôi thức dậy khi đồng hồ vừa điểm 9 tiếng, ở giường bên Toru và Mika vẫn đang ngủ ngon lành. Với tay lấy chiếc áo khoác treo trên thành giường, tôi rón rén bước ra ngoài và khép cửa lại.


Học viện đang bước vào những ngày cuối đông, tuyết rơi thưa dần nhưng cái lạnh thì vẫn kéo dài dai dẳng. Không khí buổi sáng tĩnh lặng như tờ, đây đó trên các hành lang nổi lên tiếng nói chuyện, trao đổi của mấy học viện thức dậy sớm.


Tôi khẽ xoa hai tay vào nhau, xuýt xoa trước cái lạnh cắt da cắt thịt của tháng 12. Lạnh thế này mà được ngồi nhâm nhi một tách cacao nóng thì tuyệt phải biết. Tôi liếm môi nghĩ, trong lòng không khỏi thèm thuồng. Nhưng biết kiếm cacao ở đâu bây giờ? Thực xá của học viện chỉ toàn rượu máu và nước trái cây có mò cả buổi cũng chả tìm được đồ uống nóng.


Tôi vừa đi vừa nghĩ, đôi chân tự động rảo bước về một hướng vô định. Đến khi giật mình dừng lại tôi mới biết mình đang đứng trong khuôn viên của dãy nhà cấp B, nơi dành riêng cho các vampire quý tộc.


Nghĩ đến cảnh mình bị ông bảo vệ xích cổ cho lên văn phòng vì tội xâm phạm bất hợp pháp tôi lại thấy rùng mình ớn lạnh, vội vã quay đầu bỏ đi trước khi có kẻ tọc mạch nào đó nhìn thấy.


Bàn chân tôi chợt khựng lại khi nghe thấy tiếng nói chuyện vang lên gần đó, tò mò tôi đi đến chỗ vừa phát ra tiếng nói và núp người sau một lùm cây.


Dưới bóng cây cổ thụ một tốp vampire cấp C đang vây quanh một cậu nhóc quý tộc có dáng người mảnh khảnh như con gái. Dẫn đầu đám vam cấp C ấy là một thuần chủng, anh ta có khuôn mặt khá đẹp nhưng đôi mắt lại toát lên vẻ gian xảo khó ưa.


- Chắc mày cũng biết tại sao tao lại gọi mày ra đây chứ Takumi?_ Tên thuần chủng lên tiếng, giọng nói của hắn đầy vẻ giễu cợt.


"Takumi? Chẳng phải là tên của thằng nhóc xấc xược hôm nọ?" Tôi thầm kêu lên trong đầu rồi lại căng mắt tiếp tục "hóng hớt".





- Tôi không hiểu anh đang nói gì? Việc lôi một thành viên của Volt ra đây là điều ko thể tha thứ được, người bị hỏi tội là anh mới phải Usui Hayate_ Takumi thẳng thừng đáp.


- Mày…được lắm, đồ hớt lẻo hôm nay tao sẽ không bỏ qua cho mày đâu. Ai biểu mày dám mách với ông việc tao ăn trộm đồ của thằng Takeshi.


- Cấm anh gọi Takeshi sempai là thằng, anh ăn trộm đồ của ai tôi không thèm biết nhưng nếu anh dám động vào đồ của Takeshi sempai, tôi quyết không tha._ Takumi hét lên tức tối


- À há, giờ mày lại vào vai người bảo hộ của thằng Takeshi đấy à? Mày đúng là đứa ngu nhất trên đời đấy Takumi, mày tưởng thằng Takeshi nó quý mày thực sự sao? Nó chỉ giả bộ vậy thôi. Tao nói cho mày biết, nếu tao ghét mày một thì nó phải ghét mày mười. Vậy mà mày lại đi bảo vệ nó ư? Hahahah…đúng là ngu….


- Anh…im miệng đi cho tôi, ko được phép nói xấu Takeshi sempai, ai chẳng biết anh ghen tị với anh ấy.


- Mày…câm mồm ngay_ Usui gầm lên, tát một cái thật mạnh vào má Takumi khiến cậu nhóc ngã dúi dụi, đôi mắt đỏ lừ lên như sắp khóc. Khẽ cười gằn một cái Usui đi đến bên Takumi, nắm cổ áo cậu nhóc kéo dậy rồi mỉm cười cay độc nói:


- Còn mày, mày nghĩ mày ngon sao? Cái thứ rác rưởi như mày thì đến quyền được đố kị cũng chẳng có. Lúc nào cũng một điều sempai, hai điều sempai y như con cún bên chân thằng Takeshi vậy. Mày trung thành như thế nhưng nó có coi mày ra gì không? Đối với nó mày thực ra chẳng khác gì con chó, một con chó mà nó căm ghét.


- Anh im đi…Takeshi sempai rất yêu quý tôi, anh ấy tuyệt đối không giống như những lời anh nói_ Takumi hét lên, hất tay Usui ra khỏi cổ áo mình.


- Hahaha…yêu quý ư? Mày đừng quên vì ai mà mẹ nó phải chết. Chính vì sự xuất hiện của mày và mẹ-mày, hai thứ rác rưởi ô uế nên bà ta mới tự sát đấy. _ Usui nhếch môi cười khả ố.


Takumi há miệng ra định nói gì đó nhưng lại thôi, khuôn mặt cậu nhóc tái mét lại, cả người lặng im bất động.


- Sao? Bị nói trúng tim đen rồi hả? Mày tự suy nghĩ đi liệu thằng Takeshi nó có thể yêu quý mày ko? Hay tất cả những tình cảm tốt đẹp mà từ trước đến nay của nó giành mày chỉ là giả tạo?_ Usui tiếp tục đế.


- Câm mồm ngay…_ Takumi hét lên giận dữ nhảy xổ đến chỗ Usui hung bạo vung tay định đấm vào mặt hắn cho bõ tức.


Trước hành động quá khích của Takumi, Usui vẫn bình thản hếch mặt lên tỏ vẻ bất cần, hắn nhếch môi cười khẩy, giọng nói đầy vẻ châm biếm cay độc:


- Đánh đi, tao cho mày đánh đấy…đảm bảo sau khi đánh tao xong hai mẹ con mày sẽ phải dắt tay nhau cuốn xéo khỏi gia tộc. Mày nên hiểu là chúng tao đã phải nhục nhã như thế nào khi chấp nhận chứa chấp hai mẹ con mày.


Bàn tay đang định đưa lên của Takumi chợt dừng lại trên không trung rồi từ từ hạ xuống, đôi môi cậu mím lại đầy vẻ bất lực. Cậu không lo cho cậu nhưng lại lo cho mẹ cậu, bà sẽ phải sống ra sao đây nếu bị đuổi khỏi gia tộc nhà Hayate.


- Sao thế? Không đánh được à? Nếu mày không đánh được thì để tao đánh_ Usui cười khẩy rồi dùng lực hất mạnh Takumi xuống đất. Sau đó hắn gật đầu ra hiệu cho đám đàn em xông đến.


Những cú đập cú đánh liên tiếp giáng xuống người Takumi, cậu nhóc nằm ngửa tại chỗ mặc cho nhưng bàn chân thô bạo giáng xuống người mình mà ko một tiếng rên la. Khuôn mặt đẹp như thiên thần trầy trật những vết thương.


Tôi đứng núp sau lùm cây, bàng hoàng nhìn cảnh tượng trước mắt. Khuôn mặt bầm dập ánh lên vẻ bi thương và cam chịu của Takumi khiến tôi cảm thấy đau lòng, lồng ngực phập phồng không yên.


Tôi khẽ nhắm mắt lao đến chỗ Takumi như một kẻ bị thôi miên, cố dùng cả thân thể mình che cho thằng nhóc. Nhưng cú đạp cú đá thô bạo cứ thế giáng xuống tấm lưng mỏng manh của tôi đau đến nỗi muốn thổ huyết.


Thằng nhóc giật mình trừng mắt nhìn tôi, khuôn mặt nó lộ rõ vẻ bàng hoàng hét lên tức tối:


- Cô làm cái quái gì vậy, còn không mau tránh ra…


"Mình đã cứu nó mà nó còn gào lên với mình" Tôi bực bội nghĩ thầm rồi cũng hét vào mắt nó:


- Hự…cậu im miệng cho tôi, lúc nào rồi mà còn già mồm…


- Cô….Dừng lại, đừng đánh nữa, tôi bảo dừng lại…_ Thằng nhóc quay ra hét lên với lũ vam cấp C, khuôn mặt nó tái mét trông thật đáng thương.


- Dừng lại…_ Một giọng nói lạnh lùng đột nhiên vang lên, đám vam cấp C vội dừng ngay động tác. Usui đi đến chỗ tôi và Takumi, khuôn mặt hắn ánh lên vẻ thích thú.


- Hàng của mày hả Takumi? Mày làm tao bất ngờ đấy, một thằng con nít vắt mũi chưa sạch như mày mà cũng có con người yêu ra hồn nhỉ?


Usui cười khoái trá, bàn tay hắn khẽ nắm lấy cằm tôi hất lên


- Bỏ bàn tay bẩn thỉu của anh ra, Usui_ Takumi gằn giọng nói.


- Ồ, bảo vệ bạn gái cơ đấy, nói cho mày hay mày càng làm thế tao lại càng thèm muốn có nó, để xem mày làm gì được tao?


- Cô ta là người mà anh Takeshi thích, tôi cấm anh động vào_ Takumi nghiến răng nói.


- Takeshi?_ Usui hỏi lại, đôi mắt sắc và dài khẽ lóe lên tia sáng, hắn liếm môi nhìn tôi không chớp mắt rồi nhẹ nhàng nói_ Là của Takeshi thì tao lại càng muốn có, hay thật dúng là mỡ dâng miệng mèo.


- Tôi nói anh đừng có đụng đến cô ta nếu không đừng trách tôi


- Hửm? Vậy mày làm gì được tao?_ Usui nhếch môi cười khả ố, bàn tay hắn đưa lên vuốt nhẹ má tôi.


- Buông ra…_ Tôi hét lên rồi vội bắn người ra đằng sau né tránh bàn tay của hắn.


Khuôn mặt Takumi chuyển từ đỏ sang xám xịt, cậu nhóc trừng mắt nhìn Usui rồi nhẹ nhàng đưa tay lên miệng:


_ HUÝT….


Chỉ trong vòng chưa đầy 5s, một đàn dơi đột ngột xuất hiện trên không trung. Chúng theo hướng chỉ tay của Takumi lao thẳng đễn chỗ Usui và ra sức cắn xé.


- Á, đau quá, cút đi…lũ dị hợm…_ Usui thét lên đau đớn, cố gắng gạt đám dơi ra khỏi người mình nhưng không thể, cuối cùng không chịu được nữa, hắn hét lên rồi vội vã bỏ chạy:


- Mày cứ đợi đấy, thằng rác rưởi…


Takumi khẽ nhếch môi nhìn theo bóng Usui rồi nhẹ nhàng đỡ tôi dậy đi đến bên một cái ghế ghỗ dưới gốc cây cổ thụ.


- Cô đã nghe thấy hết rồi à?


- Ừ_ Tôi nhẹ nhàng gật đầu.


