Trường học Vampire (Chap 51 - 55) [Truyện Teen]

Hiện tại, vì công việc quá bận rộn nên mình không còn thời gian để post bài và duy trì nội dung cho blog nữa. Do đó tại thời điểm này, mình quyết định ngừng phát triển blog. Mọi bài viết sẽ vẫn được lưu trữ và mình sẽ cố gắng hỗ trợ tất cả các bạn khi có comment hỏi. Cảm ơn các bạn đã ủng hộ blog suốt thời gian qua !
Tên truyện: Trường học Vampire.

Tác giả: Thuyuuki

Thể loại: Viễn tưởng, tình cảm, hơi máu me tí xíu.

War: Không có.

Rating: 13+


Chap 51: Kí ức trở về.


-----------------------------------------------
Nén nỗi đau đang cào xé trong tim mình, Takumi xốc Yume lên vai rồi nhanh chóng trở về căn phòng của Tooya. Cậu cố gắng bước, bước từng bước thật nhanh nhưng nước mắt cứ thế tuôn trào, lặng lẽ và đau đớn. Ngoài kia, ánh trăng u tịch đang dần tắt lụi, cảnh vật im lìm nhuốm màu thê lương như đang tưởng niệm cho sự ra đi của Takeshi.

Trong phòng, bà a đang đi đi lại lại có vẻ rất suốt ruột, khuôn mặt đăm chiêu ánh lên sự lo lắng.

Vừa thấy Takumi cõng Yume trở về bà vội vàng chạy tới hướng đôi mắt lo âu nhìn Yume hỏi dồn dập:

- Con bé bị làm sao thế này? Nó có bị thương ở đâu không? Nó quay lại để làm gì cơ chứ?

- Chị ấy không sao đâu chỉ hơi choáng chút thôi_ Takumi khẽ nói, bàn tay đưa lên vụng về lau những giọt nước mắt không dấu nổi.

Lúc này a mới để ý đến đôi mắt đỏ hoe của Takumi cùng sự thiếu vắng của Takeshi. Bà lo lắng liếc mắt ra ngoài rồi nhẹ nhàng hỏi:

- Sao cháu lại khóc vậy? Còn cậu Takeshi đâu?

- Anh ấy…anh ấy sẽ không trở về đâu…hức…_ Takumi cố nén tiếng nấc đang trực trào ra trong cuống họng chua xót nói.

Như đoán ra được phần nào sự việc, khuôn mặt a chợt trở lên trắng bệch dù vậy bà vẫn run rẩy hỏi lại:

- Nói thế là ý gì? Nó có việc bận à? Bây giờ nó đang ở đâu?

- Anh ấy đang ở một nơi rất bình yên cùng…mẹ anh ấy. Chúng ta phải đi thôi, từ giờ cháu sẽ thay anh Takeshi bảo vệ Yume, bác yên tâm._ Takeshi nói rồi dứt khoát bước lên trước, tự mình xoay xở đưa Yume xuống hầm. Anh cậu đã hết lòng yêu thương cô gái này vậy thì cậu sẽ giúp anh ấy thực hiện nốt tâm nguyện của mình giống như món quà duy nhất mà cậu có thể làm cho anh ấy.

“Vĩnh biệt anh Takeshi….”
.
.
Takumi cõng Yume cùng bà a bắt đầu mò mẫm xuống căn hầm. Xung quanh tối thui, không khí lạnh lẽo, ẩm thấp vô cùng, đường đi lại lởm chởm đá nhọn. Thảo nào mà Tooya lại lo lắng đến như vậy.

Không biết bao nhiêu lâu sau, khi bàn chân của họ đã bắt đầu xiêu vẹo và rớm máu chút ánh sáng le lói và không khí trong lành của khí trời bắt đầu xuất hiện nơi cuối căn hầm.

- Cuối cùng cũng ra khỏi được căn hầm chết tiệt. Cõng cái bao gạo này nặng chết đi.

Takumi lẩm bẩm khó chịu, câu sau cậu nhóc cố tình nói nhỏ đi để bà a không nghe thấy. Nhưng nó không biết rằng câu nói của mình đã lọt đầy đủ vào tại a, bà mỉm cười mủm mỉm rồi khẽ liếc mắt nhìn đứa con gái của mình đang nằm gục trên vai Takumi, nước mắt vẫn còn đọng trên khóe mi. Đến khi thức dậy và kí ức trở lại, con bé sẽ ra sao đây…? Bá nghĩ rồi chợt thở dài thườn thượt.

Đi thêm một đoạn ngắn nữa cuối cùng họ cũng bước ra khỏi căn hầm tăm tối. Takumi và a vội vã đưa tay lên che mắt, ánh sáng xanh mát của khu rừng trúc khiến đôi mắt vốn đã quen với bóng tối của họ đau nhức.

- Tooya nói sẽ có người đến đón chúng ta._ a lên tiếng, ngó nghiêng xung quanh cốt để tìm ra một bóng người giữa chốn rừng núi hoang sơ này.

- Vâng, anh ta có nói thế. Cô giữ Yume để cháu đi tìm xem sao._ Takumi nói rồi nhẹ nhàng đặt Yume nằm gục trên vai a. Đúng lúc ấy một giọng nói khàn khàn đột nhiên vang lên vọng tới tai của hai người:

- Ta đến rồi đây. Cô a, cô còn nhớ ta chứ?

a vàTakumi cùng giật mình quay đầu lại, đập vào mắt họ là một cụ già, mái tóc bạc phơ, nước da nhăn nheo nhưng đôi mắt lại sáng vô cùng. Bà ta khoác một chiếc áo choàng nâu giản dị, tay chống gậy, lập cập đi đến.

- Bà Natsu, sao bà lại ở đây?_ a ngạc nhiên kêu lên, đôi mắt ánh lên niềm rạng rỡ.

- Ta sống ở đây dược mấy năm rồi, tháng trước cậu Tooya có đến nhờ ta đứng chờ ở đây để đón cô. Ta ngày nào cũng đứng đợi, xem ra đã đợi được rồi._ Bà cụ nhìn a mỉm cười hồn hậu.

- Anh ta dường như đã chuẩn bị hết mọi thứ._ Takumi lên tiếng, giọng nói pha chút ngưỡng mộ.

a quay lại nhìn Takumi, bà không nói gì chỉ khẽ gật đầu đồng ý, đúng là không thể phủ nhận lần này nếu không có Tooya, mẹ con bà chết chắc.

- Nào, vậy chúng ta đi thôi chứ?_ Bà Natsu khẽ cười rồi chống gậy bước lên trước dẫn đường theo sau là a và Takumi đang cõng Yume trên vai.

Bà cụ Natsu dừng chân trước một căn nhà gỗ nhỏ, xung quanh trồng rất nhiều loại dược thảo quý, không gian ngập mùi thuốc Đông y không khỏi khiến đầu óc con người thư thái.

- Đây là nơi bà sống sao?_ a lên tiếng, giọng nói có chút phấn khích.

- Đúng vậy, ta sống ở đây với một đứa con trai, hành nghề bốc thuốc, chữa bệnh.

- Con trai? Không thể nào._ a kinh ngạc kêu lên. Bà Natsu là vú nuôi già tuổi nhất trong tộc Hondo, khi a bỏ đi thì bà Natsu vẫn còn làm trong tộc, không lí nào bà ấy lại có một đứa con trai được.

Bắt gặp ánh mắt kinh ngạc của a bà cụ Natsu bật cười rồi vội lên tiếng giải thích:

- Ta chỉ nhận nuôi nó thôi, nó tên Tubo. Tuy hơi ngốc nhưng rất ngoan ngoãn.

- Vậy à.

- Ừm, đưa cô bé vào đây đi, để nó xuống chiếc giường này. Ta sẽ đi xắc một chút thuốc bổ, cô bé sẽ tỉnh dậy nhanh thôi._ Bà Natsu nhìn Takumi nói rồi chỉ vào chiếc giường trong phòng, cạnh cửa sổ.

Takumi vâng dạ rồi đưa Yume vào buồng trong. Một lúc sau có tiếng hét thất thanh của Takumi vang lên, bà Natsu và a vội vã chạy vào:

- Có chuyện gì vậy?

- Sao…cụ không nói với cháu là còn có người trong đây._ Thằng nhóc cau có nói rồi lẩm bẩm một mình._ Người gì đâu mà mặc toàn đồ trắng khiến người ta tưởng ma.

Hiểu ra sự việc bà cụ Natsu bật cười giải thích:

- Hôm qua ta vào trường định tìm cậu Tooya thì bắt gặp người này đang nằm trên sân trường, hắn bị thương rất nặng chảy nhiều máu nên ta mới đưa hắn về đây. Ai cha, đó là một thằng nhóc rất đẹp trai. Vì khuôn mặt của nó nên ta mới đưa về đấy._ Bà cụ đế thêm một câu nhận xét khá hóm hỉnh.

- Cậu ta là ai vậy?_ a lên tiếng, mắt liếc chừng về phía chàng trai đang nằm quay mặt vào tường.

- Chính là Kai, cậu chủ của gia tộc Akatsuki đấy._ Bà cụ nhẹ nhàng lên tiếng.

- Cái gì??_ a và Takumi cùng đồng thanh kêu lên, khuôn mặt họ thoáng chút ngờ vực.

Takumi vội vàng đi đến bên giường ngó nhìn Kai rồi lên tiếng thắc mắc:

- Cái tên lạnh lùng, “chảnh chành chanh” này mà cũng có lúc bị thương nặng á? Ai lại có thể đánh hắn bị thương như vậy nhỉ?

Khuôn mặt kinh ngạc của a dần trở lên tĩnh lặng, bà không nói thêm gì nữa mà chỉ thừ người ra. Quá dã man, quá độc ác, sao Kotoshi có thể làm thế với con trai của mình được. Bà biết hắn là một người lạnh lùng tàn ác nhưng hổ dữ cũng không ăn thịt con huống chi là…

Đến giờ thì bà đã hiểu tại sao cậu nhóc này lại luôn mang vẻ ngoài lạnh lùng ấy, chắc chắn sâu trong con người lạnh lùng này là một trái tim bị tổn thương nặng nề. Mẹ bỏ đi không một lời từ biệt, ba lạnh lùng chưa một lần nhìn vào đôi mắt con trai. Gia tộc khinh ghét, phỉ nhổ, người nịnh nọt, người đay nghiến. Từng ấy năm sống trong môi trường đó, cậu ta còn chưa biến thành quỷ dữ là may rồi.

Nghĩ đến đây trong lòng bà chợt dâng lên một cảm giác tội lỗi. Lúc cậu ta chặn Kotoshi để hai mẹ con bà chạy thoát, bà chưa một lần mảy may để ý xem cậu ta sống chết ra sao, chỉ một lòng một dạ nghĩ đến sự an toàn của Yume. Giờ nghĩ lại, bà thật sự rất hối hận, cảm thấy bản thân mình ích kỉ hơn ai hết.

Chắc chắn Kai biết khi đối đầu với Kotoshi sẽ gặp phải hậu quả gì nhưng vẫn một lòng tình nguyện ở lại. Cậu ta hi sinh nhiều cho Yume như vậy, chắc chắn tình cảm dành cho con bé không hề ít.

- a, sao thừ người ra vậy?

Đang suy nghĩ miên man, chợt tiếng nói khàn khàn vang lên bên tai khiến a giật mình ú ớ kêu lên:

- Ơ, à không có gì đâu ạ.

- Ừm, vậy chúng ta ra ngoài đi để họ nghỉ ngơi._ Bà Natsu lên tiếng, khẽ hất đầu ra ngoài.

- Vâng.

Nói đoạn, cả ba người họ cùng bước ra ngoài, để lại Yume và Kai nằm trong phòng, mùi hoa tử đinh hương ngập tràn khắp không gian.

Trong đầu hai người họ đều đang theo đuổi những kí ức của mình. Một người là kí ức bị mất và một người là kí ức bị chính chủ nhân của nó cố tình chôn dấu. Ở nơi xa xôi trong căn phòng rộng rãi của gia tộc Hondo cũng có một người đang nhớ về kí ức của mình. Buồn đau nhiều mà hạnh phúc cũng không ít.

Ba mảng kí ức tưởng như không liên quan đến nhau mà thực chất lại có mối liên hệ vô cùng mật thiết.

====================================

Chap 52: Kí ức của Yume.

Part 1: Trở về thăm họ ngoại.



Tôi sinh ra trong nụ cười ấm áp của ba và đôi mắt lấp lánh ánh dương của mẹ. Từ khi bắt đầu có nhận thức tôi đã biết mình là vampire, một vampire dòng lai thuần chủng.


Gia đình tôi sống hạnh phúc trong một căn nhà gỗ sồi nâu ấm áp nằm biệt lập với vùng Kansai, quanh năm gió thổi đìu hiu, hoa thơm đua nở.


Trong kí ức của tôi lúc ấy, ba mẹ là người của hai thái cực Nam Bắc. Mẹ tôi thích vẻ đẹp kiêu sa, lộng lẫy của hoa hồng hệt như nét đẹp toát ra từ con người của bà nhưng ba tôi lại yêu màu phấn trắng pha chút hồng đầy nét thi vị của hoa anh đào cùng vẻ đẹp phóng khoáng, tự do trong gió của nó.


Mẹ tôi hay gắt gỏng và hơi “dữ” còn ba thì lúc nào cũng mỉm cười dịu dàng. Mẹ tôi không biết nấu ăn dù là món dễ làm nhất như trứng luộc vào tay bà cũng hỏng nhưng ba tôi thì lại là một đầu bếp tài ba.


Hai người họ, một vampire, một con người khác nhau từ thân phận cho đến tính cách nhưng lại có chung một tình yếu cháy bỏng vượt qua mọi định kiến đương thời.


Cuộc sống của gia đình tôi cứ êm đềm trôi qua như vậy cho đến khi tôi 6 tuổi, một sự việc đã xảy ra khiến chúng tôi có một chuyến đi rất xa, chuyến đi ấy thực sự đã làm thay đổi toàn bộ số phận của tôi.


Hôm ấy, trời âm u và không một gợn mây.


_ Choang…


Đang ngồi trước hiên nhà vuốt ve con cún Chiri, tôi chợt giật mình khi nghe thấy tiếng đổ vỡ trong nhà, chắc là mẹ tôi “lại” đánh rơi chén đĩa.


Thật kì lạ, dưới sự hướng dẫn tận tình của ông thầy đẹp trai, dịu dàng là ba tôi mẹ đã dần đảm đang hơn, không còn hậu đậu làm rơi chén đĩa như trước nữa, vậy mà lần này lại…


Không phải đã xảy ra chuyền gì rồi đấy chứ?


Tôi nghĩ rồi vội đặt con cún xuống thềm chạy vào trong bếp. Đúng lúc ấy, ba tôi cũng từ phòng đọc sách trở ra, ông lo lắng nhìn khuôn mặt tái mét của mẹ tôi rồi dịu dàng hỏi:


- a, em làm sao vậy?


Đôi vai gầy của mẹ tôi khẽ run nhẹ, bà ngước khuôn mặt tái xanh và đẫm nước mắt của mình lên nhìn ba tôi rồi gục đầu vào ngực ông khóc nức nở.


Ba tôi khẽ nhíu mày rồi dùng bàn tay to lớn của mình vuốt nhẹ mớ tóc rối của mẹ hỏi nhỏ:


- Nói cho anh biết đi, có chuyện gì à?


- Trong tộc…Hức…_ Tiếng nấc của mẹ tôi vang lên nghẹn ngào.


- Trong tộc làm sao?


- Người trong tộc vừa gọi điện báo vể…anh ấy, anh ấy… đã chết rồi._ Mẹ tôi đau đớn nói trong nước mắt.


- Anh ấy? Ai?_ Ba tôi nhíu mày hỏi lại.


- Anh trai em Lathan Hondo, người mà…người mà em đã từng yêu._ Mẹ tôi trả lời thành thật, giọng nói nghẹn ngào của bà có pha chút ngượng nghịu khi nhắc đến người đàn ông đó.


Đôi mắt nâu của ba tôi hơi tối lại nhưng ông không nói gì chỉ vuốt ve mái tóc của mẹ tôi rất dịu dàng, rất ân cần.





- Vậy em định thế nào?


- Em muốn về tộc để dự đám tang của người ấy và…cả vợ của anh ta nữa._ Mẹ tôi nhỏ nhẹ nói.


- Thế còn người mà em lo sợ, ông ta liệu có để yên cho Yume không?


- Anh yên tâm, ông ta hiện đang ở Hi Lạp, còn lâu mới có thể trở về tộc.


- Ừm vậy thì tùy em, anh và Yume sẽ cùng em trở về tộc._ Ba tôi nhẹ nhàng nói.


- Thật sao?_ Mắt mẹ tôi sáng rỡ lên.


- Tất nhiên, chúng ta là một gia đình mà._ Ba tôi cười hiền rồi lại nhẹ nhàng vuốt tóc mẹ tôi.


- Em…thật đáng ghét đúng không anh? Nhưng anh không ghen sao, em nói người ấy là người em đã từ yêu đấy.


- Haha…_ Ba tôi bật cười vui vẻ rồi nhìn thẳng vào mắt mẹ tôi dịu dàng nói:


- Ghen với một người đã chết, em nghĩ ông chồng yêu quý của em nhỏ nhen vậy sao? Vả lại, nếu em chỉ mải mê với hạnh phúc của bản thân mà quên đi gia tộc, quên đi người mà em đã từng yêu thương thì người phụ nữ ấy…anh không cần. Vì thế yên tâm đi, em không đáng ghét đâu.


- Anh…thật đáng yêu quá!_ Mẹ tôi sung sướng thốt lên rồi xà vào lòng ba tôi, thân mật cọ cọ chiếc mũi xinh của mình vào má ông. Khuôn mặt bà rạng rỡ niềm vui.


-Không có chuyện gì thật sao?_ Tôi lẩm bẩm rồi bước ra khỏi căn phòng bếp.
Lúc ấy, trong suy nghĩ non nớt của mình tôi nhận ra đã có một ai đó vừa chết và cái chết của người này khiến mẹ tôi rất đau khổ. Nhưng người ấy là ai và có quan hệ gì với mẹ thì tôi lại không biết và cũng không hề để tâm tới.


.
.


Sáng sớm hôm sau khi mà tôi còn đang say giấc nồng thì ba tôi chợt nhẹ nhàng bước vào phòng. Ông đánh thức tôi dậy và dịu dàng hỏi:


-Yume, con có muốn đi du lịch không?


Dĩ nhiên là lời đề nghị này quá hấp dẫn với một đứa trẻ còn đang trong tuổi vui chơi như tôi vì vậy mà không cần suy nghĩ tôi đã vội vàng gật đầu như gà mổ thóc:


-Vâng, tất nhiên là con muốn đi du lịch rồi, nhưng sao vậy ba?


-À…Ba mẹ quyết định đưa con đi Tokyo chơi, nhân tiện ghé thăm họ hàng bên ngoại luôn. Con có muốn gặp bà ngoại và họ hàng bên đó không?


-Thật sao ba? Con sẽ được đi thăm bà ngoại hả ba?


-Ừ, ba đã bao giờ nói dối con đâu. Bây giờ, con chuẩn bị các thứ đi chúng ta sẽ bắt đầu chuyến đi.


-Vâng ạ!


Tôi hứng phấn hét lên rồi vội vã trèo ra khỏi giường tung tăng chuẩn bị sửa soạn mọi thứ chuẩn bị cho chuyến đi cùng ba mẹ.


Hơn 2 giờ đêm hôm ấy, gia đình tôi đã có mặt ở Tokyo, tôi bị cảnh phố xá trắng lệ làm cho choáng ngợp, đôi mắt non nớt luôn liếc chừng về phía những chiếc xe phân phối lớn đang chạy qua rầm rập.


Gia đình tôi còn phải đi thêm một chuyến xe buýt đường dài nữa mới có thể đến tư dinh của gia tộc Hondo.


Những người của gia tộc vampire Hondo sống trong một tư trang gần như biệt lập với phố xá tấp nập. Xung quanh tư dinh, tường hào cao lớn, vững trãi, bên trong luôn sáng ánh đèn, không gian tĩnh mịch vô cùng nếu người nào mới nhìn qua lần đầu chắc chắn không nghĩ đó là nơi có người ở.


Chúng tôi phải đứng đợi trước cổng lớn mấy tiếng đồng hồ mới có người từ trong đi ra. Đó là một người đàn bà gầy xanh xao, trên người vận áo tang trắng, khuôn mặt lạnh tanh nhưng đôi mắt lại đỏ hoe.


Khuôn mặt của người đàn bà ấy chợt tối lại khi nhìn thấy mẹ tôi, bà ta khẽ gượng cười rồi khẽ liếc mắt nhìn sang hai ba con tôi, tia nhìn ánh lên vẻ khinh bỉ, giễu cợt. Dù vậy bà ta vẫn cúi đầu lễ phép chào mẹ tôi:


-Mừng cô trở về, cô a, chắc là cô đã nghe tin…


-Ta trở về đây cũng vì chuyện đó, mẹ ta đâu?


-Phu nhân đang ở trong thư phòng của mình.


-Hãy đưa ta đi gặp mẹ ta._ Mẹ tôi suốt ruột nói.


-Ừm, thực xin lỗi cô, nhưng tôi không thể để những người này vào tư dinh được._ Người đàn bà lạnh lùng nói rồi khẽ lừ mắt nhìn ba con tôi.


-Những người này là sao? Ta nói cho bà hay, họ là chồng và con ta, không cho phép bà xem thường họ._ Mẹ tôi giận dữ hét lên.


-Hừ, cô thực sự đã bị những người này làm cho vấy bẩn rồi. Loại cặn bã này vốn không xứng với tộc Hondo chúng ta._ Người đàn bà gay gắt nói, ngữ khí lạnh lùng, lộ rõ vẻ khinh ghét.


- Ba ơi…_ Nhìn đôi mắt vằn lửa của người đàn bà, tôi khẽ rên lên rồi sợ hãi nép sát vào người ba tôi.


-Không sao đâu con, có ba đây rồi._ Ba tôi nhìn tôi mỉm cười dịu dàng rồi khẽ đưa tay lên vuốt tóc tôi. Ở bên cạnh mẹ tôi vẫn mải cự cãi với người đàn bà đáng sợ kia:


-Bà thật quá đáng, bà là ai mà có quyền mắng chồng con tôi. Là vampire thuần chủng thì được phép khinh thường loài người sao?


-Cô a, nếu tôi đã thất lễ với chồng con cô thì cho tôi xin lỗi nhưng phép tắc vẫn là phép tắc, nếu không phải là vampire thì không được phép vào tộc. Vả lại giờ cô cũng không còn là người của tộc nữa rồi.


