Armada of the Damned (AotD) - cướp biển vùng Caribbean

Hiện tại, vì công việc quá bận rộn nên mình không còn thời gian để post bài và duy trì nội dung cho blog nữa. Do đó tại thời điểm này, mình quyết định ngừng phát triển blog. Mọi bài viết sẽ vẫn được lưu trữ và mình sẽ cố gắng hỗ trợ tất cả các bạn khi có comment hỏi. Cảm ơn các bạn đã ủng hộ blog suốt thời gian qua !
Đưa người chơi đến với vùng biển Caribbean, Armada of the Damned (AotD) do Propaganda Games thực hiện sẽ diễn ra cùng thời điểm với những gì mà chúng ta đã thấy trong loạt phim vô cùng ăn khách Pirates of the Caribbean. Tuy nhiên, các sự kiện ở game sẽ diễn ra trước các sự kiện của phim một chút và không có bất kỳ sự liên hệ nào với phim. Đây có lẽ là nguyên nhân cơ bản khiến cho AotD hoàn toàn không phải là một game “ăn theo” như James Cameron’s Avatar: The Game.

Hiện tại, nội dung cụ thể của AotD chưa được nhà sản xuất tiết lộ nhiều, có lẽ là vì thời điểm ra mắt của game còn khá xa (đầu năm 2011). Mặc dù vậy, những thông tin chi tiết về gameplay lại được hé lộ khá nhiều. Ban đầu, bạn sẽ phải quyết định lựa chọn nhân vật của mình sẽ trở thành một tên cướp biển lừng danh hay một tên cướp biển hung ác. Nếu trở thành cướp biển lừng danh, nhân vật của bạn sẽ làm mọi cách để tạo dựng sự nổi tiếng. Ngược lại, sức mạnh quyền lực sẽ là yếu tố mà một tên cướp biển hung ác luôn đặt lên hàng đầu hàng đầu.


alt

alt

Quyết định lựa chọn này cùng với những quyết định và hành động mà bạn đưa ra trong suốt cuộc hành trình sau đó sẽ có tác động tới ngoại hình, tính cách, các kỹ năng của nhân vật cũng như các món đồ mà bạn cướp được ở cuối cuộc hành trình. Như vậy, AotD chú trọng tới việc cho phép bạn tự do lựa chọn và xây dựng ngoại hình cho nhân vật mà mình điều khiển. Điều này khác với đa phần những tựa game cùng thể loại hiện nay, khi mà ngoại hình của nhân vật chính không hoặc hầu như rất ít thay đổi xuyên suốt diễn biến của câu chuyện.

alt

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tùy biến cho con tàu của mình vì đối với một tên cướp biển thì vật dụng quan trọng nhất không hẳn là những món đồ cướp được, mà chính là con tàu. Vì vậy, bạn cần phải đặc biệt quan tâm tới "người bạn" đặc biệt này. Nó sẽ theo bạn trong suốt cuộc hành trình qua một loạt các hòn đảo và vùng biển với vô vàn hiểm nguy đang chực chờ.

alt

Các trận chiến trong game sẽ diễn ra theo thời gian thực chứ không phải dạng turn-based giống như Final Fantasy. Bạn có thể đánh “giáp lá cà” với đối phương bằng gươm và những đòn light-attack hoặc heavy-attack giống như trong một số game đối kháng cũng như sử dụng súng lục để tiêu diệt kẻ thù. Bên cạnh đó, người chơi còn có thể unlock khả năng tưới những chất lỏng dễ bắt lửa như dầu lên người đối phương để rồi châm lửa nhằm thiêu sống chúng. Một điểm thú vị nữa là bạn cũng có thể tùy biến các loại vũ khí của mình cho phù hợp với mục đích sử dụng.

alt

Thế giới mở ở AotD cũng chứa đựng rất nhiều nhân vật NPC giống như Final Fantasy, tuy nhiên điều khác biệt là ở chỗ những nhân vật này đều có trí thông minh nhân tạo (AI) chứ không “máy móc” như trong tựa game của Square Enix. Tùy thuộc vào cách mà nhân vật của bạn tương tác với những nhân vật này mà cốt truyện sẽ thay đổi theo những hướng hoàn toàn khác nhau. Bên cạnh đó, game cũng cho phép bạn “bắt tay” với một số quốc gia tùy thuộc vào tuyến đường biển bạn đã chọn.

Theo dự kiến thì AotD sẽ ra mắt vào đầu năm 2011 tới trên các hệ máy PC, Xbox 360, PlayStation 3 và hứa hẹn là sẽ hấp dẫn hơn nhiều so với những The Curse of the Black Pearl, Dead Man's Chest, At World's End, hay The Legend of Jack Sparrow…

alt

alt

Tên game: Pirates of the Caribbean: Armada of the Damned
Sản xuất: Propaganda Games
Phát hành: Disney Interactive Studios
Thể loại: hành động, nhập vai, phiêu lưu
Thời điểm ra mắt: đầu năm 2011
Hệ máy: PC, Xbox 360, PlayStation 3

Nguồn: Game4v
 

Web Design Technology blogs [ itdl ] Auto Backlink

HomeBlog ArchiveServicesLink2MeContactSubmit your PostPost RSS

Copyright © 2012 [ itdl ] Just for Share. Designed by Ngoc Luong - Freelancer

Best view in Chrome 11+, Firefox 5+ with resolution 1024 x 768 pixel. Powered by Blogger.