- Không muốn hỏi thêm gì sao?_ Takumi quay ra nhướn mày nhìn tôi hỏi.


- Ừm…có thật là cậu muốn kể cho tôi nghe?_ Tôi dè dặt hỏi.


- Nếu cô không thấy phiền…_ Takumi thờ ơ nói.


- Cậu..và Takeshi sempai có quan hệ gì?


- Tôi và anh ấy là anh em cùng cha khác mẹ_ Takumi khẽ nói, đôi mắt cậu nhìn về một hướng vô định khuôn mặt ánh lên vẻ bi thương.


- Mẹ tôi là con gái của một vampire quý tộc phục vụ cho gia tộc thuần chủng Hayate. Bà có quan hệ bất chính với cậu hai của gia tộc ấy, người đã có vợ và một đứa con trai 3 tuổi. Mọi việc bị phát giác khi mẹ tôi mang thai và đẻ tôi ra, lúc ấy vì quá phẫn uất nên mẹ anh Takeshi đã tự sát…


- Tự sát???_ Tôi bàng hoàng kêu lên


- Đúng vậy, vì thế mà mẹ tôi nghiễm nhiên trở thành thiếu phu nhân của gia tộc Hayate dù chẳng có một ai thừa nhận bà, vì sự phân biệt đẳng cấp gay gắt nên cho đến tân bây giờ trong mắt mọi người chúng tôi vẫn chỉ là những thứ rác rưởi trèo cao.


- Vậy người vừa nãy có quan hệ thế nào với cậu?


- Hắn ta là Usui Hayate, anh họ tôi. Cũng như hắn ta, tất cả những người trong gia tộc Hayate đều không coi mẹ con tôi ra gì…duy chỉ có anh ấy, Takeshi sempai. Anh ấy chưa bao giờ coi thường tôi, luôn luôn kính trọng mẹ tôi. Anh ấy là người dạy cho tôi tất cả mọi thứ, cho tôi đủ dũng khí để sống đến tận bây giờ. Và…dù anh ấy có thực sự ghét tôi, hận tôi, coi tôi là một thứ tiêu khiển như Usui đã nói thì tôi cũng không bao giờ trách anh ấy…_ Takumi khẽ thở dài khuôn mặt trở lên trâm tư khó hiểu.





- Tôi nghĩ anh ấy sẽ không hận cậu đâu, nêu hận cậu, ghét cậu thì anh ấy đã không cho cậu nhiều thứ đến thế, có lẽ đối với anh ấy cậu đã trở thành một đứa em trai thực sự, tin tôi đi…


Tôi nhìn Takumi mỉm cười nói, đột nhiên thấy tâm hồn mình thanh thản. Cậu nhóc có vẻ bề ngoài hơi xấc xược này lại là một người có trái tim ấm áp.


Takumi quay ra nhìn tôi, nhếch môi cười nhẹ nhàng rồi khẽ nói:


- Bây giờ thì tôi đã hiểu tại sao …(nhỏ dần)


- Hửm? Cậu nói gì cơ tôi nghe không rõ, tại sao cái gì?_ Tôi nhíu mày nhìn cậu ta hỏi lại.


- Kệ cô, tôi có nói cái gì đâu


- Có mà, rõ ràng tôi có nghe thấy cậu nói cái gì đó.


- Buồn cười, tôi nói cái gì kệ tôi liên quan gì đến cô?


- Nói đi mà, nhóc. Nói cho chị nghe đi.


- Này, ai cho cô xưng chị gọi nhóc với tôi?


- Vậy thôi, ko xưng chị nữa, nhưng vừa nãy cậu nói cái gì nhắc lại cho tôi nghe đi.


….


----------------------------------------------


*Takumi*




- Bây giờ thì tôi đã hiểu tại sao anh ấy lại thích cô


Trong cái thế giới vampire này chỉ có hai màu đen và đỏ. Màu đen của bóng đêm và màu đỏ của máu. Nhưng bản thân cô ấy lại mang một màu sắc khác. Màu vàng của ánh nắng mặt trời ấm áp và màu xanh dương của biển dịu êm. Vẻ đẹp ấm áp và rực rỡ này tỏa sáng trong sắc màu u tối của thế giới vampire.


Nhưng có lẽ…Yume Hana mãi mãi chỉ là một giấc mơ, một giấc mơ đối với cái thế giới vampire đầy màu sắc u ám này, một thế giới mà chỉ có sự bất công và thù hận đúng như cái tên của cô ấy...


Chap 37: Nỗi đau của Kai…

Cuối đông, một tia nắng vàng hiếm hoi khẽ xiên qua tán lá tỏa bóng xuống mặt đất lạnh lẽo. Kai nằm trên chiếc ghế ghỗ dưới gốc cây hoa anh đào cổ thụ đang thời kì trổ mầm non. Chiếc bóng của cậu lờ mờ trên mặt đất.


Khẽ đưa tay lên môi Kai chợt bật cười, cảm giác như vị ngọt từ nụ hôn ngắn ngủi hôm ấy vẫn còn đọng lại trên đầu lưỡi.





- Quác…quác…quác…_ Một âm thanh chướng tai đột nhiên xuất hiện trong bầu không khí tĩnh lặng.


Con quạ đen xấu xí từ đâu bay đến, nó liên tục vỗ cánh bầm bập vào nhau và rít lên nhưng âm thanh chói tai.


Kai khẽ nhíu mày tỏ vẻ khó chịu rồi cầm một viên sỏi liệng trúng người con quạ.


- ÓE…_ Con quạ rống lên thảm thiết rồi rơi bộp xuống đất, máu từ cổ tuôn ra xối xả. Viên sỏi nhỏ không biết do vô tình hay cố ý đã cắt đứt động mạch của nó.


Kai nhìn con quạ đang nằm thoi thóp trên mặt đất, thở hắt ra một cái rồi từ từ đứng dậy lạnh lùng nói:


- Ông ra đây đi, không cần phải thăm dò tôi bằng cái thứ xấu xí này đâu.


- Hừ…Xem ra ngươi vẫn luôn như vậy, lạnh lùng và tàn nhẫn. Đến con quạ cũng không tha mạng._ Người đàn ông bước ra từ sau thân cây cổ thụ, khuôn mặt như được đúc ra từ một khuôn với Kai, chỉ có điều trên khuôn mặt đó đã điểm vài nếp nhăn và tàn nhan thể hiện rõ sự lão hóa theo thời gian. Đôi mắt dài và sắc lẹm của ông ta ánh lên vẻ gian ác.


- Như nhau cả thôi.Tôi nói rồi, tôi sẽ không lương thiện với bất cứ thứ gì liên quan đến ông.


- Haha…vẫn là cái thái độ chống đối ngu ngốc ấy. Ta nghĩ ngươi nên hiểu làm như vậy chẳng có ích gì cho ngươi cả, nó sẽ chỉ khiến ngươi thất bại thê thảm hơn mà thôi.


- Đừng vòng vo nữa, ông tìm tôi có việc gì nói mau.


- Ta đến đây chẳng phải vì thương nhớ gì ngươi đâu. Chỉ là vì ta với trách nhiệm của một phó chủ tịch hội đồng vampire đến nhắc nhở ngươi đừng có hành động khinh suất nữa. Có phải người vừa mới ra tay hạ sát một vampire cấp E không?_ Ông Kotoshi lạnh lùng hỏi, đôi mắt đen khẽ nheo lại.


- Trừ khử loại cặn bã của xã hội đó thì có gì là sai?_ Kai nhướn mày hỏi lại.


- Không sai nhưng cũng không được phép, trừ khi ngươi là người của hội đồng vampire, nếu không ngươi không có quyền được tự do sinh sát như thế.


- Ra vậy. Nếu thế thì bắt tôi đi, tôi không chống cự đâu. Dù sao thì tôi cũng đang háo hức muốn được ăn cơm tù của hội đồng vampire các ông._ Kai nói với vẻ bất cần.


- Yên tâm đi, ngươi sẽ không bị bắt hay xử phạt gì đâu. Vì đây là lần đầu tiên lại rơi vào trường hợp bất đắc dĩ nên ngươi chỉ bị nhắc nhở thôi. Nhưng nếu còn có lần sau thì chắc chắn ta sẽ là người đầu tiên giao nộp ngươi cho hội đồng vampire tối cao. Ta chỉ muốn nhắc nhở ngươi như vậy thôi. Tốt nhất là đừng có làm gì để xấu mặt ta.


Kotoshi lạnh nhạt nói rồi quay đầu định bỏ đi. Nhìn theo bóng người cha độc ác và đầy thủ đoạn của mình, Kai không kiềm được lòng lên tiếng hỏi giật lại:


- Giết một vampire cấp E đã phải vào tù vậy thì một người đang tâm giết chính vợ mình sẽ bị xử phạt như thế nào?


Nghe câu hỏi của thằng con trai bất hiếu, ông Kotoshi giật mình quay đầu lại nghi hoặc hỏi:


- Ngươi nói thế là có ý gì? Giết vợ mình là sao?


- Điều này người rõ nhất là ông mới phải. Có đúng không ông Kotoshi Akatsuki?


- Đừng có ăn nói linh tinh, đây không phải là chuyện cho một thẳng trẻ người non dạ như ngươi phát ngôn linh tinh đâu._ Kotoshi lạnh lùng quát.


Kai nhìn người cha ruột của mình, cay đắng nói:


- Ông vẫn như vậy, luôn cho rằng mình một tay che cả bầu trời coi những người khác chỉ là lũ vô dụng. Nhưng ông đã nhầm, ông có thể che mắt được ai chứ không che mắt nổi tôi đâu. Những việc làm xấu xa bỉ ổi của ông từ lâu tôi đã nhìn thấu.


- Câm mồm, đồ con bất hiếu, sao ngươi có thể ăn nói như vậy với cha mình hả?_ Kotoshi nghiến răng hét lên, đôi mắt đỏ ngầu long sòng sọc.


- Những gì tôi nói đều là sự thật. Cái ngày của 10 năm về trước ấy. Ngày mà ông tiễn mẹ tôi "đi", tôi đã nhìn thấy tất cả. Những gì ông đã làm ngày hôm đó cả đời này tôi cũng không quên.


- Ngươi…ngươi…cấm nói bậy.


- Haha…nói bậy? Được thôi, vậy tôi hỏi ông mẹ tôi đang ở đâu?_ Kai bật cười khan cay đắng hỏi.


- Mẹ ngươi…Bà ta còn ở đâu được chứ. Chắc chắn là đang hạnh phúc ở thế giới con người rồi._ Kotoshi nheo mắt thản nhiên nói.


- Im ngay…Đồ nói dối_ Kai bật hét lên giận dữ_ Đến giờ này mà ông vẫn còn có thể đang tâm đổ hết mọi tội lỗi cho mẹ tôi sao? Hạnh phúc ư? Phải rồi, có lẽ giờ này bà ấy đang hạnh phúc ở trên thiên đàng đấy. Một người cả đời dành hết tình yêu cho ông thì làm sao có thể bỏ đi theo con người được chứ? Sự thật là bà ấy chưa từng phản bội ông, phản bội gia tộc. Người ngoại tình người phản bội ở đây chính là ông…


Kai gằn giọng nói rồi chỉ thẳng tay vào mặt Kotoshi.Sự giẫn dữ của cậu khiến cây cối xung quanh bị đóng băng.


