Hướng dẫn cấu hình DNS sử dụng sub domain cho website đăng kí tại uCoz

Hiện tại, vì công việc quá bận rộn nên mình không còn thời gian để post bài và duy trì nội dung cho blog nữa. Do đó tại thời điểm này, mình quyết định ngừng phát triển blog. Mọi bài viết sẽ vẫn được lưu trữ và mình sẽ cố gắng hỗ trợ tất cả các bạn khi có comment hỏi. Cảm ơn các bạn đã ủng hộ blog suốt thời gian qua !
Khi đăng kí dùng dịch vụ uCoz, bạn sẽ có được 1 sub domain miễn phí do dịch vụ cung cấp có dạng tên_bạn.ucoz.com hay tên_bạn.ucoz.net... và nhiều tên khác mình không nhớ nữa. Tuy nhiên nếu các bạn cảm thấy không thích những sub domain này thì các bạn có thể sử dụng các dịch vụ cung cấp sub domain khác và cấu hình lại để dịch vụ uCoz nhận và tự chuyển đến khi các bạn truy cập. Ví dụ như Chjp đang dùng sub domain ChjpBlog.info.Tm thay cho tên lúc đăng kí là chjp.uCoz.net vậy...

Đầu tiên là các bạn hãy đằng kí 1 sub domain ưng ý trước đã, xin lưu ý là bạn phải chọn các dịch vụ sub domain có hỗ trợ DNS thì mới dùng được. Để tìm, các bạn hãy vào google gõ từ khoá "free sub domain dns" nhé. Kết quả khoảng mấy chục dịch vụ đó smile
Ở đây mình xin giới thiệu một vài dịch vụ có hỗ trợ DNS cho các bạn tham khảo nhe:

Nếu đã có sẵn 1 domain xịn .com, .net ... thì cách làm cũng tương tự nhé bạn. Mình thì không có tiền mua nên không demo được. biggrin

Sau khi đăng kí được 1 sub domain, các bạn hãy tiến hành trở sub domain này về server của Ucoz trước nhé.
Có 2 cách trỏ sub domain, thứ nhất là theo Name server (NS) và thứ hai là theo IP. Với mỗi cách trở, bạn sẽ cấu hình khác nhau trong Ucoz.

Bây giờ mình huớng dẫn cách trỏ theo Name server trước (dùng cho các dịch vụ Co.CC, Uni.CC...). Mình hướng dẫn với dịch vụ Co.CC nhé (tại hồi trước mình dùng cái này) biggrin
1. Đăng nhập vào tài khoản bạn đăng kí tại Co.CC
2. Vào phần Manage Domain và nhấn Cài đặt

Tiếp theo bạn khai báo như trong hình dưới đây và nhấn Cài đặt nhé.

Nếu sub domain bạn đang dùng có dạng abc.ucoz.com thì sửa thành ns1.ucoz.comns2.ucoz.com là được.
Chú ý là sao khi cấu hình, bạn nên chờ khoảng nửa ngày để Co.CC chấp nhận thiết lập của bạn.


Xong phần trỏ sub domain đến server Ucoz, giờ bạn đăng nhập vào Admin CP của website và cấu hình tiếp nhé. ACP -> Domain attachment
Ở phần Method 2, nhấn [ Continue ], sẽ hiện ra như hình sau:

Nhập tên sub domain bạn vừa thiết lập tại Co.CC vào và nhấn Park domain
Tiếp theo bạn se phải chờ khoảng 5' để Ucoz kiểm tra thiêt lập của sub domain. Nếu thành công, bạn sẽ nhận được thông báo như hình sau:

Nhấn Attach domain để hoàn tất nhé.

---------------------
Giờ đến cách trở thep IP (tiêu biểu là dịch vụ http://freedns.afraid.org/ - vì dịch vụ này không hỗ trợ trở theo NS)
Sau khi có tài khoản và đăng kí được 1 sub domain ưng ý, bạn thiết lập sub domain đó theo hình dưới đây nhé

Lưu ý ở phần Destination: 208.100.61.2 là địa chỉ IP của server abc.ucoz.net, nếu bạn đang dùng sub domain dạng khác thì bạn phải xem IP của server bạn dùng thế nào và sửa lại cho đúng nhé. Cách xem IP của server, mình sẽ nói dưới đây..
Khi đã thiêt lập cho sub domain này trỏ đến Ucoz, bạn tiếp tục login vào Admin CP của Ucoz, vào phần Domain attachment, nhấn [ Continue ] ở phần Method 3 sẽ được như hình dưới đây:

Bạn chú ý ở phần mình viền đỏ nhé, phần này cho bạn biết IP của server bạn đang dùng đấy.
Nhấn Attach domain để hoàn tất.
Nếu thành công, bạn sẽ có thông báo như thế này:


Xong, bây giờ các bạn có thể truy cập website bằng tên mới được rồi, chúc các bạn thành công !
Có gặp vấn đề gì thì post comment lên nhé, mình sẽ giải đáp theo hiểu biết của mình!
 

Web Design Technology blogs [ itdl ] Auto Backlink

HomeBlog ArchiveServicesLink2MeContactSubmit your PostPost RSS

Copyright © 2012 [ itdl ] Just for Share. Designed by Ngoc Luong - Freelancer

Best view in Chrome 11+, Firefox 5+ with resolution 1024 x 768 pixel. Powered by Blogger.