Thêm tính năng mở file bằng notepad vào Menu

Hiện tại, vì công việc quá bận rộn nên mình không còn thời gian để post bài và duy trì nội dung cho blog nữa. Do đó tại thời điểm này, mình quyết định ngừng phát triển blog. Mọi bài viết sẽ vẫn được lưu trữ và mình sẽ cố gắng hỗ trợ tất cả các bạn khi có comment hỏi. Cảm ơn các bạn đã ủng hộ blog suốt thời gian qua !
Cách mặc định của Windows khi bạn muốn mở một file không rõ định dạng là cung cấp cho bạn một danh sách để bạn tự chọn lựa. Nhưng nếu bạn chỉ muốn xem nội dung file đó như một đoạn text thì việc này thật phiền phức. Bài viết sẽ giúp bạn tự tạo một chức năng mở với Notepad ngay trong Menu của chương trình.
Việc hack registry không còn là điều mới mẻ, tuy nhiên nó sẽ vẫn là điều hấp dẫn những người mới. Cũng xin chú thích rằng bạn có thể sử dụng cách tương tự để tạo bất kỳ chương trình nào khác bằng cách chỉnh đường dẫn trong registry.



Cách thủ công

Mở regedit.exe trong Start menu bằng cách gõ vào hộp thoại phía dưới, sau đó tìm đến thư mục sau:

HKEY_CLASSES_ROOT\*\shell


Click phải vào "shell" và tạo một key mới, đặt tên là "Open with Notepad". Tạo một key mới bên dưới dặt tên là "command". Double click vào Default value bên cửa sổ bên phải vào thêm vào:

notepad.exe %1

Ngay lập tức menu sẽ thêm vào "Open with Notepad".

Cách tự động

Chỉ cần download, giải nén và double click vào file OpenWithNotepad.reg để file tự động kích hoạt. Ngoài ra còn có file xoá nếu bạn không muốn sử dụng thủ thuật này nữa.

Download OpenWithNotepad registry hack

Nguồn: howtogeek.com
 

Web Design Technology blogs [ itdl ] Auto Backlink

HomeBlog ArchiveServicesLink2MeContactSubmit your PostPost RSS

Copyright © 2012 [ itdl ] Just for Share. Designed by Ngoc Luong - Freelancer

Best view in Chrome 11+, Firefox 5+ with resolution 1024 x 768 pixel. Powered by Blogger.