ePSXe - giả lập để chơi game PlayStation 1 (PS1) trên máy tính

Hiện tại, vì công việc quá bận rộn nên mình không còn thời gian để post bài và duy trì nội dung cho blog nữa. Do đó tại thời điểm này, mình quyết định ngừng phát triển blog. Mọi bài viết sẽ vẫn được lưu trữ và mình sẽ cố gắng hỗ trợ tất cả các bạn khi có comment hỏi. Cảm ơn các bạn đã ủng hộ blog suốt thời gian qua !

Bạn không đủ khả năng dể mua một cái máy PS đắt tiền, nhưng bạn là một gammer và bạn mơ ước được chơi tất cả các loại game? quên cái PS đó đi, vì đã có chương trình giả lập PS1. Không quá khó khăn để sử dụng. Không phải cài đặt, vấn đề chỉ là config để chơi game mà thôi.



Đầu tiên bạn tải chương trình giả lập theo link phía dưới bài viết.


Sau khi giản nén bạn hãy chạy file ePSXe.exe (Hình tay cầm của PS1), và giao diện xuất hiện:



Trước khi chơi game, bạn cần config cho chương trình ở menu Config. và chọn:



  • Video: Sẽ có một bảng thông báo lỗi, đừng lo, cứ bấm OK và tiếp tục vào phần config. Ở select video plugin, bạn hãy chọn thiết đặt cho video, thường là Pete’s DX6 D3D Driver 1.62 hoặc 1.17 hay 2.7…. điều này tùy thuộc vào game bạn chơi, bạn có thể chọn từng thiết đặt đến khi nào chơi được game. Sau đó bạn bấm config. Bạn hãy thiết đặt thông số về độ rộng màn hình cho phù hợp với cấu hình máy tính của bạn, Máy càng mạnh, thì có thể để độ rộng màn hình lớn và ngược lại. Sau đó bấm ok. Xong cấu hình video.



  • SoundBạn nên chọn là ePSXe SPU core 1.5.2, Đã nhiều game dược thử với thiết đặt âm thành này, và mình thấy chơi tốt.



  • cdRom Nếu bạn chơi giả lập từ các file tạo đĩa *ISO thì chọn ISO Image Driver 1.0, nếu mua đĩa Ps 1 về chơi với các file cdd thì nên chọn Mooby cd disk image driver 1.4 (hoặc 2.8)Nếu bạn tạo đĩa ảo để chơi thì chọn CDR WNT/W2K core 1.5.2. rồi bấm config để chọn ổ đĩa ảo. Và bấm OK.



  • Bios Bạn bấm select và chọn file scph1001.bin trong thư mục bios. Và OK,



  • Sau khi cấu hình về âm thanh và dạng thức file giả lập xong, có thể bạn cũng sẽ muốn thiết đặt bàn phím giả lập với tay cầm của PS1, bạn hãy làm điểu đó ở Game Pad -> Pad1 với tay cầm thứ nhất, Game Pad -> Pad1 với tay cầm thứ 2



Vậy là bắt đầu chơi game được rồi đó. Bạn hãy chọn menu file và chọn cách thức để vào game chơi từ đĩa Open cdrom, hoặc từ file từ file Open iso…. và bắt đầu. (Game mà chúng tôi chia sẻ sẽ là open iso)


Nhớ rằng bạn có thể lưu lại quá trình chơi vào bất kể thời điểm nào trong game bằng cách bấm phím F1, và khi nào cần load lại đoạn vaừ lưu bạn có thể bấm F3.


Nếu bạn thử Run mà game không chơi được, hãy thử config lại cấu hình (đặc biệt là video) và thử Run lại.


Và! Thời gian tới mình sẽ cố gắng chia sẻ các game giả lập để bạn thỏa mãn cơn khát được chơi game PS mà không cần mua máy. Hy vọng các bạn ủng hộ !


[download]



http://www.mediafire.com/?jmdjk0mdoy



(Theo get-Game.net)

 

Web Design Technology blogs [ itdl ] Auto Backlink

HomeBlog ArchiveServicesLink2MeContactSubmit your PostPost RSS

Copyright © 2012 [ itdl ] Just for Share. Designed by Ngoc Luong - Freelancer

Best view in Chrome 11+, Firefox 5+ with resolution 1024 x 768 pixel. Powered by Blogger.