Hồn ma báo oán rùng rợn

Hiện tại, vì công việc quá bận rộn nên mình không còn thời gian để post bài và duy trì nội dung cho blog nữa. Do đó tại thời điểm này, mình quyết định ngừng phát triển blog. Mọi bài viết sẽ vẫn được lưu trữ và mình sẽ cố gắng hỗ trợ tất cả các bạn khi có comment hỏi. Cảm ơn các bạn đã ủng hộ blog suốt thời gian qua !
Người chết 5 ngày ,đội áo quan về nhà khóc lóc kể lẻ nỗi oan ức ,rồi cương quyết đòi trả thù bằng 1 cách vô cùng tàn độc.

Câu chuyện quái đản này xảy ra vào khỏng cuối năm 1952 ,tại 1 làng nhỏ nằm trong địa phận tỉnh lỵ Thakhek ,làng” Một cánh đồng”.
Thật đúng với địa danh của nó .làng này thật nhỏ và chỉ có 1 cánh đồng ở giữa ,và nhà dân thì chỉ vài chục nóc bao quanh ,dân chúng sống bằng nghề trồng rau và trồng cây ăn trái .

ÔNG PHÓ BẢN TÀN ÁC
Dân làng này thật hiền lành,nhưng ông Phó bản (lý trưởng ) thì rất là tàn ác ,chuyên hà hiếp dân lành ,chuyện không đáng cũng bị ông ta bắt giam giao cho quận để phải lãnh án tù đày.Nhưng trước khi giải giao ,tội nhân còn bị ông ta đánh đập tra khảo rất tàn nhẫn ,
Vào 1 buổi sáng nọ,trong lúc ông Phó bản đang xách súng đi kiểm soát quanh làng ,thì có 1 thanh niện trạc 20 tuổi ,tên Nai phet .đang chăn trâu chợt bị chột bụng ,nên chui vào bụi rậm để đại tiện .
Rủi cho anh ta là ông Phó bản kia cũng dừng chân ngay tại bụi rậm đó để đi tiểu.Chổ này hoàn toàn vắng vẻ ,không một bóng người qua lại
Ngồi trong bụi rậm ,Nai phet thấy bóng ông Phó bản sợ đến nín thở .Nai không dám động mạnh ,chỉ nhẹ nhàng gỡ rối cho mình bằng cách nhẹ nhàng kéo quần lên rồi ngồi yên bất động .
Nhưng ác thay ,những tia nước của ông Phó nhà ta cứ nhè vào đầu ,vào mặt của Nai mà xả xuống .Người Ai lao vốn tính gìn giữ rất kỷ cái đầu và bộ mặt ,nên khi bị như thế thì phản ứng tự nhiên của Nai là đứng phắt dậy ,và nhảy vọt ra khỏi bụi rậm ,hai tay bụm lấy mặt.

CÁI CHẾT CỦA NAI PHET
Giật thót mình ,ong Phó thụt lùi ra đằng sau ,nhưng vấp phải nhánh cây nên té bật ngữa ,khẩu súng trên tay văng ra 1 nơi .Phần vì mắc cở ,phần vì cũng hơi đau ,ông Phó bản ngồi dậy ,chụp cây súng ,nhắm vào ngực Nai Phet mà bóp cò .

Cả làng hoãng sợ khi nghe tiếng súng chát chúa .Chẳng cần phải suy nghĩ gì lâu ,cả làng ai cũng biết đó là tiếng súng của ông Phó :loại súng bắn chim 1 nòng ,được coi là vật bất ly thân của ông ta .

Một lát sau ,ông ta trở về làng với vẽ mặt hầm hầm ,và cho lính đến mời cha mẹ Nai phet tới cho ông ta dạy việc.Ông Phó cảnh cáo cha mẹ của Nai rằng :"Nai đã có tư tưởng phản động ,chắc phải là cán bộ của tổ chức Lao Issarak,nên đã lén phục kích tính ám sát ông ,ông bắt buộc phải tự vệ,và bắn chết Nai rồi ."

Dân làng nghe xong không ai dám phản đối cái lối tự vệ của ông Phó .Thậm chí đến cha mẹ của Nai cũng chẳng có gan phản đối mà còn rập đầu cúi lạy xin tha cho cái tội liên lụy

Vẫn theo lệnh của ông Phó ,xác chết phải được chôn cất liền ,không được để quá thời hạn 6 tiếng đồng hồ ,bằng trái lệnh ,ông sẽ báo cáo thượng cấp ,thì chẳng những gia quyến bị phiền hà mà dân chúng trong làng cũng bị mời hỏi để điều tra lôi thôi lắm .
Vì thế đám tang đã phải chon cất thật là vội vàng ,không một ai dám đi theo để tiễn đưa.Xác của Nai Phet được chôn tại 1 khoảng đất trống cạnh khe suối .