- Bà…


-Bà Nani, tránh sang một bên đi, phu nhân gọi cô a và chồng con cô ấy vào tộc kìa._ Một người đàn bà khác bất chợt đi tới, trên người cũng vận bộ tang lễ trắng tinh, khuôn mặt u ám, xám xịt.


-Nhưng…


-Hửm? Bà định trái lệnh phu nhân sao?_ Người đàn bà mới ra nhướn mày hỏi.


-Không, không có gì._ Bà Nani nói rồi vội vã tránh sang một bên.


- Hứ…_ Mẹ tôi liếc xéo bà ta một cái rồi quay sang người đàn bà kia hỏi:


-Mẹ cho ta vào ư?


-Vâng, phu nhân hơi mệt và đang đợi cô trong thư phòng.


-Ừm, ta biết rồi…_ Mẹ tôi gật đầu rồi quay sang nói với ba tôi_ Mình vào thôi anh, em thật có lỗi quá, để hai ba con phải chịu thiệt thòi. Đứng chờ lâu như vậy chắc hai người mệt lắm.


- Haha, có gì mà chịu thiệt, em cũng đứng lâu như vậy mà, có sao không?_Ba tôi bật cười dịu dàng, hỏi với vẻ quan tâm chân thành.


-Em dĩ nhiên là không sao rồi, chúng ta vào thôi, em muốn giới thiệu anh với mẹ em. Có một chàng rể đẹp trai, dịu dàng và tốt bụng như anh chắc chắn mẹ sẽ rất vui._ Mẹ tôi cười nói rồi bế tôi vào lòng phăng phăng bước lên trước.


-Anh…cũng mong là vậy.





Mẹ dẫn tôi vào trong tư dinh, mỉm cười dịu dàng nói:


-Đây là nơi mẹ đã từng sống đấy, đẹp không con?


Tôi chớp mắt, ngẩn ngơ ngắm nhìn khung cảnh trước mặt. Đẹp quá, tráng lệ quá, trông cứ như thế giới thần tiên vậy, chỉ có điều không gian nơi đây có cái gì đó thật âm u, thật đáng sợ khiến người khác nhìn vào không khỏi rùng mình sợ hãi.


-Sao vậy Yume, không đẹp hả con?_ Mẹ nhìn tôi gặng hỏi.


- Ơ…vâng đẹp ạ!_ Tôi khẽ nói, mắt vẫn dáo dác nhìn xung quanh.


-Ừ, vây giờ ta vào thăm bà ngoại nhé.


-Vâng ạ!





Trước mắt tôi là một căn nhà ba gian lớn thiết kế theo phương thức cổ, mọi thứ đều được làm bằng gỗ quý sáng bóng, đẹp nhưng vẫn không mất đi vẻ truyền thống chủ đạo. Trước căn nhà là hàng phong đỏ rực mộng mơ, cây cối được những người làm vườn tỉa tót tỉ mỉ.


-Bà ngoại đang ở trong đây, bà bị mệt vì bác Lanthan mới mất nên không thể ra đón chúng ta được. Nếu bà nhìn thấy con xinh xắn dễ thương thế này chắc chắn sẽ rất thích. Con có thấy hồi hộp không?_ Mẹ tôi mỉm cười nhìn tôi hỏi.


-Vâng, con rất hồi hộp._ Tôi nói mà cả người cứ nhấp nhổm không yên.


-Ây da, sao em không hỏi anh mà chỉ hỏi con vậy. Anh cũng hòi hộp quá đây này._ Bố tôi khẽ xìu mặt xuống nói.


-Ờm, thế “anh yêu” có hồi hộp lắm không?_ Mẹ tôi nở một nụ cười rất chi là “dịu dàng” hỏi lại.


- Ừ, nhìn thấy nụ cười “hiền dịu” của vợ, anh hết hồi hộp rồi._ Ba tôi thản nhiên nói, nụ cười dịu dàng trông rất đểu.


-Tốt, vậy ta vào chào mẹ thôi._ Mẹ tôi nói rồi liếc xéo ba một cái, phăng phăng kéo tay tôi bước lên trước:


-Mẹ ơi, con a đây.


-Vào đây đi con._ Từ bên trong, một giọng nói nhẹ nhàng pha chút gấp gáp lên. Chỉ chờ có thể, mẹ tôi mở tung cánh cử gỗ trước mặt kéo tôi bước vào phòng.


Trong căn phòng ấm áp ngập mùi hương hoa lài, một người đàn bà đã luống tuổi, mái tóc ngả màu trắng đang ngồi trên chiếc ghế ngựa. Khuôn mặt già nua khẽ ánh lên niềm vui. Tuy đã già nhưng cả người bà vẫn toát ra vẻ đẹp cao sang, quý phái. Đây chắc hắn là bà ngoại của tôi.


Mẹ tôi đứng lặng người nhìn bà ngoại một lúc lâu rồi mới chạy ào tới, úp mặt vào lòng bà mà nũng nịu:


-Mẹ ơi, con nhớ mẹ lắm.


-Con cũng biết nhớ ta sao? Bỏ tộc đi, lấy con người rồi còn sinh con nữa, con có biết ta đau lòng thế nào không?_ Bà ngoại nhìn mẹ tôi trách móc, bàn tay nhăn nheo khẽ khàng đưa lên vuốt ve mái tóc đứa con gái hư đốn.


-Con xin lỗi vì đã làm mẹ buồn.


-Lathan và vợ nó đều mất cả rồi, sự việc đến quá bất ngờ, ta còn không dám tin vào mắt mình nữa, hai đứa nó, còn quá trẻ để ra đi. Nếu không phải vì còn Tooya thì ta đã sớm muốn về trời với ba con rồi._ Bà ngoại khẽ thở dài nói.


-Tooya? Nó là…


-Nó là con trai của Lanthan, thằng bé thực sự rất ưu tú, tương lai của nó chắc chắn sẽ rất sáng lạn._ Bà ngoại tôi nói, khuôn mặt ánh lên niềm tự hào.


- Ừm, mẹ…_ Mẹ tôi chợt ngập ngừng rồi dứt khoát đứng dậy kéo tay tôi đến trước mặt bà ngoại_ Con muốn giới thiệu với mẹ…


Đúng lúc ấy, ba tôi cũng từ ngoài bước vào, ông khẽ cúi đầu cung kính chào bà:


-Con chào mẹ. Yume con chào bà ngoại đi.


-Con chào bà, con là Yume._ Tôi cũng học theo ba lễ phép cúi đầu.


-Đây là…


- Mẹ, đây là chồng và con gái con._ Mẹ tôi nói rồi hồ hởi chỉ vào ba và tôi, đôi mắt hấp háy niềm hi vọng.


Khẽ liếc mắt nhìn hai ba con tôi, khuôn mặt bà ngoại chợt tối sầm lại:


-Đưa chúng đến gặp ta làm gì? Cho chúng bước chân vào tộc là may lắm rồi vậy mà con còn tự hào giới thiệu chúng với ta ư? Con…thật muốn làm ta tức chết sao?


-Mẹ…


Nụ cười trên mặt mẹ tôi tắt ngúm còn khuôn mặt dịu dàng của ba thì chợt đanh lại. Tôi ngơ ngác trước những lời nói cay độc của bà ngoại, hết ngước nhìn ba rồi lại ngước nhìn mẹ, sợ hãi trốn sau lưng họ.


Trong suốt chuyến đi dài, không biết bao nhiêu lần tôi đã tự tưởng tượng ra lúc mình được gặp bà ngoại, được nhìn thấy khuôn mặt phúc hậu cùng nụ cười móm mém của bà. Tưởng tượng ra lúc mình được bà dang rộng vòng tay đón vào lòng và vuốt ve âu yếm, thủ thỉ những câu truyện cổ tích. Và đêm đến tôi có thể cùng bà ngồi ngắm trăng, nghe bà hát ru. Nhưng sao bà trong tưởng tượng và bà lúc này lại khác nhau đến thế? Tôi không hiểu, là tôi làm sai điều gì hay tôi không ngoan ư?


-Sao vậy? Có phải không làm ra tiền nên mới đến đây định đào mỏ không?_ Bà ngoại khẽ nhướn mày khinh bỉ nhìn ba tôi.


- Không con…_ Khuôn mặt ba tôi trở lên xám xịt. Tuy vậy, ông vẫn cố tỏ vẻ bình tĩnh nhẹ nhàng lên tiếng định giải thích.


-Mẹ thôi đi, mẹ thật quá đáng. Chính con là người đòi về đây chứ không phải anh ấy. Gia đình con sống rất đầy đủ và hạnh phúc, chẳng có lí nào chúng con lại muốn đào mỏ cái gia tộc này. Con về chỉ vì nhớ mẹ và muốn tham dự tang lễ của onisama mà thôi. Đây là gia đình con và con rất tự hào khi giới thiệu gia đình mình cho mọi người vì vậy con không cho phép mẹ sỉ nhục những người con yêu thương._ Mẹ tôi gay gắt nói, khuôn mặt bà đỏ bừng lên vì tức giận.


-Con…


-a, em không được hỗn với mẹ._ Ba tôi nhẹ nhàng kéo tay mẹ tôi rồi nghiêm khắc nhắc nhở.


-Ai cho anh xen vào câu chuyện của hai mẹ con ta?_ Bà ngoại tức giận gắt lên, nhìn ba tôi bằng đôi mắt đầy ghét bỏ.


-Sao anh ấy lại không được xen vào, anh ấy là chồng con cơ mà. Nếu mẹ cứ như thế này thì con đi đây. Còn không cần ở lại cái gia tộc chỉ biết đến hư danh này._ Mẹ tôi tức giận hét lên.


-a, sao con có thể ăn nói với ta như vậy? vì một thằng đàn ông loài người sao?


-Con sẽ không nói nữa, con đi đây, con không thể chịu đựng được khi nghe thấy người khác sỉ nhục chồng con, con con. Không cần biết họ là ai là vampire hay là con người chỉ cần biết họ là gia đình của con thế là đủ._ Mẹ tôi nói rồi quay sang ba tôi giục giã_ Mình đi đi anh…


-Khoan đã, em đừng như vậy, anh muốn chúng ta cùng ngồi lại nói chuyện với mẹ một cách bình tĩnh đã. Em cứ nóng vội như vậy sẽ làm hỏng mọi chuyện đấy._ Ba tôi nắm tay mẹ tôi kéo lại, ôn nhu giảng giải rồi ông lại quay sang tôi nói nhỏ:


-Con ra ngoài chơi để ba mẹ nói chuyện với bà ngoại nhé!


-Vâng ạ!_ Tôi ngoan ngoãn gật đầu. Ba tôi khẽ mỉm cười hài lòng rồi kéo tôi đến trước một cô tì nữ, vận áo tang trắng đang đứng trước cửa phòng của bà ngoại. Ông mỉm cười dịu dàng nói:


-Có thể nhờ cô đưa cháu nó đi chơi được không?


Người tì nữ hơi do dự trước lời đề nghị của ba tôi nhưng bắt gặp cái gật đầu của bà ngoại chị ta bèn dắt tay tôi quay quả bước đi mà không nói một lời nào.


Tôi khập khiễng bước theo bước chân của cô tì nữ, đầu vẫn mải ngoảnh xuống nhìn vào căn phòng có hàng phong đỏ trước hiên. Bên trong vọng ra tiếng cự cãi của mẹ tôi và bà ngoại cùng giọng nói dịu dàng, ôn nhu của ba tạo lên những tạp âm thanh khó hiểu.


Khi đã đi khuất khỏi căn phòng của bà ngoại, cô tì nữ bèn bỏ tay tôi ra rồi ngúng nguẩy bỏ đi, dáng điệu vô cùng kiêu kì.


-Ơ, chị ơi…còn em?_ Tôi ngạc nhiên kêu lên, bàn tay nhỏ nhắn buông thõng, chới với trong không gian.


-Tự chơi đi, rõ rách việc._ Chị ta gắt lên rồi nhanh chóng mất hút sau tán cây rậm rạp.


Còn lại một mình, tôi không biết phải làm sao. Đối với một đứa trẻ 6 tuổi như tôi lúc ấy, tư dinh của tộc Hondo hiện lên chẳng khác nào một mê cung đáng sợ, đẹp nhưng ẩn chứa rất nhiều nguy hiểm.


Trong ánh sáng rực rỡ của đèn, tôi thẫn thờ bước thấp bước cao cố gắng tìm về căn phòng của bà ngoại, nơi có ba mẹ tôi những người duy nhất yêu thương tôi trong cái nơi đáng sợ này. Nhưng càng đi, tôi càng mơ hồ nhận ra dường như mình đang lạc vào mê cung, từng chút, từng chút rời xa ba mẹ.


Tiếng đàn violon réo rắt chợt vang lên khiến tôi giật mình thoát khỏi cơn mê. Trong khu vườn đẹp như chốn đào nguyên, không gian đượm mùi hoa thơm. Một dáng người thanh tú đang lặng lẽ kéo đàn. Tiếng đàn như làm xao động tâm hồn con người khiến những sinh vật xung quanh phải nín thinh, lặng lẽ lắng nghe.


Dưới ánh sáng ấm áp của cây đèn chụp lấp lánh, khuôn mặt của người đó hiện ra rõ mồn một. Khoảnh khắc ấy, tôi thấy trái tim mình chao đi, cả người lâng lâng như lạc vào cõi tiên. Khuôn mặt ấy thật đẹp quá sức tưởng tượng. Những đường nét đều hoàn hảo đến mức tuyệt đối. Nhưng sao nó lại buồn thế, đôi mắt ánh lên một nỗi bi thương, sầu thảm khiến ai nhìn vào cũng phải bất giác rơi lệ.


Đôi mắt đen huyền long lanh không khóc mà tưởng như đang khóc. Chắc chắn nguời này đang rất đau, rất buồn, đã có chuyện gì xảy ra với anh ta vậy nhỉ? Tôi thầm tò mò, trong người bỗng thấy nôn nao khó tả. Đôi mắt u buồn thật cuốn hút, thật khiến tôi muốn đến làm quen, an ủi.


Tôi nghĩ và bất giác sờ vào túi áo, cuộn bông băng tôi luôn để trong người vẫn chưa dùng đến có lẽ đã đến lúc dùng rồi. Mẹ nói thấy người khác đau là phải giúp đỡ mà. Tôi nghĩ rồi tự tin bước lên trước…


-----------------------------------------


Part 2: Gặp gỡ.



Ngày anh gặp em, phải chăng là định mệnh từ kiếp trước.


Khi tôi bước lại gần thì tiếng đàn du dương đã dứt, người con trai lẳng lặng quẳng cây đàn sang một bên rồi ngồi phịch xuống bãi cỏ xanh mượt, hình ảnh này quả thực rất không hợp với khuôn mặt tuấn tú cùng bộ vest lịch lãm kia.


Không biết vì thủ thuật đi nhẹ bước khẽ của tôi hiệu quả hay tại tâm trí người đó đang rối bời mà khi tôi đã bước lại gần, anh ta vẫn lặng lẽ cúi đầu không hề phát hiện ra sự xuất hiện của tôi.


Nhìn khuôn mặt đăm chiêu thoáng nét u buồn kia, tôi nửa muốn lên tiếng, nửa muốn rời đi mà không nói lời nào. Dưới ánh đèn chụp lóng lánh sắc màu ấm áp, một người con trai đang ngồi bó gối trên bãi cỏ, phía trước anh một cô gái đang dõi đôi mắt nai to của mình chăm chú nhìn từng nhất cử nhất động của người con trai, bóng lưng che khuất một mảng ánh đèn.


Ngập ngừng một lúc, tôi mạnh dạn đi đến trước mặt người con trai, nhẹ nhàng đưa tay ra mỉm cười trong trẻo:


- Anh có muốn đứng dậy không? Cỏ hình như rất ẩm nó có thể làm ướt người anh đấy!


Người con trai giật mình trước sự xuất hiện đột ngột của tôi, anh vội vã ngước mặt lên, đôi mắt đen huyền nhìn tôi chòng chọc, hàng lông mày khẽ cau lại tỏ ý khó chịu vì bị làm phiền.


Nhận ra sự khó chịu phảng phất trong đôi mắt ấy nhưng tôi vẫn mỉm cười thật tươi, thu bàn tay thừa thãi của mình lại, mặt dày nói:


- Nếu anh không muốn đứng dậy thì em ngồi cùng nhé?


Vừa hỏi tôi vừa ngước đôi mắt to tròn về phía anh ta, giọng nói có chút ủy khuất, van nài. Nhìn bộ mặt cún con của tôi, đáy mắt anh ta thoáng ý cười, đôi môi mỏng mím lại thành một đường thẳng, giọng nói nhẹ nhàng thoát ra từ cuống họng, thanh âm vô cùng dịu dàng nói mà như không nói:


- Tùy em.


Chà, người con trai này không chỉ có bộ mặt tuấn tú, khí chất siêu phàm mà còn có giọng nói vô cùng ngọt ngào nữa chứ. Tôi nghĩ rồi vội vã ngồi phịch xuống bên cạnh anh ta, hơi nước ẩm ướt của cỏ khiến tôi khẽ rùng mình, là do cỏ lạnh hay do bản thân con người này toát ra khí lạnh, thực sự tôi cũng không biết.


Tôi ngồi xếp bằng tròn, mắt liếc ngang liếc dọc, nửa muốn nhìn người con trai, nửa muốn ngắm ngía cảnh vậy xung quanh. Không khí im lặng đến mức khó chịu.


“Người gì giống cục gỗ, chả mở miệng gì cả” Tôi lẩm bẩm trong miệng rồi quyết định lên tiếng phá vỡ bầu không khí bức bối này, nếu anh ta không muốn nói thì tôi sẽ làm cho anh ta phải nói.


- Anh ơi, anh tên gì vậy?_ Bằng giọng nói trong trẻo, dịu dàng nhất có thể, tôi quay ra híp mí cười.


- Hửm? À, Tooya, Tooya Hondo._ Anh ta nói mà không quay ra nhìn tôi, thật kì lạ dưới ánh sang lấp lánh của ánh đèn tôi thấy đôi má ấy khẽ ửng đỏ. Là do tôi nhìn lầm hay tại phản chiếu của ánh sáng, con người lạnh lùng này mà cũng biết ngượng ư?


Tôi ngồi ngẩn ngơ một hồi rồi tự gõ vào đầu mình vì cái suy nghĩ ngốc nghếch, chỉ là hỏi tên thôi mà, làm sao mà anh ấy ngượng được.


Tôi nghĩ rồi khẽ cười ruồi tiếp tục lên tiếng:


- Tên anh hay quá, nghe rất dịu dàng. Nhưng sao anh không hỏi tên em? (_ __) * nàng thật là mặt dày a *


Tooya hơi ngớ người trước câu hỏi của tôi, anh khẽ phì cười rồi vội vàng lấy lại vẻ nghiêm túc hỏi bằng giọng trêu chọc:


- Ừm, vậy em tên là gì?


- Em tên Yume Hana. Anh có biết ý nghĩ của cái tên Yume không?_ Tôi mỉm cười vui vẻ đôi mắt lấp lánh ánh sao.


- Là gì vậy?_ Tooya cố làm vẻ ngạc nhiên hỏi tôi mặc dù anh biết rõ, Yume trong tiếng Nhật có nghĩa là giấc mơ.


- Là giấc mơ đó. Ba nói đặt tên như vậy vì muốn em có một cuộc sống đẹp như trong mơ. Giấc mơ thì luôn đẹp hơn đời thực đúng không anh?_ Tôi nói với vẻ triết lí sâu xa.


- Ừm, đúng là giấc mơ luôn đẹp hơn đời thực nhưng nếu cứ sống mãi trong giấc mơ đẹp, đến khi em thức dậy, cuộc sống trước mặt em sẽ ngập màu địa ngục. Đời thực chính là khác giấc mơ ở chỗ đó. _ Tooya chợt đăm chiêu nói, đôi mắt buồn hướng về phía xa xa nơi cuối chân trời ngập tràn sắc màu u tối.


- Anh nói gì em chả hiểu._ Tôi ngơ ngác nhìn Tooya.


- Tạm thời em chưa biết được đầu cô bé ạ!_ Tooya mỉm cười nhìn tôi, dịu dàng xoa đầu tôi, đôi mắt chợt trở lên mông lung:


- Cuộc sống trong quá khứ ấy thật hệt như một giấc mơ đẹp. Ba mẹ là những người siêu phàm xuất sắc, bản thân mang trong mình dòng máu vua, có tố chất hơn người và tương lai sáng lạn. Nhưng cuộc sống cay nghiệt thì lại không để ai mơ nhiều. Nó như một chiếc gáo nước lạnh hất thẳng vào mặt khiến người ta thực tỉnh, nhận thức được thì ra những hạnh phúc mà ta có thực chất chỉ là những giấc mơ đẹp. Để rồi khi những sự thật trước mặt được phơi bày thì cuộc sống lại chẳng khác gì địa ngục. Những kí ức đẹp đẽ về cuộc sống như mơ ấy càng khiến bản thân mình thêm đau đớn, tủi nhục._ Tooya thì thầm như đang nói với gió, với đất trời và với những người…đã mất.


- Anh…đang nói về ai vậy?_ Tôi mơ hồ hỏi nhưng đáp lại câu hỏi của tôi, Tooya chỉ ôn nhu mỉm cười, khuôn mặt tuấn tú ánh lên những nét buồn.


Tôi đang định lên tiếng hỏi lại lần nữa thì chợt nghe thấy tiếng gọi thất thanh của mẹ vang lên:


- Yume, Yume à…


Nhanh như cắt tôi vội đứng bật dậy, mắt dáo dác ngó tìm bóng dáng thân thương, hét lên sung sướng:


- Mẹ, mẹ ơi con ở đây.


Chỉ trong giây lát, ba mẹ đã xuất hiện ở bên tôi, mẹ lo lắng ôm tôi vào lòng, nước mắt của bà thánh thót rơi trên bả vai tôi. Còn ba chỉ lặng lẽ nhìn hai mẹ con, đôi mắt ông ánh lên nét cười.


- Tìm được rồi hả? Vậy không cần phải quát tướng lên với ta nữa chứ?


- Mẹ.


- Bà ngoại…


Bà ngoại đẩy xe lăn từ từ tiến lại chỗ chúng tôi, ngẩng đầu cao ngạo. Khuôn mặt già nua ánh lên nỗi khinh bỉ, chán ghét cùng cực.


- Con xin lỗi mẹ, tại con cuống quá._ Mẹ tôi bế tôi lên, khẽ quẹt nước mắt hối lối nói.


