Khung ảnh trái tim

Hiện tại, vì công việc quá bận rộn nên mình không còn thời gian để post bài và duy trì nội dung cho blog nữa. Do đó tại thời điểm này, mình quyết định ngừng phát triển blog. Mọi bài viết sẽ vẫn được lưu trữ và mình sẽ cố gắng hỗ trợ tất cả các bạn khi có comment hỏi. Cảm ơn các bạn đã ủng hộ blog suốt thời gian qua !

Dùng mẫu cọ và phối hợp với kênh alpha tạo ra khung hình trái tim.

Bước 1: Tải mẫu cọ HQ_acrylic_brushes về máy và bung nén.
http://www.mediafire.com/?a8n7xgzggs0i8f1
Bước 2: Chọn công cụ Brush . Trên thanh Options, bạn nhấn vào mũi tên phần chọn mẫu cọ (1), nhấn vào mũi tên thứ 2 (2), chọn Load Brushes, chọn mẫu cọ sponge-brushes.abr, rồi nhấn nút Load.
Bước 3: Nhấn đúp vào mẫu cọ số 1502.
Bước 4: Nhấn Ctrl+N (menu File > New…) để tạo ảnh mới, với Width = 600 pixel, Height = 600 pixel, Resolution = 72 dpi (xem hình minh họa).
Bước 5: Chọn bảng Channels, nhấn ký hiệu Create new channel  để tạo một kênh mới với tên là Alpha 1.
Bước 6: Nhấn phím [ hoặc ] để tăng giảm cọ vẽ theo ý mình, nhấn chuột để vẽ hình mẫu cọ trên kênh Alpha 1.
Bước 7: Vào menu Edit > Transform > Warp, chỉnh lại hình dáng cho gần giống hình trái tim một chút. Sử xong thì nhấn phím Enter.
Bước 8: Vào menu Image > Adjustments > Brightness/Contrast, tăng sáng và độ tương phản cho hình trái tim, sau đó chọn lại kênh RGB.
Bước 9: Chọn bảng Layers, mở một hình chân dung ưa thích, nhấn Ctrl+A để chọn toàn bộ nội dung hình, rồi nhấn Ctrl+C để sao chép.
Bước 10: Chọn tài liệu ảnh mới tạo và nhấn Ctrl+V để dán nội dung vừa sao chép.

Nhấn ký hiệu Create a new layer ở bảng Layers để tạo lớp mới với tên là Layer 2. Tô màu cho lớp này với thông số màu #790000.
Bước 11: Vào menu Select > Load Selection, chọn ChannelAlpha 1 và nhấn OK.
Bước 12:
Nhấn Shift+Ctrl+I (chọn menu Select > Inverse) để đảo ngược vùng chọn. Nhấn ký hiệu Add layer mask  trên bảng Layers để tạo lớp mặt nạ.
Bước 13: Chọn lớp Layer 1, dời hình sao cho phù hợp với khung hình trái tim. Tiếp đó trang trí hoa lá cành… để tăng thêm phần hấp dẫn.
Tấn Nguyễn (goNews)
 

Web Design Technology blogs [ itdl ] Auto Backlink

HomeBlog ArchiveServicesLink2MeContactSubmit your PostPost RSS

Copyright © 2012 [ itdl ] Just for Share. Designed by Ngoc Luong - Freelancer

Best view in Chrome 11+, Firefox 5+ with resolution 1024 x 768 pixel. Powered by Blogger.