Kotoshi khẽ nhíu mày trừng mắt lên nhìn Kai, gằn giọng nói:


- Ngươi không được ăn nói xằng cuội…


- Hừ…đừng tưởng tôi không biết gì cả. Ông yêu con dâu của gia tộc thuần chủng Hondo, cũng chính là em gái của ông và mẹ tôi Maria Akatsuki, người đã được gả cho Lathan Hondo (xem lại tập truyện lúc Yume đọc gia phả). Việc hai người vụng trộm bị mẹ tôi phát giác. Để bịt đầu mối ông đã không ngần ngài giết mẹ tôi rồi lập hiện trường giả tạo ra một vụ bỏ trốn đổ hết mọi tội lỗi lên đầu bà, một con người vô tội


Kai lạnh lùng nói, môi khẽ nhếch lên một nụ cười nhạt. Khuôn mặt cậu bình thản nhưng trái tim thì như bị ai cào xé đau đến thấu tâm can.


Kotoshi thực sự bàng hoàng trước những gì mà Kai nói. Ông ta hơi lùi ra đằng sau, lông mày khẽ giật giật. Trên trán mồ hôi rơi tí tách.


- Làm sao…làm sao mà…?_ Ông ta giật mình kêu lên


- Ngạc nhiên lắm phải không? Chắc ông không thể ngờ rằng những việc làm xấu xa, bỉ ổi của mình lại bị một thằng nhóc 5 tuổi nhìn thấy phải không? Haha… đúng là nhân tính không bằng trời tính. Nhưng tôi vẫn biết rốt cuộc thì tại sao? Vì cớ gì mà ông nỡ đối xử như vậy với mẹ tôi, người đã yêu ông suốt cả cuộc đời. Ông nói đi…_ Kai gầm lên, đôi mắt cậu hằn lên những tia đỏ rực.


- Những lời nói này đều không đúng sự thật. Người phản bội là mẹ ngươi, không phải ta. Ta không làm gì sai cả…_ Kotoshi trừng mắt nói rồi vội vã bỏ đi như sợ nếu còn ở lại đây thêm một phút nào nữa chắc chắn ông ta sẽ ngã quỵ.


Kai nhìn theo bóng Kotoshi đã khuất, bật cười thành tiếng. Bàn chân của cậu dường như không thể đứng vững được nữa.


- YA….CHẾT ĐI…


Cậu ngã khụy xuống rồi hét lên, dộng mạnh nắm đấm xuống mặt đất. Những mảng đá thạch được nát dưới nền đất vỡ nứt ra tạo thành một lỗ hổng lớn. Máu từ tay Kai tuôn ra xối xả.


Đau, thật sự rất đau. Trái tim cậu như đang vỡ ra làm trăm mảnh, nỗi đau thể xác không thể thấm vào đâu so với nỗi đau tinh thần.


Kí ức của 10 năm về trước lại ngập tràn trong trí óc như những mũi dao nhọn hoắt đâm sâu vào trái tim vốn đã đóng thành băng của Kai.


----------------------------------------------------


Tôi đưa tay lên bụm miệng, ngồi bệt xuống sau một gốc cây phong. Nước mắt đã lăn dài trên gò má.


Sau khi đi lấy thuốc ở bệnh xá về, tình cờ ngang qua đây tôi đã được chứng kiến cuộc đụng độ của hai cha con Kai. Tất cả những gì nghe thấy được qua cuộc nói chuyện của họ đã khiến tôi vô cùng bàng hoàng.


Tôi nhìn theo bóng dáng cô độc của Kai đang quỳ trên nền đá lạnh mà thấy vô cùng xót xa. Còn nỗi đau nào lớn hơn nỗi đau tận mắt nhìn thấy cha mình giết mẹ nữa chứ. Thà rằng hắn đừng nhìn thấy, thà rằng cứ để hắn tin rằng mẹ hắn đã bỏ đi theo con người có lẽ còn bớt đau hơn.


Chỉ là một người ngoài cuộc khi biết được sự thật này tôi còn thấy đau lòng. Vậy thì Kai, hắn sẽ đau đến mức nào?


Tôi nghĩ rồi nhẹ nhàng đứng dậy, lau sạch nước mắt trên mặt rồi bước đến bên cạnh hắn. Trông hắn lúc này chẳng khác gì một con mãnh thú bị thương, đôi mắt màu tím bạc trừng lên giận giữ


Kì lạ là tôi không hề thấy sợ hãi cứ từ từ tiến đến chỗ hắn. Nghe thấy tiếng bước chân, Kai giật mình ngẩng đầu. Hắn có vẻ ngạc nhiên khi thấy tôi xuất hiện. Đôi mắt màu tím như dịu lên, trong khoảnh khắc một tia nhìn ấm áp chợt lóe lên trong mắt hắn.


Nhưng đó chỉ là một khoảnh khắc ngắn ngủi. Bởi ngay sau đó hắn đã cụp mắt xuống rồi lạnh lùng quay đầu sang hướng khác, không thèm đếm xỉa đến tôi.


Thu hết can đảm, tôi nhẹ nhàng ngồi xuống bên cạnh Kai. Dùng chiếc khăn tay của mình lau máu cho hắn.


Khi bàn tay của tôi vừa chạm vào những ngón tay lạnh giá của Kai, hắn liền giật mình quay đầu lại. Đôi mắt tím nhìn tôi trừng trừng.


Tôi bị cái nhìn của hắn làm cho sợ hãi nhưng vẫn một mực không bỏ tay ra. Bất ngờ hắn nổi giận hất mạnh tay tôi và hét lên:


- Cút đi…Đừng có thương hại tôi…


Theo đà của cánh tay, tôi ngã dúi ra đằng sau. Lưng đập vào cạnh bồn cây đau đến ứa nước mắt.


Dù có bị đối xử phũ phàng nhưng tôi vẫn không hề thấy tức giận, bởi tôi biết tôi đau một thì hắn đau gấp triệu lần. Tôi nghĩ rồi như một đứa trẻ ngoan cố nhất quyết giữ lấy bàn tay hắn lau sạch máu trên đó rồi vừa làm vừa kể lể:


- Đừng có tự hành hạ bản thân mình nữa. Dù cậu có là một vampire thuần chủng tối cao, sức mạnh vô biên. Nhưng nếu cứ tiếp tục đổ máu như thế này thì bản thân cậu sẽ gặp nguy hiểm đấy. Chưa kể những con côn trùng đáng ghét còn có thể xâm nhập vào người cậu một cách bất hợp pháp….xong rồi, sạch rồi…


Tôi nói rồi khẽ mỉm cười kéo tay hắn đứn dậy đi đến bên chiếc ghế gỗ dưới gốc cây hoa anh đào rồi ấn hắn ngồi xuống. Lần này hắn không tỏ vẻ giận dữ, cũng không bày đặt hất tay tôi ra chỉ ngoan ngoãn bước theo tôi, để mặc cho tôi kéo đi. Có lẽ tôi đúng là truyền nhân của Võ Tòng giết hổ xí lộn cứu hổ rồi, hehe.


Ngồi bên cạnh hắn mà tôi cảm nhận một luồng khí lạnh và âm u đang bao trùm cả không khí. Bất giác tôi thấy cả người như đang run lên cầm cập.


Khẽ quay đầu ra len lén nhìn hắn, tôi chợt giật mình cắn cả vào lưỡi khi bắt gặp ánh mặt lạnh lùng của hắn đang chiếu thẳng vào mình.


Tôi còn chưa kịp định thần lại sau ánh mắt ấy thì hắn đã đột ngột ngả người nằm xuống, đầu gối vào đùi tôi tự nhiên như một con ruồi.


Trước hành động bất ngờ của hắn. Tôi hoảng kinh vội ú ớ kêu lên:


- Ơ…này…


- Một chút thôi, tôi muốn ngủ…


Hắn nói đơn giản rồi nhanh chóng nhắm mắt lại làm một giấc ngon lành. Ngồi nhìn hắn ngủ mà tôi thấy tim mình đập thình thịch, hai bàn tay trở lên thừa thãi hơn bao giờ hết. Đây là lần đầu tiên tôi được ngắm khuôn mặt hắn gần như vậy, thật sự là đẹp, một vẻ đẹp lạnh lùng, quyến rũ đúng thực là tạo hóa của thiên nhiên.


Tôi nghĩ rồi bất giác mỉm cười, đột nhiên thấy nhớ đến khuôn mặt của Tooya sempai. Hai người này hình như có rất nhiều điểm tương đồng trên khuôn mặt. Mũi này, lông mày này rồi còn cả…môi nữa. Thực sự rất giống.


Đang trôi trong dòng suy nghĩ miên man, chợt tôi giật mình khi thấy một chiếc vòng màu bạc lấp ló sau cổ áo Kai.


Người như hắn mà cũng đeo vòng cổ ư? Tôi nghi hoặc nghĩ rồi lấy hết dũng khí nhẹ nhàng cầm chiếc vòng lên xem. Dây vòng không có gì đáng nói. Nó khá nhỏ được làm từ vàng trắng, được nối với nhau bằng những mắt xích, trên mỗi mắt xích đều được khắc chứ "Kai".


Nhưng điều đặc biệt là viên đá treo ở dây vòng. Nó giống như một viên ngọc thạch màu xanh dương, trong suốt. Viên đá không có hình thù rõ ràng, trông nó chẳng khác gì một mảnh vỡ từ chiếc bình thủy tinh nào đó.


Nó chẳng có gì đặc biệt vậy thì Kai đeo viên đá này để làm gì nhỉ? Lại còn có vẻ rất nâng niu nữa chứ.


Tôi nghĩ rồi chợt giật mình suýt thì hét toáng lên khi thấy bàn tay lạnh lẽo của Kai đang nắm chặt lấy tay mình.


Hắn khẽ nhíu mày một cái rồi không mở mắt ra nhìn tôi, lạnh lùnh nói:


- Đừng đụng vào thứ này…


Biết ý, tôi vội vàng giật tay mình ra rồi ngượng ngùng đưa lên gãi đầu, cảm thấy đùi mình đang tê rân rân. Hình như đối với hắn chiếc vòng này có một vị trí cực kì quan trọng.


-----------------------------------------------------


Cuộc nói chuyện của hai bố con Kai không chỉ có một cô gái biết mà có đến hai người.


Còn một người nữa đang mang trong mình mối tình thầm nặng không được đáp trả. Nếu người Kai yêu là một cô gái thuần chủng xinh đẹp giỏi giang thì chắc chắn Mika sẽ buông tay, chấp nhận mất Kai.


Nhưng cậu ấy lại chọn trao trái tim băng giá của mình cho một con nhỏ cấp C không hề xứng đáng. Ko những vậy, cô ta còn có mối quan hệ lằng nhằng với Kingdom Tooya và cậu chủ của gia tộc thuần chủng Hayate, Takeshi.


Điều này khiến Mika không thể chấp nhận được. Bằng mọi giá cô phải khiến Yume biến mất. Nhưng cô sẽ không ngu ngốc đi làm theo mấy cách gây đổ máu như của Rima Ôatsu mà cô sẽ có kế hoạch của riêng mình….


