Mã hoá và ẩn File/Folder trên Windows với File Encryption iDoo

Hiện tại, vì công việc quá bận rộn nên mình không còn thời gian để post bài và duy trì nội dung cho blog nữa. Do đó tại thời điểm này, mình quyết định ngừng phát triển blog. Mọi bài viết sẽ vẫn được lưu trữ và mình sẽ cố gắng hỗ trợ tất cả các bạn khi có comment hỏi. Cảm ơn các bạn đã ủng hộ blog suốt thời gian qua !
Máy tính cá nhân, là cách gọi cho hầu hết các máy tính. Tuy nhiên trên thực tế chúng ta phải chia sẻ máy tính của mình nhiều người khác. Các tập tin cá nhân của chúng ta không tránh khỏi con mắt tò mò của người khác, có thể đó là bí mật của bạn và sẽ không còn bí mật nữa nếu họ mở chúng và tìm hiểu bí mật của bạn.

Mã hóa tập tin là cách tốt nhất để giữ các tập tin cá nhân khỏi sự tò mò của người khác nếu họ sử dụng máy tính của bạn. Một cách nhanh chóng để mã hóa các tập tin là sử dụng phần mềm miễn phí File Encryption iDoo.



Tải phần mềm tại đây

Tải về phiên bản miễn phí File Encryption iDoo và bắt đầu cài đặt. Bạn sẽ được yêu cầu cung cấp một mật khẩu và địa chỉ email của bạn vào lúc bắt đầu của quá trình cài đặt. Bạn sẽ cần mật khẩu này bất cứ lúc nào bạn sử dụng phần mềm hoặc mã hóa một tập tin.


Khi bạn khởi động phần mềm lần đầu tiên, bạn sẽ được yêu cầu nhập mật khẩu của bạn. Nhập vào mật khẩu riêng của bạn, sau đó nhấn OK.

Phiên bản miễn phí của phần mềm được giới hạn, bạn chỉ có thể kiểm soát các tập tin cá nhân. Để mã hóa toàn bộ ổ đĩa và thư mục, bạn phải mua phiên bản thu phí tất nhiên là đầy đủ các tính năng của phần mềm. Để ẩn một tập tin duy nhất, hãy nhấp vào Hide Data, sau đó chọn Hide File. Nhấp vào nút Add File và chọn một tập tin bạn muốn ẩn. Hãy thêm các tập tin cho đến khi bạn hài lòng, sau đó nhấp vào nút Hide File ở dưới cùng của màn hình.

Bạn cũng có thể từ chối khả năng đọc cho các tập tin cá nhân của bạn theo cách tương tự. Nhấn chọn Deny Read, sau đó nhấp vào Lock File. Nhấp vào Add File và chọn các tập tin mà bạn muốn thêm vào, sau đó nhấn nút Lock Files ở dưới cùng của màn hình.

Bạn cũng có thể ngăn chặn người khác thay đổi các tập tin cá nhân chọn Deny Read. Chọn Protect Files, nhấp vào Add Files để chọn tập tin bạn muốn bảo vệ, sau đó nhấp vào Protect Files ở dưới cùng của màn hình của bạn.

Nhìn chung, File Encryption iDoo hoạt động khá tốt, nhưng phiên bản miễn phí bị giới hạn một thử nghiệm thực sự của sản phẩm. Nó sẽ có tác dụng để cho phép bạn mã hóa toàn bộ thư mục chứ không phải là các tập tin cá nhân. Duy nhất một thư mục được mã hóa có thể là tất cả những gì cần thiết để bảo vệ dữ liệu nhạy cảm của bạn.
Chú bạn thành công với phần mềm này!

XHTTOnline
 

Web Design Technology blogs [ itdl ] Auto Backlink

HomeBlog ArchiveServicesLink2MeContactSubmit your PostPost RSS

Copyright © 2012 [ itdl ] Just for Share. Designed by Ngoc Luong - Freelancer

Best view in Chrome 11+, Firefox 5+ with resolution 1024 x 768 pixel. Powered by Blogger.