NAI PHET HIỆN VỀ
Trước cái chết quá đột ngột ,mờ ám và đau lòng của đứa con độc nhất ,cha mẹ của Nai lấy là buồn bã ,mấy ngày liền bỏ ăn bỏ ngủ ,hết khóc lóc lại cầu nguyện ,cầu cho vong hồn của con sớm siêu thoát .Cả 2 người tuyệt nhiên không hề có 1 ý nghĩ gì khác.

Thế rồi ,vào 1 đêm ,trong lúc ông bà đang nằm nghỉ ở trong phòng ,thì ông bỗng giật mình thức giấc ,vì hình như nghe có tiếng động ở nhà ngoài .Tiếng động nghe thật kỳ lạ .,nghe như tiếng di chuyển của 1 loài bò sát to lớn .Thêm vào đó ,còn có tiếng thở hổn hển mệt nhọc thỉnh thoảng bị đứt quãng ,im lặng ...

Ông già nằm yên nghe ngóng hồi lâu thì lại thấy phảng phất bên mũi 1 mùi hôi thúi khác thường .Không thể chịu đựng được nữa ,Ông vụt ngồi dậy ,đốt đuốc ,bước ra nhà ngoài .

Mắt ông bỗng hoa lên ,chân tay bủn rủn .Ông cố nắm chặt cây đuốc đưa về phía đằng trước .
Một cảnh tượng thật là kinh khủng đang bày ra trước mắt ông:xác chết của Nai Phet đang nằm ngữa ở giữa nhà ,chiếc quan tài không có nắp thì nằm ngay ở ngưỡng cửa ra vào .
Xác chết vẫn còn vải liệm kín mặt .Duy chỉ có đôi mắt ,cái mũi và đôi mắt là bị kéo lệch qua 1 bên .Ông già bước vội tới gần ,áp tai vào lổ mũi thì thấy có hơi thở nóng nhẹ thoát ra .

Như vậy Nai Phet vẫn còn sống nhờ 1 phép lạ sau 5 ngày bị chôn sâu dưới lòng đất ?. Hay là đây là hiện tượng Quỷ nhập tràng mà nhiều người vẫn thường hay nhắc đến ?
Trước hiện tượng hãi hùng ấy ,ông già chẳng biết làm gì hơn là lên tiếng gọi bà già dậy .Bà mẹ nhìn thấy xác con trở về thì trong lòng nữa sợ nữa vui .Bà vội lấy nhang ra thắp và khấn vái Trời Phật

Nhất quyết trả thù
Xác chết từ từ ngồi dậy ,chắp hai tay cúi xá lạy cha mẹ và kể lại nổi oan ức của mình .Hai ông bà khóc ngất và khuyên con :Nếu sống khôn thác thiêng thì hãy phù hộ cho cha mẹ được bình yên ,chứ đừng nên vướng mắc vào những tai họa không đáng .
Hai ông bà cũng khuyên con là nên đi về cỏi khác cho linh hồn sớm siêu thoát đi đầu thai kiếp khác, còn hơn là có phản ứng như đội áo quan về nhà như vậy ,chỉ gây them rắc rối cho cha mẹ .
Xác chết cũng òa lên khóc vì thương nhớ cha mẹ ,rồi cho biết nhất định phải trả thù rồi mới siêu thoát được .Xác chết còn khuyên cha mẹ nên bình tâm vững trí ,chắc chắn sẽ không bao giờ xảy ra chuyện gì gây phiền lụy cho cha mẹ cả .Đoạn cáo biệt cha mẹ rồi lại đội áo quan ra đi .

Nhưng vừa ôm áo quan lên ,thì Nai phet bỗng sực nhớ chuyện gì ,liền gọi cha xách cuốc xẻng đi theo mình .

Cà hai cùng đi đến chổ ngôi mộ cũ thì thấy nắp chiếc quan tài vẫn nằm ngay miệng huyệt .Nai Phet bỏ chiếc quan tài xuống ,đậy nắp áo quan lại rồi lắp đất lại như cũ .Xong việc ,Nai Phet đi sâu vào trong rừng ,tự đào lấy nấm mồ vừa đủ cho mình nằm .Đoạn cúi đầu lạy cha mẹ và vào trong đó nằm để cho ông già lấp đất lại .

Câu chuyện xảy ra vào đêm hôm ,nên không có một ai chứng kiến .Hơn thế nữa ,cả hai ông bà đều nhất mực giữ bí mật chuyện này để tránh mọi hậu quả có thể xảy ra sau này .