Mika nghĩ rồi quay đầu bước vào trong…


"Em biết mình đang làm sai, yêu anh nhưng lại đang cứa sâu vào vết thương của anh. Dù vậy em vẫn phải làm, vì yêu anh, chỉ vì yêu anh mà thôi, ước gì anh có thể biết đến sự tồn tại của em…"


==========================================


Chap 38: Bữa trưa đáng nguyền rủa.



Khi tiếng chuông đồng hồ vừa điểm 12 giờ trưa tôi mới lết được cái thân tàn về kí túc xá. Qua ngày hôm nay cuối cùng tôi cũng thấu hiểu được nỗi thống khổ của người dân lao động khi bị bọn tư bản cầm quyền ức hiếp.


Ở cái đất nước Nhật Bản hiện đại này xem ra chế độ phân biệt giai cấp vẫn còn rất gay gắt. Điển hình là trường hợp của tôi đây.


Sau khi xả hơi bằng một giấc ngon lành trên cặp đùi đáng giá ngàn vàng của tôi rất nhẹ nhàng hắn đút tay vào túi quần bỏ đi không quên để lại một câu:


- Hết việc của cô rồi.


Đấy…Có cay không cơ chứ? "Hắn" ở đây là ai chắc mọi người cũng biết. Một đứa con của thế hệ giai cấp tư bản mới đầy độc ác và thâm hiểm. Còn tôi ư? Tất nhiên tôi phải là một người lao đồng cần cù chất phát bị ức hiếp, bóc lột nặng nề rồi.


Chẹp…Vậy mà lúc nãy tôi còn cảm thấy thương hắn, vì hắn mà khóc nữa. Ngẫm đi ngẫm lại hóa ra tôi cũng chẳng khác gì một con hầu, một nô lệ chính cống. Ông trời ơi! Công lí ở đâu ra bây giờ?


Tôi vừa than thầm trong đầu vừa thẫn thờ bước vào phòng C11.


- Này…Yume, làm gì mà đứng ngẩn ra thế?


Nghe tiếng gọi, tôi vội ngẩng đầu lên. Khuôn mặt tươi cười của Mika đập vào mắt khiến tôi giật mình vội hất tung Kai cùng tư tưởng triết lí Mac Lê-nin ra khỏi đầu, ú ớ kêu lên:


- Ơ…ủa. Mika à?


- Không tôi thì ai? Làm gì mà mặt mũi cứ ngẩn ngơ ra thế?_ Mika bật cười nhìn tôi nói.


- Hì hì…không có gì, đang tự kỉ tí ấy mà._ Tôi cười xuề xóa đáp.


- Ừm không có gì thì tốt. Vào trong đi tôi đang có việc cần nhờ cậu đây._ Mika nói rồi kéo tuột tôi vào phòng chạy bổ đến bên giá sách và lấy ra một tập truyện chữ được in từ máy tính.


- Có chuyện gì vậy? Cái gì đây?_ Tôi hỏi rồi chỉ vào tập truyện trên tay Mika.


- Không có gì chỉ là tôi muốn nhờ cậu đọc giúp trang truyện này thôi. Tôi đang bập bẹ học chữ Kansai nhưng có mấy chỗ khó quá chẳng hiểu gì cả. Cậu là người gốc Kansai đúng không, giúp tôi đi?_ Mika nói rồi giở trang truyện đầu tiên ra đưa cho tôi.


- Đọc cái này á?_ Tôi nghi hoặc hỏi lại rồi giơ cuốn truyện lên khẽ phe phẩy.


- Ừ, đọc đi và đừng thắc mắc gì cả._ Mika nói rồi đưa một cốc nước cho tôi.


- Ừm, được rồi._Tôi nhíu mày tỏ vẻ khó hiểu nhưng cũng gật đầu đồng ý cầm lấy cốc nước tu một hơi và bắt đầu đọc.





- …Viên đá màu xanh này thật kì lạ. Rốt cuộc thì nó có điều gì đặc biệt để khiến hắn nâng niu như vậy?...Chắc chắn là nó phải mang trong mình một sức mạnh siêu nhiên nào đó. Nếu mình ăn trộm nó và đem tặng cho anh Tooya…


"Nhân vật trong truyện cũng tên là Tooya ư? Kì lạ thật!" Tôi thầm thắc mắc nhưng vẫn tiếp tục đọc:


- …hẳn là anh ấy sẽ rất cảm kích mình. Đến lúc đó chắc chắn tình cảm của mình và anh ấy sẽ tiến triển thêm bước nữa…


"Ôi lạy chúa, sến quá!" Tôi nhăn mặt nghĩ thầm rồi định đọc tiếp thì đúng lúc ấy Mika chợt lên tiếng chặn lại:


- Đến đây thôi. Đọc nhiều quá, chán.


- Ít vậy à?_ Tôi ngạc nhiên hỏi lại.


- Ừ, thế thôi_ Mika gật đầu nói rồi nhanh tay giật cuốn truyện trên tay tôi nhét vào cuối chồng sách. Xong cô nàng quay ra nhìn tôi mỉm cười rạng rỡ nói:


- Thôi bây gì thì xuống thực xá đi, Toru đang đợi đấy.


- Ừ.


*


*
Sau một hồi chen lấn đến chảy cả mỡ cuối cùng chúng tôi cũng lựa được đồ ăn và băt đầu tìm bàn để ngồi. Thật may mắn hôm nay có món canh rong biển, loại canh vừa bổ vừa mát mà tôi thích nhất.


Sau khi bị bọn "tư bản" cầm quyền hành hạ ức hiếp mà được ăn món canh này thì cũng đáng. Tôi gật gù nghĩ trong khi cái bụng đã sôi lên ùng ục.


Đột nhiên cả thực xá như nóng hẳn lên, người người dồn về một phía. Những tiếng hét inh tai nhức óc của đám vam nữ như những tia sét xé rạch bầu không khí yên bình của học viện.


Tôi một tay cầm khay thức ăn, một tay đưa lên bịt lỗ tai trong lòng thầm rủa ông trời tại sao đã sinh ra cái miệng rộng còn đẻ thêm cái tai thính làm gì? (Ông trời cầm búa: tau giết mày bây giờ).


- Tránh ra…


Đột nhiên trong cái khoảng không hỗn tạp ấy có một giọng nói lạnh lùng vang lên.Tiếng nói không to, không nhỏ cũng không có sức công phá cả thế giới nhưng nó có thể khiến những ai nghe thấy phải rùng mình ớn lạnh.


Chả thế mà ngay lập tức những tiếng la hét inh ỏi tắt hẳn bầu không trở lên im lặng một cánh đáng sợ. Đám vampire nữ mặt mày méo xẹo vội vã tản sang hai bên. Có vẻ như tiếng nói của người này rất có uy lực đối với các học viên.


Tôi nghĩ rồi vội bỏ bàn tay đang bịt ở tai xuống, khẽ thở phào nhẹ nhõm. Nhưng tôi còn chưa kịp tận hưởng hết cái bầu không khí yên bình này thì ở bên cạnh Toru bắt đầu giở chứng. Con nhỏ ra sức huých mạnh vào tay tôi và gọi liên tục:


- Yume…Yume…


- Cái gì vậy?_ Tôi nhíu mày quay sang hỏi.


- Nhìn đi._ Nó nói đơn giản rồi khẽ hất đầu về phía trước.


Tò mò tôi cũng quay đầu lại nhìn về hướng nó chỉ. Khuôn mặt lạnh lùng cùng đôi mắt tím tựa hồ như vực sâu thăm thẳm của Kai đập vào mắt khiến tôi giật mình suýt ngã, trái tim khẽ đập lỡ một nhịp.


Không biết phải bao nhiêu lâu sau, khi mà bàn chân tôi đã trở lên tê cứng hắn vẫn tiếp tục nhìn tôi như vậy. Tia nhìn lạnh lùng nhưng lại có cái gì đó thật ấm áp, thật xao xuyến…


- Này Yume, hình như Kai đang định đi về phía bọn mình kìa_ Tiếng nói đầy kích động của Toru vang lên bên cạnh khiến tôi giật mình vội thoát ra khỏi cái nhìn của hắn, quay mặt đi chỗ khác khẽ lầm bầm:


- Cái đồ mặt sắt. Nhìn gì mà nhìn…


Nói rồi tôi cau mày, kéo tay Toru và Mika bỏ đi. Ngang qua chỗ hắn tôi cố làm ra vẻ thản nhiên tiếp tục bước đi như chưa từng quen biết.


Đến khi tôi chỉ còn cách hắn có chục cm thì đột nhiên bàn chân tôi vấp phải một cái gì đó, không kịp giữ thăng bằng nên cả người tôi đổ ập về phía trước tiếp đất một cách an toàn và tất nhiên theo quán tính, đống thức ăn trên tay tôi cũng được rơi tự do. Đặc biệt hơn là bát canh rong biển vừa bổ vừa mát còn chọn nơi hạ cánh là chiếc áo của người đối diện.


Ngay khi sự cố không may này vừa xảy ra, bầu không khí trong thực xá chợt trở lên im lặng hơn bao giờ hết, đến cả mấy con ruồi, con muỗi lắm mồm cũng không dám lên tiếng ho he.


" Tiêu mình rồi.." Tôi cay đắng nghĩ thầm rồi lồm cồm bò dậy miệng cố nặn ra một nụ cười tươi tắn ngước đầu lên nhìn người xấu số trước mặt.


Khuôn mặt xám xịt cùng ánh mắt vằn lên những tia lửa của Kai khiến nụ cười trên môi tôi chợt đông cứng lại, mồm há hốc ra như phải gió.


Chỉ trong phút chốc không khí trong thực xá lại nóng lên lần nữa bởi những tiếng xì xầm to nhỏ:


- OMG sắp có án mạng xảy ra.


- Không biết Kai sẽ xử lý thế nào đây? Chôn sống hay cho ngâm rượu.


- Đúng là ngu hết chỗ nói. Đụng ai không đụng lại đụng trúng Kai.


.
.


Tôi mặt mày méo xệch nhìn chiếc áo trắng tinh trên người hắn giờ đã được nhuộm màu cháo lòng, thơm phức mùi thức ăn mà chỉ hận không thể tự ngất đi ngay lúc này. Huhuhu…ôi cái số của tôi, lần này thì tiêu thật rồi.


- Này, Yume…làm gì để cứu vãn tình thế đi chứ._ Toru khẽ huých vai tôi lo lắng nói.


Như người tỉnh khỏi cơn ác mộng, tôi giật mình, cố nặn ra một nụ cười dễ thương nhất, xun xoe chạy đến bên hắn dùng chiếc khăn tay của mình lau lau chỗ bẩn trên áo hắn.


Nhanh như chớp những ngón tay thon dài và lạnh băng của hắn nắm chặt lấy cổ tay tôi khiến tôi hoảng kinh suýt chút nữa thì kêu rú lên, chiếc khăn tay rơi bộp xuống đất.


Những học viên bên cạnh,người thì lấy tay che mặt, người thì cố căng mắt ra để nhìn cho kĩ cảnh tượng giết người đẫm máu có 102 sắp xảy ra.


