Vượt qua nỗi buồn...

Hiện tại, vì công việc quá bận rộn nên mình không còn thời gian để post bài và duy trì nội dung cho blog nữa. Do đó tại thời điểm này, mình quyết định ngừng phát triển blog. Mọi bài viết sẽ vẫn được lưu trữ và mình sẽ cố gắng hỗ trợ tất cả các bạn khi có comment hỏi. Cảm ơn các bạn đã ủng hộ blog suốt thời gian qua !

Là phái mạnh, thì dù cho có quyền lực và mạnh mẽ đến đâu, cũng có những lúc bạn rơi vào cảm giác tuột dốc, buồn chán và mất thăng bằng trong cuộc sống.

Thư giãn sẽ giúp bạn thêm yêu đời hơn !

Cảm giác bị tổn thương là điều không một ai tránh khỏi. Khi bạn thất nghiệp, các mối quan hệ xung quanh trở nên nặng nề, hoặc khi bạn vừa chứng kiến sự ra đi của người một người thân thương… Cần có nhiều thời gian để bạn lấy lại sự thăng bằng. Những ý tưởng dưới đây sẽ đồng hành cùng với bạn và giúp bạn bước qua cơn chấn động vừa rồi.

1. Quan tâm đến sức khỏe

Sai lầm đáng tiếc với những người vừa trải qua nỗi buồn đó là họ không còn quan tâm đến chính họ kể cả mặt tinh thần lẫn thể chất. Họ quên mất rằng một thân thể khỏe mạnh hỗ trợ rất lớn cho một tinh thần vui vẻ thoải mái. Chế độ dinh dưỡng hợp lý giúp cân bằng thể trạng sẽ đem lại sự vui vẻ yêu đời.

Khi sự căng thẳng đè nặng cả về tâm lý lẫn sức khỏe thì những bài thể dục vận động thân thể lúc này rất quan trọng. Tập thể dục đem lại một tinh thần khỏe khoắn, một giấc ngủ khoan khoái bình yên vào ban đêm. Khi làm được điều này, bạn sẽ vượt qua nhanh chóng cú sốc này.

2. Ngủ đủ giấc

Ngủ không đủ giấc sẽ làm bạn mất tập trung trong mọi trường hợp. Thường là sau cơn sốc hay căng thẳng, bạn sẽ rơi vào hoảng loạn và không làm sao có thể ngủ ngon giấc được. Tìm bác sĩ tư vấn và "dỗ" giấc ngủ là việc nên làm vào lúc này.

Những ai đã nhiều lần trải qua cơn sốc sẽ biết cách phục hồi nhanh chóng. Đó là quên đi chuyện buồn bằng cách lấp đầy những khoảng trống trong suy nghĩ cũng như hành động. Ngủ một giấc thật ngon, thật sâu. Khi thức dậy trong im ắng và xung quanh là ánh mặt trời sáng ngời, bạn sẽ cảm thấy tỉnh táo và yêu đời hơn.

3. Thư giãn, giải trí

Làm những việc ưa thích như chơi thể thao, đọc sách hay đến sinh hoạt ở các câu lạc bộ. Điều này sẽ giúp ích cho bạn. Thứ nhất, bạn sẽ không còn nhiều thời gian để chỉ tập trung suy nghĩ về nỗi buồn. Bạn vui chơi, gặp gỡ nhiều người, bạn có nhiều hoạt động khác để quan tâm hơn là chỉ chăm chú vào cảm xúc của bạn. Thứ hai, khi đến những nơi bổ ích như vậy bạn sẽ gặp gỡ và quen biết những con người mới thú vị hơn.


Khi vui chơi với bạn bè, bạn sẽ tạm thời quên đi nỗi buồn của riêng mình

4. Lên kế hoạch cho “u sầu”

Bạn nên biết được vào thời điểm này, bạn đang buồn vì điều gì? Và bạn sẽ buồn vì nó trong bao lâu nữa. Qua khỏi bước ngoặt này, bạn sẽ vững chãi hơn cũng như cảm thấy mình “hết hạn” cho nỗi buồn. Một sai lầm nghiêm trọng nhất là khi bạn đánh lừa chính mình, cho rằng mình không có điều gì khủng hoảng. Không đối mặt với nỗi buồn, nỗi buồn sẽ còn ẩn nấp, thì chắc chắn bạn sẽ khó vượt qua hơn.

