Nốt lặng cuộc đời

Hiện tại, vì công việc quá bận rộn nên mình không còn thời gian để post bài và duy trì nội dung cho blog nữa. Do đó tại thời điểm này, mình quyết định ngừng phát triển blog. Mọi bài viết sẽ vẫn được lưu trữ và mình sẽ cố gắng hỗ trợ tất cả các bạn khi có comment hỏi. Cảm ơn các bạn đã ủng hộ blog suốt thời gian qua !

Trong cái vồn vã của cuộc sống, trong cái tấp nập của cuộc đời nhiều lúc chúng ta thấy mình chông chênh như đứng trên phiến đá nơi đỉnh núi. Cảm giác như không còn chút sức lực nào để “phiêu” trong thế giới bao la rộng lớn này . Những lúc đó chúng ta như ngẫm nghĩ về những chuyện đã qua, chợt chùng xuống vì thời gian trôi nhanh quá còn mình, vẫn chưa làm được những điều mình muốn. Những nốt lặng cuộc đời xuất hiện để nhắc nhở ta ghi nhớ những điều đã qua và khắc sâu hơn những mong muốn của bản thân!

Có lúc, ngồi trên xe bus chợt nhớ lại những điều khiến mình sợ hãi nhất, sợ bị thất bại, sợ bị bỏ rơi và sợ không còn người thân bên cạnh để sà vào những lúc yếu đuối. Có lúc chúng ta sống hời hợt, sống vô tâm hững hờ trước cuộc sống. Không biết thế nào là đáng trân trọng, không biết thế nào nên vứt bỏ để không vướng bận trong lòng. Bạn bè, người thân rồi những mối quan hệ khiến cho chúng ta không còn thời gian để ngẫm nghĩ xem ai tốt ai xấu. Nhưng những điều mình sợ hãi luôn hiện hữu trong cuộc sống của mình, nó không mất đi một khi chúng ta không cam đảm đối diện với nó. Năm điều khiến bạn sợ hãi nhất là gì? Hãy dùng một nốt lặng trong cuộc đời để ghi nhớ và chia sẻ nó cho người khác. Từ đó cố gắng động viên bản thân hãy đối diện với nó và vượt qua bạn nhé. Đôi lúc chúng ta cười thật tươi để thể hiện niềm hạnh phúc cũng có khi những giọt nước mắt lăn dài cũng chỉ đê thể hiện niềm hạnh phúc vô bờ. Có ai đó đã nói với tôi rằng: khi cười chúng ta biết người đó hạnh phúc, khi họ khóc vì thành công, hai chiến thắng một điều gì đó chúng ta biết rằng họ đang hạnh phúc tột cùng. Niềm hạnh phúc đó mãi mãi nằm sâu trong kí ức của họ không bao giờ bị xóa mờ. Đã có lúc nào đó bạn khóc vì quá hạnh phúc chưa? Nhìn những cuộc thi hoa hậu danh tiếng, những tân hoa hậu khóc vì hạnh phúc, đó là niềm hạnh phúc lớn nhất, đẹp nhất và sâu sắc nhất với họ. Dù sau này trên đường đời họ sẽ còn đạt được những thành công lớn hơn, giàu có hơn nhưng giây phút đó, giây phút họ đăng quang là khoảng khắc hạnh phúc nhất cuộc đời họ. Bạn cũng có những giây phút như thế, những niềm vui, những niềm hạnh phúc nhỏ bé bình dị sẽ đi bên cạnh bạn suốt đời và lúc nào bạn cũng có thể tạo ra chúng. Nhưng hạnh phúc tột cùng, hạnh phúc khiến bạn cả đời không quên được chỉ hiếm hoi xuất hiện vài lần mà thôi!


image

Bạn ơi, hãy dùng thêm một nốt lặng cuộc đời để nói cho tôi biết năm điều khiến bạn hạnh phúc nhất, khiến bạn dù nhắt mắt cũng cảm thấy ngọt ngào. Đó chính là hạnh phúc tột cùng mà bạn có được trong đời và nó sẽ theo bạn mãi mãi!

image

Thế nhưng trong cuộc đời mấy chục năm của một con người, chẳng có ai không làm cho bạn bè mình hay người thân phải rơi nước mắt. Những lời nói vô tình, những câu nói khiến bạn cảm thấy tổn thương. Nhưng lời nói đã nói ra không bao giờ rút lại được nữa. Cũng giống như mũi tên được phóng đi mấy khi có thể nguyên vẹn như ban đầu. Không sát thương thì cũng làm tổn thương người khác. Đừng bao giờ nói mà không nghĩ bạn nhé, bởi những lời nói có sức mạnh cực kỳ lớn lao nó có thế giết người mà chẳng cần dùng đến dao kéo. Có người suốt đời mang nỗi ân hận vì đã làm tổn thương một ai đó, khiến trái tim họ rĩ máu mãi mãi. Đó là vêt thương không bao giờ lành được. Bạn ơi, một nốt lặng tiếp theo để bạn kể tên năm người bạn muốn xin lỗi nhất, vì những lời nói, hành động của mình gây ra cho họ. Những vết thương có thể để lại sẹo nhưng sẽ tốt hơn là một vết thương luôn rĩ máu phải không bạn. Đừng kiệm lời xin lỗi khi bạn có thể giúp họ làm lành vết thương cũ!

Nốt lặng cuối cùng bạn sẽ dành cho những người bạn muốn nghe lời động viên từ họ nhất. Bởi họ chính là những viên thuốc tăng lực cho bạn khi bạn vấp ngã, bạn bị thương hay gặp thất bại. Những người đó sẽ giúp cho bạn có thêm động lực để bước tiếp trên con đường bạn đã chọn. Hãy dành cho họ những lời cảm ơn chân thành nhất, hãy cho họ biết rằng bạn yêu quý họ rất nhiều, bạn nhé. Cuộc sống sẽ hạnh phúc hơn, tốt đẹp hơn nếu chúng ta biết dành cho nhau những lời động viên, an ủi!

Những nốt lặng cuộc đời còn rất nhiều bạn ạh, nhưng hôm nay mình chỉ giúp bạn biết bốn nốt lặng ý nghĩa nhất với một con người, để bạn biết yêu thương mọi người, nỗ lực hơn trong công việc và không bao giờ làm người khác bị tổn thương. Chúc bạn sẽ có thêm những nốt lặng cuộc đời thật ý nghĩa!

Hạnh phúc và thành công nhé!

Nguồn: Internet
 

Web Design Technology blogs [ itdl ] Auto Backlink

HomeBlog ArchiveServicesLink2MeContactSubmit your PostPost RSS

Copyright © 2012 [ itdl ] Just for Share. Designed by Ngoc Luong - Freelancer

Best view in Chrome 11+, Firefox 5+ with resolution 1024 x 768 pixel. Powered by Blogger.