Thiết kế chữ bằng chất lỏng

Hiện tại, vì công việc quá bận rộn nên mình không còn thời gian để post bài và duy trì nội dung cho blog nữa. Do đó tại thời điểm này, mình quyết định ngừng phát triển blog. Mọi bài viết sẽ vẫn được lưu trữ và mình sẽ cố gắng hỗ trợ tất cả các bạn khi có comment hỏi. Cảm ơn các bạn đã ủng hộ blog suốt thời gian qua !

Trong hướng dẫn này, tôi sẽ trình bày cách thiết kế hiệu ứng chữ Splat bằng chất lỏng. Một hướng dẫn thú vị, xin mời các bạn cùng theo dõi.

1.Tạo một hình ảnh mới với các thuộc tính sau:






Width: 11 inches
Height: 11 inches
Res­o­lu­tion: 300 ppi, 8bit
Back­ground Color: White
Color Mode: RGB (Quan trọng hoặc nó sẽ không hoạt động)

2.
Vì hiệu ứng mà chúng ta mong muốn sẽ có bề mặt như được hóa lỏng, một font chữ được tạo ra với một chiếc bút chì hay brush tròn sẽ rất hoàn hảo. Chọn Type tool và mở Char­ac­ter palette từ Options bar. Font chữ mà tôi đã chọn có tên gọi là ‘Wal­lowHmk­Bold’… nếu bạn không cài đặt font chữ này trên hệ thống của bạn, bạn có thể sử dụng font chữ mà bạn thích. Các thuộc tính đối với Charater như được nhìn thấy bên dưới






3.
Chú ý: màu sắc là màu xám #666666 và không bắt đầu bằng màu đen









4
Thay đổi kích thước layer type, sau đó vẽ một vài điểm màu xám bổ sung xung quanh type.







5
Mở Chan­nels palette và sao chép một Channel…Channel màu xanh dương sẽ rất thích hợp. Vào Image>Adjustments>Invert.






6
Mở Fil­ter Menu và chọn Blur>Gaussian Blur. Đầu tiên, Blur Chan­nel với 25 pixel radius. Blur Chan­nel một lần nữa với radius of 15 pixels.







7
Làm hiển thị tất cả layer khác (nhấp chuột lên icon eye phía bên trái của RGB)
Ẩn Chan­nel copy màu xanh lam, nhưng đừng delete nó…bạn sẽ cần nó trong một hoặc 2 phút nữa.
Nhấp chuột lên các chữ cái RGB để chắc rằng RGB Chan­nel đã được kích hoạt







8
Vào Filter>Render>Lighting Effects. Thiết lập nó như được phác thảo trong hình ảnh bên dưới…Đảm bảo bạn đã chọn Blue cope chan­nel như là Tex­ture Channel.
Hãy chắc chắn bạn đã thay đổi Angle và Shape sang bên trái một chút bằng cách Drag 4 dot







9
Kết quả của tất cả các bước mà chúng ta đã thực hiện ở mức độ khá cơ bản, và bạn có thể thực hiện khá nhiều điều tương tự nhau với một Layer Style. Tuy nhiên một số thói quen đã làm mất đi sự khó khăn, và tôi thích kết quả cuối cùng tốt hơn khi Chan­nel ăn khớp với nhau. Tôi có thể nói gì? Tôi đã thực hiện nó theo cách này ít nhất từ PS6, và nếu nó đã bị gãy đoạn, xin đừng chỉnh sửa lại.







10
Sao chép text layer và vào Filter>Sketch>Chrome. Thiết lập các Reflec­tion (hình ảnh phản chiếu) như các bạn thấy trong hộp thoại bên dưới:






11
Bây giờ, bạn có thể thử nghiệm với Layer Styles một chút. Mở hộp thoại Layer Styles và chọn Bevel/Emboss. Nhập các thiết lập sau….Chú ý màu sắc Shadow ngược lại với màu xám #666666 và không phải là màu đen. Hãy chắc Gloss Con­tour đã thanh đổi thành hình nón. Khi thực hiện xong, nhấp OK.






12
Tạo Curves adjust­ment layer và Lev­els adjust­ment layer với các thiết lập như các bạn thấy bên dưới:












13
Tương phản với back­ground màu đen là màu sắc thực sự tươi sáng.






14
Ẩn back­ground layer hoặc các lay­ers (nếu bạn đã thêm màu đen một cách khác biệt) và mergr chúng lại các layer khác.







15
Thiết kế chữ Splat bằng chất lỏng chất lượng, vào Filter>Liquify. Sử dụng Bloat tool để mở rộng nếu không thì warp các vùng của text như bên dưới. Khi bạn đã hài lòng với các hình xoắn, nhấp OK.







16
Bây giờ, bạn có thể đưa text vào trong bất kỳ hình nào bạn chọn. Trong ví dụ sau, tôi đã Blur back­ground, đặt text trong doc­u­ment đó, sau đó đặt một bản sao chéo của layer đã Blur bên trên text. Blend Mode của layer trên cùng thay đổi sang Soft Light để hợp với reflec­tion của kiểu chữ, hoặc làm cho kiểu chữ xuất hiện trong suốt cho phép bạn nhìn thấy back­ground. Tôi để bạn quyết định về những gì đang xảy ra.






Đó là tất cả những gì chúng ta phải làm.




 

Web Design Technology blogs [ itdl ] Auto Backlink

HomeBlog ArchiveServicesLink2MeContactSubmit your PostPost RSS

Copyright © 2012 [ itdl ] Just for Share. Designed by Ngoc Luong - Freelancer

Best view in Chrome 11+, Firefox 5+ with resolution 1024 x 768 pixel. Powered by Blogger.