- Hừ, nếu ta có chết thì chắc con cũng không nhặng xị lên như vậy đâu nhỉ?_ Bà ngoại nhướn mày nói, thanh âm sắc bén, cay nghiệt.


- Kìa mẹ…_ Mẹ tôi ấp úng đưa tay lên gãi cổ những tiếc là lại gãi nhầm vào đầu tôi (_ __)


- Thôi được rồi, anh chị và con bé đi theo cô tì nữ này đến phòng ta đã xắp sếp sẵn đi. Ngủ sớm, mai còn cử hành tang lễ cho Lathan và Maria.


- Vâng ạ._ Ba tôi nhẹ nhàng lên tiếng.


- Vâng cái gì, tôi nói là nói a chứ hai ba con anh thì không cần thiết phải có mặt trong đám tang, anh và con bé đâu phải là người của gia tộc này.


- Mẹ, mẹ thật…_ Mẹ tôi hét lên tức tối những chưa kịp nói hết cậu thì ba tôi đã nhẹ nhàng kéo bà đi không quên cúi đầu chào tạm biệt bà ngoại.


Tôi vẫn ngơ ngác chưa hiểu chuyện gì xảy ra, chỉ kịp ngoảnh đầu lại nhoẻn cười nhìn anh Tooya. Tuy cái gia tộc này lớn thật đông thật nhưng tôi có linh cảm chắc chắn mình sẽ gặp lại anh ấy, sẽ có lúc gặp lại thôi, linh cảm của tôi chính xác lắm mà.


==========================


- Họ là ai vậy nội?_ Tooya hỏi với đôi mắt thoáng ý cười.


- Những thứ rác rưởi._ Phu nhân Hondo lạnh lùng nói, đôi mắt ánh lên sự khinh miệt.


Cơ mặt Tooya khẽ cứng lại, không hiểu sao cậu nhóc lại thấy khó chịu khi nghe bà nội nói như thế. Dù vậy cậu vẫn cố làm vẻ bình thản khẽ cười dịu dàng:


- Sao nội lại nói họ như vậy?


- Con đừng để ý Tooya à. Con hứa với nội một điều nhé!


- Điều gì vậy nội?


- Đừng bao giờ để ý đến con bé đó. Nội không muốn con dây dưa vào nó. Hứa đi dù sao thì con cũng đâu có thích lũ con gái lắm lời.


- Con…_ Tooya ngập ngừng.


- Hứa đi Tooya.


- Con mệt rồi, con muốn đi ngủ. Nội cũng nghỉ sớm đi_ Tooya nói rồi cúi xuống cầm lấy cây đàn xoay lưng bước thẳng, dáng người thanh thoát, đẹp như tạc.


Phu nhân Hondo nhìn theo đứa cháu cưng khẽ nhắm mắt thở dài. Bi kịch, bà không muốn lại nhìn thấy bi kịch. Con bé tên Yume đó có khả năng hút hồn tất cả những người mà nó gặp. Bà sợ rằng Tooya của bà cũng sẽ…


=================================


Part 3: Đám tang



Căn phòng mà chúng tôi bước vào là một căn phòng nhỏ, khá sạch sẽ, không gian phảng phất mùi hương hoa sói, loài hoa màu vàng nhạt, không đẹp lộng lẫy nhưng lại có mùi thơm ngây ngất.


- Mẹ thật là, sao có thể sắp xếp cho chúng ta một căn phòng nhỏ như vậy chứ? Nó còn không bằng một nửa của nhà mình._ Mẹ tôi bực tức nói khi đã săm soi căn phòng từ trong ra ngoài.


- Anh thì lại thấy thích căn phòng này, rất sạch sẽ._ Ba tôi nói rồi nhẹ nhàng ngồi xuống bên bàn uống nước.


- Xì…em thì chẳng thích nổi, con gái từ xa trở về thăm nhà còn đem theo cả chồng đẹp, con ngoan (>___<) nữa vậy mà mẹ lại để chúng ta ngủ trong cái căn phòng thuộc diện nhỏ nhất tư dinh này, thử hỏi có được không?


- Thôi, thôi anh biết em giận nhưng càng chật càng ấm mà. Không phải em đã từng nói như vậy khi đòi nằm chung một chiếc võng với anh đấy sao?_ Ba tôi hỏi kèm theo một nụ cười nửa miệng đáng ghét.


- Lúc đó…lúc đó khác chớ._ Mẹ tôi ấp úng nói rồi quay sang lườm ba tôi, cáu bẳn gắt lên_ Hừ, không thèm nói với anh nữa, em và Yume đi ngủ đây.


Nói đoạn mẹ kéo tôi còn đang mải ngơ ngác lên giường dịu giọng hỏi:


-Buồn ngủ chưa con?


-Chưa…à dạ rồi._ Tôi đáp, khóe miệng khẽ giật giật, thực ra tôi cũng chưa buồn ngủ lắm, nhưng có nói vậy thì mẹ vẫn bắt tôi đi ngủ thôi vì mẹ bảo trẻ ngoan thì phải đi ngủ sớm mà (_ __!)


Mẹ tôi căn bản khá hài lòng trước câu trả lời không mấy thực lòng của tôi. Bà kéo tôi vào lòng, đắp chăn cho hai mẹ con đủ ấm, nhẹ giọng thủ thỉ như đang dỗ một đứa trẻ con khóc nhè:


-Ngủ đi con, ngủ đi, ngày mai thức dậy sẽ là một ngày dài…


Tôi khe khẽ gật đầu rồi ngoan ngoãn nhắm mắt lại cố chìm vào giấc ngủ yên bình. Trong giấc ngủ chập chờn tôi nghe thấy tiếng nói chuyện của ba mẹ.





-Mai anh đừng đi nữa, em không muốn thấy họ nhìn anh và Yume bằng những ánh mắt khinh miệt. Quả thực em không chịu đựng nổi.


-a, anh nhất định phải đến dự đám tang cùng em, gia đình ta sẽ cùng đi, cả Yume nữa. Nếu anh hèn nhát, chỉ biết trốn tránh sự khinh miệt của người trong tộc thì ngay từ đầu anh đã không nên yêu và cưới em rồi.


- Nhưng em không biết mình còn có thể kiên nhẫn được bao lâu khi mà họ cứ liên tục sỉ nhục ba con anh. Em thực sự không thể chịu đựng được.


- a…


- Lúc nãy khi nhìn cô tì nữ của mẹ thản nhiên trước việc bỏ rơi Yume, để con bé chơi một mình, còn xem việc đi tìm con bé là một việc làm phiền phức, em đã giận đến nỗi muốn xé nát cô ta ra làm trăm mảnh. Nếu không phải vì anh, vì con thì em đã làm việc đó rồi. Nên em xin anh, hãy làm theo yêu cầu của mẹ đi, đừng đến đám tang nữa. Dự xong tang lễ, 3 chúng ta sẽ cùng trở về nhà. Được không anh?


- a, nếu là trước đây, chắc chắn anh sẽ đồng ý. Nhưng bây giờ thì anh không thể gật đầu, khi nhìn thấy tình cảm tha thiết mà em dành cho mẹ, thấy em xà vào lòng bà, anh mới biết mình thật sự rất ích kỉ, anh chỉ nghĩ đến cảm nhận của riêng mình mà không nghĩ rằng em cũng có mẹ, có anh trai có gia đình. Anh biết em đã cảm thấy đau khổ, dằn vặt như thế nào khi mẹ không chấp nhận anh và Yume. Vì vậy, anh muốn chúng ta ở lại đây thêm một thời gian nữa, anh muốn tìm hiểu kĩ về Vampire, cũng như tìm hiểu kĩ về em và Yume. Nhưng quan trọng hơn, anh muốn những người ở đây, đặc biệt là mẹ chấp nhận anh và Yume.


-Nhưng điều ấy là không thể được, anh biết mà.


-Sẽ là có thể nếu chúng ta cố gắng. Anh muốn được thấy nụ cười rạng rỡ của em.


-Em sẽ mãi nở nụ cười, miễn là có anh và con bên cạnh.


-Không, là nụ cười trọn vẹn của em cơ. Anh biết em không thể hạnh phúc nếu mẹ chưa thực sự chấp nhận. Anh vẫn luôn khao khát được thấy lại nụ cười ấy, nụ cười của 8 năm trước, trên cánh đồng hoa hồng, nơi lần đầu tiên anh gặp em. Cô gái vampire bỏ tộc…


---------


O____o


-Yume, dậy đi con._ Ba tôi nhẹ nhàng vỗ vào mông tôi một cái.


-Sớm vậy ba?_ Tôi hỏi bằng giọng ngái ngủ.


-Chúng ta phải đi dự đám tang của một người.


-Ai vậy ba?


-Một người quan trọng, với mẹ con và với cả gia đình ta.


Tiếng nói dịu dàng như gió lay động của ba đánh thức tôi khỏi những giấc mơ đẹp. Bên ngoài, trời tối sầm, không khí lạnh lẽo, u tịch, gió hiu hiu thổi đượm sắc buồn ảm đạm.


- Mặc áo vào đi con, chúng ta chuẩn bị nhanh kẻo muộn.


Trong khi tôi còn đang ngơ ngác, ba đã chìa ra trước mắt tôi một bộ đồ tang. Ông dịu dàng giúp tôi chuẩn bị mọi thứ, mặc cho mẹ còn đang đứng tần ngần trước bệ cửa sổ, đôi mắt long lanh của bà đang hướng về một phía xa xa, nơi không thuộc về thế giới này.


-Đi thôi em._ Ba tôi nhẹ nhàng bước đến gần mẹ tôi, dịu dàng nắm lấy vai bà. Giọng nói bình thản của ông đượm chút buồn man mác.


-Ừm…_ Mẹ tôi khẽ cười gượng rồi theo ba bước ra ngoài. Hôm nay bà không để xõa tóc mà búi lên cao. Bà vận một bộ đồ đen, khuôn mặt hơi tái, đôi mày thanh tú thoáng nhíu lại để lộ ra một nét buồn không che giấu.


Tôi theo ba mẹ thong thả bước trên con đường ngập tràn ánh sáng ấm áp nhưng lại buồn đến ảm đạm. Nơi tổ chức đám tang là tư dinh lớn của gia tộc. Khắp nơi treo cờ đen trắng. Thảm hoa cúc được trải dài từ ngoài vào trong nơi tưởng niệm. Người đến dự tang đông vô kể, ai ai cũng trưng bộ mặt sầu thảm não nề như thể đây là ngày tận thế của Trái Đất.


Tôi và ba mẹ đến từ sớm và theo chân dòng người vào dự tang. Chúng tôi đã đứng chờ mỏi chân để xếp hàng vào thắp nén hương nhưng lần nào cũng bị đẩy xuống dưới, trong mắt những vampire này, dường như chúng tôi chỉ là một thứ vô hình, hoặc nếu có hình thì cũng không đáng để họ lưu tâm.


Cuối cùng sau khi đoàn người vào viếng đã tản đi hết, tôi và ba mẹ là những người cuối cùng bước vào trong nơi tưởng niệm. Lúc này đôi bàn chân tôi đã trở lên tê cứng.


“Cuối cùng cũng đến lượt rồi” tôi tự nhủ thầm rồi cùng ba mẹ sánh bước vào trong. Nhưng khi chúng tôi vừa bước chân vào sảnh đường thì chợt có một tì nữ trẻ lao ra chỉ mặt ba tôi hét lên:


- Ai cho phép loài người vào viếng Lathan sa-ma, hôm qua phu nhân đã nói rồi kia mà, đúng là đồ mặt dày.


Tiếng hét ấy như mũi dao nhọn đâm thẳng vào trái tim tôi. Khuôn mặt điềm tĩnh của ba chợt trở lên tối sầm. Tôi thấy bờ vai mẹ run run, dường như bà đang rất tức giận, bàn tay co lại thành nắm đấm:


- Cô dám…


- Bình tĩnh đi a._ Ba tôi vội vã nắm lấy bàn tay đang co lại của mẹ, ông nhẹ nhàng lên tiếng nhắc nhở, khuôn mặt điềm tĩnh như thường, chỉ có đôi mắt nâu là đang tối lại.


Cô tì nữ vẫn thản nhiên cho rằng việc làm của mình là đúng đắn, khuôn mặt cô ta khẽ hếch lên đầy thách thức. Tôi nhận ra đây chính là cô gái theo hầu bà ngoại đã bỏ rơi tôi trong khuôn viên của gia tộc ngày hôm qua.


Trong lúc ba và mẹ còn đang giằng co dữ dội, thì từ trong phòng một giọng nói lạnh lùng cất lên:


- Amusa, tránh ra mau, ai cho phép cô lên tiếng ở đây, định làm loạn tang lễ đấy à?_ Trên chiếc đệm nhỏ nằm cạnh nơi đặt di ảnh người đã mất, một cậu nhóc chừng 8, 9 tuổi đang lặng lẽ đốt giấy mã, khuôn mặt lạnh lùng thoáng nét buồn day dứt. Người đó không ngẩng đầu lên nên tôi không thể nhìn rõ mặt, chỉ biết rằng, anh ta có một sống mũi cao thanh tú, hàng mi đen nhánh che rợp cả quầng mặt.


Dáng vẻ đau đớn ấy của anh ta, không khỏi khiến người khác nhìn vào phải thốt lên ai oán.


Cô tì nữ tên Amusa vội vã quay đầu lại, sợ hãi nhìn người trong phòng rồi lên tiếng phân bua:


- Xin lỗi cậu chủ, tôi chỉ…


- Biến.


- D...ạ vâng._ Cô tì nữ cúi đầu đầy bất lực rồi quay người bỏ đi trước khi biến mất ả còn không quên ném cho gia đình tôi một cái nhìn hằn học.


- Thực xin lỗi các người, là gia đình ta không biết dạy tì nữ. Mời vào…_ Người con trai lạnh lẽo lên tiếng.


Ba mẹ tôi không nói gì chỉ cúi đầu đáp lễ rồi kéo tôi vào thắp nén hương tiễn biệt người đã khuất. Trong di ảnh là một người đàn ông rất điển trai với đôi mắt thật đẹp nhưng lại thoáng nét buồn man mác, trên môi nở một nụ cười dịu dàng như đấng cứu thế. Bên cạnh ông là một người phụ nữ mang vẻ đẹp dịu dàng, đằm thắm. Nụ cười thanh xuân rạng rỡ trên môi như nụ hồng e ấp trong sương.


Hai người này còn trẻ và trông rất xứng đôi. Nhưng lí do gì khiến họ ra đi sớm như vậy nhỉ? Tôi thầm thắc mắc trong đầu rồi quay sang nhìn ba mẹ.
Mẹ tôi đang chăm chú nhìn người đàn ông trong di ảnh, khuôn mặt bà trở lên tái nhợt, môi mấp máy nói không lên lời. Trên khuôn mặt thanh tú ấy, những giọt nước mắt trong suốt đang lặng lẽ tuôn rơi, tí tách, tí tách.


Dường như mẹ tôi đang rất đau khổ trước sự ra đi của những người này. Ở bên cạnh ba tôi không nói gì, ông chỉ lặng lẽ nắm tay mẹ tôi, khe khẽ vỗ nhẹ lên vai bà để an ủi.


Trong không gian lắng đọng chỉ có tiếng gió và tiếng thút thít nho nhỏ, tôi chợt nghe thấy tiếng mẹ thì thầm:


- Em về rồi đây Onisama, sao anh không nói gì?


------------------------------------


Sau khi rời khỏi tang lễ, ba tôi ngập ngừng quay sang tôi hỏi:


- Con còn nhớ đường về căn phòng chúng ta ngủ hôm qua không Yume?


- Dĩ nhiên rồi ạ!_ Tôi khẳng định chắc như đinh đóng cột.


- Có thật không?_ Ba tôi hỏi lại bằng khuôn mặt không mấy tin tưởng.


- Hừ, ba khinh thường con quá đấy, hướng kia chứ gì?_ Tôi nói rồi chỉ tay về phía căn phòng có mùi hoa sói. Giọng nói có chút giận dỗi.


- Khà khà, đúng là con gái của ba có khác, thông minh lắm._ Ba tôi xoa đầu tán thưởng, tiện thể tự sướng luôn.


- Nhưng sao ba lại hỏi như vậy? Không phải ba mẹ có việc bận muốn con tự về đấy chứ?_ Tôi ngước mắt lên dò hỏi.


- Đúng chóc, nghe này Yume, Bây giờ ba mẹ phải đi chào hỏi mọi người, con trở về phòng trước nhé!_ Ba tôi nói rồi âu yếm búng nhẹ vào trán tôi.


- Vâng ạ!_ Tôi gật đầu như gà mổ thóc, hiếm khi có cơ hội được đi một mình, không gật đầu mới lạ. Dù sao tôi cũng đã lớn, 6 tuổi rồi đấy.


Đúng lúc ấy mẹ tôi đi rửa mặt về, nghe được cuộc nói chuyện của hai ba con, bà chỉ mỉm cười khẽ nói:


- Mình em đi chào hỏi họ được rồi, anh cứ về với con đi. Để nó một mình em không yên tâm.


- Không sao đâu, em đừng lo. Dù gì con bé cũng là vampire, nó đã vật đổ tay anh rồi đấy._ Ba tôi mỉm cười xoa đầu tôi nói.


- Không phải em không tin nó mà là em không tin tưởng những người trong gia tộc này, con bé có thể bị làm hại bất cứ lúc nào. Vì vậy, Yume à, con ngoan ngoãn đứng đây, ba mẹ đi chào hỏi mọi người một chút nhé.


- Vâng.


Tôi gật đầu, nhìn theo bóng ba mẹ có đôi chút thất vọng. Nhưng sự thất vọng ấy đã nhanh chóng tan biến khi tôi nhìn thấy một dáng người thanh tú ở đằng xa, khuôn mặt đẹp dịu dàng ẩn khuất sau những cái đầu lố nhố của đám người đến chia buồn.


- Anh Tooya.


Tôi khe khẽ kêu lên và ngay lập tức nhận ra khuôn mặt ấy. Hình như anh ấy đang bị vây kín bởi một đám người đến dự đám tang. Khuôn mặt họ trông rất sầu thảm, miệng không ngừng tuôn ra những câu nói chia buồn đầy thống thiết.


Thật kì lạ, vào vai một người được an ủi, chia buồn, sao tôi lại có cảm giác anh ấy đang rất khó chịu nhỉ? Nhìn nụ cười gượng gạo, những cái nhíu mày nhẹ của anh ấy mà tôi bỗng thấy mình phải có trách nhiệm giúp anh ấy thoát khỏi lũ người giả tạo ấy.


Nghĩ vậy, tôi bèn xăm xăm bước đến, rẽ đám đông đi vào chỗ Tooya đang đứng, miệng kêu lên thật to:


- Anh Tooya, anh tìm em gấp hả? Có chuyện gì không?


Tooya hơi ngớ người nhìn tôi nhưng chỉ trong chốc lát anh ấy đã hiểu ý và diễn rất ăn nhập với tôi:


- May quá, em đến rồi. Anh đang có chuyện gấp cần nói với em. Ừm, thật phiền mọi người quá có thể tránh mặt một lúc được không?


Những vị khách này đều tỏ ra khó chịu trước sự phá bĩnh của tôi, nhưng nếu Tooya đã nói thế, họ còn có thể không nghe sao?


Nhờ vở kịch của tôi mà chỉ trong chốc lát, đám ruồi vo ve quanh Tooya đã tản ra hết. Nụ cười gượng gạo trên mặt Tooya nhanh chóng vụt tắt, anh không nói gì mà chỉ nhẹ nhàng kéo tôi đến ngồi trên một chiếc ghế gỗ gần đó khuôn mặt lạnh lùng tư lự. Nhưng nếu ai tinh ý có thể thấy rõ, đôi môi mỏng thanh tú kia đang khẽ nhếch lên một nụ cười sung sướng.


Tôi nhẹ nhàng ngồi xuống cạnh anh Tooya, nhìn khuôn mặt thanh tú buồn man mác ấy mà bỗng thấy lòng buồn theo. Ở đằng xa, ba mẹ tôi đang tiếp chuyện một số vampire đến dự đám tang. Trông họ có vẻ lạnh nhạt khi bắt tay ba tôi. Dù không thấy rõ mặt nhưng tôi có thể hiểu ba đang phải chịu áp lực lớn như thế nào. Giữa muôn ngàn vampire ở đây, chỉ có mình ông là con người. Ít ra tôi cũng là vampire, dù chỉ là vampire dòng lai. Chưa bao giờ tôi lại thấy giá trị của con người bị chà đạp đến mức như vậy. Rốt cục thì ba tôi đã làm sai điều gì để bị họ ghét như thế chứ, vì ông là con người ư?


- Em sao vậy?_ Tooya chợt hỏi khi nhìn vào khuôn mặt đăm chiêu của tôi.




Tôi giật mình quay ra, nhìn anh ấy khẽ cười rồi chợt hỏi một câu chẳng ăn nhập gì với hoàn cảnh trước mắt cả:


- Anh ơi, sao em thấy anh luôn buồn vậy?


- Hửm, ờ anh…_ Tooya hơi lúng túng trước câu hỏi của tôi, anh ấy khẽ gãi đầu rồi vội vã lảng sang chuyện khác_ À mà em có họ hàng gì với tộc Hondo vậy? Hình như trước đây anh chưa bao giờ nhìn thấy em trong gia tộc này.


- Hihi đây là lần đầu tiên em theo ba mẹ đến đây mà. Mẹ em nói bà đã từng sống ở đây._ Tôi mỉm cười thật tươi nói.


- Mẹ em? Bà ấy là ai?_ Tooya nhíu mày hỏi.


- Người búi tóc vận đồ đen kia kìa…_ Tôi nói rồi chỉ tay về phía mẹ đang nói chuyện với những vampire xa lạ.


Tooya nhìn theo hướng chỉ tay của tôi, chợt giật mình. Khuôn mặt anh trở lên đăm chiêu. Mãi một lúc sau, anh mới khó nhọc lên tiếng:


- Vậy ra em là con của a sa-ma, thế thì là em họ anh rồi. À, mà cũng không đúng, chúng ta thật ra chẳng có quan hệ gì cả…haizz.


- Anh nói gì thế, em chả hiểu. Lại còn thở dài nữa chứ? Giống ông cụ non quá đi._ Tôi mỉm cười trêu chọc.


- Haha, chuyện này em chưa hiểu được đâu, đợi lớn lên rồi từ từ em sẽ biết.


- Lớn lên ư? À, anh ơi, đám tang của ai vậy anh?


- Ừm, là của ba mẹ anh._ Tooya khẽ nói.


- Ba mẹ anh ư? Vậy chắc anh phải đau khổ lắm nhỉ?_ Tôi nói rồi chợt cảm thấy mình đã lỡ lời.