5. Tin tưởng vào chính mình

Hãy tin tưởng bạn sẽ dễ dàng thoát ra khỏi cơn sốc này. Dành nhiều thời gian gần gũi với gia đình và những người bạn thân, những người sẵn sang nâng đỡ bạn. Khép kín bản thân đồng nghĩa với việc bạn nhấn chìm mình vào nỗi đau buồn dai dẳng. Những người thân, bạn bè luôn mong muốn bạn vui vẻ và thoải mái trở lại.

Một cách giúp bạn lấy lại thăng bằng nhanh chóng là hãy nhìn mọi việc dưới một góc nhìn mới.

6. Vui cười

Một cách giúp bạn lấy lại thăng bằng nhanh chóng là hãy nhìn mọi việc dưới một góc nhìn mới. Có cái nhìn lạc quan về những điều đang diễn ra chung quanh, những kết quả tốt đẹp mà anh sắp nhận được. Nếu như cố tình phủ nhận, bạn thậm chí có thể đánh mất đi những gì tốt đẹp nhất bạn từng có.

Nhìn thấy những cơ hội mới, sự thay đổi mới vừa đến bất ngờ. Hoặc giai đoạn này đã cho bạn thấy được sức sống tiềm tàng trong chính con người bạn, những nhận thức quý giá mà chỉ thời gian này bạn mới nhận biết được.

Một ngày mới tốt đẹp đang ngấp nghé. Nỗi buồn này sẽ nhanh chóng vượt qua. Đến khi nhìn lại, bạn sẽ tự tin nói rằng quá khứ thì cũng chỉ là quá khứ mà thôi! :)


15 cách xả stress!


Cuộc sống rất thú vị nhưng đôi lúc bạn lại cảm thấy buồn chán, mệt mỏi, căng thẳng. Bạn làm gì để xả stress lúc này?
Thông thường, việc bạn nghĩ tới đầu tiên là sẽ ăn thứ gì đó nhưng “cái thú” này sẽ gây rắc rối cho sức khoẻ của bạn đấy. Tại sao lại không thử 15 cách xả stress sau đây nhỉ?

1. Đừng tự bào chữa
Bạn biết ăn uống không đúng bữa sẽ có hại cho sức khoẻ nhưng lại an ủi mình rằng ăn vậy cho đỡ buồn? Hãy từ bỏ suy nghĩ này đi nhé và để dành thời gian cho những thú vui có ích khác.

2. Đi dạo cùng cún cưng
Nhưng nếu bạn không nuôi con vật nào hết thì cũng nên ra ngoài vươn vai hít thở không khí trong lành.

3. Nghe nhạc
Ví dụ một số bản nhạc nổi tiếng của Beethoven, hay những bản nhạc bạn yêu thích giúp tinh thần thư giãn thoải mái. Tất nhiên không nên nghe loại nhạc quá kích động tâm trí bạn là được.

4. Tính sáng tạo
Hãy thử xem tính sáng tạo và óc hài hước của bạn đến đâu nhé. Bạn có thể tạo niềm vui cho mình bằng những cách như vẽ tranh, tô tượng, nặn những con vật ngộ nghĩnh bằng đất sét hoặc sâu những chuỗi hạt thành nhiều kiểu và nhiều màu sắc khác nhau...
Nghệ thuật và nghề thủ công này rất thú vị đồng thời làm giảm bớt căng thẳng rất nhiều đấy.

5. Tắm xà bông có bọt
Khi buồn chán, bạn cảm thấy đầu óc mụ mẫm, chẳng có trò chơi nào quấn hút bạn cả, thì tốt nhất bạn nên đi tắm. Dùng loại xà bông tạo bọt và ngâm mình trong bồn nước ấm.
Bạn sẽ thấy những bong bóng xà phòng giúp bạn giải toả stress và tâm trí thoải mái hơn.

6. Thở sâu
Bạn có thể cần sự hướng dẫn của chuyên gia về cách thở như thế nào cho đúng nhưng điều chú yếu là thở sâu giúp bạn xua tan nỗi lo lắng buồn phiền trong người, và làm việc có hiệu quả hơn.