Cuộc trả thù ghê gớm
Cuộc trả thù của Nai Phet xảy ra vào khoảng 15 ngày sau đó ,
Lúc ấy ,bà vợ ông Phó bản đang mang thai được 6 tháng .Thói thường ,nhũng người có thai hay them ăn những món ăn thật kỳ lạ .Nhưng kỳ lạ nhất là bà Phó bản lại đòi ăn thịt đứa con gái đầu long ,lúc ấy mới được ngoài 20 tháng tuổi .
Ông Phó thì chỉ cho đó là lời nói chơi vui miệng .Bởi bà vợ này còn rất trẻ ,chỉ mới ngoài 20 tuổi và kém ông những hai con giáp .Con dầu lòng chưa biết đi thì bà có thai đứa thứ hai .
Nhưng rồi ngày nào bà cũng đòi ông cho bà ăn thịt con ,khiến cho ông ngày đêm lo sợ ,phải nhờ cô em gái đến nhà ở để canh chừng bà dùm .

Nhưng rồi chuyện gì phải đến thì cũng đã đến .Ông Phó dù có muốn đề phòng cũng không sao tránh khỏi .

Một đêm nọ ,trong lúc còn trằn trọc vì khó ngủ ,ông Phó chợt nghe có tiếng chim cú ,tiếng chim cú ấy đã đến đậu ở đó và rúc kêu từ mấy đêm trước ,nhưng trong nhà không ai để ý đến .

Đối với người dân Lào ,tiếng chim cú kêu là báo hiệu điềm gở.Ông Phó lại gây quá nhiều tội ác ,nên cũng nghi quyết là sẽ không sao tránh khỏi một tai nạn sắp xảy ra trong một ngày gần đây .

Lo sợ quá ,ông Phó cho người đi thỉnh Pháp sư,tìm cách tự bảo vệ bằng tà thuật .Ông Phó được pháp sư cho đến hai ,ba lá bùa hộ mạng ,toàn là những thứ danh tiếng .Nên ông cũng yên lòng mà bớt lo sợ.

Ba ngày sau ,bà Phó bỗng nổi cơn điên loạn ,miệng nói lảm nhảm .Cô em thấy vậy cũng thất kinh hồn vía ,tìm cách rút lui không còn dám ở lại nữa .Chứng bịnh của bà Phó thật kỳ lạ ,bà chỉ chửi rủa người trong nhà ,tuyệt nhiên không hề đá động đến hàng xóm .Lạ nhất là bà vẫn giữ ý đinh ăn thịt đứa con gái đầu lòng.

Riêng ông Phó thì cho đó chỉ là lời nói xàm không đáng để ý ,Ông vẫn cứ tiếp tục chăm lo việc nước ,việc làng ;đinh ninh rằng trong gia đình sẽ không có chuyện gì đáng tiếc xảy ra nữa .Ông cũng nghĩ rằng ,việc bà vợ bị điên loạn cũng nằm trong phạm vi những tai nạn mà gia đình ông phải lãnh nhận .Một tai nạn không đáng,sẽ mời pháp sư đến trị sau .

Ông Phó bản hoãng hồn
Mấy hôm sau trong làng có 1 buổi họp để bàn thảo công việc tiếp rước phái đoàn canh nông của chính phủ .Ông Phó chủ tọa buổi họp này và tự ý dùng quyền hành của mình mà quyết định một số việc mà dân chúng không vừa lòng .

Tan buổi họp ,ông Phó về đến nhà thì thấy bà Phó đang nằm ngả nghiêng trên chiếc võng ,thường là chổ ngủ của đứa con gái đầu lòng .Bà Phó thấy chồng về thì cười sặc sụa ,rồi chỉ tay vào mặt ông mà mắng nhiết .
Thái độ của bà không làm ông quan tâm cho lắm .Mà điều ông quan tâm là sự vắng mặt của đứa con gái .Ông hỏi ,thì bà nói là nó bò chơi đâu đó .Rồi bà lại cười và nói ông là đồ ngu xuẩn,đồ tàn ác bất nhân …

Ông Phó chạy đi con gái khắp nơi và hỏi thăm những người xung quanh ,nhưng chẳng ai thấy bóng dáng đứa bé đâu cả ..Ông sực nhớ tới lời hăm he của vợ và bất giác rùng mình ghê sợ .Ông quay trở về nhà thì không nhìn thấy vợ ở nơi cũ nữa ,Ông cất tiếng gọi thì chỉ có im lặng ,không có một tiếng đáp lại .

Ông nhìn quanh nhà rồi bắt đầu nghi ngờ .Ông vội đi nhanh xuống nhà bếp .Bà vợ cũng không có ở đó .Ông nhìn lên bếp ,thấy có 1 cái nồi đồng to lớn đang bốc khói nghi ngút .Ông Phó tiến tới gần định giở nắp ra xem ,thì bất ngờ bà vợ đang đứng sau tấm liếp nhảy xổ ra ,đưa về phía ông 1 cái đùi con nít đã luộc chin ,có ý mời ông cùng ăn .Ông Phó bản thất sắc nhìn vợ ,không nói được tiếng nào .