Tooya nhìn khuôn mặt nhăn nhó của tôi, không nói gì chỉ khẽ cười buồn.


- Sao anh không nói gì mà chỉ cười? À cho anh cái này nè…_ Tôi nói rồi rút từ trong túi áo ra một cuộn bông băng cá nhân còn mới nguyên đưa cho anh ấy.


- Bông băng ư? Nhưng sao em lại đưa anh cái này?_ Tooya ngạc nhiên hỏi tôi.


- Mẹ em nói khi một người nào đó đau khổ, trái tim của người đó sẽ tan nát và rất đau đớn nên…em nghĩ anh cần chỗ bông băng này để băng bó trái tim của mình.


-…


- Sao anh không nói gì? Hay chỗ bỗng băng này không đủ?_ Tôi lo sợ lên tiếng.


- Không, đủ rồi, cảm ơn em…_ Tooya dịu dàng xoa đầu tôi rồi cầm cuộn băng áp nhẹ vào trái tim mình. Khuôn mặt anh bừng sáng một nụ cười thanh tao, đẹp tinh khiết như tuyết trắng. Đôi mắt đen huyền chợt nhìn mông lung về phía xa xa, nhưng không còn là vẻ buồn bã nữa, có chút gì đó vui hơn, hạnh phúc hơn trong đôi mắt ấy.


- Ba mẹ…hình như con đã tìm thấy thiên thần cho mình rồi._ Tooya thì thầm như nói với con gió.


- Anh nói gì vậy?


- Không gì cả, cô bé ngoan ạ!



----------------------------------------------
Đến part 3 rùi mà vẫn chưa xong cái kí ức của Yume, híc (_ ___!)


Chap sau có Kai nên fan Kai đừng nóng, trong kí ức của Yume chắc chắn có Kai mà hehe….




Part 4: Hoa tuyết bay.



Những ngày sống trong tư dinh của tộc Hondo trôi qua một cách nhanh chóng, thấm thoắt gia đình tôi đã ăn, ngủ, nghỉ ở đây được hơn một tháng rồi.


Mọi chuyện có vẻ tiến triển rất thuận lợi, thái độ của bà ngoại cùng mọi người trong tộc đã không còn gay gắt và đáng sợ như trước nữa. Tất cả cũng là nhờ sự cố gắng của ba tôi.


Chỗ nào cần giúp đỡ là ông có mặt, không ngại khó khăn, nề hà gì cả. Ông cũng không phân biệt người trên kẻ dưới, chỉ cần người nào gặp khó khăn là ông sẵn sàng giúp đỡ kể cả đó là một cô tì nữ nhỏ nhoi. Sự tận tình, ân cần cùng nụ cười ấm áp của ba đã khiến những vampire máu lạnh kia nhìn chúng tôi bằng đôi mắt khác. Khuôn mặt của họ tuy vẫn ánh lên vẻ lạnh lùng nhưng trong đáy mắt đã không còn vẻ khinh bỉ, chán ghét nữa, thay vào đó là một tia sáng ấm áp, một niềm tin nhỏ nhoi. Dù nhỏ nhoi nhưng như thế là đã đủ lắm rồi. Ba tôi đã nói như vậy đấy.


Còn mẹ tôi, dĩ nhiên là quá tự hào vì ông chồng của mình rồi. Thỉnh thoảng tôi còn thấy bà nhìn ông mỉm cười tủm tỉm nữa.


Tôi vừa nghĩ vừa khẽ cười ngây ngốc, cuộc sống giá mà cứ bình lặng như vậy nhỉ?


Đang thả hồn theo những làn gió mát mẻ mang theo hương hoa sói ngoài kia, tôi chợt giật mình khi nghe thấy tiếng mẹ vang lên bên tai:


- Yume, sao thần người ra thế con?


- À, dạ gió mát quá mẹ nhỉ? Hì hì_ Tôi cười rồi vung tay ra ngoài cửa.


- Ừ, đúng là rất mát. Nhưng Yume này, con chuẩn bị quần áo các thứ đến đâu rồi?_ Mẹ tôi hỏi trong khi khuôn mặt vẫn cắm cúi vào khung thêu.


- Chuẩn bị gì cơ hả mẹ?_ Tôi ngơ ngác hỏi lại.


- Hửm? Ba chưa nói cho con biết sao, chúng ta chuẩn bị phải rời khỏi đây rồi. _ Mẹ tôi nhíu mày nói.


- Rời khỏi đây hả mẹ?_ Tôi bần thần hỏi lại.


- Ừ, chúng ta đến đây cũng được hơn tháng rồi, đã đến lúc phải trở về nhà thôi. Yume không nhớ nhà sao?_ Mẹ tôi mỉm cười xoa đầu tôi hỏi.


- Con…con không muốn về. Chúng ta ở lại đây mãi mãi không được sao mẹ?_ Tôi ấp úng giãi bày mong ước của mình.


- Cái gì? Con muốn ở lại đây sao?_ Mẹ tôi ngạc nhiên kêu lên.


- Vâng ạ!


- Không được._ Mẹ tôi bất chợt nghiêm mặt nói rồi nhẹ nhàng nắm lấy bàn tay tôi từ tốn giảng giải:


- Yume à, con đừng quên đây là thế giới vampire, những người sống ở đây đều là những vampire mang trong mình bản chất khát máu. Chúng ta không thuộc về nơi này…


- Nhưng con cũng là vampire mà._ Tôi vọt miệng cãi.


- Vậy còn ba? Con định bỏ ba sao?_ Mẹ tôi khẽ nghiêng đầu hỏi.


- Không, con…


- Hơn nữa, con phải biết tuy rằng bà ngoại đã tạm chấp nhận chúng ta. Nhưng có một người, ông ta sẽ không bao giờ để cho chúng ta yên ổn nếu thấy được sự xuất hiện của chúng ta trong gia tộc này._ Mẹ tôi chợt hạ giọng nói.


- Ai vậy mẹ?


- Một người rất đáng sợ. Ông ta sắp trở về sau chuyến đi đến Hi lạp. Ông ta nắm giữ sức mạnh không ai chống lại được và hơn ai hết ông ta là người căm ghét chúng ta nhất. Vì thế, chúng ta phải nhanh chóng trở về thôi.


Tôi thần người ra nghe mẹ nói rồi chợt đứng vụt dậy chuệnh choạng bước ra ngoài. Sắp phải về, tôi sắp phải về thật rồi ư?


Không hiểu sao giờ đây khi cuộc sống ở nơi tư dinh tráng lệ này đã dần trở lên quen thuộc và đi vào một quĩ đạo tôi lại cảm thấy sợ hãi khi nghĩ đến lúc phải trở về căn nhà gỗ nhỏ có vườn hoa hồng và cây anh đào luôn nở hoa rực rỡ, nơi mà tôi và ba mẹ đã từng có những ngày hạnh phúc.


Tôi sợ khi phải rời xa nơi này, sợ không còn được nhìn thấy cảnh đi lại tấp nấp, làm việc rộn ràng của những người ở đấy. Sợ không được gặp những chị gái tốt bụng làm việc trong bếp luôn để dành cho tôi những chiếc đùi gà xé thơm nức.


Nhưng điều khiến tôi sợ hãi hơn hết thảy mọi thứ là nếu tôi rời khỏi nơi đây, tôi sẽ không được gặp anh Tooya nữa. Người con trai luôn dịu dàng xoa đầu tôi và nhìn tôi bằng đôi mắt đen huyền đẹp tựa như ngọc.


Đang suy nghĩ miên man chợt tôi giật mình khi thấy anh Tooya đã ngồi xuống cạnh mình tự lúc nào. Nơi chúng tôi đang ngồi là nóc nhà của tư dinh phụ phía tây, từ đây nhìn xuống có thể thấy hết thảy mọi thứ, cảnh vật đều được thu nhỏ trong tầm mắt.


- Chà, Yume không ngoan chút nào. Cao như vậy mà dám một mình trèo lên_ Anh Tooya nhìn tôi khẽ cau mày tỏ ý không hài lòng.


- Nhưng em tự trèo được mà. Mới lại chờ anh lâu lắm, anh còn phải đi học thêm nữa mà._ Tôi lên tiếng thanh minh rồi chợt xìu mặt xuống.


- Em giận à?_ Tooya khẽ đưa mắt nhìn tôi rồi dịu dọng nói_ Anh xin lỗi vì không thể bên em nhiều hơn. Tại lịch học thêm quá dày, anh không thể sớm ra để tìm em được. Em không trách anh chứ?


- Không, không, em đâu có trách anh. Chỉ là em thấy hơi buồn vì sắp tới sẽ không được gặp anh nữa thôi.


- Sao vậy?_ Anh Tooya ngạc nhiên hỏi tôi, đôi lông mày thanh tú khẽ nhíu lại.


- Mẹ em nói…mà thôi, nói chung là em đang buồn._ Tôi nói rồi khẽ hất tay lên chống cằm ra vẻ tư lự như người lớn.


Bộ dạng ông cụ non của tôi khiến anh Tooya bất cười. Anh móc từ trong cặp ra một chiếc hộp nhỏ rồi đưa cho tôi, nụ cười ấm áp như ánh dương:


- Thôi đừng buồn nữa, cho em này.


Tôi khẽ giật mình ngước mắt nhìn vật trên tay anh Tooya rồi khẽ kêu lên sung sướng:


- A! Bánh Pudding. Tuyệt quá! Hihi.


- Phì, ngốc. Ngon không?


- Dĩ nhiên là ngon rồi, nhưng sao anh biết em thích bánh pudding dâu?_ Tôi vừa ăn vừa hỏi.


- Những gì em thích anh đều biết. Nhưng Yume này, em có thích xuống dưới kia chơi không?


- Em thích lắm, nhưng mọi người bảo không được cười đùa trong tư dinh sẽ ảnh hưởng đến bà ngoại._ Tôi vừa ngậm chiếc thìa vừa ỉu xìu nói.


- Vậy được anh sẽ đưa em đến một nơi. Yume, em có thích ngắm hoa tuyết bay trên đồng cỏ xanh không._ Trong gió tôi nghe thấy tiếng anh Tooya nhẹ nhàng vang lên.


Rồi chưa kịp định thần lại, tôi đã bị anh ấy kéo đi. Bước chân dồn dập vang lên khắp tư dinh. Không biết đã trải qua bao nhiêu bước chân, cuối cùng chúng tôi cũng dừng chân tại một nơi rộng lớn bỏ lại phía sau những tòa nhà cổ kính uy nghi của tộc.


Thì ra đây là đằng sau tư dinh, phía trước mặt chúng tôi tường hào bao quanh dày đặc. Đến một lối đi nhỏ cũng không có, duy chỉ có một lỗ chui chó, ở đó cỏ đã mọc um tùm.


Tôi nhìn chăm chăm vào lỗ chui cho chó đó rồi cắn cắn móng tay hỏi nhỏ:


- Chúng ta ra ngoài bằng cái gì ạ?


- Dĩ nhiên là đây rồi._ Anh Tooya mỉm cười rồi chỉ lên bức tường cao sừng sững. Ôi may quá, vậy mà tôi còn tưởng hai đứa phải chui qua lỗ chó chứ. Haizz, đúng là nghĩ thừa, anh Tooya tao nhã là vậy, sao có thể chui qua lỗ chó chứ. Tôi nghĩ rồi bất chợt cười thầm.


Thoắt cái anh Tooya đã đứng trên bức tường cao lớn, bóng lưng đón lấy ánh nắng chiều ấm áp, khuôn mặt đẹp rạng rỡ như ánh dương:


- Đưa tay ra nào._ Anh Tooya nhìn tôi cười, gió nhẹ nhàng vờn mái tóc của anh. Đôi bàn tay tuy không lớn những cũng đủ sức bao trọn bàn tay tôi đang chìa ra, hiền từ và tin cậy.


Tôi không mất giây nào để suy nghĩ, nhanh nhẹn đưa tay cho anh ấy nắm, thật ấm áp thật đáng tin cậy làm sao.


Chẳng mấy chốc chúng tôi đã đặt chân lên ngọn đồi xanh mát phía sau tư dinh tộc Hondo. Đồi núi ở đây không cao, nhưng khá mấp mô và nhiều cây nên hơi khó đi lại. Anh Tooya dắt tay tôi vượt qua những hòn đá, những bụi cây để đến một cánh đồng cỏ rộng bát ngát.


Cỏ xanh mơn mởn, còn đọng lại chút sương, ở chính giữa cánh đồng cỏ, là một cây cổ thụ lớn mọc hoa trắng như tuyết. Anh Tooya kéo tôi bước đến trước cây cổ thụ, gió thổi làm những cánh hoa bay tà tà hệt như những bông tuyết rơi.


- Oa…đẹp quá, đẹp thật đấy! Em chưa bao giờ được thấy một nơi đẹp như vậy._ Tôi kêu lên sung sướng, nhắm mắt thả mình trôi theo những cơn gió, mùi hương hoa ngập tràn trong không gian.


- Biết là em sẽ thích mà. Khắp ngọn đồi này, chỉ có một cây duy nhất. Nó nở hoa vào mùa hè, khi có gió sẽ làm bay những cánh hoa trắng trông như những bông tuyết nên anh mới đặt tên là cây hoa tuyết bay. Khi ở đây em sẽ có cảm giác như mùa hè cũng có tuyết, thật là tuyệt đúng không?


Tooya mỉm cười nói rồi nhẹ nhàng nằm xuống bãi cỏ xanh mát, đôi mắt anh nhắm nghiền lại, khóe môi khẽ cong lên một nụ cười mãn nguyện. Tôi mỉm cười gật đầu rồi cũng nằm xuống cạnh anh ấy, tay vân vê những cánh hoa trắng muốt đẹp tựa như bông tuyết.


Và trong buổi chiều hôm ấy, chúng tôi đã có một giấc ngủ, yên bình, thư thái trong cơn gió mơn man cùng những cánh hoa tuyết bay, không gian đượm mùi của hoa thơm, của cỏ ngọt.





- Chúng ta sẽ mãi hạnh phúc thế này phải không Yume?


- Vâng, sẽ mãi hạnh phúc.


- Cảm ơn em, cô bé!


- Cũng cảm ơn anh. Nhưng em không phải là cô bé.


- Ừ thì không cô bé, cô nhóc vậy haha.


- Anh…đồ ông cụ non.





.
.


Chà, gió mát quá! Thời tiết cũng thật đẹp. Tiếc là anh Tooya phải đi học thêm đến tận sáng, chẳng có ai chơi với cả. Cô đơn quá! Tôi thầm kêu lên trong đầu, buồn bã chống cằm.


Hôm nay nghe nói tư dinh có khách, hình như là một gia tộc rất lớn đến thăm viếng vì vậy mẹ dặn tôi phải ngoan ngoãn ngồi trong phòng đọc sách không được chạy lăng xăng biết đâu lại gây phật ý cho những vị khách quý.


Tôi thực ra cũng muốn ngoan ngoan lắm nhưng lại không thể làm được, đôi chân cứ tự động bước đi. Dù sao thì ngồi trên đỉnh nóc tư dinh phía tây còn sướng hơn là ngồi trong phòng đọc sách. Ít ra khi ở trên đây tôi cũng được nhìn ngắm mọi người qua lại.


Tôi nghĩ rồi nghếch mắt nhìn về phía tư dinh chính của tộc Hondo. Trên bồn hoa trước cửa tư dinh, một câu nhóc đang đứng tư lự, đôi mắt ánh tím nhìn chằm chằm vào những bông hoa màu đen đẹp kiêu sa tựa như hoa tuylip.


Đôi mắt cậu ta vừa hướng tới, những bông hoa lập tức bị đóng băng nhưng khi cậu ta cụp mắt xuống, lớp băng lập tức tan ra, chu kì cứ lập đi lập lại như vậy cho đến khi những bông hoa trở lên nát bươm, vẻ đẹp kiêu sa thoáng chốc biến mất thay vào đó là sự tàn tạ, xấu xí.


Khoảnh khắc nhìn vào những bông hoa ấy, khóe môi cậu ta khẽ nhếch lên một nụ cười, lạnh lùng có, tàn nhẫn có, chua xót có nhưng tận sâu trong đó là sự cô đơn, buồn bã cùng cực.


Bao nhiêu cung bậc, bao nhiêu cảm xúc đều hiện diện trên khóe mắt đó, đôi môi đó. Mái tóc màu bạc khẽ bay bay trong gió càng tạo lên vẻ đẹp quỉ dị, đẹp mà lạnh đến đáng sợ. Không hiểu sao tôi bỗng bị thu hút bởi con người này, bỏ quên lời mẹ dặn tôi nhanh nhẹn trèo xuống rồi vội vã đi đến bồn hoa trước tư dinh lớn.


Từ xa, tôi đã thấy được dáng người thanh thoát của cậu con trai tóc bạc. Thân hình mảnh mai đẹp như cây trúc, khí chất tao nhã tỏa sáng như hoa mai nhưng thần khí lại lạnh như băng tuyết.


Phát hiện ra có người đến gần, cậu ta không quay ra chỉ lạnh lùng liếc mắt nhìn tôi, cái nhìn khiến tôi suýt đóng băng.


- Mi là ai? Sao lại ở đây?_ cậu ta cất giọng khinh khỉnh hỏi.


Chà, người này thật là…đẹp quá! Lúc nãy khi nhìn ở xa chỉ thấy dáng người thanh thoát nay được thấy mặt thật đúng là đẹp như thiên thần. Nhất là đôi mắt màu tím bạc ấy, tuy sắc lạnh như kim loại nhưng lại ánh lên vẻ đẹp mê hồn người. Nhìn khuôn mắt thẫn thờ của tôi, cậu ta khẽ cau mày nói:


- Mi là ai, sao không nói gì?


- Thế cậu là ai?_ Không để ý đến thái độ khó ưa của cậu ta, tôi chỉ mỉm cười hỏi lại. Nhất định, nhất định phải làm quen được với người này. Lúc ấy trong lòng tôi đã nghĩ như vậy.


- Mi chưa trả lời câu hỏi của ta.


- Tôi là Yume Hana, rất vui được gặp cậu._ Tôi vui vẻ đưa tay ra trước mặt thằng nhóc.


Cậu ta khẽ liếc đôi mắt lạnh lùng xuống bàn tay của tôi, hai tay vẫn đút trong túi quần tiếp tục hỏi bằng giọng chất vấn:


- Không phải mùi của vampire thuần chủng, sao lại được phép đứng trước tư dinh này? Đây chẳng phải là tư dinh lớn của tộc Hondo sao?


- Tộc Hondo? À…mẹ nói, tôi cũng có huyết thống với những người trong tộc này._ Tôi vô tư nói.


- Cái gì?_ Cậu ta kêu lên đầy ngạc nhiên rồi chợt mím chặt môi, nhíu mày suy nghĩ.


- Cậu đang suy nghĩ cái gì vậy?_ Tôi nghiêng đầu dò hỏi nhưng cậu ta dường như đang bất động không có ý định trả lời.


- Hình như cậu rất cô đơn, tôi thấy cậu đứng đây một mình từ nãy đến giờ. Mình…đi chơi đi, hôm nay anh ấy phải đi học thêm nên tôi cũng cô đơn lắm._ Tôi thao thao bất tuyệt một hồi về những suy nghĩ vớ vẩn của mình. Thấy cậu ta không nói gì, nghĩ là đã đồng ý rồi nên tôi nhanh nhẹn kéo tay cậu ta đi luôn. Thật may quá, đang buồn thì có bạn chơi.


Bị tôi nắm tay bất ngờ, cậu ta giật mình kêu lên rồi định giằng tay ra:


- Này, buông ra.


- Lặng im nào, tôi sẽ đưa cậu đến một nơi rất đẹp._ Tôi thì thào, đưa ngón trỏ lên môi, vẫn nắm chặt tay cậu nhóc rồi kéo đi.


Tôi đưa cậu ta ra đằng sau tư dinh, nơi mà hôm trước anh Tooya đã dắt tôi đến.


- Ở đằng sau có chỗ đẹp lắm._ Tôi hồ hởi nói, chỉ vào bức tường kiên cố rồi chợt giật mình lo lắng. Hôm trước nhờ có anh Tooya nên mới trèo tường được, nhưng hôm nay không có anh ấy ở đây thì làm thế nào để sang kia nhỉ? Chẳng lẽ chui qua lỗ chó? Tôi thì chẳng sao nhưng cái cậu tóc bạc liệu có chịu không?


Đang suy nghĩ miên man chợt tôi giật mình khi nghe thấy một giọng nói lạnh lùng vang lên:


- Mi nói sang bên kia cơ mà, sao còn chưa đi.


Không biết tự lúc nào thằng con trai tóc bạc đã đứng trên bờ tường kiên cố, hai tay đút vào túi quần, vẻ mặt lạnh lùng cao ngạo.


- Nhưng…nhưng tôi không biết trèo, cao quá!_ Tôi ấp úng thú nhận.


- Hừ, phiền phức. Mi có phải là vampire không vậy?_ Cậu ta cau mày nói rồi vụt đưa tay ra cáu kỉnh gắt:


- Đưa tay đây.


Tôi nhìn bàn tay tỏa ra khí lạnh trước mắt, ngập ngừng trong giây lát rồi cũng nắm lấy nó. Bàn tay này không ấm áp như bàn tay của anh Tooya, nó lạnh lẽo nhưng cứng cáp. Khi mới nhìn, nó tạo cho người ta cảm giác lo sợ nhưng khi nắm vào rồi lại chợt thấy tin cậy vô cùng.


Sau khi sang được đến bên kia, tôi nhanh nhẹn kéo cậu nhóc tóc bạc đến chỗ đồng cỏ xanh mượt có cây hoa tuyết bay. Cảnh vật vẫn như vậy, đẹp đến mê hồn.


Trái với sự trông đợi của tôi, cậu nhóc tóc bạc không tỏ vẻ gì là hào hứng, vui sướng. Cậu ta chỉ hơi ngẩn người ra rồi khẽ nhắm mắt, khuôn mặt lạnh lùng, cau có đã hòa hoãn hơn trước.


- Có đẹp không?_ Tôi hồi hộp hỏi.


- Cũng được._ Cậu ta nói rồi thong thả bước lên trước.


- Xì! Đẹp thì cứ nói đẹp lại còn tỏ vẻ bình thường, đúng là…_ Tôi lè lười rủa thầm rồi cũng nhanh chân chạy theo cậu ta.


.
.


- Này chúng ta chơi một trò chơi đi_ Tôi rủ.


- Không có hứng._ Lạnh lùng


- Cậu…Thôi chơi đi mà, trò này hay lắm. Chỉ cần dùng tay thôi mà. Chơi đi._ Tôi níu áo cậu ta nài nỉ.


