Luôn dùng Explorer khi mở My Computer và các Folder trong Win XP

Hiện tại, vì công việc quá bận rộn nên mình không còn thời gian để post bài và duy trì nội dung cho blog nữa. Do đó tại thời điểm này, mình quyết định ngừng phát triển blog. Mọi bài viết sẽ vẫn được lưu trữ và mình sẽ cố gắng hỗ trợ tất cả các bạn khi có comment hỏi. Cảm ơn các bạn đã ủng hộ blog suốt thời gian qua !

Mặc định khi chúng ta mở My Computer hay 1 thư mục bất kì thì Win XP luôn mở mặc định hiển thị các file bên phải và bảng tiện ích bên trái (Common Tasks) (vùng khoanh màu đỏ trong hình):



Thực sự thì cái Common Tasks này chẳng có "tiện ích" gì đáng kể cả, người dùng rất ích khi sử dụng các liên kết ở đó. Bằng chứng là khi nâng cấp lên Windows 7, chức năng này đã được xóa đi, thay vào đó là Folder List giúp chúng ta thao tác và di chuyển giữa các thư mục dễ dàng hơn.



Để Win XP tự động hiển thị Folder List thay thế cho Common Tasks bạn có thể thao tác đơn giản như sau. Cách này có thể áp dụng cho tất cả các loại Win:


Mở My Computer, vào File // Folder Options



Chọn Tab File Types, trong list hiện ra bạn chọn Folder (không phải File Folder nhé), nhấn vào nút Advanced


Chọn tiếp explorer ở mục Actions rồi nhấn Set Default, nhấn tiếp OK.


Như vậy là đã xong, từ nay khi bạn vào My Computer hoặc mở 1 thư mục nào bất kì, bạn sẽ luôn thấy Folder List hiển thị bên trái cửa sổ:



Nếu bạn không thích việc hiển thị này và muốn trở về nguyên thủy, thì bạn hãy làm lại các thao tác trên nhưng ở mục Actions bạn chọn open thay cho explorer là được.


Chúc các bạn thành công!

 

Web Design Technology blogs [ itdl ] Auto Backlink

HomeBlog ArchiveServicesLink2MeContactSubmit your PostPost RSS

Copyright © 2012 [ itdl ] Just for Share. Designed by Ngoc Luong - Freelancer

Best view in Chrome 11+, Firefox 5+ with resolution 1024 x 768 pixel. Powered by Blogger.