Nhưng trái với dự đoán của mọi người, Kai chỉ cúi xuống sát tai tôi gằn giọng nói:


- Cô có biết mình vừa mới làm cái gì không hả?


- Tôi…tôi xin lỗi, tôi thật sự không cố ý mà._ Tôi mếu máo nói.


- Nếu không muốn chết thì mau đền đi.


- Đền? Nhưng đền cái gì cơ?_ Tôi ngây ngô hỏi lại.


- Tôi muốn ngủ và cần một thứ của cô. Nói thế cô hiểu chứ?_ Hắn nói lạnh băng.


- Ngủ? Nhưng khoan…_ Tôi ngơ ngác một hồi rồi khẽ kêu lên, nhưng chưa kịp nói hết câu thì bóng Kai đã nhanh chóng mất hút trong đám đông để lại cho tôi cùng hàng trăm vampire đang chứng kiến mọi chuyện ở đây bao thắc mắc.


Hắn thực sự nhân từ vậy sao? Không giết tôi thật à? Kì lạ thật, hay là hắn có âm mưu gì khác? Tôi nghĩ rồi chợt thấy rùng cả mình trong đầu tưởng tưởng ra cảnh mình bị chôn xuống hố băng vĩnh cửu cùng nụ cười ma quái của hắn.


Xung quanh những học viên khác đã nhanh chóng tản ra các hướng, tiếng xì xầm vẫn vang lên không ngớt, xem ra thái độ "phật tổ" của Kai lúc nãy khiến ai cũng phải ngạc nhiên khó hiểu.


Còn tôi thì phải mất đến cả chục phút đờ đẫn cả người rồi mới có thể bắt đầu đánh chén bữa trưa đáng nguyền rủa này.





Khi tôi vừa đút miếng thịt dê thứ hai vào miệng thì Mika chợt đứng phắt dậy, ôm bụng mếu máo:


- Ưm…tôi đau bụng quá. Hai cậu cứ tiếp tục ăn đi nhé, tôi phải đi ấy ấy đây…


- Ừ…đi đi, ko thì lại…._ Tôi và Toru đồng thanh nói, cố nén tiếng cười sắp trào ra trong cuống họng.


- Đồ đểu, đem trả luôn hộ tôi chén dĩa nhé._ Mika nói rồi hớt hải chạy đi.


Nhìn theo bóng Mika, không hiểu sao tôi lại khẽ thở dài, trong lòng bỗng dấy lên một cảm giác bất an.
.


.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~


Chap 39: Đau…



uối đông trời lạnh cắt da cắt thịt, một mình Kai lầm lũi bước đến bên cái bồn nước trong khuôn viên chính của học viện Lanci. Mớ thức ăn bẩn thỉu dính trên người khiến cậu vô cùng khó chịu.


Khẽ lẳng chiếc cặp sách bên trong có đựng cái áo sạch sang một bên, Kai vươn tay mở hết tất cả các vòi nước trong bồn ra.


_ Rào…_ Những dòng nước lạnh ngắt từ chiếc vòi phun liên tục xả mạnh vào người Kai khiến chiếc áo trắng trên người cậu ướt nhẹp, lớp đồ ăn bẩn thỉu được gột rửa sạch sẽ.


Khẽ hất mớ tóc ướt nhẹp đang bết lại trên trán sang một bên, Kai nghiến răng bực tức nói:


- Con nhỏ hậu đậu, chỉ tại cô ta mà mình phải chịu bẩn như thế này. Nếu phải người khác chắc mình đã cho chết không toàn thây rồi.


Nói đoạn, cậu giật phăng chiếc áo ướt nhẹp đang mặc trên người xuống, vất sang một bên rồi nhanh tay vớ lấy cái cặp lôi chiếc áo sạch ra ngoài và mặc vào.


Một tia sáng màu xanh chợt lóe lên qua lớp áo. Cậu khẽ nhíu mày nhìn xuống cổ rồi vội cởi chiếc vòng trên cổ ra và cất vào cặp, lẩm bẩm khó chịu:


- Hừ…sao lại phát quang khi có nước cơ chứ? Phiền phức.





Chiếc vòng này có thể nói là một chiếc vòng bình thường, chẳng có gì đặc biệt cả. Nhưng riêng đối với Kai nó lại có vị trí vô cùng quan trọng vì nó là di vật duy nhất mà cậu có được từ mẹ, cũng là mảnh vỡ cuối cùng còn sót lại từ thân thể bà…


Kai nghĩ rồi khẽ thở hắt ra một cái, cầm chiếc cặp sách và bỏ đi, lớp 10C1, nơi ấy có một người còn đang nợ cậu. Là cô ấy nợ cậu, hay cậu nợ cô ấy thực sự Kai cũng không biết.
Kai vẫn tiếp tục bước đi mà không biết ở đằng sau bức tường có một cô gái đang dõi theo cậu chăm chú, nụ cười của cô ánh lên vẻ đáng sợ…
.
.
Lớp học vắng tanh không một bóng người, có lẽ bọn chúng vẫn còn đang trong thực xá. Vậy càng tốt, đỡ nhức óc. Kai nghĩ thầm rồi gục đầu xuống chiếc cặp để trên bàn và đánh một giấc. Cả người cậu chiếm đến bốn phần năm cái bàn.


Đang thiu thiu giấc nồng chợt cậu giật mình khi nghe thấy tiếng bước chân của một cô gái liền theo đó là một giọng nói dịu dàng cất lên:


- Kai-kun…

- Tìm tôi? _ Kai hỏi mà ko ngẩng đầu lên.


- Vâng.


- Chuyện gì?


- Tôi tới chuyển lời giúp Yume…_ cô gái ngập ngừng nói.


Nghe thấy tên Yume, Kai từ từ ngẩng đầu lên, nhìn cô gái bằng đôi mắt lạnh te. Khuôn mặt cô ta trông rất quen nhưng cậu lại không thể nhớ ra là ai.


- Cô là ai? Sao lại chuyển lời giúp cô ta?_ Kai nhíu mày khó chịu nói.


- Tôi là Mika, bạn thân của Yume, vì Yume đang bận nên nhờ tôi…Cậu không nhớ tôi là ai à?_ Mika rụt rè hỏi.


- Không_ Kai đáp nhanh rồi hỏi tiếp_ Cô ta đã nói cái gì?


"Không" đơn giản và lạnh lùng đúng cung cách của cậu ấy nhưng sao…cay đắng quá. Mika đau đớn nghĩ thầm rồi khẽ cười khổ nói:


- Yume nói muốn đền cho cậu. Địa điểm là khuôn viên sau dãy nhà cấp C. Chỉ vậy thôi, tôi đi đây.


Rồi như một hành động dứt khoát, Mika quay đầu bỏ đi, những giọt nước mắt mặn chát đã lăn dài trên gò má của cô "cậu có biết sự lạnh lùng và cay độc của cậu vừa làm tổn thương một người con gái không hả Kai?"
.
.
Sau khi cô gái tên Mika gì đó đã bỏ đi, Kai vươn vai đứng dậy, khuôn mặt vẫn toát lên vẻ lạnh lùng không biểu cảm. Nhưng thực chất trong trái tim cậu lại đang hỗn loạn và ngập tràn những cảm xúc khó hiểu.


Có một cái gì đó tượng trưng cho niềm vui, sự hồi hộp và bồi hồi khó tả.


- Đền ư? Hay thật, để xem cô cho tôi cái gì nào?


Kai khẽ nhếch môi cười thầm rồi nhanh chóng bước ra ngoài, chiếc cặp vẫn nằm chỏng trơ trên bàn.
-------------------------------------------------
Trời đang dần về chiều, còn khoảng đôi ba tiếng nữa là đến giờ lên lớp, tôi cùng Toru xách cặp thảnh thơi đi dạo trên sân trường. Những bông tuyết trắng còn sót lại của những ngày cuối đông khiến cảnh vật xung quanh trở lên đẹp vô cùng, một nét đẹp bình dị và tinh khôi.


- Yume…Yume…chờ đã…


Đang đi tôi chợt giật mình khi nghe thấy tiếng gọi từ đằng xa vọng lại. Mika đang co giò chạy về phía chúng tôi, trông khuôn mặt cô nàng sốt sắng vô cùng.


- Hộc…hộc…cuối cùng cũng tìm thấy hai cậu._ Mika thở hổn hển bấu vào vai tôi nói.


- Có chuyện gì vậy?_ Tôi ngạc nhiên hỏi.


- Có một người muốn chuyển lời đến cậu.


- Chuyển lời đến tôi?_ Tôi hỏi và chỉ vào mũi mình.


- Ừ


- Cài gì vậy, nói tôi nghe với._ Toru hóng hớt.


Mika nhìn Toru khẽ nhíu mày rồi đẩy con nhỏ sang một bên khẽ thì thầm vào tai tôi:


- Kai nói muốn cậu phải đền cho vụ ban trưa, cậu ấy còn bảo cậu vào lớp lấy hộ cậu ấy đôi giầy để trong cặp rồi đem ra bồn nước trong khuôn viên chính của học viện.


- Khuôn viên chính? Kì cục, tôi tưởng phải là khuôn viên sau dãy cấp C chứ?_ Tôi nhíu mày lo lắng hỏi lại.


- À ừm, tôi ko biết đc, chắc cậu ấy muốn đổi chỗ. Thôi cậu đi nhanh lên_ Mika giục.


- Ừ_ Tôi gật đầu rồi chào Toru và Mika rồi thất thểu xách cặp đi lên lớp.


Ôi chúa ơi còn đem cả giầy nữa chứ, hắn định hành hạ tôi như thế nào đây? Chẳng lẽ bắt tôi xỏ giầy cho hắn như một con hầu? Tôi nghĩ mà hai mắt đã rưng rưng.
.
.
Buổi trưa yên tĩnh, lớp học vắng te không một bóng người. Trên cái bàn cuối cùng cạnh cửa sổ, chiếc cặp của Kai đang nằm chỏng chơ. Tôi nhẹ nhàng đặt cặp của mình vào chỗ ngồi rồi mới quay sang bên cạnh bắt đầu lục tìm đôi giầy của Kai.


Nhưng lật lên lật xuống bao nhiêu lần mà tôi vẫn chẳng thấy đôi giầy nào cả. Bên trong chiếc cặp hoàn toàn rỗng tuếch, đến một mẩu giấy vụn nho nhỏ cũng không có.


Chợt bàn tay đang mò vào cặp Kai của tôi đụng phải một vật cứng nhỏ. Tò mò, tôi cầm nó lên xem, màu xanh dương của viên đá treo trên chiếc vòng cổ bạc khiến tôi chói mắt.
Tôi khẽ nhíu mày nhìn nó một hồi lâu rồi tư lự nói:


- Đây chẳng phải là chiếc vòng cổ của Kai sao? Hắn đi đâu mà lại bỏ nó trong cặp thế này?


Nói đoạn tôi khẽ thở dài đút chiếc vòng vào chỗ cũ sau đó tiếp tục làm phận sự của mình.
Mãi một lúc lâu sau khi đã thất bại trong việc tìm ra đôi giầy thúi đáng ghét, tôi đành thất thểu đi đến chỗ hẹn gặp hắn, trong lòng ngùn ngụt lửa giận. Tôi cá là hắn đang ngồi cười phe phởn vì đã làm cho tôi cưỡi lừa đây mà. Nhưng dù có giận đến mấy thì tôi cũng phải cố kiềm chế, cố tỏ ra ngoan ngoãn để làm vừa lòng hắn. Vì dù sao người sai trước cũng là tôi mà.