7. Thay đổi suy nghĩ
Nếu bạn lúc nào cũng nghĩ cuộc sống thật buồn chán thì bạn sẽ thấy chẳng có gì thú vị để làm cả. Hãy thay đổi suy nghĩ tiêu cực này đi nhé. Nhớ lại những kỉ niệm vui của bạn với gia đình, bạn bè hoặc xem lại đĩa hài nào đó mà bạn yêu thích. Điều này giúp bạn lạc quan hơn đấy.

8. Đọc sách
Chẳng hạn truyện cười hoặc tiểu sử của một người nổi tiếng mà bạn hâm mộ có thể truyền cảm hứng cho bạn yêu thích cuộc sống hơn

9. Uống trà thảo dược
Thông thường khi buồn mọi người thường uống những chất kích thích. Tất nhiên, cà phê và đường cũng giúp cho bạn dễ chịu hơn một chút. Nhưng tốt nhất bạn nên uống trà bằng thảo dược. Đặc biệt loại trà quế, có ảnh hưởng rất tốt tới lượng đường trong máu.
Bạn có thể đun nhiều trà và giữ ấm trong phích để uống cả ngày. Ngoài ra bạn cũng có thể dùng trà cam thảo giúp bổ thận mà không gây cảm giác quá ngọt cho bạn.

10. Giữ mức cân bằng cho cơ thể

Để tránh bị đường trong máu cao, bạn không nên ăn quá nhiều đồ ngọt. Hãy giữ mức ăn uống điều độ hàng ngày, ăn ít nhưng chia thành nhiều bữa trong ngày.

11. Những câu nói ngộ nghĩnh
Bạn hãy viết những câu danh ngôn mà bạn tâm đắc, những câu ngụ ngôn gây cười hoặc chỉ là những điều bình dị trong cuộc sống hàng ngày ra một tờ giấy nhỏ. Sau đó dán vào bất kỳ chỗ nào bạn hay nhìn như một góc tủ lạnh hoặc đầu giường. Đôi khi buồn, bất ngờ đọc những dòng viết đó sẽ khiến bạn phải mỉm cười với cuộc sống đấy.

12. Gọi cho bạn bè
Hãy nhấc máy lên và gọi cho cô bạn thân để nói ra những lo lắng của bạn thay vì lúc nào cũng giữ những điều bực mình trong lòng. Đó là một cách làm giảm stress hiệu quả mà có thể bạn sẽ được những lời khuyên có ích từ bạn bè.

13. Chuẩn bị bữa ăn cho gia đình
Thật thú vị khi nhắc đến các món ăn bởi vì có thể thức ăn là nguồn gốc của sự buồn chán. Ví dụ những món ăn ngon bạn thích lại là thức ăn làm bạn tăng cân nhiều nhất. Lo lắng ăn hay không ăn cũng khiến bạn đủ mệt rồi phải không?
Vậy tại sao lại không học hoặc chuẩn bị những món ăn được khuyên là tốt cho sức khoẻ để nấu cho gia đình mình nhỉ? Thay đổi khẩu vị và được nấu ăn cho những người thân yêu không chỉ giúp bạn hạnh phúc hơn, mà mọi người trong gia đình bạn cũng thấy ấm cúng hơn trong tình yêu thương, quan tâm của bạn đấy.

14. Làm việc nhà
Nhà cửa bề bộn có thể sẽ khiến bạn khó chịu và cáu gắt. Vậy tại sao ta lại không bắt tay vào dọn dẹp nhỉ? Công việc chân tay nhẹ nhàng sẽ làm bạn thư thái hơn là cố gắng làm công việc đầu óc căng thẳng.


15. Điều cuối cùng là... Hãy viết suy nghĩ của bạn, những điều bạn chán ghét nhất là gì ra một tờ giấy. Sau đó cất nó vào trong một cái hộp và quên hết mọi buồn phiền, đồng thời lập kế hoạch cho ngày mai và quyết tâm thực hiện nó.Sau khi thực hiện 15 điều trên, bạn sẽ thấy cuộc sống không đáng chán như lúc đầu bạn nghĩ đâu. Hãy khám phá và tận hưởng những điều tuyệt vời mà cuộc sống mang lại nhé.


Sưu tầm.

 

Web Design Technology blogs [ itdl ] Auto Backlink

HomeBlog ArchiveServicesLink2MeContactSubmit your PostPost RSS

Copyright © 2012 [ itdl ] Just for Share. Designed by Ngoc Luong - Freelancer

Best view in Chrome 11+, Firefox 5+ with resolution 1024 x 768 pixel. Powered by Blogger.