- Đã nói là không có hứng._ Cậu ta cau mày nói, khuôn mặt lộ rõ vẻ khó chịu.


- Chơi đi, chơi đi, chơi đi…_ Tôi vẫn tiếp tục nài nỉ, cuối cùng không chịu nổi cái loa ầm ĩ là tôi nên cậu ta đành gắt lên:


- Thôi được rồi, ồn ào quá! Trò gì?


- Kéo búa bao._ Tôi mỉm cười nói.


- Trò gì lạ hoắc.


- Lạ hoắc mới hay chứ. Thế nào chơi chứ?_ Tôi cười hề hề nói.


- Thật là phiền phức, chơi thế nào?


- Thế này, thế này… Rồi, hiểu chưa, giờ ai thua phải cõng người kia đến cây hoa tuyết bay nhé._ Tôi ra giá.


- Cõng á, không…


- Không lằng nhằng hehe, chơi thôi.


.
.


- Cậu thua rồi, cõng tôi đi.


- Hừ, điên à. Lòng bàn tay của ta phải chụp được cái kéo của mi chứ.


- Cậu mới điên, kéo cắt được bao mà. Luật là thế. Không lằng nhằng cõng đi.





- Này xuống mau, ai cho mi trèo lên người ta hả?


- Cậu muốn chơi ăn gian à? Thua rồi thì phải cõng chứ. Hây..hây, hỡi chiến mã hãy phi nước đại cho ta.


- Ai là chiến mã hả? Xuống mau.


- Cậu chứ ai hehe.





----------------------------------------------------


_ Phốc…


Tooya nhảy từ trên bức tường xuống, khuôn mặt trở lên lạnh lùng cau có.


- Cậu Tooya, cậu không đi chơi với cô Yume nữa à?_ Người quản gia già nhìn Tooya dò hỏi.


- Không cần, có người chơi với rồi._ Tooya xẵng giọng đáp rồi quay người bước thằng để lại ông quan gia già vẫn đang ngơ ngác chẳng hiểu chuyện gì.


- Sao,sao giọng nói của cậu Tooya lại có vị giấm vậy nhỉ? Chua thật! ( Ya, ya đang ghen đấy ông già ạ!)


Ông quản gia khẽ lẩm bẩm khó hiểu. Từ chỗ học thêm về, cậu ấy đã hộc tốc đi tìm cô nhóc Yume vậy mà giờ lại bỏ đi thế này là sao?


Ông nhìn theo bóng dang hậm hực của Tooya vừa thấy vui lại vừa thấy buồn.


Vui vì ông đã thấy được những trạng thái biểu cảm giống người bình thường xuất hiện trên mặt cậu Tooya. Khi ba mẹ cậu ấy mất, lúc nào cậu ấy cũng sống trong bóng tối, khuôn mặt ngập một màu buồn ảm đạm. Nhưng từ khi gặp cô bé ấy, ông đã thấy cậu ấy thay đổi hoàn toàn. Trên khuôn mặt bình thản ấy đã có xuất hiện nhiều cung bậc khác, vui, buồn, giận, hờn…


Nhưng buồn vì ông không biết cô bé kia còn ở đây trong bao lâu. Cô bé vốn dĩ không thuộc về thế giới này. Nếu cô bé biến mất, liệu cậu Tooya còn có thể vui vẻ được như bây giờ?

Part 5: Nếu em muốn, thì người giết em phải là tôi.
 
Đang say sưa trong giấc nồng thì tôi bị mẹ dựng một cách thô bạo. Bà vừa nói vừa lôi tôi ra khỏi giấc mộng đẹp:

- Dậy đi Yume, nhanh lên con.

Tiếng nói của bà có vẻ gấp gáp, dáng thì cuống quýt, mọi hành động đều vội vã vô cùng. Đã có chuyện gì xảy ra vậy nhỉ?

Tôi đang định lên tiếng hỏi thì ở buồng trong ba đã đánh tiếng trước, kèm theo đó là một tiếng ngáp uể oải:

- Có chuyện gì mà gấp vậy Shita?

- Anh còn ngồi đó được à? Sắp xếp hành lí đi, chúng ta phải rời khỏi đây ngay hôm nay, không được chậm trễ._ Mẹ tôi nói rồi nhanh tay vơ đống quần áo trong tủ cho vào vali.

- Sao vậy? Chúng ta bàn trước với nhau là vài hôm nữa mới về cơ mà. Đi thế này em định không chào hỏi mẹ và mọi người à?_ Ba tôi nói rồi nắm lấy vai mẹ tôi hỏi dồn.

- Em không muốn giải thích nhiều, anh hãy cứ chiều theo em một lần được không?

- Thôi được rồi, anh nghe em.

Ba tôi dịu dọng nói rồi cũng ngồi xuống cùng mẹ tôi chuẩn bị hành lí. Cuộc nói chuyện của ba mẹ khiến tôi cảm thấy vô cùng hoang mang. Về, bây giờ tôi phải về nhà thật sao? Tôi biết ba mẹ đã có dự định vài hôm nữa sẽ rời khỏi đây nhưng ra đi đột ngột thế này thì thật là…

Cứ như vậy, khi ba mẹ đã chuẩn bị xong mọi thứ, tôi vẫn ngồi ngẩn ngơ trên giường.

- Yume, nhanh lên con.

Chỉ đến khi mẹ tôi gắt lên thì tôi mới vội vã đứng dậy, chuẩn bị mọi thứ cho một chuyến về nhà.



Ba mẹ dắt tôi đi trên con đường dải sỏi ra đến cổng lớn. Trời đã hửng sáng, mọi người trong tộc vẫn đang ngủ say.

- Em định đi mà không nói lời nào à?_ ba tôi khẽ nghiêng đầu dò hỏi.

Mẹ tôi vừa lần sờ cánh cổng lớn vừa nói. Lâu rồi không động đến nên bà cũng quên mất cách mở cổng:

- Anh yên tâm đi, em đã bàn với mẹ rồi, chính mẹ bảo chúng ta phải rời khỏi đây sớm. Người mà em đã nhắc đến chỉ nội trong ngày mai sẽ trở về. Ông ta chính là…

Mẹ tôi chưa nói hết câu thì cánh cổng lớn tự dưng bật mở như có một áp lực nào đó rất lớn đẩy nó ra.

Chúng tôi còn đang ngơ ngác, chưa hiểu chuyện gì đã xảy ra thì thình lình từ đằng sau cánh cổng, một dáng người tao nhã bước vào. Đó là một cụ già với mái tóc bạc phơ dài đến đầu gối, khuôn mặt lạnh lùng cao ngạo với ánh mắt lạnh lẽo sắc như kim loại có thể xuyên thủng bất cứ thứ gì.

Người này tuy có khuôn mặt của một cụ già, nhưng dáng đi lại thanh thoát vững trãi vô cùng.

Tôi ngắm nhìn người trước mặt không chớp mắt rồi thốt nhiên quay sang ba mẹ. Khuôn mặt mẹ tôi đã trở lên trắng bệch, môi bà mấp máy không lên lời.

- Sao vậy cháu gái, trời vừa sáng mà đã tay xách nách mang cùng chồng con định đi đâu vậy?_ Sau một phút im lặng, cụ già chậm rãi hỏi mẹ tôi đồng thời quay sang con quạ đang đậu trên vai mình ra lệnh:

- Blood, đi thông báo cho mọi người biết ta đã trở về, nhanh lên.

Nhìn con quạ bay vút đi, người mẹ tôi bất chợt run lên, bà nở một nụ cười méo mó, gượng gạo nói:

- Ông cố, mừng ông trở về. Chào ông cố đi Yume.

Nói đoạn mẹ tôi nắm chặt tay dúi đầu tôi xuống không để tôi ngẩng mặt lên. Ông cố, cái từ ngữ này mới thật lạ tai làm sao, thì ra ngoài bà ngoại tôi còn có ông cố nữa. Tôi nghĩ rồi lí nhí chào:

- Cháu chào ông cố.

Ông cố từ từ hướng ánh mắt xuống nhìn tôi, đôi lông mày của ông ta khẽ nhíu lại. Rồi vụt một cái chỉ trong tích tắc, ông đã xuất hiện trước mặt tôi, dùng bàn tay không đeo găng nâng mặt tôi lên và nhìn thẳng vào đôi mắt màu xanh dương của tôi, khuôn mặt từng chút, từng chút một trở lên u ám.

- Mắt màu xanh dương. Ngươi chính là hậu duệ của…

- Xin ông cố thả con cháu ra._ Mẹ tôi lúc này mới định thần lại, bà vội vã nắm lấy tay tôi giằng ra, đôi mắt ánh lên sự hoang mang, lo sợ. Ba tôi cũng xuất hiện kịp thời, kéo tôi vào lòng, giữ lấy mái đầu của tôi trong vòng tay rộng lớn.

Lúc này, mọi người trong tư dinh đã lục đục kéo ra để mừng người đứng đầu tộc trở về.

Vấp phải sự phản ứng mạnh mẽ của ba mẹ tôi, ông cố già đành thả tôi ra và đứng dậy, lạnh lùng nói:

- Về phòng của mình đi, khi chưa được sự đồng ý của ta không ai được phép rời khỏi tộc. Cháu tự biết hậu quả rồi đấy, Shita.

Rồi nhanh như cắt, ông cố mất hút sau tán cây cổ thụ. Tôi tưởng ngay sau đó mẹ tôi sẽ vẫn cứ bỏ đi không thèm nghe lời nhưng không, bà chỉ lưu luyến nhìn cánh cổng trước mặt rồi kéo tay tôi thểu lão bước về phòng.


Những ngày sau đó gia đình gần như ăn ở luôn trong căn phòng của mình, không ra ngoài nửa bước. Ba mẹ tôi đã dùng biện pháp cưỡng chế không cho tôi ra ngoài, bắt ngồi trong phòng đọc sách. Cần cuốn sách dày cộm trên tay mà tôi phải thú nhận rằng nếu cứ ngồi như thế này thì thà về nhà còn sướng hơn.

Đang chán nản chợt tôi nghe thấy tiếng ba mẹ cãi vã:

- Anh sẽ đi gặp ông cố, chúng ta ko thể sống thế này được. Anh và em thì không sao nhưng còn Yume, em định nhốt nó đến bao giờ?

- Em cấm anh không được đi. Anh có biết ông ta đáng sợ như thế nào ko?

- Nhưng Shita…

- Anh Haku, đừng nói nữa, anh mà đi thì đừng nhìn mặt em.

- Anh…thôi được rồi. Em vào gọi Yume ra ăn cơm đi.



Nói như vậy, nhưng sáng sớm hôm sau khi mẹ con tôi còn đang say giấc nồng, ba tôi vẫn ra đi.

-----------------------------------------------------

Trong căn phòng rộng lớn của tư dinh chính, ông cố đang ngồi trên chiếc ghế bành lớn, dáng vẻ cao ngạo như coi khinh tất cả. Con quạ bên cạnh khẽ gõ mỏ vào vai hắn như để nhắc hắn chú ý đến người đang đứng dưới sảnh.

- Ta chờ ngươi lâu rồi đấy.

- Cháu xin lỗi vì không thể đến chào người sớm.

- Rất biết điều, xem ra Shita chọn đúng người. Nói đi, muốn gì?

- Người có thể chấp nhận gia đình cháu không? Chấp nhận cháu và con gái cháu.

- Haha, dĩ nhiên rồi. Ta cũng rất quý Shita, những gì con bé chọn ta sẽ cố gắng chấp nhận. Chỉ có điều…

- Điều gì ạ?

- Con gái ngươi, nó là một vampire, ta có thể tạm chấp nhận. Nhưng còn ngươi, ngươi là một con người, chấp nhận ngươi rất khó. Giá như ngươi có thể biến thành vampire thì ta sẽ đồng ý chấp nhận gia đình ngươi.

- Ý người là…

- Thông minh đấy, ý ta là ngươi hãy trở thành người của ta.


----------------------------------------

- Anh Haku, đó là thịt sống, anh đang ăn thịt sống đấy. Anh phải chờ em nấu chín chứ._ Mẹ tôi gắt lên khi nhìn thấy ba đang cắt thịt sống và ăn một cách ngon lành.

- Ờ anh, tại anh thấy mọi người ăn ngon quá, nên..cũng muốn thử._ Ba tôi ấp úng nói.

- Trời ơi, họ là vampire mà. Anh là con người, anh phải ăn đồ chín mới đảm bảo sức khỏe.

- Ừ, anh biết rồi.

Ba tôi nói rồi ngồi nguyên một chỗ, không hiểu sao tôi lại thấy ba đang rất thèm thịt sống. Và đôi mắt ba thì…

- Ba ơi, ba có đeo kính áp tròng đổi màu không?_ Tôi ngậm thìa hỏi.

- Không, sao vậy con?_ Ba tôi ngạc nhiên hỏi lại.

- Mắt ba đang đổi màu đỏ đó ba. Bình thường nó màu đen mà.

_ Keng…_ Cùng một lúc cả ba và mẹ tôi đều đánh rơi chiếc muỗng trên tay. Khuôn mặt ba tôi trở lên trắng nhợt. Ông vội vã đưa tay lên che mắt rồi gượng gạo nói:

- Chắc là phản xạ của ánh sáng, con nhìn nhầm thôi.

Tôi dĩ nhiên là tin ngay vào lời nói của ba, nhưng mẹ thì không, bà quay phắt lại, giữ lấy tay ba tôi hỏi dồn dập:


- Anh đang có chuyện gì dấu em phải không? Nghe bọn họ nói, dạo này anh hay đến khu tư dinh phía Tây, và còn thỉnh thoảng đi lại với Tooya Hondo nữa. Đã xảy ra chuyện gì rồi à?

- Không có chuyện gì đâu._ ba tôi nói rồi gỡ tay mẹ tôi ra.

- Em không tin, anh nói đi.

- Đã nói không có chuyện gì rồi cơ mà, phiền phức._ Ba tôi đột nhiên gắt lên rồi hẩy mẹ tôi ra đứng dậy đi vào buồng để lại hai mẹ tôi trong phòng cùng với sự sững sờ chưa từng có.

Ba tôi gắt, lần đầu tiên trong đời người đàn ông hết mực dịu dàng ấy đã gắt gỏng, quát nạt mà đó lại là với người vợ mà ông vô cùng yêu thương.

---------------------------------------------------

- Dạo gần đây chú hay gặp cháu, có phải chú muốn nhờ cháu việc gì không?

- Cháu là một đưa trẻ rất thông mình. Đúng vậy, ta có việc cần phải có sự giúp đỡ của cháu.

- Việc gì chú cứ nói.

- Hãy bảo về Yume giúp chú, hãy chăm sóc con bé, dõi theo con bé từng bước chân. Giúp con bé tránh khỏi những tai họa phía trước nó. Chú biết điều đó là rất khó, cầu xin cháu như vậy thật không phải, nhưng hãy hiểu cho tấm lòng của một người cha như chú.

- Chú yên tâm. Việc này thì dù chú không nói, cháu cũng sẽ bảo vệ Yume. Cháu sẽ không để em ấy gặp bất cứ chuyện gì nguy hiểm. Đó là lời hứa danh dự của cháu đấy.

- Tốt quá, cháu đúng là một chú bé ngoan. Nhưng ta còn một thỉnh cầu nữa.

- Chú cứ nói

- Ta muốn cháu cho người theo dõi ta và…

---------------------------------------------------------



- Đến rồi đấy hả? Lâu nay không thấy ngươi, chắc là đang rất đói?

- Xin người hãy cho cháu thêm thời gian để ở bên gia đình, bên Shita và Yume.

- Haha, đừng nghĩ xấu cho ta như vậy. Ngươi có biết là mình sắp bị thoái hóa không?

- Cháu biết, vì thế cháu mới cầu xin người.

- Được thôi, hãy uống máu của ta. Đó là cách duy nhất khiến ngươi không bị thoái hóa xuống cấp E. Ngươi biết điều đó đúng không?

- Uống máu của người?

- Đúng vậy, ta sẽ cho người uống máu của ta như một ân huệ lớn. Blood, đem cho hắn.

Con quạ đem cho Haku một chiếc bát đựng đầy máu đen. Thứ chất lỏng đặc sệt đang sôi ùng ục như muốn tuôn trào ra ngoài. Haku do dự nhìn chiếc bát, liệu đây có phải là một cái bẫy?

- Ngươi đang nghĩ đây là một cái bẫy đúng không? Haha, đừng ngạc nhiên, đây là suy nghĩ chung thôi, rất dễ đoán ra. Ngươi cứ suy nghĩ kĩ đi, một là bị thoái hóa để vợ con ngươi biết được, hai là uống máu này và trở thành một vampire cấp C. Chọn đi.

- Cháu uống._ Haku nói rồi ngửa cổ, uống cạn thứ máu đó. Chất lỏng vừa trôi vào cổ, cả người ông đã trở lên nóng bừng, thần thái có vẻ khoan khoái. Xem ra đây không phải là một cái bẫy.



------------------------------------

- Im nào, Blood, người thì hiểu cái gì? Ngươi nghĩ ta cho hắn máu thật sao hahaha.

- Quác.

- Chưa hiểu sao? Đó là máu của một vampire cấp E. Nó sẽ khiến hắn thoái hóa nhanh chóng nội trong vài tiếng nữa. Và chỉ ngày mai thôi, xác của hai ba con hắn sẽ được phơi ngoài kia haha. Nào, giờ thì đi ngủ thôi, ta mệt rồi.

-----------------------------------------

Tôi đang ngồi trên chiếc bàn gỗ để đọc sách, nhưng tâm trí thì chẳng thể tập trung được. Dạo gần đây ba tôi rất lạ, ông thích ăn thịt tái, thỉnh thoảng còn tự cắt thịt sống để ăn. Ông thường vắng mặt trong phòng khi về thì người đầy mùi rượu và còn gắt gỏng vô lối nữa.

Ông thực sự khác hẳn với người ba dịu dàng trước kia của tôi, khác đến nỗi tôi không còn nhận ra nữa. Khuôn mặt điển trai rắn rỏi nay bợt bạt, và hốc hác, dáng đi cũng không còn vững trãi mà trở lên liêu xiêu dễ đổ. Không những vậy, ba còn không ngủ với mẹ, hôm nào ông cũng bắc chõng tre ra ngoài và ngủ ở đó.
Tôi vừa nghĩ vừa giận ông, rồi lại cảm thấy thương mẹ. Đêm nào bà cũng khóc, khóc lặng thầm. Rốt cục thì thứ gì, điều gì đã khiến gia đình tôi trở lên như vậy.

- Yume…

Đang suy nghĩ miên man chợt tôi giật mình khi nghe thấy tiếng gọi nhẹ nhàng vang lên. Ba đang đứng trước mặt tôi, khuôn mặt dịu dàng cùng nụ cười ấm áp.

Là ba tôi, ba tôi đây mà. Người ba dịu dàng chứ không phải cái ông nát rượu như mấy hôm trước nữa. Đúng là ba thật rồi.

Sự xúc động khiến tôi ko kìm được lòng chạy bổ đến ôm lấy cổ ông:

- Ba ơi, ba đây rồi.

- Yume ngoan, mẹ con đâu?

- Mẹ sang bà rồi. Ba ơi, ba đừng làm mẹ buồn nữa nhé, đừng ngủ bên ngoài, đừng uống rượu nữa nhé!_ Tôi vít cổ ba nũng nịu.

- Ừ, để chuộc lỗi ba đưa Yume đi chơi nhé.

- Hoan hô.

.

Ba dắt tôi đi dạo trong khuôn viên, ông để tôi gối lên đùi và đọc thơ cho tôi, thỉnh thoảng ông con bắt tôi hát mấy bài hát đồng ca vui vẻ. Tiếng cười rộn ràng của hai ba con vang khắp tư dinh. Hạnh phúc này cuối cùng cũng trở lại rồi.

- Gần tối rồi về thôi con. Dậy ba kéo.

- Vâng. Ơ, ba…

- Sao vậy con?

- Ba ơi ba, mắt ba đang đỏ rực. Còn nữa, con không biết nói thế nào nữa, ba đang hóa trang để trêu con à? Răng nanh kìa, còn cả móng tay nữa, sao da mặt ba lại nổi nhiều gân vậy. Ba ốm hả ba?_ Tôi lo lắng hỏi.

- Cái gì?_ ba tôi nói rồi lảo đảo đưa tay lên sờ mặt, đôi mắt đỏ rực của ông trở lên ngây dại_ Chết tiệt, một cãi bẫy. Đi đi Yume, tranh xa ba ra, đi đi Yume.

Ba tôi bất chợt hét lên rồi đẩy tôi ra xa, nhưng sao tôi có thể làm thế, ba tôi đang đau mà:

- Ba ơi, ba làm sao vậy. Yume sai rồi, ba đừng trêu con nữa, con hứa con sẽ không trách ba vì ba hay gắt gỏng, hay uống rượu và làm mẹ buồn nữa, ba…

- Đi ra, ba bảo con đi ra, chưa nghe gì à? Cút cút đi cho ta._ Ba tôi hét lên rồi dộng nắm đấm lên thân cây.

Tôi nhìn ông, sững sờ. Một con ác quỷ, trước mặt tôi thực sự là một con ác quỷ. Không suy nghĩ gì nhiều, tôi vội vã quay đầu định bỏ chạy nhưng tất cả đã quá muộn. Bàn tay bàn chân tôi bị khóa lại. Ba tôi đè vật tôi xuống, khuôn mặt chằng chịt gân xanh không còn nhìn rõ nữa. Đôi mắt đỏ nhìn tôi hau háu.

- Ba ơi, thả con ra, ba ơi. Huhu mẹ ơi, cứu con, anh Tooya, anh Tooya, huhu..

Tôi và ba đang giằng co thì..

_ Bùm…_ Một tiếng súng bất chợt vang lên, tôi thấy người ba tôi khựng lại.
..tách, một giọt…tách, hai giọt…tách, ba giọt…

Nước mắt của ba đang rơi xuống khuôn mặt tôi, từ từ, từng chút một ba đã trở lại hình dáng ban đầu. Nước mặt ông hòa với nước mắt tôi – nhạt nhòa. Máu từ lưng ông chảy ra xối xả.

- Ba ơi…

- Yume à, xin lỗi con, ba yêu con nhiều lắm. Chăm sóc mẹ nhé, nói với mẹ là ba yêu mẹ, rất nhiều. À, hôn mẹ giùm ba nữa.

Ba tôi đưa tay lên vuốt mặt tôi, lau nước mắt cho tôi, máu từ lưng ông cứ thể tuôn ra xối xả. Ông ngã xuống, rất nhẹ nhàng.

