FIFA World Cup 2010 (PES 10) - Khởi động cùng World Cup 2010

Hiện tại, vì công việc quá bận rộn nên mình không còn thời gian để post bài và duy trì nội dung cho blog nữa. Do đó tại thời điểm này, mình quyết định ngừng phát triển blog. Mọi bài viết sẽ vẫn được lưu trữ và mình sẽ cố gắng hỗ trợ tất cả các bạn khi có comment hỏi. Cảm ơn các bạn đã ủng hộ blog suốt thời gian qua !


Với rất nhiều cải tiến về mặt đồ họa và gameplay, FIFA World Cup 2010 chắc chắn không thể vắng mặt trong bộ sưu tập của game thủ yêu thích bộ môn thể thao vua này.


Chỉ còn vài tháng nữa thôi, sự kiện bóng đá lớn nhất hành tinh World Cup 2010 sẽ diễn ra tại Nam Phi, và dĩ nhiên, ông hoàng của thể loại game thể thao - EA - chưa bao giờ đứng ngoài cuộc của những sự kiện lớn như thế. Sau khi đã phát hành 3 phiên bản FIFA World Cup từ năm 1998 cho đến nay, EA lại vừa tiếp tục công bố tựa game FIFA World Cup 2010 với trọng tâm chủ yếu là phần chơi mạng.


 


FIFA World Cup 2010 Khởi động cùng World Cup, Game Offline, Tin game,
Vinh quang cao nhất sẽ thuộc về ai?


Trong buổi trao đổi gần đây với phóng viên GameSpot, ông Simon Humber, trưởng dự án FIFA World Cup 2010 đã cung cấp rất nhiều thông tin bổ ích và thú vị về phiên bản FIFA mới này. Được biết, tựa game này sẽ cho phép người chơi sử dụng một trong 199 đội tuyển quốc gia tham gia thi đấu World Cup trực tuyến với bạn bè trên toàn cầu.
 
Ông Simon cho biết dù phải ra đến 2 phiên bản FIFA trong năm 2010 nhưng chắc chắn 2 tựa game này sẽ mang lại cho người chơi những trải nghiệm hoàn toàn khác biệt. Với phương châm “Ai cũng có thể tham gia vào FIFA World Cup 2010”, đội ngũ phát triển đã “thổi” vào game một không khí bóng đá sôi động, cuồng nhiệt thực sự trên cả khán đài và sân bóng.


FIFA World Cup 2010 Khởi động cùng World Cup, Game Offline, Tin game,
Không khí bóng đá cuồng nhiệt và sôi động trên khán đài.


Giờ đây, các sân vận động chính thức của Nam Phi sẽ ngập tràn trong tiếng reo hò như sấm dậy của các cổ động viên, những biểu ngữ, băng rôn, cờ hoa ngập tràn trên các khán đài, ánh đèn flash nhấp nháy liên tục từ phía các cổ động viên và giới báo chí…
 
Trên sân, hiệu ứng ánh sáng cũng được chăm chút vô cùng kỹ lưỡng và mang lại cảm giác thật hơn so với FIFA 09. Bên ngoài sân, người chơi sẽ dễ dàng nhận ra các gương mặt quen thuộc trên băng ghế dự bị thay vì bị bỏ trống như trước đây. Mỗi khi có bàn thắng, camera của game sẽ tự động zoom lại gần cầu thủ ghi bàn và người chơi hoàn toàn có thể chủ động điều khiển động tác ăn mừng của cầu thủ này.


FIFA World Cup 2010 Khởi động cùng World Cup, Game Offline, Tin game,
Những góc quay ít khi thấy trong dòng game FIFA.


Trong khi đó, một camera khác cũng sẽ thường xuyên zoom lại gần các nhóm cổ động viên, lột tả được một cách chân thực niềm vui sướng hay nỗi thất vọng tràn trề của họ sau từng pha bóng.