Tôi cứ vừa đi vừa nghĩ mà không biết bản thân đã đứng trước khuôn viên chính của học viện Lanci tự lúc nào. Chà! Khuôn viên chính có khác, đẹp thật. Tôi gật gù nghĩ rồi nhanh chân đi đến bên cái bồn nước đứng chờ hắn.


Nhưng… 5 phút, 10 phút, 15 phút, rồi 30 phút đã trôi qua mà vẫn không thấy bóng dáng hắn đâu. Trong khuôn viên chính của học viện chỉ có mỗi cái bóng thui thủi của tôi cùng mấy con quạ đen lắm mồm.


Cuối cùng khi tiếng chuông báo giờ vào lớp của học viện vang lên thánh thót cũng là lúc sức chịu đựng của tôi đến giới hạn cuối cùng.


Tôi nắm chặt hai tay lại, nghiến răng ken két rồi giận dữ bước vào lớp. Bây giờ thì tôi cũng hiểu, hóa ra đây là cách trả thù của hắn, thật hèn hạ.


Vừa bước chân vào cửa lớp tôi chợt giật mình trước bầu không khí căng thẳng đang bao trùm lên tất cả. Trong lớp các học viên đã có mặt đầy đủ, khuôn mặt ai cũng lộ vẻ lo lắng, sợ hãi.

- Ai đã lục cặp của tôi, nói mau. Đừng để tôi nhắc lại lần nữa, nếu tự mình nhận lỗi tôi sẽ khoan hồng cho chết toàn thây.


Giọng nói lạnh lùng của Kai đột ngột vang lên khiến cả lớp được một phen run cầm cập.
Tôi nhẹ nhàng đi vào lớp, cố gắng bước thật nhanh đến chỗ Toru đang đứng khẽ kéo tay con nhỏ hỏi:


- Có chuyện gì vậy?


- Cậu đi đâu bây giờ mới về, trong lớp vừa xảy ra chuyện lớn đấy._ Toru thì thào nói.


- Nhưng là chuyện gì mới được chứ?_ Tôi suốt ruột hỏi.


- Kai bị mất đồ, có đứa đã lục cặp của cậu ấy và lấy nó đi.


- Cái gì? Thật không?_ Tôi ngạc nhiên kêu lên.


- Trông cái mặt tôi giống kẻ đang đùa lắm à?_ Toru khẽ gắt rồi lại quay đầu ra, trên trán còn lấm tấm vài giọt mồ hôi.


Trong lúc tình hình còn đang cẳng thẳng thì thầy chủ nhiệm bước vào. Bắt gặp bầu không khí không được bình thường này, ông ấy khẽ kinh ngạc kêu lên:


- Có chuyện gì vậy các em? Sao không khí lớp căng thẳng thế?


- Dạ…Kai kun bị mất đồ ạ._ Một cậu học sinh rụt rè lên tiếng.


- Sao? Mất đồ? Akatsuki á? Thật không? Ai, ai giở trò ăn trộm hả? Khai mau…_ Thầy chủ nhiệm thống thiết gào lên, tay vung loạn xạ, nước miếng phun vèo vèo.


- Ồn ào quá, im đi._ Kai khẽ nhíu mày lạnh lùng quát. Ngay lập tức ông thầy chủ nhiệm vội im re, khuôn mặt đỏ bừng lên vì xấu hổ, trên trán còn lấm tấm vài giọt mồ hôi.


Phải công nhận là từ khi có sự xuất hiện của ông thầy chủ nhiệm tưng tửng, không khí lớp càng căng thẳng hơn gấp bội


Giữa lúc ấy, chợt có một giọng nói dịu dàng vang lên:


- Thưa thầy, em biết thủ phạm là ai.


Từ trong đám học viên, Mika nhẹ nhàng bước ra và đi đến chỗ thầy chủ nhiệm, khuôn mặt xinh đẹp, khả ái ánh lên vẻ cương quyết, dứt khoát.


- Em mau nói đi, em Hintana_ Như bắt đước vàng thầy chủ nhiệm vội quáng quàng giục.


- Người ăn cắp chính là…cậu ta - Yume Hana…


Bàn tay nhỏ nhắn ấy chỉ thẳng vào khuôn mặt ngô nghê của tôi, lời kết tội vang lên sang sảng.


Ngay lập tức tất cả các học viên trong lớp đều quay lại nhìn tôi, khuôn mặt ai cũng lộ rõ vẻ kinh ngạc. Nhưng nếu cộng tất cả những sự kinh ngạc đó lại chắc cũng không thể sánh bằng nỗi bàng hoàng trong tôi lúc này. Tôi là thủ phạm ăn trộm đồ ư? Không thể nào.


- Này…Mika, cậu bị điên à, Yume lúc ấy làm gì có trong lớp._ Toru bức xúc kêu ầm lên.


- Tôi không bị điên, những điều tôi nói là sự thật. Xin lỗi cậu Yume nhưng tôi không thể vì cậu là bạn mình mà che dấu tội lỗi cho cậu được_ Mika lạnh lùng nói.


- Không…sao…lại, tôi không…_ Tôi ú ớ kêu lên, lắc lắc đầu lia lịa.


- Haha…này Mika, em…đừng kết luận vội như thế, phải có bằng chứng gì chứ._ Thầy chủ nhiệm khẽ nhìn tôi cười trừ.


- Tất nhiên là em có bằng chứng, chính mắt em đã nhìn thấy cậu ta lục túi của Akatsuki - kun không tin thầy cứ thử lục cặp cậu ta mà xem.


"Phải rồi, cặp, mình đâu có làm gì xấu sao phải sợ" Tôi nghĩ rồi vội chạy đến chỗ ngồi, đem chiếc cặp của mình giao cho Mika tự tin nói:


- Đây, cậu cứ khám thoải mái đi.


Mika lạnh lùng nhìn tôi, không nói gì chỉ nhanh tay giựt lấy cái cặp rồi đổ hết sách vở ra ngoài. Tất cả mọi thứ từ cái bút cho đến mẩu giấy vụn đều bị lôi ra ngoài để kiểm tra. Các học viên trong lớp đều cố căng mắt lên hồi hộp theo dõi.


Đột nhiên bàn tay đang lục lọi chiếc cặp của Mika khựng lại, một nụ cười lạnh lùng xuất hiện trên làn môi đẹp ấy.


- Cậu nói mình không ăn trộm…vậy đây là cái gì?_ Mika nói rồi giơ chiếc vòng có viên đá màu xanh lên cho tất cả mọi người chiêm ngưỡng.


Tôi nhìn chiếc vòng trong tay Mika, không dám tin vào con mắt của mình nữa. Tại sao, tại sao chiếc vòng đó lại nằm trong cặp của tôi?


- Mình không có ăn trộm đâu, thật mà, tin mình đi…_ Tôi nghẹn ngào nói rồi ngước mặt lên nhìn tất cả mọi người.


Nhưng những gì tôi nhận được chỉ là những ánh mắt khinh bỉ, những lời nói cay độc. Không một ai, không một người nào tin lời tôi nói.


Ngay đến Toru người bạn thân nhất của tôi cũng lặng lẽ quay mặt đi nơi khác như sợ bắt gặp ánh mắt tội nghiệp của tôi.


Giữa vào lúc ấy, khi tôi đang bị vây h-ã-m bởi những cơn thủy triều đáng sợ thì chợt có một bàn tay to lớn và rắn chắc nhẹ nhàng nắm lấy tay tôi, truyền cho tôi sức mạnh, hơi thở lạnh lẽo của người ấy phả vào mặt tôi, mát dịu.


- Đừng có khóc, khóc thì người ta tin cô à?


Giọng nói lạnh lùng vang lên bên tai khiến tôi giật mình vội ngước khuôn mặt tèm nhem nước mắt lên nhìn người đối diện.


- Kai…_ Tôi kinh ngạc kêu lên, đôi mắt mở to nhìn hắn chằm chằm rồi ú ớ không lên lời_ Sao…cậu lại…


Nhưng tôi còn chưa kịp nói hết câu thì đã bị những tiếng xì xầm đầy bất mãn xung quanh át đi.





- Câm…_ Bàn tay đang nắm tay tôi của Kai càng siết mạnh hơn, hắn khẽ gằn giọng buông một từ gọn lỏn khiến không khí lớp học trở về trạng thái im re ban đầu.


Nhìn thấy cảnh tượng này, không kiềm chế được lòng mình Mika vội lên tiếng.


- Kai à, cậu đang làm gì vậy, Chính Yume là người…


- Tôi nghĩ người ăn trộm mới chính là cô_ Kai tàn nhẫn kết luận, bàn tay còn lại của hắn chỉ thẳng vào mặt Mika.


- Sao…lại…chiếc vòng nằm trong cặp của Yume cơ mà_ Mika lắp bắp nói, khuôn mặt khả ái hơi biến sắc.


- Hừ…chỉ vì nó ở trong cặp mà dám kết tội cho con nhỏ ngốc nghếch này lấy trộm ư? Cô ta không có gan làm chuyện đó đâu. Trừ phi…có người đã ăn cắp nó rồi đổ vạ cho cô ta.


- Cậu…


- Cô nói là cô đã tận mắt thấy con nhỏ này ăn trộm nhưng…tôi lại cho rằng chính cô mới là người tự tay lấy chiếc vòng._ Kai lạnh lùng nói, đôi mắt tím nhìn thẳng vào khuôn mặt Mika.


Trong giây phút, Mika hơi hoảng trước những lời buộc tội đanh thép của Kai nhưng ngay lập tức cô ta lấy lại được bình tĩnh, nở một nụ cười tươi tắn nói:


- Có lẽ những bằng chứng vừa rồi chưa đủ khiến cậu tin. Nhưng…bây giờ tôi sẽ đưa ra những chứng cớ thuyết phục hơn để cậu biết rằng Yume Hana là một kẻ trộm.


Nói đoạn Mika rút ra một cái thẻ nhớ nhỏ rồi đi đến bên chiếc máy chiếu riêng của lớp làm những thao tác đơn giản trên máy tính.


Một lúc sau trên màn hình lớn hiện lên hình ảnh một cô gái đang lục lọi chiếc cặp rỗng của Kai, bàn tay lần sờ hết ngăn này đến ngăn khác.Và cô gái trong đoạn băng đó, không ai khác chính là tôi.


- Mọi người đã thấy rồi chứ, vừa rồi là đoạn băng tôi đã ghi lại để đề phòng Yume Hana tìm cách chối tội. Còn đây là chứng cớ cuối cùng …


Mika nói rồi rút từ trong túi ra một chiếc máy ghi âm nhỏ được thiết kế như một cây bút và bật nó lên. Từ trong chiếc máy giọng nói ngô nghê của tôi vang lên rõ mồn một:


".…Viên đá màu xanh này thật kì lạ. Rốt cuộc thì nó có điều gì đặc biệt để khiến hắn nâng niu như vậy?...Chắc chắn là nó phải mang trong mình một sức mạnh siêu nhiên nào đó. Nếu mình ăn trộm nó và đem tặng cho anh Tooya…hẳn là anh ấy sẽ rất cảm kích mình. Đến lúc đó chắc chắn tình cảm của mình và anh ấy sẽ tiến triển thêm bước nữa…"


- Đây là đoạn ghi âm mà tôi đã tình cờ nghe thấy từ chính miệng Yume đủ để khẳng định, cậu ta chính là thủ phạm ăn trộm đồ.