- Ba ơi, mở mắt đi ba, ba ơi. Con xin ba. Mẹ không thích con hôn, mẹ chỉ thích ba hôn mẹ. Ba về hôn mẹ đi, ba tỉnh dậy tìm mẹ cùng con đi. Ba ơi…

- Yume à, kiếp sau ba sẽ hôn con và mẹ thật nhiều. Nói với mẹ là ba không hối hận, mãi mãi không hối hận. Sống hạnh phúc con nhé! Ba đã ủy thác con cho một người rất yêu con rồi. Như vậy là ba mãn nguyện…

Ba tôi nghẹn ngào nói, những vết nứt bắt đầu xuất hiện trên người ông rồi trong tích tắc nó hóa thành tro bụi, ba tôi biến mất tựa như chưa từng xuất hiện.

- Ba ơi, ba đâu rồi, ba ơi…

---------------------------------------

- Ba ơi…

Tôi choảng tỉnh giấc, mồ hôi ướt dầm lưng áo. Kí ức, kí ức đã trở lại với tôi, tôi đã từng mong tìm lại khoảng kí ức về ba nhưng khi đã tìm lại rồi sao tôi lại đau đến như vậy? Đau lắm, đau đến khóc nấc lên, ai có thể hiểu nỗi đau này của tôi. Ba ơi, tại sao lại làm con đau thế này. Có phải khi chết rồi sẽ hết đau phải không ba?

Nhưng…đây là đâu, sao tôi lại ở đây. Tôi nhớ ra rồi, anh Takeshi đã vì bảo vệ tôi mà chết nhưng sau đó mọi chuyện diễn ra như thế nào thì tôi không biết. Tôi nghĩ rồi gượng ngồi dậy, bước xuống giường.

- Kai?

Tôi nhìn người đang nằm trên giường bên và bật thốt lên. Đúng là Kai đang nằm ở đó, khuôn mặt nhợt nhạt nhưng vẫn đẹp trai vô cùng. Thật may là hắn không sao, nhưng hắn xanh quá, chắc là bị thương nặng lắm.

Là do tôi, đúng là do tôi thật rồi. Tôi nghĩ rồi nhẹ nhàng ngồi xuống cạnh Kai, đưa tay ra định chạm vào khuôn mặt ấy nhưng…tôi không đủ dũng khi, cũng không đủ tư cách:

- Kai à, xin lỗi cậu, xin lỗi cậu nhiều lắm. Vì tôi mà…Nếu tôi chết đi, mọi người sẽ không đau nữa phải không? Chỉ cần tôi chết, phải rồi…Tách, tách…

Nước mắt của tôi vô tình rơi xuống khuôn mặt hắn. Sợ Kai thức giấc tôi đành dằn lòng, nưốt nước mắt vào trong và bước ra ngoài.

Đường không dốc lại nhẵn nên chẳng mấy chốc mà tôi đã lên đến đỉnh. Nhìn xuống vách núi sâu hun hút bên dưới, tôi cảm thấy lòng thanh thản lạ.

Chết đi rồi mọi việc sẽ được giải quyết, sẽ không còn đau nữa. Tôi sẽ theo ba, theo anh Takeshi. Chỉ cần dứt khoát tôi sẽ không bị đau và mẹ tôi, anh Tooya, Kai và Takumi cũng sẽ không phải đau, chỉ cần nhảy thôi, phải rồi.

Vĩnh biệt, vĩnh biệt tất cả.

Tôi nghĩ rồi nhắm mắt trầm mình nhảy xuống. Tưởng rằng tôi sẽ được cùng cơn gió vi vu đến miền cực lạc nhưng thình lình, một bàn tay vươn ra kéo tay tôi giữ lại. Giật mình tôi ngẩng đầu lên nhìn, khuôn mặt lạnh lùng của Kai đập vào mắt khiến tôi bàng hoàng, kinh ngạc:

- Kai…

- Nếu em muốn, thì người giết em phải là tôi.

---------------------------------------------------------

Chap 53: Những mảng kí ức buồn.

Mỗi người đều có những kí ức buồn, những nỗi đau riêng trong tim, mạnh mẽ sống để đối đầu với tất cả hay buông xuôi chọn lựa cái chết là do chính bản thân họ quyết định.

- Buông tay ra, tôi xin cậu, hãy buông tay ra._ Tôi gào lên với khuôn mặt trắng bệch của Kai. Nhưng mặc cho tôi gào, tôi hét, tôi điên cuồng cào cấu vào bàn tay hắn đến tứa máu, hắn vẫn nắm chặt lấy tay tôi, một khắc cũng không lơi lỏng.

Đôi môi đẹp mím chặt lại thành một đường thẳng, máu từ vết thương trên lưng hắn túa ra chạy dọc cánh tay và rơi xuống khuôn mặt tôi.

Tôi kinh hãi sờ lên mặt mình, cảm nhận rõ rệt dòng máu tanh nồng đang rơi xuống từ bả vai hắn, khóc không ra tiếng.

- Kai, tôi van cậu, hãy thả tay ra đi. Coi như cậu giúp tôi hoàn thành tâm nguyện, để tôi xuống đó với ba được không?_ Tôi cắn chặt răng nhìn hắn van lơn.

- Tôi không có thời gian đi hoàn thành tâm nguyện của kẻ khác.

- Nhưng cậu đang bị thương rất nặng, nếu cứ tiếp tục vết thương sẽ rách ra.

- Đừng nhiều lời, trước khi tôi cho phép cô không được chết._ Kai lạnh lùng nói rồi mím chặt môi, gồng mình kéo tôi lên.

Giây phút này, dường như sự sống và cái chết chỉ cách nhau một khoảng cách mong manh. Tôi biết, nếu tôi buông xuôi thì cả tôi và Kai sẽ cùng chết. và như thế thì tôi không muốn chút nào. Nên tôi phải sống, vì Kai, có lẽ vậy.

Tôi nghĩ rồi cắn răng, dùng bàn tay còn lại của mình, bám chặt vào vách đá và gồng người lên. Kai nhìn tôi, khẽ nhíu mày kinh ngạc rồi cũng siết mạnh tay tôi, cố sức kéo lên. Trong khoảnh khắc, tôi thấy đôi môi hắn khẽ nhếch lên, để lộ một nụ cười nhẹ, đẹp mê hồn.

Sau vài phút giằng co giữa sự sống và cái chết, cuối cùng Kai cũng kéo được tôi lên. Hai chúng tôi cùng nằm vật xuống thở hổn hển vì mệt.

- Xin lỗi cậu..hộc, hộc…_ Tôi khẽ nghiêng đầu nhìn hắn nói.

- Hừ, thật phiền phức._ Hắn cau có nói, đôi mắt lạnh nhìn tôi đầy oán trách.

Tôi đang phân vân không biết có nên mở lời nói một cái gì đó không thì chợt giật mình bởi giọng nói lạnh lẽo của Kai vang lên:

- Thực ra tôi đã từng như cô.

- …

- Tôi đã từng muốn tự tử.

Từng câu, từng chữ phát ra từ miệng hắn đều khiến tôi kinh ngạc đến thần người. Tự tử, Kai đã từng muốn tự tử ư? Một con người lạnh lùng, cao ngạo và có chút tàn nhẫn như hắn lại từng muốn chết như tôi sao?

Ngập ngừng một lúc lâu, cuối cùng tôi cũng quyết định lên tiếng hỏi:

- Tại sao vậy?

- Đó là khi tôi thấy ông ta giết mẹ tôi…

- Ông ta?

- Người mà tôi phải gọi là ba.

Như có một chiếc búa vừa giáng mạnh xuống, tôi thấy đầu mình đang ong lên . Nỗi đau của hắn, nỗi đau mà bấy lâu hắn vẫn luôn che dấu như đang lan dần sang tôi, thấm sâu vào khiến trái tim tôi đau nhói.

Tận mắt chứng kiến cảnh mẹ mình bị ba giết hại, còn nỗi đau nào hơn nỗi đau này nữa?

- Đừng nhìn tôi như vậy, đó là một kí ức buồn thôi._ Hắn nói rồi khẽ nhếch môi, ngữ khí lạnh lẽo lạnh đạm như thể hắn đang nói về một ai khác chứ không phải mình.

Đôi mắt hắn nhắm nghiền, hàng lông mày thanh tú chợt nhíu lại. Kí ức đau đớn ấy, đang trở lại với hắn.

-----------------------------------------------------

Khi cậu bé Kai được tròn một tuần tuổi.

- Anh Kotoshi…

- Có chuyện gì vậy, anh đang bận, em nói nhanh lên.

- Hôm nay là lễ đầy cữ Kai, anh không về tộc để mừng con sao?

- Ran, anh nói rồi, anh bận. Công việc rất nhiều, anh không thể về được._ Người đàn ông gắt gỏng.

- Nhưng mọi người trong tộc đều có mặt, cả ba mẹ cũng cùng chung vui.

- Vậy không phải quá tốt rồi sao? Đã có đông đủ mọi người thì đâu cần anh nữa.

- Nhưng…

- Gì nữa đây?

- Từ lúc Kai sinh ra đến giờ, anh chưa từng về thăm con. Anh không muốn thấy mặt nó sao?_ Người phụ nữ yếu ớt nài nỉ.

- Hừ, không phải em nói nó rất giống anh sao. Vậy thì không cần nhìn mặt anh cũng hình dung ra nó rồi. Vậy thôi nhé, anh bận lắm.

_ Tút…tút…tút…

Người phụ nữ thẫn thờ buông thõng chiếc điện thoại, đầu dây bên kia vẫn vẳng lại tiếng tút tút khô khan, lạnh lẽo. Trong chiếc nôi nhỏ, thằng bé hướng ánh mắt nhìn khuôn mặt diễm lệ của mẹ nó.

Đừng tưởng nó còn bé mà không biết gì, nó hiểu hết, hiểu hết. Vậy là nó phải trải qua một lễ đầy cữ không có mặt ba rồi.

--------------



- Ba ơi, ba chơi banh với con được không?_ Kai ôm trái banh bước vào phòng làm việc của ông Kotoshi, cậu hướng ánh mắt long lanh nhìn ông dò hỏi.

Người đàn ông đang ngồi đọc tài liệu trên chiếc ghế bành lớn, ông không quay ra nhìn con mà chỉ xẵng giọng nói:

- Kai đấy hả? Ba đang bận lắm không chơi với con được đâu.

Khuôn mặt Kai chợt xụ xuống khi nghe câu trả lời của ba cậu. Cậu buồn bã đi đến bên chiếc ghế dài trong phòng và ngồi xuống đó, ngắm nhìn ba làm việc.

- Có chuyện gì vậy, sao con còn chưa đi?_ Ông Kotoshi khẽ nhíu mày hỏi.

- Con muốn ngồi đây với ba.

- Đi ra ngoài đi. Ba phải làm việc.

- Tại sao ạ? Con ngồi đây không được sao?

- Mái tóc bạc của con khiến ba chói mắt. Thật là dị hợm._ Ông Kotoshi lạnh nhạt nói.

-…

- Sao? Chưa đi ra à?

- Vâng.

Kai khẽ nói rồi vụt đứng dậy, đi ra ngoài. Bàn tay cậu cố nắm chặt lại để không khỏi bật khóc. Mái tóc này dị hợm đến vậy sao?



Buổi tối.

- Trời ơi Kai, con đang làm gì thế kia? Tại sao lại đổ mực lên đầu, mặt mũi lấm lem hết rồi này.

Ran chạy vội đến bên Kai, bà kinh ngạc nhìn đứa con trai của mình đang làm một chuyện điên rồ là đổ mực lên đầu.

- Con…_ Kai ngập ngừng.

- Nói cho mẹ biết tại sao con lại làm vậy?_ Mẹ cậu giận dữ nói.

- Con muốn nhuộm tóc nên con nghĩ nếu đổ mực lên đầu thì tóc sẽ trở thành màu đen._ Kai khẽ đáp.

- Hả? Tại sao con lại muốn nhuộm tóc?

- Tại…tại ba nói mái tóc bạc của con thật dị hợm, nó khiến ba chói mắt.

Ran giật mình sững sờ nhìn đứa con trai. Rồi bà không nói gì chỉ chạy ào đến ghì chặt Kai vào lòng, đau đớn nói:

- Kai đáng thương của mẹ, mẹ xin lỗi con. Không dị hợm đâu, mái tóc của con rất đẹp, nó thật sự rất đẹp mà. Tin mẹ đi.

- Thật hả mẹ?

- Ừ, tất nhiên rồi.

Năm đó Kai 4 tuổi, đó là lần đầu tiên cậu biết đến mùi vị của nước mắt. Nó ấm nóng có vị mặn và đắng. Nhưng vị đắng này là do nước mắt hay do mực đen quả thực cậu cũng không biết.

-------------------------

2 năm sau ngày đó cậu đã tận mắt chứng kiến cái chết thương tâm của mẹ, kí ức đen tối ấy đã mãi mãi khắc sâu vào tâm khảm của cậu…

-Anh nói đi, chuyện này là thế nào?_ Ran đi đến bên bàn làm việc của Kotoshi đập mạnh tay xuống bàn, gằn giọng hỏi.


-Chuyện gì?_ Kotoshi đang ngồi đọc báo, ông quay sang nhìn vợ rồi khẽ nhíu mày lạnh lùng hỏi.

-Anh còn giở cái vẻ đạo mạo tri thức ấy ra ư? Lừa dối, toàn bộ là lừa dối.

- Em đừng có ăn nói lung tung nữa, rốt cục thì đã có chuyện gì?

- Chuyện gì, chuyện gì, anh còn định hỏi em nữa ư? Em thật không ngờ anh lại vô liêm sỉ như vậy.

- Ran Akatsuki, em quá đáng rồi đấy.

- Quá đáng, có bằng anh không? Đến nước này rồi, anh còn muốn em phải nói huỵch toẹt ra ư? Nói rằng anh đã có vợ mà còn tư tình, vụng trộm với Maria, nói rằng, anh và nó đã sớm lừa dối tất cả mọi người, rằng Tooya Hondo người thừa kế duy nhất của tộc Hondo thực ra là con của anh. Anh muốn em phải xổ thẳng ra như vậy phải không?

- Em…làm sao em biết?_ Khuôn mặt lãnh đạm của Kotoshi thoáng chốc biến sắc. Ông ta nhỏm người đứng dậy, lắp bắp hỏi.

- Kinh ngạc phải không? Hừ, nếu em không đến viếng vợ chồng Maria, nếu người ta không đưa cho em những di vật của con bé thì anh còn định giấu em chuyện này đến bao giờ? Con bé, nó đã thú nhận tất cả trong cuốn sổ nhật kí này. Anh có muốn chối cũng không được đâu._ Ran nói rồi vất thẳng cuốn sổ vào người Kotoshi.

- Anh không định chối. Đúng là anh và Maria đã yêu nhau…

- Vì thế nên anh không thể yêu em, yêu Kai, đứa con của người phụ nữ anh không yêu phải không?

- Anh…

- Anh không yêu em, em biết. Em chưa bao giờ đòi hỏi dù chỉ một chút tình cảm của anh. Em bị ngã gãy chân, anh không biết, em ốm suýt chết, anh không quan tâm. Em nói với anh em có thai, anh chỉ ừ. Lễ đầy cữ con anh không đến, ngày sinh nhật con là ngày bao nhiêu anh cũng không hay. Thậm chí con học lớp nào, bao nhiêu tuổi, anh cũng không nhớ rõ. Anh nói xem, anh làm ba như vậy mà được à?

- Tình cảm sẽ khiến cho thằng bé bi lụy. Không nên quan tâm quá đến nó.

- Anh im đi, những lời anh nói chỉ là biện hộ. Rõ rang anh không yêu nó, anh chán ghét nó. Chính anh đã khiến cho thằng bé trở lên lạnh lùng, tàn nhẫn. Anh đã cướp đi sự ngây thơ, trong sáng của thằng bé. Anh đối xử với em thế nào cũng được, nhưng em không cho phép anh đối xử với con như thế. Trước đây em luôn tự bào chữa cho anh, tự an ủi mình rằng là do anh bận công việc nên không thể quan tâm đến em, đến con. Nhưng hóa ra không phải vậy, sự thực là anh đã có người mình yêu, có con bên ngoài. Em sẽ không để yên chuyện này đâu.

- Vậy em muốn làm gì?_ Kotoshi bình tĩnh hỏi, giọng nói có chút thách thức.

- Em sẽ báo cho ba mẹ biết chuyện này.

- Không được, anh cấm em đấy._ Kotoshi gằn giọng quát.

- Cấm em? Anh đáng sao?_ Ran trừng mắt nói.

- Không phải em yêu anh sao?

- Yêu anh? Phải, em đã yêu anh từ lúc nhỏ kia, nhưng không thể vì thế mà dung túng cho những hành động sai trái của anh được. Em phải đi báo cho ba biết. Em còn nghi ngờ, cái chết của vợ chồng Maria có liên quan đến anh. Em muốn làm rõ mọi chuyện._ Ran cứng rắn nói rồi quay đầu định bỏ đi.


- Đứng lại, em mà bước thêm bước nữa thì đừng trách anh._ Kotoshi trừng mắt nói, thanh đao bạc sáng loáng được đưa lên kề vào cổ Ran.

- Anh dám sao?

- Sao lại không? Những ai cản đường sự nghiệp của Kotoshi này đều phải chết, kể cả em.

- Hừ, đừng hòng dọa em. Bây giờ em sẽ đi báo cho ba biết._ Ran nói rồi dứt khoát bỏ đi.

- Vậy thì em đừng trách anh._ Kotoshi lạnh lùng nói rồi vung đao lên xuyên thẳng vào người Ran.

- Hự…Anh…

- Xin lỗi…_ Kotoshi nói rồi nhanh chóng ôm lấy Ran từ đằng sau không để cho bà quay đầu lại._ Anh không thể để em phá hủy mọi thứ được, để vươn lên vị trí của ngày hôm nay anh đã phải cố gắng rất nhiều.

- Tại sao? Tại sao lại tàn nhẫn với em như vậy?

- Ngoài xin lỗi ra, anh không thể làm gì cho em được.

- Em muốn hỏi anh một câu cuối cùng, anh…có lúc nào yêu em dù chỉ một chút không?

- Xin lỗi.

- Em hiểu rồi._ Ran nói rồi khẽ nhếch mép cười cay đắng. Cả cơ thể bà vỡ thành những mảng pha lê trong suốt, vĩnh viễn, vĩnh viên không trở lại.

Trong hốc bàn tối tăm, Kai cố thu người lại, hai tay ôm lấy đầu. Cảnh tượng vừa diễn ra trước mắt khiến trái tim cậu như bị xé làm trăm mảnh, mẹ cậu vỡ rồi, bà ấy không xuất hiện nữa, và sẽ mãi mãi bỏ cậu đi. Tại sao ông ta lại giết mẹ, tại sao??

---------------------------------------------------------------------------------

Kai kết thúc cái hồi ức cay đắng của mình bằng một nụ cười nhạt trên môi. Đôi mắt hắn lạnh lùng quá, đau thương quá.

Tôi đưa tay lên bịt chặt lấy miệng để không bật khóc, nhìn vẻ mặt đau đớn được che đậy khéo léo bởi sự lạnh lùng băng giá của Kai, trái tim tôi như muốn vỡ ra làm trăm mảnh.

Tôi muốn ôm lấy hắn, xoa dịu nỗi đau trong lòng hắn nhưng lại không đủ dũng khí. Cuộc đời sao lại bất hạnh, ** le đến vậy.

-Sau đó, ông ta đã khóeo léo sắp xếp để mọi người trong tộc tưởng rằng mẹ tôi đã bỏ tộc mà đi. Hừ, thật đáng khinh._ Kai tiếp tục bằng giọng nói đều đều, không chút biểu cảm_ Lúc đó, tôi đã muốn chết theo mẹ, nhưng Nobu Hintana, một người hầu cận trung thành trong tộc Akatsuki đã giúp tôi hiểu ra rằng tôi phải sống, phải mạnh mẽ để trả thù những người đã khiến tôi đau khổ.

Tôi cắn môi định lên tiếng nói một cái gì đó để an ủi hắn thì đúng lúc ấy, mẹ tôi, Takumi cùng một cụ già lạ mặt vội vã chạy đến. Trông họ có vẻ rất lo lắng.

-Hai người họ đây rồi. Phù…mệt chết đi._ Takumi kêu lên.

- Trời ạ, hai đứa đã đi đâu vậy, làm mẹ lo muốn chết._ Mẹ tôi bực tức hỏi.

- Con…

- Chúng tôi đi hóng gió._ Kai nhanh chóng cắt lời tôi. Hắn chống tay xuống đất rồi nhanh nhẹn đứng dậy, khuôn mặt khẽ nhăn lại vì đau.


Bà cụ lạ mặt là người đầu tiên phản ứng với vết máu đỏ trên bả vai Kai. Bà ta chạy vội đến bên hắn giận dữ mắng:

-Cái thằng nhóc này, có biết ta đã tốn biết bao nhiêu thuốc quý cho người không? Vậy mà xem ngươi đã làm cái gì này. Trời ơi, bao nhiêu là máu.

Nói rồi, bà ta một mực kéo Kai, trông bộ dạng như một người bà đang chăm lo cho cháu vậy. Tôi nghĩ rồi bất giác mỉm cười.

-Con có sao không?

Tiếng nói dịu dàng của mẹ vang lên cắt ngang dòng suy nghĩ của tôi. Tôi nhìn bà, mỉm cười thật tươi:

- Con có bị làm sao đâu, con đang rất khỏe. Bây giờ con có thể ăn hết một con lợn quay đấy.

- Á, chị ăn cả thịt đồng loại cơ à?_ Takumi hét lên ngạc nhiên rồi không để tôi kịp phản ứng, nó đã chạy biến đi.

- Grrừ…đứng lại, thằng kia đứng lại cho ta, ai cho phép mi **** xéo ta là con lợn hả? Đứng lại.

- Là chị tự nhận đấy nhé, lợn quay, lợn quay haha..

- AAAA…Hayate, mi chết với ta.



Ba ơi, con đã hiểu ra rồi. Con phải sống, sống để bảo vệ mẹ và trả thù cho ba. Con tin rằng ở trên kia ba cũng đang phù hộ cho con, dõi theo con từng bước. Con yêu ba, yêu mọi người rất nhiều. Kí ức của Kai đã cho con hiểu điều đó.

----------------------------------------------------------

Ở một nơi khác, trong căn phòng tràn ngập sự cô đơn, hiu quạnh, cũng có một con người đang bị kí ức đau khổ của mình hành hạ.