Không chỉ được cải tiến rõ rệt về mặt hình ảnh, gameplay FIFA World Cup 2010 cũng đã được đội ngũ phát triển cải tiến đáng kể với hơn 100 tinh chỉnh lớn nhỏ.
 
Trong phiên bản lần này, cầu thủ trên sân sẽ ứng xử thông minh hơn với các tình huống khống chế bóng bằng ngực, tranh chấp trên không, xoạc bóng… Thủ môn trong FIFAWorld Cup 2010 không những đấm bóng tốt hơn mà còn rất khôn ngoan trong việc thu hẹp góc sút khi đối mặt với tiền đạo đối phương.


FIFA World Cup 2010 Khởi động cùng World Cup, Game Offline, Tin game,
Quỹ đạo của trái bóng đã khó lường hơn trước rất nhiều.


AI của game cũng được cải thiện khá nhiều: các cầu thủ máy thường xuyên có những động tác kỹ thuật đi bóng hay dứt điểm điêu luyện làm người chơi ngạc nhiên; đội bóng của máy cũng thường xuyên thay đổi chiến thuật cũng như nhân sự để phù hợp với các diễn biến trên sân.
 
Ngoài ra, quỹ đạo của trái bóng trên sân cũng khó lường hơn trước, mang lại những tình huống bất ngờ nằm ngoài dự kiến của cả 2 bên – điều mà chưa một tựa game FIFA nào thực hiện được tốt. Ngoài ra, độ cao của các sân bóng tại Nam Phi cũng có tác động không nhỏ đến thể lực và tâm lý thi đấu của các cầu thủ trên sân. Hiệu ứng này đã khiến Argentina phải nếm quả đắng tại Bolivia trong vòng loại World Cup 2010 khu vực Nam Mỹ vừa qua.


FIFA World Cup 2010 Khởi động cùng World Cup, Game Offline, Tin game,
Hiệu ứng độ cao cũng ảnh hưởng không nhỏ đến các cầu thủ trên sân.


Khác với các mùa World Cup trước, năm nay, EA đã tạo ra một giải bóng đá thế giới trực tuyến thực sự để người chơi trên toàn cầu cùng tham gia. Trong đó, người chơi sẽ chọn một đội bóng yêu thích và tham gia đấu vòng bảng gồm 4 đội, trong đó 2 đội sẽ được đi tiếp vào vòng đấu knock-out. Giờ đây, bục vinh quang cao nhất chỉ còn cách bạn 4 trận đấu.
 
Trong phần chơi này, EA khuyến khích game thủ có trình độ lựa chọn những đội bóng yếu hơn để giành được nhiều điểm hơn trong bảng xếp hạng toàn cầu. Do đó, bạn cũng đừng quá ngạc nhiên khi cùng bảng đấu với những ông lớn Brazil, Pháp, Tây Ban Nha… lại là những đội bóng ít tên tuổi như Tahiti, Honduras hay Andorra..


FIFA World Cup 2010 Khởi động cùng World Cup, Game Offline, Tin game,
Phần chơi mạng là điểm sáng đáng chú ý nhất của FIFA World Cup 2010.


Người đại diện của đội ngũ phát triển khẳng định rằng FIFA World Cup 2010 là tựa game bóng đá hoàn hảo nhất của EA từ trước đến nay, và chắc chắn tất cả những cải tiến mới về đồ họa cũng như gameplay của phiên bản này đều sẽ góp mặt trong FIFA 11. Dự kiến FIFA World Cup 2010 sẽ ra mắt trên hệ Xbox 360, PS3, Wii, PSP vào ngày 27/04 tới.


(Theo gamek.vn)
 

Web Design Technology blogs [ itdl ] Auto Backlink

HomeBlog ArchiveServicesLink2MeContactSubmit your PostPost RSS

Copyright © 2012 [ itdl ] Just for Share. Designed by Ngoc Luong - Freelancer

Best view in Chrome 11+, Firefox 5+ with resolution 1024 x 768 pixel. Powered by Blogger.