Mika lạnh lùng nhìn tôi nói. Đôi môi đẹp khẽ nhếch lên một nụ cười thách thức.Tôi dường như không còn đủ sức để đứng vững, những gì tôi vừa trông thấy, vừa nghe thấy thực sự khiến tôi bàng hoàng.


- Cậu bỉ ổi, sao lại làm thế với tôi?_ Tôi uất ức gào lên với Mika, nước mắt rơi lã chã xuống cổ áo.


- Kai-kun giờ thì cậu tin rồi chứ?_ Không thèm đếm xỉa đến tôi, Mika quay sang Kai hỏi.
Nghe nhắc đến Kai tôi chợt giật mình quay sang bên cạnh nhìn hắn.


Khuôn mặt Kai trở lên trắng bệch, đôi mắt màu tím như được che phủ bởi một màn sương ướt đẫm và lạnh lẽo vô biên. Bàn tay đang nắm tay tôi của hắn khẽ buông thõng, vai hơi chếch ra. Tôi bàng hoàng hết nhìn hắn lại nhìn vào bàn tay trống rỗng của mình, cảm giác như đang có một bức tường lớn đứng chắn trước hai chúng tôi.


- Cô đã ăn trộm nó thật ư? Để đem đến cho hắn đúng không?_ Kai khẽ cay đắng hỏi tôi.


- Cậu không tin tôi?_ Tôi run run hỏi lại hắn


- Tin cô? Cô đã làm gì với lòng tin của tôi? Cô nói tôi phải làm sao để tin cô đây?


- Xin cậu, hãy tin tôi một lần này thôi, thực sự tôi không có ăn trộm… huhuhu tôi không ăn trộm thật mà…_ Tôi bấu vào vạt áo hắn nức nở thanh minh, nước mắt tuôn mặn đắng bờ môi.


- Cút ra…hèn hạ_ Kai hét lên và rồi…


_ Bốp…


Một cú tát mạnh chợt giáng xuống khuôn mặt tôi khiến cả người tôi ngã dúi ra đằng sau, năm đầu ngón tay còn hằn trên má, máu đen rỉ ra từ miệng.


Tôi sững sờ, hắn sững sờ và tất cả mọi người xung quanh cũng đều sững sờ. Bàn tay ấy, bàn tay đã cho tôi niềm tin khi tôi bị người khác nghi ngờ giờ lại quay ra tát tôi. Đau quá, thật sự rất đau. Tôi phải làm sao để trái tim mình không vỡ nát ra đây?


Tôi đau đớn nghĩ rồi gượng đứng dậy nhếch môi bật cười khan:


- Hahaha…Nhục nhã quá, sớm biết thế này thì tôi đã chẳng sướng đến phát run khi nhận được lòng tin bố thí từ cậu. Sớm biết thế này thì tôi đã không tốn công thanh minh, tốn công giải thích. Sớm biết thế này thì tôi đã không tin vào tình bạn thực sự của vampire. Sớm biết thế này thì tôi đã không bao giờ tin Vampire cũng là con người, cũng có tình cảm…mục đích của cậu xem ra đã đạt được rồi đấy, Mika…


Tôi nói rồi lao nhanh ra khỏi lớp cố gắng không đánh rơi một giọt nước mắt nào. Người khác nói tôi yếu đuối, đúng thế tôi rất yếu đuối, rất mu muội nhưng khi đã bị tổn thương quá mức, liệu tôi còn có thể yếu đuối được không?


Khi đã chạy rất xa khỏi nơi ấy tôi mới dám ngồi bệt xuống ôm mặt khóc, khóc cho những tủi hờn cay đắng, khóc cho sự ngu ngốc của bản thân. Tôi muốn về, thật sự muốn về nhà, có lẽ ngay từ đầu tôi nên hiểu thế giới này vốn không thuộc về tôi…


Chap 40: Hãy đến nơi bình yên cùng anh!



Tôi không biết rằng mình đã ngồi sau góc khuất ấy và lặng lẽ khóc trong bao lâu, nước mắt cứ vô tình rơi xuống, tí tách, tí tách. Chúng như những mũi kim nhọn hoắt liên tục xoáy sâu vào trái tim vốn đã mỏng manh dễ vỡ của tôi.


Không biết đã bao nhiêu lần tôi tự nhủ với lòng mình là không được phép yếu đuối, không được phép để cho những giọt nước mắt đang ghét kia rơi xuống.


Nhưng…tôi lại không làm được điều đó bởi trái tim tôi đang rỉ máu? Niềm tin trong tôi đang dần sụp đổ. Tôi không biết mình đau vì bị Mika phản bội, bị mọi người vu oan, bạn bè quay mặt hay đau…vì hắn, vì người đã từng cho tôi niềm tin nhưng lại tàn nhẫn tước đoạt nó bằng một cú tát thẳng tay?


Cay đắng quá, chua xót quá nhưng trách ai bây giờ được cơ chứ, có trách thì chỉ trách bản thân tôi quá ngu ngốc, quá yếu đuối mà thôi.


Tôi nghĩ rồi gục đầu xuống hai đầu gối, khẽ bật cười chua chát, cười...cho chính số phận của tôi lúc này.


Phải rất lâu, rất lâu sau đó tôi vẫn cứ ngồi tự kỉ trong bóng tối như vậy. Chỉ đến khi hồi chuông báo kết thúc buổi học vang lên tôi mới bắt đầu lảo đảo đứng dậy. Hai bàn chân đã tê cứng lại, cả người run lên cầm cập vì cơn gió lạnh cuối đông, những hạt mưa phùn nhỏ lất phất phả vào mặt khiến tôi tỉnh táo hơn, bước chân cũng vững vàng hơn.


Ánh sáng trắng từ những chiếc đèn xung quanh sân trường khiến đôi mắt sưng đỏ của tôi đau nhức. Tôi lấy hai tay che mắt lảo đảo bước đi, trong lòng đang phân vân không biết mình nên vào lớp hay đến kí túc xá.


Lúc này từ bên trong lớp học, tất cả các học viên đều đang nối đuôi nhau bước ra ngoài trông khuôn mặt ai cũng lộ rõ vẻ mệt mỏi sau một ngày học tập vất vả. Chỉ ít phút sau, sân trướng vắng vẻ bỗng chốc trở lên nhộn nhịp bởi những tiếng bước chân, tiếng cười đùa của học viên Lanci.


Nhìn những vampire đang vui vẻ cắp sách chuẩn bị trở về kí túc xá kia, tôi bỗng cảm thấy bản thân mình thật đơn độc, thật đáng thương chẳng khác gì một hạt cát bé nhỏ không đáng được lưu tâm.


Vô tình nhận ra sự xuất hiện của tôi, những bàn chân kia chợt khựng lại, không khí vui vẻ bỗng lắng xuống. Mặc kệ cơn buồn ngủ đang hành hạ, tất cả bọn họ đều dừng bước quay đầu lại nhìn tôi. Những ánh mắt với muôn vàn sắc thái biểu cảm khác nhau. Khinh bỉ có, ghét bỏ có, thương hại có, chán ghét có…Tất cả, tất cả đều hướng về phía tôi.


Tôi cắn răng đứng lặng người trước sân trường, cảm thấy thật hối hận vì đã trót rời khỏi góc tối bình yên ấy. Có lẽ thông tin về việc tôi trộm đồ của Kai đã qua truyền miệng đến được tai tất cả các vampire trong học viện.


Sau vài giây lắng đọng, không khí trong toàn trường bỗng chốc trở lên rạo rực bởi những tiếng xì xầm to nhỏ, những câu nói đầy vẻ khinh bỉ…


- Có phải con nhỏ đó không? Yume Hana ý..


- Phải rồi, nó ăn trộm đồ của Kai - kun đấy, eo ơi nhìn cái mặt thánh thiện thế, vậy mà lại…


- Thì nó là vam lai, loại vam thấp kém nhất trong cấp C mà. Chắc chắn là bản tính xấu xa của con người trong nó trỗi dậy…


- Hừ, đúng là cái đồ dơ bẩn trộm đồ của Akatsuki kun xong mà còn không biết nhục vẫn mặt dày đứng trong cái học viện này.


- Ừ…sao hiệu trường không đuổi nó đi nhỉ?


Những lời nói vô tình ấy như những mũi gai nhọn hoắt đâm vào trái tim tôi. Tôi thấp hèn vậy sao? Đáng khinh vậy sao? Tôi đã làm gì sai để bị người ta sỉ vả thế này? Tôi mang trong mình một nửa dòng máu của loài người thì là đáng khinh ư?


Tôi cay đắng nghĩ thầm, muốn khóc nhưng lại không khóc nổi, nước mắt đã không còn có thể chảy ra nữa rồi. Lúc này đây tôi chỉ muốn được yên tĩnh, muốn được ở một mình. Tôi mệt mỏi lắm rồi, họ hành hạ tôi như vậy chưa đủ hay sao?


Tôi nghĩ rồi quay đầu định bỏ chạy. Đúng lúc ấy một tiếng hét lớn chợt vang lên:


- Ê…con nhỏ đó định bỏ chạy kìa…đánh chết nó đi.


Một viên sỏi nhỏ không biết từ đâu bay tới đập trúng đầu khiến tôi choáng váng, hai chân lảo đảo rồi ngã khụy xuống, đầu gối bị trầy một mảng lớn, máu rỉ xuống nền đá cẩm thạch. Nhìn thấy tôi gục ngã, đám vampire tàn nhẫn đó liên tục hét sung sướng. Chưa hả dạ, chúng còn tiếp tục ném những túi nước, những viên sỏi to nhỏ khác nhau vào người tôi.


Trời cuối đông lạnh cắt da cắt thịt, nước trên người tôi gần như đóng băng, những mảng da bị tróc xót đến thấu xương. Tôi cắn răng chịu đau, thu người lại ngồi bó gối hững chịu những cơn mưa đá. Trông bộ dạng tôi lúc này chẳng khác gì một chú cún bị người ta hắt hủi.


Đúng lúc ấy, chợt có một tiếng "xoẹt" sắc ngọt vang lên, liền sau đó là những tiếng la hét thất thanh.


Tôi giật mình vội ngẩng đầu lên nhìn cảnh tượng trước mặt, những cánh tay bị đất lìa rơi trên đất, máu me văng tung tóe. Cảnh tượng kinh dị này khiến tôi sợ đến độ không thốt nổi lên lời, tay chân run lẩy bẩy, mắt mờ cả đi. Từ trong đám đông, một dáng người thanh tú nhẹ nhàng bước đến rồi bế xốc tôi lên, mùi hương hoa quyến rũ khiến tôi cảm thấy trái tim mình nhẹ bẫng đi, cảm giác lâng lâng khó tả.