Tooya đi đến bên cửa sổ, đưa tay ra ngoài hứng gió. Những hôm gió thổi mạnh như vậy, anh đều bất giác nhớ đến kí ức của mình. Một mảng kí ức buồn giống như một nốt trầm trong bản nhạc buồn.

Năm đó Tooya 8 tuổi, đó là lần đầu tiên anh thấy ba mẹ cãi nhau.



- Những điều này có phải là thật không?_ Lathan trừng mắt nhìn vợ mình. Trong tay ông là cuốn sổ nhật kí oan nghiệt.

- Hả, điều gì? Anh làm sao vậy Lathan?

- Tôi hỏi em những gì em đã viết trong cuốn sổ này có phải là thật không?_ Lathan gầm lên.

- Cuốn sổ? Trời ơi, trả lại cho em…_ Maria nhìn cuốn sổ, mặt mũi biến sắc.

- Muộn rồi, tôi đã đọc hết, chuyện em yêu Kotoshi Akatsuki và cả chuyện Tooya không phải con của tôi mà là con của em và hắn. Tôi đã biết, biết hết rồi.

- Anh, anh hãy nghe em nói đã. Thực sự em không cố ý mà.

- Im đi, vậy mà tôi còn tưởng em trong trắng, thánh thiện, hóa ra…haha lừa tôi như vậy em vui lắm phải không?

- Em không muốn lừa anh, chỉ là vạn bất đắc dĩ. Sự thực là anh cũng đâu có yêu em, người anh yêu là em gái anh Shita Hondo cơ mà._ Maria uất ức nói.

- Ha, ra là vì tôi không yêu em nên em mới sinh con cho thằng khác đúng không? Tôi đúng là ngu, ngu đến nỗi không biết mình bị cắm sừng. Tôi sẽ đi gặp hắn ta, và trả em, trả Tooya lại cho hắn.

- Không, Lathan, anh đừng đi nghe em nói đã…



-Keng…chát…

Tiếng kim loại, tiếng khóc tiếng hét hòa lại cùng tiếng gió rít như muốn lay động cả không gian.

-Hai người thôi đi anh Kotoshi, anh Lathan._ Maria hét lên thất thanh, nhưng vô ích, hai người đàn ông đó đã đắm chìm trong sự ganh ghét, ghen tuông, nỗi nhục và nỗi đau.

Trong khoảnh khắc nhỏ, Maria thấy Lathan đang yếu thế hơn, thanh kiếm của Kotoshi như sắp xuyên vào ngực ông. Không kịp suy nghĩ gì cả, bà lao người ra đỡ lấy thanh kiếm cho Lathan. Bà không biết tại sao mình lại làm vậy, có lẽ là vì bà đã…

Không gian xung quanh chợt trở lên lắng đọng, buồn đến thê lương. Hai người đàn ông đứng đờ người nhìn người phụ nữ ngã xuống, máu của bà, nhuộm đỏ bàn tay hai người.

-Tại sao lại đỡ cho tôi, em đâu có yêu tôi?_ Lathan quỳ sụp xuống, áp bàn tay của Maria vào má mình.

- Anh đọc đi, trang cuối cùng ấy._ Maria nói rồi rút từ trong túi ra cuốn nhật kí đưa cho Lathan.

“ Onisama à, hình như em đã yêu anh ấy mất rồi. Em muốn bắt đầu lại với anh ấy, muốn là vợ anh ấy, là mẹ của con anh ấy. Chúng ta hãy kết thúc. Có lẽ anh chỉ là anh trai của em thôi.

Xin anh đừng trách em”

-Em đã yêu anh mất rồi, Lathan ạ! Chỉ một lần thôi, hãy tin em. Dù tình yêu đầu của em không phải là anh, dù Tooya không phải con anh, nhưng anh hãy tin rằng em và Tooya đều yêu anh, rất nhiều.

- Anh tin, anh tin mà._ Lathan ôm chặt lấy người Maria khóc nấc lên. Ông hôn lên đôi môi đẹp của người vợ rồi khẽ mỉm cười chua xót dung đao tự kết liễu đời mình.

Kotoshi chết lặng nhìn cảnh tượng trước mắt, ông gào lên như một con thú bị thương rồi vùng bỏ chạy như muốn trốn tránh mọi thứ. Cuối cùng thì người thất bại nhất lại chính là ông.

Có lẽ ba người họ đều không biết rằng, có một cậu bé đã chứng kiến mọi việc từ nãy đến giờ. Cậu không khóc, cũng không kêu gào, chỉ đứng lặng thinh nhìn ba mẹ. Khóe mắt cay xè nhưng lại không ra lệ. 8 tuổi, lần đầu tiên cậu hiểu ra cuộc sống không phải là con đường trải đầy hoa hồng.

Cậu bé đó chính là Tooya.

Tooya khẽ bóp trán, cầm li rượu nhấp một ngụm. Đau đầu quá, kí ức này để quên đi thật không dễ dàng gì. Nhưng giờ không phải là lúc để nghĩ đến những cái đó, anh còn có việc quan trọng hơn phải làm.

Hành động của ông cố trong suốt những ngày qua đã khiến anh hiểu ra một điều giữa ông ta và Yume phải có một người chết.

Vậy thì anh phải làm gì đây? Làm gì để mọi việc được giải quyết? Suy nghĩ suốt cả đêm, cuối cùng Tooya cũng quyết định, tìm gặp ông cố.



-Nghe nói ngươi muốn gặp ta? Có việc gì nói đi chứ?_ Demonzu ngồi trên cao, lạnh lùng quét mắt xuống nhìn Tooya.

- Ta sẽ làm theo ý ông._ Tooya bình tĩnh đáp.

- Ý ngươi là…

- Ta đã nghĩ kĩ rồi. Chống đối lại ông chẳng có lợi gì cho ta cả.

- Vậy là…

- Đúng vậy, ta sẽ giúp ông trử khử con bé đó, Yume Hana…

===============================================

Chap 54: Người duy nhất.



Vậy là chúng tôi đã sống trong căn nhà gỗ của bà Natsu được một tuần, mọi thứ đều diễn ra tốt đẹp. Và dĩ nhiên nó sẽ còn tốt đẹp hơn nếu tôi không nhắc đến những trận chiến nảy lửa của Takumi và Kai. Điển hình là lúc này đây, khi chúng tôi đang ngồi quay quần bên mâm cơm, Takumi chợt quay ra nhìn chằm chằm vào chén rượu của Kai. Đôi mắt nó ánh lên sự hằn học báo hiệu một trận chiến sắp xảy ra.

Cảm nhận được luồng sát khí qua ánh mắt của Takumi, Kai chợt dừng đũa, khẽ nhướn mày lạnh lùng hỏi:

-Gì?

Thái độ dửng dưng cùng giọng nói lạnh lùng của hắn khiến Takumi tức đến nghẹn lời, thằng nhóc nắm chặt tay lại rồi hét lên tức tối:

-Tại sao anh lại được uống rượu còn tôi thì không?

Tiếng hét của thằng nhóc khiến chiếc bàn ăn rung lên bần bật, tất cả mọi người cùng ngẩng đầu lên nhìn nó rồi ngay lập tức lại cúi đầu xuống ăn tiếp. Quen rồi, quen quá rồi, không thèm chấp.

Cả mẹ con tôi, bà cụ Natsu và anh Tubo đều có chung cái suy nghĩ ấy, còn Kai, tôi dám cá là hắn lại sắp sửa phun ra một câu cay độc nào đó, ngắn nhưng đủ giết chết Takumi.

-Ngu ngốc._ Kai khẽ hừ lạnh rồi tiếp tục gắp thức ăn. Đấy, tôi đoán có sai đâu.

Thằng nhóc Takumi tức đến mặt mày thâm tím, nó nghiến răng trèo trẹo, tìm đủ “lời hay ý ngọc” để công kích Kai nhưng vô ích, đáp lại sự cố gắng của nó là thái độ lạnh lùng đến chết lửa linh hồn của Kai. Cuối cùng sau khi thực hiện mọi biện pháp vẫn không thành, nó đành sử dụng chiêu cuối cùng: Ăn vạ.

-Huhu…oa oa…rét quá, lạnh quá, tôi muốn uống rượu, tôi lạnh đến độ không thể nuốt trôi thứ gì. Huhu oaoa, cụ Natsu ơi, cô Shita ơi, cháu muốn uống rượu, chỉ một hớp thôi, huhu cháu lạnh lắm.

Chúng tôi, từ già đến trẻ không ai chịu được tiếng khóc đinh tai nhức óc của nó nên đành đánh mắt cầu xin Kai, chỉ có hắn mới khiến cái loa dè kia im đi được.

-Nhóc đẹp trai, cháu cho thằng kia tí rượu đi. Để nó khóc, điếc tai quá._ Cụ Natsu cười gượng nói.

- Đúng đấy Kai._ Chúng tôi cũng hùa theo.

Đến lúc này, Kai không thể làm ngơ được nữa, hắn ngẩng đầu lên khẽ nhíu mày nhìn khuôn mặt đẫm nước của Takumi rồi nhẹ nhàng cầm lấy chén rượu đưa cho thằng nhóc lạnh lùng nói:

-Đây.

Takumi sướng đến phát run, nó vội lau nước mắt, cầm lấy chén rượu Kai đưa mà miệng ngoác đến tận mang tai. Tôi nhìn nó, khẽ thờ phảo sung sướng, thật may là trái tim băng của Kai đã biết động lòng trắc ẩn.
Nhưng tôi chưa vui vẻ được bao lâu, vừa định cúi xuống ăn tiếp thì chợt nghe thấy tiêng hét inh tai của Takumi:

-A, lạnh quá!

Chén rượu bị thằng nhóc hất xuống bàn, nhưng rượu không tràn ra, đơn giản vì nó đã bị đóng băng rồi còn đâu.

Tôi nhìn chén rượu rồi lại quay ra nhìn khuôn mặt bình thản của Kai méo mặt nghĩ thầm: “Thâm hiểm, thật là thâm hiểm”

Nhưng thằng nhóc Takumi cũng không phải vừa, nó trả thù bằng cách trút giận lên các món ăn. Cứ đũa của Kai lia tới đâu, là đũa nó xấn tới đó, tìm mọi cách chặn đường ăn của hắn. Kết quả là mọi người chưa ăn được bao nhiêu thì thịt cá đã bắn vèo vèo ra ngoài, chỉ làm béo cho mấy con gà con chó.

Cuối cùng không thể chịu được nữa, cụ Natsu bèn đập mạnh đũa xuống bàn rồi chỉ thẳng mặt Takumi mà quát:

-Thằng nhóc chết tiệt, mi có thôi đi không? Bữa nào cũng như bữa nào, không sinh sự thì mi chịu không thấu à? Mi mau đền giả ta mâm cơm ngay.

Sẵn bực bội trong người, Takumi không thèm nể nang gì nữa, nó cũng đập đũa đứng dậy, nhành mồm ra cãi:

-Sao cụ chỉ mắng mình cháu, hắn (chỉ Kai) cũng gây sự mà.

-Còn cãi, nếu không phải tại mi thì tại ai, đổ lỗi cho hắn làm chi?_ Cụ Natsu bực bội nói.

- Hừ, rõ là thiên vị, chẳng qua cháu không đẹp trai bằng hắn, không mạnh bằng hắn, không có khí chất hơn người như hắn nên cụ mới mắng cháu đúng không? Đúng là cụ già háo sắc._ Takumi nói một lèo rồi không để cụ Natsu kịp phản ứng nó đã chạy biến đi.

- Háo…háo..sắc?_ Cụ Natsu lập cập nhắc lại rồi tức giận vơ lấy cây chổi bên cạnh đuổi theo Takumi. Vừa chạy vừa hét lên:

-Thằng nhóc chết tiệt, mi đứng lại cho ta, mi tới số rồi, dám gọi ta là cụ già háo sắc…

Bữa ăn…đã kết thúc trong cảnh tan hoang như thế đấy. Nam mô a di đà phật. Thiện tai, thiện tai.

Sau bữa ăn, tôi quyết định mắc một chiếc võng trong vườn thuốc của cụ Natsu để ngủ. Mùi hương nơi đây khiến tôi cảm thấy vô cùng thư thái, dễ chịu mọi mệt mỏi, bức bối trong lòng đều nhanh chóng tan biến.

Đang loay hoay với chiếc võng chợt tôi giật mình bởi giọng nói trầm trầm của anh Tubo vang lên đằng sau:

- Yume định mắc võng ở đây à?

Tôi quay đầu lại nhìn anh ấy rồi khẽ mỉm cười nói:

- Vâng, em rất thích nơi này, hương thơm của thuốc khiến em cảm thấy dễ chịu.

- Ừ, mùi hương của thảo dược là một phương thức hữu hiệu giúp ta phấn chấn tinh thần. À…Yume có thích hoa không?_ Anh Tubo chợt hỏi tôi.

- Dĩ nhiên là thích rồi, em cũng là con gái mà._ Tôi cười đáp.

- Thế em thích hoa gì?

- Ừm…hoa gì em cũng thích nhưng thích nhất là hoa hồng và hoa anh đào.

- Tại sao vậy?

- Ơ, em cũng không biết nữa, thích thì cứ thích thôi. Nhưng sao anh lại hỏi vậy?

- Không có gì, anh chỉ tiện miệng hỏi thôi. À, ở đây anh có một nhành lan rừng, tuy không đẹp lắm, nhưng mùi của nó rất thơm. Cho em này.

Anh Tubo chợt kêu lên rồi lấy từ dắt lưng ra một nhành lan rừng có màu trắng tinh khiết.

- Đẹp quá!_ Tôi reo lên vui vẻ.

- Thật may là em đã thích. Hoa lan rừng tượng trưng cho vẻ đẹp trong sáng và thánh thiện, nó rất hợp với em._ Anh Tubo nói rồi đưa nhành hoa lan cho tôi, đôi mắt anh ấy nhìn tôi chăm chú như muốn thu cả khuôn mặt tôi vào tầm mắt. Cái nhìn của anh ấy khiến tôi xấu hổ, hai má thoáng chốc đỏ ửng lên.

- Cảm ơn anh.

- Ừm, không có gì. Em cứ ngồi đây chơi nhé, anh có việc phải đi trước đây._ Anh Tubo chợt nói rồi vội vã bỏ đi.

Tôi nhìn theo bóng anh ấy, khẽ mỉm cười. Nhành lan rừng trên tay tỏa hương thơm dìu dịu.



- Yume, con đem bát thuốc này xuống cho cụ Natsu giùm mẹ _ Mẹ tôi lên tiếng gọi khi tôi đang lững thững đi vào nhà.

- Thuốc gì vậy mẹ?_ Tôi ngạc nhiên hỏi.

- Thuốc bổ thôi, nhanh lên con.

- Vâng ạ.

Tôi nói rồi cầm bát thuốc đang bốc hơi nghi ngút đi vào phòng cụ Natsu:

- Cụ Natsu, cụ Natsu…_ Tôi cất tiếng gọi lớn nhưng trong phòng không có một ai.

- Cụ Natsu đi đâu rồi nhỉ?

Tôi lẩm bẩm trong mồm rồi đi ra ngoài kiếm cụ. Trong nhà rồi ngoài vườn thuốc đều không thấy bóng dáng cụ đâu. Ở kho chứa củi cũng không có. Chẳng lẽ cụ ấy lên rừng hái thuốc rồi?

Tôi nghĩ rồi quay đầu định bước vào nhà thì chợt giật mình bởi tiếng nói vang lên gần đó. Tò mò, tôi đi đến gần và núp vào một chỗ. Trước mắt tôi, mẹ con cụ Natsu đang nói chuyện với nhau, khuôn mặt họ có vẻ rất căng thẳng.

- Thế nào? Có giống không?

- Vâng. Đôi mắt của cô bé đúng là y hệt đôi mắt người phụ nữ trong tranh mà mẹ đưa cho con.

- Vậy là đúng rồi. Yume, con bé chính là hậu duệ của Ayami Hondo, một trong hai huyền thoại tạo lên gia tộc Hondo. Chuyện này ta phải cảm ơn con rồi Tubo.

- Con vẫn ko hiểu, tại sao mẹ lại không dám nhìn vào mắt Yume?

- Ừm, con biết đấy ta từng là người hầu trong tộc Hondo dĩ nhiên ta vẫn luôn nể sợ những chủ nhân trong tộc ấy. Đôi mắt của con bé chính là đôi mắt của bà hoàng tộc Hondo thử hỏi làm sao ta dám nhìn vào đôi mắt đó chứ.

_ Choang…

Chén thuốc trên tay tôi rơi xuống đất, vỡ tan tành, mẹ con cụ Natsu đang nói chuyện chợt giật mình sững sờ nhìn tôi. Nhưng tôi không để ý đến thái độ của họ bởi tôi đang sốc, thực sự rất sốc.

Những gì tôi vừa nghe thấy, có phải là sự thật không? Tại sao tôi lại cảm thấy mông lung, khó hiểu đến thế này.

- Yu…Yume à_ Cụ Natsu hoảng kinh gọi tên tôi, khuôn mặt cụ biến sắc, chân tay luống cuống không biết nên làm gì.

- Chuyện này là sao? Hậu duệ cái gì? Ayami Hondo là ai…À không cháu là ai? Cụ hãy nói cho cháu biết đi._ Tôi run rẩy đi đến bên cụ Natsu, nắm lấy vai cụ dồn dập hỏi.

- Yume à, cháu nghe nhầm rồi, ko có chuyện gì đâu._ Cụ Natsu nắm lấy tay tôi trấn an.

- Nói dối, cháu đã nghe hết, nghe hết rồi. Cụ hãy nói đi, hãy nói cho cháu biết cháu là ai đi._ Tôi giật tay cụ Natsu ra và hét lên.

- Hãy tin ta không có chuyện gì đâu mà, cháu hãy bình tĩnh đã.

- Bình tĩnh?_ Tôi hỏi lại bằng một giọng xót xa._ Cụ có thể bĩnh tĩnh không khi cụ đã sống hơn chục năm trên đời vẫn không biết mình là ai? 15 năm sống như một con người bình thường,đột nhiên cháu được biết mình là vampire, một vampire dòng lai thuần chủng - loại vampire bị xua đuổi ghét bỏ. Cháu thấy sợ hãi, cháu thấy hoang mang vô cùng. Vậy mà mọi thứ vẫn chưa dừng ở đó, cái gì là hậu duệ, cái gì là bà hoàng của tộc Hondo, rốt cuộc thì cháu là ai, sao cứ phải tiêu diệt cháu, làm khổ những người cháu yêu thương?

- Yume à…

- Hàng đêm cháu vẫn nằm chong mắt suy nghĩ về bản thân về những người xung quanh cháu. Ba cháu, anh Takeshi đều lần lượt hi sinh vì cháu. Khiến Takumi mất anh, khiến Kai bị tổn thương, khiến anh Tooya bị ông cố bắt đi tất cả đều là cháu. Cháu muốn mình mạnh mẽ hơn, ko muốn làm liên lụy đến người khác. Nhưng…cháu có thể làm được không khi mà đến bản thân mình cháu còn ko hiểu rõ? Vì thế nếu cụ thương cháu, nghĩ cho cháu thì xin cụ hãy nói cho cháu tất cả mọi chuyện cụ biết. Cháu xin cụ đấy.

Tôi vừa nói vừa bấu chặt vào vạt áo cụ Natsu, nước mắt cứ thế tuôn rơi, mặn chát, đắng ngắt.

Cụ Natsu nhìn tôi đầy thương cảm, đôi mắt cụ rưng rưng như sắp khóc. Cụ khẽ khịt mũi, đưa bàn tay thô ráp lên xoa đầu tôi rồi khẽ nói:

-Con bé đáng thương. Cụ biết rồi, cụ sẽ nói cho cháu biết hết. Tubo con đi trước đi, ta muốn nói chuyện với Yume.

- Vâng.

Khi bóng anh Tubo đã khuất sau tán cây, cụ Natsu dịu dàng lau nước mắt cho tôi rồi kéo tôi vào trong căn nhà chứa củi và đóng chốt lại.

-Ngồi xuống đi cháu._ Cụ Natsu cười hiền rồi bật diêm thắp lên một ngọn đèn dầu leo lét.

- Cụ mau nói đi._ Tôi vừa kéo ghế cho cụ vừa giục.

- Từ từ để ta sắp xếp lại đã._ Cụ Natsu nhìn tôi cười móm mém. Cụ khẽ hắng giọng, rồi chợt hướng ánh mắt về phía xa xăm, khuôn mặt trở lên đăm chiêu tư lự.

- Mọi chuyện bắt đầu từ khi Ayato và Ayami tạo lên tộc Hondo, gia tộc đầu tiên trong xã hội vampire Nhật Bản. Hai người đã có với nhau một đứa con trai, và người này thì cháu biết đấy, cháu ngoan.

- Ý cụ là ông cố Demonzu.

- Đúng vậy, chính là hắn. Sau khi tộc Hondo ra đời, gia tộc Akatsuki cũng được thành lập. Với dã tâm thống trị toàn bộ xã hội vampire, Hondo và Akatsuki đã bắt tay hợp tác với nhau. Hai bên thường xuyên qua lại coi nhau như người nhà. Nhưng…

- Nhưng sao ạ?_ Tôi sốt sắng hỏi.

- Nhưng đó lại chính là nguyên nhân gây ra cuộc chiến đẫm máu sau này. Ayami và người đứng đầu tộc Akatsuki, Makoto đã thầm yêu nhau và có qua lại vụng trộm. Sự việc bị phát giác nhanh chóng hai gia tộc từ bạn chuyển thành thù và kết quả là một cuộc chiến đẫm máu xảy ra.

- Sau đó thì sao ạ?

- Tình yêu không lối thoát đã khiến Ayami và Makoto đi đến quyết định sai lầm, họ đã cùng nhau tự tử.

- Tự tử???

- Ừm. Không những thế, khi chết họ còn nắm chặt tay nhau để thể hiện tình yêu bất diệt. Cái chết của họ khiến cho mẫu thuẫn của hai gia tộc được đẩy đến đỉnh điểm, nó được coi là trận chiến đang sợ nhất, tàn khốc nhất trong lịch sử vampire Nhật Bản. Nó kéo dài hàng nghìn năm và khiến cho không biết bao nhiêu vampire phải hi sinh. Khi trận chiến diễn ra Demonzu còn là một đứa trẻ.
Cuộc sống của hắn bị bao vây bởi sự chết chóc, ngày ngày mở mắt ra thứ đầu tiên hắn nhìn thấy là máu, là xác chết, là sự sống bị hủy diệt. Hắn đã bị cuộc chiến đó ám ảnh trở thành một con người tàn bạo độc ác và vô cùng sợ chết. Hắn không muốn mình giống như những xác chết kia, đau đớn và bất lực trong vũng máu đen ngòm.

