Cách vào Facebook, Blogger (update 1/2012) khi dùng mạng VNPT, FPT

Hiện tại, vì công việc quá bận rộn nên mình không còn thời gian để post bài và duy trì nội dung cho blog nữa. Do đó tại thời điểm này, mình quyết định ngừng phát triển blog. Mọi bài viết sẽ vẫn được lưu trữ và mình sẽ cố gắng hỗ trợ tất cả các bạn khi có comment hỏi. Cảm ơn các bạn đã ủng hộ blog suốt thời gian qua !
Từ ngày 5/1/2012 thì các tên miền có dạng *.blogspot.com, *.googleusercontent.com đã bị nhà cung cấp mạng FPT chặn không cho truy cập. Trước đó, VNPT sau một thời gian thí điểm ở một số chỗ như Cầu Giấy - Hà Nội, vài nơi ở TP.HCM, Biên Hòa - ĐN... thì cũng đã chính thức áp dụng cho một phạm vi rộng hơn (chắc khoảng 50% của cả nước, và tiếp tục tăng)


Nguyên do : đây là tên miền của dịch vụ free blog : blogger.com, một dịch vụ giúp bất ký ai cũng tạo được một trang web (itdl chính là đang chạy trên blogger.com), đáng tiếc có một số (rất nhỏ) dùng nó để tạo ra web phản động :((

Đồng thời các tên miền này rất cần thiết để mạng xã hội Google+ hoạt động, đây là một dịch vụ giống với Facebook, và nó đã bị chiêu này của nhà nước ta cho lên đường giống Facebook >"< Cái gì quản lý không được thì chặn, xưa nay vẫn thế mà =))

Đối với những blog dùng tên miền trỏ vào thì vẫn truy cập bình thường (vd như blogtruyen.com) nhưng phần lớn nội dung hình ảnh bên trong trang web đều không hiển thị được - nguyên nhân là do hình ảnh up lên host picasa (dạng *.googleusercontent.com) Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể dùng phần mềm fake IP (Ultrasurf) để vào. Tuy nhiên cách này không tối ưu và tốc độ kết nối rất chậm.

Đối với Facebook, cách duy nhất hiện giờ là dùng phần mềm Ultrasurf để fake ip.
Với Blogspot tạm thời thì mình đã tham khảo được 1 cách truy cập bình thường đó là thay đổi DNS :

Bước 1: Vào Start >> Settings >> Network Connections




Bước 2: Right click vào biểu tượng Local Area Connection, chọn Properties



Bước 3: Chọn Internet Protocol (TCP/IP) sau đó nhấn vào nút Properties bên dưới


Bước 4: Chọn Use the following DNS server addresses, sau đó điền vào
4.2.2.3
4.2.2.4
Hoặc:
208.67.222.222
208.67.220.220
Hoặc:
198.153.192.1
198.153.194.1

Nhấn OKOK lần nữa ở bảng Local Area Connection Properties để thay đổi có hiệu lực


Vậy là xong, bây giờ mở trình duyệt Firefox hoặc Chrome, bạn sẽ truy cập được các trang blogspot như trước :)


Nếu thực hiện theo 4 bước trên mà vẫn không truy cập được thì giải pháp duy nhất là Fake IP để vào, cách này luôn cho hiệu quả tuyệt đối nhưng bù lại tốc độ truy cập web rất chậm do phải truy cập qua proxy trung gian ở nước ngoài. Download phần mềm Ultrasurf để fake ip tại đây: http://ultrasurf.us/download/u.zip


 

Web Design Technology blogs [ itdl ] Auto Backlink

HomeBlog ArchiveServicesLink2MeContactSubmit your PostPost RSS

Copyright © 2012 [ itdl ] Just for Share. Designed by Ngoc Luong - Freelancer

Best view in Chrome 11+, Firefox 5+ with resolution 1024 x 768 pixel. Powered by Blogger.