Như vậy là bà Phó đã thực hiện được ý định ăn thịt đứa con gái của bà mà bà đã đòi từ cả tháng trước .Và đó cũng là gian đoạn khởi đầu cho sự trả thù của hồn ma Nai phet ,trước khi tiếp tục những giai đoạn tàn nhẫn và khốc liệt hơn.

Giết con ăn thịt ,nhưng bà Phó không bị sự trừng trị của pháp luật vì nhờ sự khéo léo che đậy của chồng .Ông đã đánh lạc hướng dư luận bằng cách tạo ra một tai nạn thông thường gây đến cái chết cho đứa con,rồi lặng lẽ cho người đem chôn cất tại 1 nơi hẻo lánh .

Bệnh điên của bà Phó ngày một gia tăng ,cho đến 1 hôm bà bỏ nhà đi mất không một ai hay biết ,cho đến khi có 1 người thợ săn bắt gặp xác của bà nằm chết bên bờ suối ,gần nấm mộ của Nai Phet .

Phó bản phản ứng
Ông Phó bản bắt đầu nổi trận lôi đình.Ông quả quyết chính là hồn ma của Nai phet đã gây ra cho gia đình ông cùng một lúc 2 cái tang .Chôn xác vợ xong ,ông cho dân làng đào bới nấm mồ của Nai ,thì thấy ở dưới lòng đất chỉ có cỗ quan tài không mà thôi .
Ông bèn cho đòi cha mẹ của Nai tới để hạch hỏi về việc mất xác lỳ lạ này .Hai ông bà già cũng phải giả bộ ngơ ngác và nói những lời an ủi ông Phó là :
- Có thể xác của Nai Phet là cát bụi lại trở về cát bụi ,chứ có lý nào người chết lại đội mồ sống lại mà trốn ở nơi khác sao ?Xin đừng nghi ngờ gì về hồn của Nai nữa .

Ông Phó tuy hoang mang ,nhưng chẳng còn cách nào để mà không tin nữa ,nên đành tạm chấp nhận cái giả thuyết ấy cho xong chuyện .

Nhưng thật là vô hiệu
Ngay đêm hôm ấy ,một mình ông Phó xách súng tới khe suối ,rình rập định ăn thua đủ với hồn ma của Nai .Ông tuyệt đối tin tưởng với 2 là bùa hộ thân ,và cây súng đã từng giết hại bao nhiêu dân lành vô tội .
Ông ta vốn tính kiêu căng tự phụ từ hồi nào tới giờ ,chưa bao giờ xử dụng bùa ngải ,nên không biết nguyên tắc sơ đẳng nhất của ngải nghệ là :”Bùa ngải chỉ áp dụng và có công hiệu với người đang còn sống,chứ người đã chết ,ở vào 1 thế giới vô hình thì chẳng có hiệu quả gì cả “

Ông Phó len lén trèo lên 1 ngọn cây chờ đợi ,đạn đã lên nòng sẵn chỉ cần có bóng lạ xuất hiện ,thì ông sẽ lẫy cò ngay tức khắc .

Đến 2 giờ sáng ,thì ông lại nghe có tiếng chim cú rúc ở ngọn cây đối diện .Ông lẩm bẩm chửi thề,ruột gan nóng như lửa đốt ,rồi có tiếng sột soạt ở trên đầu ông .Ông Phó ngước mặt lên để nhìn ,thì bị 1 quả đấm nặng như trời giáng ,ông đưa tay định bóp cò ,thì bị 1 sức mạnh vô hình nào đó giữ chặt hai tay lại.
Họng súng lạnh ngắt bẻ hướng dần vào yết hầu của ông ,và 1 tiếng nổ chát chúa vang lên ,xé tan sự yên tỉnh của bầu trời đêm .

Đến sáng hôm sau ,dân làng tìm thấy ở bờ suối xác ông Phó, đã chết bởi 1 viên đạn xuyên qua cổ .Ông nằm co quắp ,2 tay vẫn ôm ghì lấy khẩu súng .

Khi nhân viên hữu trách ở trên Quận xuống quan sát và xét nghiệm tử thi cho biết :

-Ông Phó vì buồn chuyện gia đình, đã tự sát bằng chính khẩu súng của mình .
 

Web Design Technology blogs [ itdl ] Auto Backlink

HomeBlog ArchiveServicesLink2MeContactSubmit your PostPost RSS

Copyright © 2012 [ itdl ] Just for Share. Designed by Ngoc Luong - Freelancer

Best view in Chrome 11+, Firefox 5+ with resolution 1024 x 768 pixel. Powered by Blogger.