Kiểm tra đĩa CD/DVD/Flash USB boot mà không cần cài máy ảo

Hiện tại, vì công việc quá bận rộn nên mình không còn thời gian để post bài và duy trì nội dung cho blog nữa. Do đó tại thời điểm này, mình quyết định ngừng phát triển blog. Mọi bài viết sẽ vẫn được lưu trữ và mình sẽ cố gắng hỗ trợ tất cả các bạn khi có comment hỏi. Cảm ơn các bạn đã ủng hộ blog suốt thời gian qua !
Mặc dù bạn có thể kiểm tra khả năng khởi động của đĩa CD/DVD hay Flash USB bằng cách thiết lập trong BIOS, tuy nhiên, đây cũng là một thao tác khó khăn đối với những người mới sử dụng máy tính. Bên cạnh đó, hầu hết các phần mềm hỗ trợ tạo máy ảo hiện nay cũng không hỗ trợ khởi động từ Flash USB.


Tuy nhiên, hiện nay đã có một giải pháp thông minh hơn để giúp kiểm tra khả năng khởi động của Flash USB cũng như các tập tin ISO chứa nội dung khởi động của các đĩa CD/DVD mà không cần phải cài đặt máy ảo hay ghi ra đĩa CD/DVD. Đó chính là sử dụng tiện ích MobaLiveCD, đây là một chương trình miễn phí cho phép bạn kiểm tra một tập tin hình ảnh ISO hay Flash USB có khả năng khởi động chỉ với một vài cú click chuột. Đặc biệt, đây là một ứng dụng dạng portable mà không cần cài đặt. Bạn có thể tải về từ địa chỉ mobalivecd.mobatek.net/en


Sau khi tải về, bạn chỉ cần chạy tập tin MobaLiveCD_v2.1.exe để khởi động chương trình. Từ giao diện chính của chương trình, bạn sẽ thấy 3 tùy chọn là :
- Right-click menu : thêm tùy chọn khởi động MobaLiveCD vào trình đơn ngữ cảnh của Windows.
- Run the LiveCD : khởi chạy tập tin ISO chứa nội dung của đĩa CD/DVD có khả năng tự khởi động.
- Run the LiveUSB : khởi chức năng tự khởi động từ Flash USB đang gắn vào máy tính.
Ví dụ, để kiểm tra một tập tin ISO chứa bộ đĩa cứu hộ Hirent’s Boot CD, bạn nhấn chuột vào nút Run the LiveCD, sau đó chọn tập tin ISO cần kiểm tra rồi nhấn nút Open để xác nhận.


Lúc này, MobaLiveCD sẽ hiển thị ra một cửa sổ thông báo để hỏi bạn xem có muốn tạo ra một tập tin ảnh của đĩa cứng dành cho máy ảo hay không. Bạn chỉ cần nhấn chuột vào nút No để xác nhận và tiếp tục công việc mà không cần tạo tập tin đĩa cứng ảo.


Vậy là xong, lúc này, toàn bộ nội dung của đĩa khởi động sẽ được hiển thị trong một cửa sổ mới, bạn có thể dễ dàng chuyển đổi qua lại con trỏ chuột giữa màn hình máy tính và màn hình của MobaLiveCD bằng cách nhấn tổ hợp phím <Ctrl><Alt>.


Tương tự, bạn có thể chạy chức năng khởi động của Flash USB bằng cách gắn Flash USB vào cổng USB của máy tính sau đó khởi động MobaLiveCD rồi chọn tùy chọn Run the LiveUSB, một cửa sổ hiện ra, tại đây, bạn hãy lựa chọn ổ đĩa Flash USB từ danh sách của chương trình sau đó nhấn OK để xác nhận.


Chọn No khi cửa sổ thông báo khởi tạo tập tin đĩa cứng cho máy ảo hiện ra. Vậy là xong, lúc này MobaLiveCD sẽ tiến hành khởi động từ Flash USB mà bạn vừa chọn.



XHTT
 

Web Design Technology blogs [ itdl ] Auto Backlink

HomeBlog ArchiveServicesLink2MeContactSubmit your PostPost RSS

Copyright © 2012 [ itdl ] Just for Share. Designed by Ngoc Luong - Freelancer

Best view in Chrome 11+, Firefox 5+ with resolution 1024 x 768 pixel. Powered by Blogger.