Haozip phần mềm nén và giải nén file miễn phí siêu nhanh

Hiện tại, vì công việc quá bận rộn nên mình không còn thời gian để post bài và duy trì nội dung cho blog nữa. Do đó tại thời điểm này, mình quyết định ngừng phát triển blog. Mọi bài viết sẽ vẫn được lưu trữ và mình sẽ cố gắng hỗ trợ tất cả các bạn khi có comment hỏi. Cảm ơn các bạn đã ủng hộ blog suốt thời gian qua !
Thông thường, khi muốn nén một file tài liệu để chia sẻ chúng đến bạn bè dễ dàng hơn ta thường nghĩ tới việc sử dụng các công cụ phổ biến như: winzip hay winrar.

Mặc dù đây là những công cụ có nhiều tính năng mạnh mẽ nhưng khổ nổi là chúng không hề miễn phí, muốn sử dụng lâu dài bạn cần phải mua bản quyền.

Nếu đây thật sự là một khó khăn đối với bạn, có lẽ bạn nên nhờ đến các công cụ thay thế miễn phí có cùng chức năng, một trong số chúng là Haozip - sự lựa chọn đúng đắn dành cho bạn.



Haozip là công cụ cho phép bạn nén và giải nén tập tin với nhiều tính năng như: hỗ trợ 49 định dạng nén, mật khẩu mã hóa bảo vệ tập tin, chuyển đổi định dạng…và đặc biệt là tốc độ nén nhanh hơn 40% so với các phần mềm khác. Ngôn ngữ được sử dụng trong phần mềm này là tiếng Anh và các loại ngôn ngữ châu Âu, và điều thú vị hơn cả là nó hoàn toàn miễn phí. Trước hết, bạn truy cập địa chỉ http://www.haozip.com/Eng/index_en.htm sau đó bạn nhấn vào nút Download Now để tải phần mềm về máy tính của mình, tiến hành kích hoạt file thu được để cài đặt.


Khi hoàn tất, giao diện của chương trình sẽ hiện ra và nó sẽ hiện thị tất cả các file hiện có trên máy tính của bạn, mặc định các file xuất hiện trên desktop sẽ được chọn sẵn như hình bên dưới bạn có nén, giải nén file nếu muốn.


Để nén một file/ thư mục từ một đĩa bất kì bạn chọn ổ đĩa đó từ khung Folder, duyệt đến file / thư mục cần nén, thư mục được chọn sẽ xuất hiện ở kế bên là các file có trong đó, nếu là file ảnh khi bạn chọn nó, chương trình sẽ hiển thị ảnh xem thử tại khung Details


Để nén một hay nhiều file bạn chỉ cần chọn nó rồi nhấn vào nút Add, sau đó khi cửa sổ xuất hiện chỉ việc nhấn nút Browse để chọn vị trí lưu file kết quả và thay đổi tên mặc định. Tiếp đó chọn định dạng nén trong khung Archive formal, chế độ chuyển đổi trong khung Compression Method, chế độ cập nhật trong khung Update mode


Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn một vài tùy chọn nén như: Delete files alter archiving (Xóa sau khi nén xong), Test archived files (Kiểm tra file đã nén), Turn PC off when done (Tắt máy tính khi thực hiện xong), Enable Image convert (Kích hoạt tính năng chuyển ảnh)…từ mục Archiving Options. Xong, nhấn nút OK ở bên dưới, ngay tức thì bạn sẽ có ngay một file nén mình cần


Ngược lại để giải nén một file, bạn chỉ cần nhấn phải chuột chọn Extract to...,hoặc Extract here hoặc Extract to "Sample Pictures\" tùy theo nhu cầu của mình. Bạn cũng có thể nhấn chọn Open by HaoZip để mở file trong giao diện chương trình


Một khi giao diện hiện ra, bạn chỉ việc nhấn vào nút Extract, chọn vị trí lưu file kết quả và nhấn vào nút OK để giải nén là xong.


Thử nghiệm dựa trên bài viết này cho thấy tốc độ nén của công cụ này rất nhanh và file kết quả xuất ra cũng có kích thước rất bé mặc dù đây là công cụ miễn phí và mới mẻ.


XHTT
 

Web Design Technology blogs [ itdl ] Auto Backlink

HomeBlog ArchiveServicesLink2MeContactSubmit your PostPost RSS

Copyright © 2012 [ itdl ] Just for Share. Designed by Ngoc Luong - Freelancer

Best view in Chrome 11+, Firefox 5+ with resolution 1024 x 768 pixel. Powered by Blogger.