Diablo III: Đột phá trong săn đồ và ngày ra mắt năm 2011

Hiện tại, vì công việc quá bận rộn nên mình không còn thời gian để post bài và duy trì nội dung cho blog nữa. Do đó tại thời điểm này, mình quyết định ngừng phát triển blog. Mọi bài viết sẽ vẫn được lưu trữ và mình sẽ cố gắng hỗ trợ tất cả các bạn khi có comment hỏi. Cảm ơn các bạn đã ủng hộ blog suốt thời gian qua !

Quản lý cộng đồng của Blizzard tiếp tục truyền thống "nói dai" trong những câu trả lời về vật dụng làm tăng khả năng tìm đồ "khủng".


Kỹ năng tìm đồ thông qua các vật phẩm có chức năng cộng điểm “Chance to find magic items” - khả năng tìm được đồ xịn đã trở thành “mốt” trong Diablo II. Thậm chí, trong mục chơi mạng nó còn bị lạm dụng rất nhiều khi luôn có một người chơi mặc toàn đồ + Chance to find magic items đi cùng với các nhân vật trang bị rất “khủng”.





Như vậy, khả năng rớt đồ xịn của cả nhóm cũng do đó mà tăng thêm rất đáng kể. Đây là điều mà Blizzard hoàn toàn không muốn, tuy nhiên họ cũng không dại gì xóa bỏ đi dòng lựa chọn + Chance to find magic items trên vật phẩm/vũ khí. Vậy thì đâu mới là cách làm tối ưu? Bashiok, trưởng nhóm cộng đồng Diablo đã có câu trả lời rất dài với các fan, có thể tóm gọn lại qua một đoạn anh đăng tải:



“Chance to find Magic Items (MF) sẽ bị giới hạn chỉ cho một số mục đích nhất định. Nó sẽ hoạt động trên nguyên tắc chia đều cho mỗi người chơi vì thế nếu tôi mang trên mình món đồ + MF thì nó sẽ ảnh hưởng đến những món đồ tôi nhìn thấy chứ không phải của anh. Để đảm bảo tính phối hợp cao, chúng tôi không đòi hỏi các bạn phải gây sát thương lên kẻ thù mới được nhận đồ hay kinh nghiệm, chỉ cần đứng gần là đủ rồi. Đòi hỏi mỗi người chơi phải gây một lượng sát thương tương đương để nhận được phần thưởng như nhau là đi ngược lại mục đích của việc phối hợp”.




Bashiok vẫn luôn nổi tiếng với cả cộng đồng WoW và cộng đồngDiablo (là quản lý chính của cả 2) là người viết rất dài, rất nhiều nhưng lại rất khôn ngoan khi tránh được tất cả những điểm nhạy cảm của câu hỏi. Trong lần trả lời này cũng vậy, phải rất vất vả người ta mới tìm được ý chính trong câu trả lời dài tới hơn 1 trang giấy của Bashiok. Cụ thể, để kiểm soát việc sử dụng MF một cách hiệu quả, đồng thời lại không bị lạm dụng quá mức, nhóm D3 Team thực hiện 3 công việc chính như sau:




Nâng cao tối đa độ khó: Độ khó của Diablo III là vượt trội hơn rất nhiều so với Diablo II. Sẽ không có vấn đề gì lớn khi bạn đi solo thế nhưng nếu đã quyết định chơi nhiều người, Diablo III không dễ dàng để cho bạn đánh gục trùm để rồi nhặt được những món đồ quý giá nhất. Tất cả mọi người phải phối hợp nhuần nhuyễn với nhau mới có thể hạ gục kẻ địch. Như vậy sẽ không thể có trường hợp 3 nhân vật “khủng” kéo theo một nhân vật yếu hơn nhiều mặc toàn đồ + MF để “xin đồ chùa”.


Những món trang bị có dòng + MF sẽ cực kỳ hiếm trong Diablo III và kể cả khi bạn sở hữu chúng, đó sẽ là thiệt hại cho chính bạn nếu phải đánh nhau. Vì một lẽ đơn giản những món có + MF sẽ mất rất nhiều chỉ số quan trọng. Bạn sẽ phải cân nhắc khi đánh đổi một chỉ số có khả năng cứu mạng mình cho chỉ số chỉ dùng để tăng tính may mắn khi nhặt đồ.




Sức sát thương của phép thuật: Trong Diablo II, các pháp sư, phù thủy luôn có lợi thế khi sử dụng đồ đạc cấp yếu hơn so với Barbarian hay Paladin vì sức sát thương của phép thuật ngay từ đầu đã rất cao. Thế nhưng với Diablo III thì lại khác, phép thuật ban đầu rất yếu, phải có sự trợ giúp từ các món vật phẩm mới có thể trở nên mạnh mẽ hơn, tức là không khác gì so với những tay “xôi thịt” dựa vào vũ khí cận chiến như Monk hay Barbarian. Nếu bạn để cho Wizard và Witch Doctor mặc toàn đồ + MF, họ sẽ trở thành 2 cái gối bông cho kẻ thù tập bắn.


*Tiện đây cũng xin thông báo một tin vui cho các fan: Trong buổi nói chuyện mới nhất với các fan Diablo III ở Pháp. Mike Morheime và Frank Pearce, chủ tịch Blizzard đã khẳng định:“Diablo III đã hoàn thiện”. Điều này càng làm tin đồn rằng Diablo III chắc chắn ra mắt trong năm nay dần trở thành hiện thực.



Những gì người ta phát hiện ra trong patch 4.06 của WoW.


Chắc hẳn các bạn còn nhớ bản thông tin về kế hoạch phát hành của Blizzard bị lộ? Trong đó có ghi ngày ra mắt của WoWBrazil và WoW Nhật Bản sẽ vào giữa năm 2011. Và thực tế thì trong bản patch 4.06 vừa qua của WoW, người ta đã phát hiện ra phiên bản ngôn ngữ Brazil và Nhật Bản được lồng vào trong game. Nếu không có gì thay đổi thì patch 4.1, tiếng Brazil sẽ xuất hiện trong WoW, trùng khít với những gì đã ghi trong bản kế hoạch. Và nếu như thế thì rõ ràng, việc Diablo III xuất hiện vào cuối năm nay là hoàn toàn có cơ sở.


Theo MaskOnline
 

Web Design Technology blogs [ itdl ] Auto Backlink

HomeBlog ArchiveServicesLink2MeContactSubmit your PostPost RSS

Copyright © 2012 [ itdl ] Just for Share. Designed by Ngoc Luong - Freelancer

Best view in Chrome 11+, Firefox 5+ with resolution 1024 x 768 pixel. Powered by Blogger.