Tôi nén đau, khó nhọc đưa tay lên dụi đôi mắt sưng mọng của mình nhíu mày nhìn người trước mặt rồi ngạc nhiên kêu lên:


- Tooya sempai…sao anh lại…


- Ta xin lỗi vì đã đến muộn. Em không sao chứ?_ Tooya nhìn tôi trìu mến hỏi.


- À…dạ, em không sao…nhưng bọn họ…_ Tôi lắp bắp nói rồi chỉ tay về đám vampire đang đứng lố nhố đằng sau.


- Bọn chúng ư? Em đừng lo, ta chỉ cảnh cáo chúng chút thôi, những hình ảnh vừa rồi em nhìn thấy đều là ảo ảnh._ Tooya mỉm cười nhẹ nhàng nói.


Tôi khẽ thở phào nhẹ nhõm rồi chợt rụt rè lên tiếng:


- Anh…chưa nghe chuyện gì sao?


- Chuyện gì?


- Nếu…nếu em nói ra liệu anh còn đối tốt với em thế này không? Chắc chắn anh sẽ không tin em đâu vì em chỉ là một vampire cấp C thấp…


- Đừng nói nữa…_ Tooya sempai dịu dàng nói rồi từ từ cúi xuống đặt một nụ hôn ngọt ngào lên môi tôi như để khẳng định chắc chắn rằng anh ấy chưa bao giờ khinh bỉ tôi, coi thường tôi.


Tôi không hề chống cự, cũng không đẩy anh ấy ra, chỉ nhẹ nhàng chấp nhận nụ hôn ngọt ngào ấy. Trái tim tôi bây giờ đã quá đau đến mức mất cảm giác rồi, ước gì tôi có thể rời xa cái học viện này, rời xa những thứ tình cảm rắc rối với đám vampire mang trong mình lòng kiêu hãnh và sự ích kỉ kia. Tôi nghĩ mà không biết nước mắt đã lăn dài trên gò má tự lúc nào…


- Em khóc à?...Xin lỗi ta…_ Tooya sempai ngẩng đầu khẽ nói, đôi mắt đen huyền như đang che phủ cả một màn sương ướt đẫm, buồn nhưng đẹp đến mê hồn.


- Không sao đâu…chỉ cần anh tin em là được, đối với em như thế là đã đủ.





Một khoảng lặng kéo dài đột nhiên xuất hiện giữa hai chúng tôi, anh Tooya vẫn tiếp tục bước đi, thoáng chốc tôi đã thấy cánh cửa phòng hiệu trưởng lấp ló sau những bức tường rêu phong. Sao anh ấy lại đưa tôi đến đây nhỉ? Tôi nghĩ thầm rồi vội vã kéo áo anh ấy hỏi nhỏ:


- Đây không phải là dãy nhà hiệu bộ sao? Anh định đưa em đi đâu vậy?


- Yume…em có muốn cũng ta rời xa nơi này không?_ Tooya sempai đột nhiên hỏi tôi, giọng nói của anh vô cùng nghiêm túc.


- Rời xa nơi này? Ý…ý anh là sao?_ tôi lắp bắp hỏi lại.


- Haha…Em đừng lo, không phải rời xa nơi này luôn đâu, chỉ là một kì nghỉ phép ít ngày mà thôi._ Tooya khẽ bật cười nói


- Nghỉ phép ít ngày…_ tôi ngẩn ngơ nói.


- Ừ


- Cùng với anh?


- Đúng vậy, chỉ có ta và em…


- Em…em rất thích…nhưng liệu có được không?_ Tôi hỏi mà bỗng thấy buồn ngủ ghê ghớm, hai mí mặt như đang đeo trì chỉ muốn sụp hẳn xuống.


- Tất nhiên là được, chỉ cần em muốn ta có thể làm bất cứ điều gì.


- Nhưng…bỏ đi thế này mọi người sẽ nói em đang trốn tội.


- Đừng lo, ta sẽ không để chuyện đó xảy ra đâu. Đến khi em trở về, tất cả những người đã từng nghĩ oan cho em sẽ phải quỳ xuống mà xin lỗi…


- Có thật không ạ? Nhưng…ưm..ưm…em buồn ngủ quá…


Tôi mơ màng nói rồi buông thõng hai tay, dụi đầu vào lòng anh ấy mà ngủ ngon lành.


--------------------------------------------------------


- Đúng vậy, em hãy ngủ đi, đến khi em thức dậy, em sẽ thấy mình ở một nơi bình yên hơn, nơi đã du ngủ trái tim ta trong suốt từng ấy năm.


Tooya khẽ nói rồi bế Yume bước thẳng vào phòng hiệu trưởng. Có lẽ cô ấy không biết rằng, cơn buồn ngủ đến nhanh như vậy là do tác dụng của một loại thuốc ngủ thông qua nụ hôn vừa rồi.
.
.


- Cậu chưa gõ cửa đâu Hondo_ Ông Akatsuki khẽ cau mày nói, bàn tay vẫn bận sột soạt với những trang giấy.


- Ta tự nghĩ không biết mình có thể mọc thêm một cánh tay nào nữa để có thể gõ cửa phòng ông không?_ Tooya nhẹ nhàng nói rồi bước đến trước bàn làm việc của hiệu trưởng Akatsuki.


Người đàn ông già nghe thấy thế thì giật mình vội ngẩng đầu lên, đôi mắt tinh anh của ông nhìn chằm chằm vào cô gái đang ngủ ngon lành trong vòng tay của Tooya, khẽ hỏi:


- Chuyện gì xảy ra vậy?


- Hãy về hỏi cháu trai của ông ấy._ Tooya nhếch môi nói.


- Kai ư? Sao lại liên quan đến nó?_ Ông Akatsuki nhíu mày hỏi.


- Cái này tự ông tìm hiểu, hôm nay ta đến đây vì có việc muốn xin phép ông.


- Xin phép ta?


- Phải. Ta muốn rời xa học viện ít hôm, coi như là một kì nghỉ phép ngắn ngày và ta muốn ông chấp thuận điều đó.Tất nhiên…


- Tất nhiên là cậu vẫn sẽ đi nếu ta không đồng ý, đúng không?


- Rất mừng vì ông đã hiểu.


- Cậu sẽ mang theo cả cô bé?_ ông Akatsuki hỏi rồi khẽ liếc mắt nhìn Yume.


- Điều này thì ông không cần hỏi, giờ ta đi được chứ?_ Tooya nói rồi nhanh chóng quay đầu định bỏ đi.


- Khoan đã…cậu không định thông báo gì cho gia tộc Hondo sao? Có thể họ sẽ rất lo lắng cho cậu, dù sao thì cậu cũng là người thừa kế duy nhất của gia tộc.


- Lo lắng cho ta ư? Ông nghĩ hơi nhiều rồi đấy Akatsuki sempai. Nếu …bọn họ biết được dòng máu đang chảy trong người ta thực sự không phải là của tộc Hondo thì họ sẽ làm gì nhỉ?_ Tooya nói mà như tự hỏi chính mình, giọng nói đầy vẻ châm biếm.


- Cậu nói thế là có ý gì Tooya?


- Nếu một ngày ông biết được thực ra mình còn có một đứa chái trai nữa thì ông sẽ nghĩ sao?


- Cháu trai ư? Ta chỉ có một đứa cháu trai thôi mà, cậu nói nhảm cái gì vậy?_ ông Akatsuki kinh ngạc hỏi lại, người đang đứng trước mặt ông đây không phải là một người có thói quen nói ra những câu cợt nhả, không có ý nghĩa.


- Haha…ông nghĩ vậy cũng tốt, đã thế thì hãy quên những lời tôi vừa nói đi.


Tooya nói rồi nhanh chóng mất hút sau cánh cửa gỗ sồi. Trái tim anh đang đau nhưng khuôn mặt thì vẫn tĩnh lặng như thường. Có mấy ai biết được dòng máu thực sự đang chảy trong huyết quản của anh là gì? Chính cái sự thật này đã gặm nhấm con người anh từ 10 năm trước. Bắt đầu từ khi đó anh đã không còn tin ai trừ một cô bé đã sưởi ấm trái tim anh…


Tiếng động nhẹ vang lên khiến Tooya giật mình vội thoát khỏi dòng suy nghĩ mông lung, mỉm cười nói:


- Cậu đến tiễn tôi sao Akatsuki?


- Anh muốn đưa cô ấy đi đâu?_ Kai nhẹ nhàng bước đến đứng đối diện với Tooya, đôi mắt lạnh lùng chăm chú nhìn cô gái đang nằm ngủ ngon lành kia.


- Cậu đang quan tâm hay quản thúc đây?


- Anh nói thế là có ý gì?


- Chẳng phải cậu luôn nghĩ cô ấy là kẻ ăn trộm sao. Cậu nên đội ơn trời vì hai bàn tay ta đang bận chứ nếu không ta đã không để yên cho cậu vì dám tát cô ấy rồi._ Tooya gằn giọng nói.


- Đe dọa thừa, tôi muốn hỏi anh đang định đưa cô ấy đi đâu?_ Mặc kệ lời đe dọa của Tooya, Kai vẫn tiếp tục hỏi.


- Cậu không có tư cách hỏi. Ta đã cảnh báo từ trước nhưng cậu không nghe, còn ngu ngốc không hiểu những lời ta nói. Lần này ta sẽ không đợi cậu tự giải quyết nữa, ta sẽ xử lý con bé đó theo cách của mình.


- Con bé đó?_ Kai khẽ nhíu mày hỏi lại.


- Khi ta trở về mọi chuyện sẽ được làm sáng tỏ, đến lúc đó cậu có hối hận cũng không kịp. Ta sẽ khiến thứ tình cảm mới nhen nhúm trong lòng cô ấy với cậu biến mất hoàn toàn. Hẹn gặp lại.


Tooya nói rồi nhanh chóng bỏ đi để lại Kai đứng lặng một mình trên sân trường, khuôn mặt lạnh lùng thoáng vẻ bất thần. Thực ra chưa bao giờ cậu không tin cô ấy cả, cậu biết cô ấy không phải là người như vậy. Nhưng... lúc đó khi nghe thấy cô ấy nhắc đến Tooya Hondo trong đoạn ghi âm cậu đã không kiềm chế được bản thân, đã để cho cơn ghen lấn áp.


Vì sự ích kỉ, ghen tuông vô lối của mình, cậu đã làm tổn thương cô ấy, để cô ấy phải chịu khổ. Qua sự việc lần này rốt cuộc cậu cũng hiểu, Yume trong lòng cậu quan trọng hơn bất cứ thứ gì, cậu thà để mất chiếc vòng chứ không thể để mất cô ấy. Nhưng...liệu cô ấy có còn chút cảm giác gì với cậu không???


Câu hỏi này có lẽ phải chờ cô ấy giải đáp.
===========================================


Còn tiếp...
 

Web Design Technology blogs [ itdl ] Auto Backlink

HomeBlog ArchiveServicesLink2MeContactSubmit your PostPost RSS

Copyright © 2012 [ itdl ] Just for Share. Designed by Ngoc Luong - Freelancer

Best view in Chrome 11+, Firefox 5+ with resolution 1024 x 768 pixel. Powered by Blogger.