- Sợ chết thì có gì là lạ, ai mà chẳng sợ chết._ Tôi lên tiếng thắc mắc.

- Có thể đối với một con người hay một vampire thường, sợ chết là điều đương nhiên nhưng đối với vampire thuần chủng thì sợ chết lại là một nỗi sợ nực cười. Bởi họ bất tử, thời gian sống của họ là vô hạn. Tuy vậy những vampire thuần chủng thường ko hạnh phúc với cuộc sống kéo dài mãi mãi. Họ chán, họ mệt và họ muốn nghỉ ngơi vì thế họ đã chọn cách tự tử hoặc ngủ một giấc dài ko thức dậy để kết thúc cuộc sống nhàm chán.

-Thật ngốc._ Tôi khẽ nhíu mày nói.

- Haha, không ngốc đâu cháu, nếu cháu là họ ta tin cháu cũng sẽ làm như họ thôi bởi vì họ không sợ chết. Nhưng…Demonzu lại khác. Hắn sợ chết và mãi mãi không muốn chết. Trải qua hàng nghìn năm vợ hắn rồi con cháu hắn đều lần lượt ra đi nhưng Demonzu thì vẫn tiếp tục níu kéo sự sống.

- Chẳng lẽ không ai có thể giết hắn?_ Tôi vọt miệng hỏi.

- Dĩ nhiên hắn cũng nghĩ đến điều này. Hắn lo sợ một lúc nào đó khi hắn đang ngủ sẽ có người đến giết hắn. Vì thế hắn đã bắt cóc Maya, một phù thủy vampire đại tài. Hắn ép bà ta phải giúp hắn thực hiện phép bí thuật. Với loại phép thuật này không ai có thể giết được hắn. Thật là thâm hiểm. Nhưng hắn không thể ngờ rằng Maya, bà ta vô cùng căm ghét hắn. Sau khi thực hiện xong bùa phép bí thuật, bà ta đã ngấm ngầm đặt lên hắn một lời nguyền.

-Lời nguyền đó là gì vậy ạ?

- Không ai có thể giết được hắn chỉ trừ một người, đó chính là hậu duệ của Ayami, mẹ Demonzu và cũng là một trong hai huyền thoại sáng lập lên gia tộc Hondo. Maya đã dùng chính bản thân mình để tạo ra một viên ngọc thạch. Nó sẽ là thứ vũ khí giúp hậu duệ của Ayami giết chết Demonzu.

- Demonzu có biết về lời nguyền đó không cụ?

- Biết chứ, hắn đã rất tức giận, nhưng mọi chuyện đã rồi không thể cứu vãn được. Vì thế hắn đã tìm mọi cách phá hủy viên ngọc thạch nhưng vô ích, thậm chí hắn còn bị viên ngọc làm cho cháy rụi bàn tay. Biết không thể phá hủy được viên ngọc hắn đành quay ra tìm kiếm hậu duệ của Ayami...

- Làm sao để tìm được hậu duệ của Ayami hả cụ?

- Mắt.

- Hả, mắt ư?

- Đúng vậy. Điểm đặc biệt nhất trên khuôn mặt Ayami chính là đôi mắt màu xanh dương. Chỉ cần tìm được một vampire trong tộc có đôi mắt giống Ayami thì vampire đó chính là hậu duệ của bà ta.

- Mắt màu xanh dương? Vậy mắt của cháu…_ Tôi bang hoàng kêu lên.

- Đúng vậy đấy Yume. Đôi mắt của cháu cũng có màu xanh dương điều đó chứng tỏ cháu chính là hậu duệ của Ayami Hondo, là chủ nhân của viên ngọc thạch và cũng chính là người duy nhất có thể tiêu diệt được Demonzu.

Cụ Nátu vừa dứt lời, tôi bỗng cảm thấy mắt mình mờ đi, mọi thứ trước mặt như tối sầm lại. Từng câu, từng chữ trong lời nói của cụ Natsu như những tiếng sấm dội thẳng vào lòng tôi.

Tôi run rẩy đẩy ghế đứng dậy, lẩm bẩm thành tiếng:

- Nói dối, cụ nói dối, cháu không tin. Làm sao có thể là cháu cơ chứ. Cụ hãy nói đi cụ đang đùa cháu đúng không?

Cụ Natsu nhìn tôi bằng ánh mắt thương cảm, cụ dịu dàng kéo tôi ngồi xuống rồi từ tốn nói:

-Cháu ngoan, hãy tin ta, những điều ta nói đều là sự thật.

- Tại sao lại là cháu? Một vampire yếu đuối và vô dụng, tại sao không phải là người khác._ Tôi nắm chặt tay cụ Natsu thiết tha hỏi.

- Đó là số mệnh của cháu. Cháu phải biết dũng cảm đón nhận nó, đừng trốn tránh và đẩy nó đi. Từ khi cháu sinh ra, vận mệnh của cháu đã được gắn liền với Demonzu. Trừ phi cháu giết hắn bằng không hắn sẽ không bao giờ buông tha cho cháu cả đời này, kiếp này.

- Giết hắn, cháu có thể ư?

- Nếu cháu không thể giết hắn thì sẽ chẳng có ai giết được hắn cả.

- Nhưng viên ngọc thạch đó đang ở đâu? Nếu ko có nó làm sao cháu tiêu diệt được Demonzu?_ Tôi chợt kêu lên.

- Nó đang nằm trong tay Demonzu, cháu buộc phải cướp viên ngọc đó về từ tay hắn.

- Cướp viên ngọc ư?_ Tôi lặp lại rồi ngồi trầm ngâm suy nghĩ.

Nếu cụ Natsu nói đúng, tôi là người duy nhất có thể giết được Demonzu thì chắc chắn hắn sẽ ko bao giờ buông tha cho tôi. Nếu cứ kéo dài mọi chuyện như thế này không chừng những người xung quanh tôi đều sẽ bị liên lụy. Vì vậy, cần phải hành động dứt khoát, cướp viên ngọc và giết hắn, giải quyết dứt điểm mọi chuyện.

Tôi gật gù nghĩ thầm rồi chợt ngẩng đầu lên nhìn cụ Natsu bằng đôi mắt dứt khoát:

-Cháu hiểu rồi, để giết được hắn ngoài bản thân cháu ra chúng ta cần phải có được viên ngọc. Cháu sẽ đi bàn chuyện này với mọi người và chờ đến thời cơ chín muồi chúng ta sẽ cùng đi cướp viên ngọc về. À, nhưng làm sao cụ lại biết được tất cả những chuyện này?

- Ta là con cháu của dòng họ Kimê, tổ tiên ta đều là những cận vệ trung thành của Demonzu. Những bí mật của Demonzu đã được ông cha ta ngấm ngầm truyền cho con cháu với lời thề không được tiết lộ cho người khác.

- Vậy cụ đã…_ Tôi ngập ngừng nói, cảm thấy vô cùng áy náy trong lòng. Vì tôi mà cụ Natsu đã phản bội lại lời thề của dòng họ Kimê.

- Cháu đừng lo, ta làm như vậy cũng vì căm tức sự độc ác, dã man của Demonzu. Nếu hắn còn sống thì không chỉ xã hội vampire mà ngay đến cả con người cũng sẽ bị hắn thao túng. Hắn đã và đang trở thành một nỗi ám ảnh đáng sợ đối với tất cả mọi người.

- Cháu hiểu rồi, cảm ơn cụ vì đã nói cho cháu biết mọi chuyện. Bây giờ cháu muốn đi bàn với mọi người về việc lấy trộm viên ngọc thạch. Chúng ta sẽ cùng nhau tiêu diệt Demonzu._ Tôi nói rồi quay đầu định bỏ đi.

- Khoan đã Yume…

Chưa kịp ra đến cửa, cụ Natsu đã gọi tôi lại, khuôn mặt hiền từ của cụ ánh lên nỗi xót xa đau đớn.

-Có chuyện gì vậy ạ?

-Trước khi cháu quyết định có nên đi trộm viên ngọc không, ta muốn nói cho cháu biết một chuyện.

- Cụ còn điều gì muốn nói với cháu sao?_ Tôi ngạc nhiên hỏi.

- Đúng vậy, đứa trẻ đáng thương, lại đây cháu, ta sẽ nói cho cháu biết. Ôi chao ơi, ông trời thật nhẫn tâm với cháu.

Tôi ngước ánh mắt lo lắng nhìn khuôn mặt thiểu lão của cụ Natsu, chần chừ trong giây lát rồi cũng từ từ tiến đến, ghé tai vào sát miệng cụ Natsu.

-Cụ mau nói đi, có chuyện gì vậy?

-Yume à, để giết được Demonzu ngoài bản thân cháu và viên ngọc thạch ra còn cần một thứ nữa, đó là cháu phải…

...

_ CHOANG…

Như có một áp lực nào đó rất mạnh đang đè chẹt lên không gian nơi đây, chiếc đèn dầu trên bàn đột nhiên rơi xuống đất vỡ tan tành.

Những lời cụ Natsu vừa nói như tiếng sấm dội thẳng vào tai khiến tôi ngã ngửa ra đằng sau, mặt đất bỗng trở lên tối sầm.

-Hãy suy nghĩ thật kĩ Yume à, bởi vì nếu cháu giết hắn thì đồng nghĩa với việc…cháu cũng biết rồi đấy._ Cụ Nátu nắm tay tôi nói.

Nói dối, không đúng. Tại sao lại như thế? Tại sao lại cố tình trêu đùa tôi? Kiếp trước tôi đã phạm phải sai lầm gì, tại sao kiếp này lại trừng phạt tôi như vậy?

Tôi đã muốn gào lên như thế nhưng những gì thoát ra khỏi cổ họng chỉ là mấy tiếng ú ớ không rõ. Ở bên cạnh tôi, cụ Natsu đã nói thêm câu gì đó nhưng tôi không nghe rõ mà chỉ loạng quạng bước ra ngoài trước khi bỏ lại một câu:

-Chuyện này, xin cụ đừng nói cho ai khác biết. Kể cả mẹ cháu.

---------------------------------------------------------------------------------

Chap 55: Kế hoạch.

Tôi loạng choạng bước ra khỏi căn nhà chứa củi, bên ngoài trời tối sầm, mưa giăng giăng tứ phía. Khung cảnh trước mắt tôi ngập một màu đen tối đầy thê lương.

Nên hay không nên? Quyết định nào mới là đúng? Tôi phải làm gì để sau này không hối hận. Những lời cụ Natsu nói giống như một bài trắc nghiệm có hai đáp án, nhưng đáp án nào tôi cũng nửa muốn chọn, nửa ko muốn chọn.

Tôi chẳng biết mình đã lang thang trong rừng trúc bao nhiêu lâu, chỉ biết rằng lúc trở về cả người tôi đã ướt sũng, đôi mắt màu xanh dương trở lên vô hồn, chắc hẳn bộ dạng của tôi lúc này phải nhếch nhác lắm, vì mọi người trong nhà ai cũng nhìn tôi bằng đôi mắt lo lắng, sợ hãi.

- Yume, con đã đi đâu vậy? Tại sao lại ướt hết như thế này?_ Mẹ tôi là người đầu tiên phản ứng khi thấy tôi bước vào nhà. Bà vội vã chạy đến bên tôi, cầm tay tôi dồn dập hỏi.

- Con…_ Tôi ngập ngừng nhìn những khuôn mặt lo lắng xung quanh, khẽ bật cười rồi đáp cho qua chuyện_ Con thấy con ếch, đuổi theo nó ai ngờ mải vui nên đi lạc.

- Không sao thì tốt rồi, mau vào thay quần áo rồi ra ăn cơm._ Mẹ tôi thờ phào nói.

- Vâng ạ._ Tôi gật đầu, rồi chậm rãi lê bước vào buồng trong. Lúc đi ngang qua cụ Natsu, tôi thấy đôi mắt cụ đỏ hoe, miệng cụ mấp máy như muốn nói điều gì đó nhưng lại không thốt lên lời.

Có lẽ chỉ mình cụ mới biết, tôi đang đau khổ đang phân vân đến như thế nào trước những lựa chọn khắc nghiệt của vận mệnh.



Bữa cơm tối diễn ra trong sự yên lặng tuyệt đối, không còn tiếng cãi nhau, tiếng hầm hè của Takumi, không còn tiếng cười đùa của tôi và mẹ, không gian dường như lắng đọng. Hơi lạnh của mưa lùa vào căn phòng qua khung cửa sổ khiến tôi bất giác rùng mình. Để giải một bài trắc nghiệm khó, tôi cần những ý kiến của người xung quanh. Dĩ nhiên rồi…

Nghĩ đoạn, tôi đặt bát cơm xuống bàn, chống tay lên mặt nhìn Takumi và hỏi:

- Takumi, hiện giờ cậu đang hận ai nhất?

Tất cả mọi người đều ngạc nhiên trước câu hỏi của tôi. Takumi lặng lẽ buông đũa và bát, nó khẽ nhíu mày nhìn tôi khó hiểu:

- Sao chị lại hỏi vậy?

- Thì cậu cứ trả lời đi._ Tôi nói bằng giọng nghiêm túc.

- Nếu chị đã hỏi thì tôi sẽ nói. Người tôi căm thù nhất chính là Demonzu, dĩ nhiên rồi. Hắn đã giết anh Takeshi, cái chết của anh ấy, đời này kiếp này tôi không thể quên.

- Ừm._ Tôi khẽ gật đầu mỉm cười, trầm ngâm một một hồi rồi nhẹ nhàng hỏi tiếp:

- Nếu cậu có cách giết được hắn thì dù phải hi sinh cả tính mạng, cậu cũng sẽ làm chứ?

- Dĩ nhiên, nếu có thể giết được hắn thì dù bắt tôi làm gì tôi cũng sẽ làm._ Takumi trả lời chắc như đinh đóng cột.

Nhìn khuôn mặt cương nghị của nó, tôi bất giác chạnh lòng, so với nó phải chăng tôi đã quá yếu đuối, quá hèn nhát. Trong đầu luôn nghĩ phải giết Demonzu trả thù cho ba, cho anh Takeshi, vậy mà đến khi thực hiện, lại lo lắng, sợ hãi.

Đáp án của bài trắc nghiệm phải chăng đã được Takumi giải đáp?

Tôi nghĩ rồi bất giác cười nhạt. Nụ cười mới buồn làm sao. Quyết định đi Yume, mạnh mẽ lên, vì ba, vì anh Takeshi, vì tất cả mọi người…

- Con sao vậy Yume?_ Mẹ tôi lo lắng nhìn tôi hỏi.

- Con không sao, con muốn nói cho mọi người biết một chuyện quan trọng._ Tôi nhìn mẹ rồi lại quay ra nhìn tất cả mọi người. Duy chỉ có Kai là tôi không dám nhìn, tôi sợ phải nhìn vào đôi mắt lạnh ấy, sợ hắn sẽ đọc được hết mọi lo lắng, sợ hãi trong lòng mà tôi đang cố dấu.

- Yume, cháu…_ Cụ Natsu bàng hoàng kêu lên, nhìn tôi bằng đôi mắt lo âu. Nhưng tôi ko nói gì chỉ quay ra mỉm cười với cụ như muốn nói rằng: “Cháu đã quyết định rồi cụ ạ!”

- Có chuyện gì vậy? Chị mau nói đi chứ._ Takumi lên tiếng giục tôi.

- Ừ, cứ từ từ. Chuyện là thế này…

Tôi nói rồi bắt đầu kể lại tỉ mỉ những gì cụ Natsu đã nói với tôi, chuyện tôi là hậu duệ của Ayami, bà hoàng tộc Hondo, chuyện viên ngọc thạch và cả chuyện giết Demonzu…duy chỉ có điều cuối cùng cụ Natsu đã nói là tôi không kể ra.

- Chuyện này là thật sao?_ Takumi và mẹ tôi cùng đồng thanh kêu lên.

- Là thật._ Tôi đáp, chắc như đinh đóng cột. Cụ Natsu cũng khẽ gật đầu nhưng không nói gì.

- Vậy chúng ta phải làm gì?_ Takumi vọt miệng hỏi.

- Ngốc, tất nhiên là đi trộm viên ngọc thạch rồi._Tôi cau mày mắng.

- Tất nhiên là tôi biết, nhưng tư dinh tộc Hondo đâu có dễ vào, hơn nữa ta đâu biết viên ngọc ở đâu? Demonzu chắc chắn phải cất dấu nó rất kĩ._ Takumi cau mày nói như một nhà bác học.

- Khó thì mới phải cố. Nếu đi ăn trộm mà dễ như cậu cầm đũa thì chị nói với mọi người làm gì, tự chị hành xử cũng được.

- Nhưng…

- Nhưng cái gì? Chẳng phải cậu đã nói để giết được Demonzu thì dù bắt cậu làm gì cậu cũng làm đấy thôi.

- Tôi nói vậy, nhưng làm bất cứ điều gì không phải là đi vào chỗ chết một cách ngu ngốc mà chưa động đến được một sợi lông chân của hắn. Chị nói xem, nếu đến trộm viên ngọc Maya mà gặp Demonzu thì ai trong chúng ta giết được hắn?_ Thằng nhóc gân cổ lên cãi.

- Thế mới cần thời cơ, Demonzu ko thể ở mãi trong tư dinh được. Chờ lúc hắn đi ra ngoài, ta sẽ vào ăn trộm. Viên ngọc Maya có lực sát thương rất cao vì thế Demonzu sẽ ko thể đem theo trong người được._ Tôi nghiêm mặt giáo huấn nó.

Thằng nhóc hơi nghệt mặt ra rồi À lên một tiếng, phán một câu xanh rờn:

- Nói cũng đúng.

Tôi nhìn nó khẽ lắc đầu ngao ngán, thằng này mà IQ cao ngất ư? Đúng là thế gian…chỉ toàn phao tin vịt.

Buổi tranh luận cuối cùng cũng kết thúc sau khi ra quyết định tôi và Kai sẽ là người đi trộm viên ngọc. Vì xét về khả năng, Kai là người mạnh nhất, còn tôi, với tư cách là chủ nhân của viên ngọc đi theo để xác định viên ngọc đó là thật hay giả..

Lúc này, trời đã hưng hửng sáng, mọi người trong nhà đều đã say giấc nồng. Duy chỉ có tôi là vẫn trằn trọc ko yên. Nằm đếm cừu, đếm bò, đếm dê vẫn ko ngủ được, tôi đành lóc cóc bò dậy đi ra ngoài hóng gió.

Sau cơn mưa, không khí hơi ẩm thấp, mùi hương bưởi nồng nàn bị nước mưa làm cho nhạt đi, chỉ còn hương thơm man mác và dịu nhẹ. Làn gió xuân thổi qua khẽ mơn trớn mái tóc dài thơm mùi tinh dầu hoa oải hương của tôi.

Tôi ngước mắt lên nhìn ông trăng đã dần khuất mờ, bất giác thở dài:

- Ánh trăng ơi, liệu tao còn bao nhiêu thời gian để được ngắm mày như thế này nữa?



- Cô có chuyện gì dấu mọi người phải ko?

Một giọng nói lạnh lùng đột nhiên vang lên khiến tôi giật mình vội ngước đầu lên.

Bóng áo trắng đang ngồi lặng thinh trên cành bưởi khiến tôi sợ hãi suýt thì hét toáng lên. Con ai ngoài cái tên ma làng Kai nữa, thật là biết cách dọa người.

- Cậu cứ phải khiến người ta chết bất đắc kì tử thì mới thỏa mãn hả?_ Tôi đưa tay lên xoa xoa ngực, hằn học nói.

- Cô chưa trả lời câu hỏi của tôi._ Hắn lạnh giọng đáp.

- Hả, hở, ơ…có gì đâu, hơ hơ, tôi chẳng có chuyện gì dấu mọi người cả._ Tôi khẽ cười lấp liếm.

- Vậy sao?

Dù ko nhìn rõ mặt nhưng tôi dám cá hắn đang nhếch môi cười khẩy.

Vậy sao, chỉ hai từ này thôi đã khiến tôi lạnh gáy, tóc tai dứng đứng cả lên. Cái cách hắn phát ngôn thật đáng sợ, ngắn gọn nhưng đủ lực sát thương làm tôi có cảm giác như mình đang bị dồn đến chân tường.

- Không có chuyện gì đâu, thật đấy.

Tôi khẽ đáp rồi lặng thinh ko nói gì, Kai cũng ko hỏi gì thêm, dường như hắn đang muốn tạo ra một khoảng lặng bình yên, để tôi có thể yên tâm giãi bày lòng mình.

Có lẽ hắn đã đúng, khoảng lặng bình yên hắn tạo ra đã khiến tôi mềm lòng và muốn giải bày mọi thứ. Trong khoảnh khắc nhỏ, tôi đã vô tình thốt lên một câu:

- Nếu tôi chết…cậu có buồn ko?

Lời tôi nói khiến Kai khẽ giật mình, hắn hơi nhổm người dậy, nhưng lại nhanh chóng nằm xuống cành bưởi nhẹ giọng hỏi:

- Ý cô là gì?

Tôi gần như cứng miệng trước câu hỏi của hắn. Đúng là há miệng mắc quai, suýt nữa thì nói hết mọi chuyện ra. Nguy hiểm quá! Tôi nghĩ thầm rồi giả vờ đưa tay lên che cái ngáp sái quai hàm, khẽ chép mép nói:

- Chỉ tiện miệng hỏi vậy thôi. Mà buồn ngủ quá, tôi vào trong đây, cậu cũng nghỉ sớm đi.

Nói xong, tôi vội vã đứng dậy, chạy tót vào trong.

--------------------------------------------------------------------------

Kai quét ánh mắt lạnh lùng dõi theo bóng cô gái rồi bất giác thở dài, thì thầm như nói với cơn gió:

- Chỉ cần đó là quyết định của em thì tôi sẽ làm theo, bất chấp việc phải đi vào con đường chết…

-----------------------------------------------------

Hôm sau tôi thức dậy với quầng mắt thâm quầng vì thiếu ngủ, cảm thấy tình thần bị sút đi trông thấy.

- Ăn đi Yume, trông con có vẻ mệt mỏi._ Mẹ tôi gắp cho tôi miếng cá, lo lắng nhìn tôi nói.

- Con ko sao đâu mẹ._ Tôi khẽ cười, chợt nhận ra sự vắng mặt của một người trong bàn ăn.

- Anh Tubo đâu cụ?_ Tôi nhìn vào chỗ trống trên bàn, ngạc nhiên hỏi cụ Natsu.

- À, nó bảo phải đi thám thính tình hình của Demonzu, chắc tối mới về._ Cụ Natsu đáp.

- Anh ấy tốt quá!_ Tôi nói rồi cười với cụ.

- Ừ, nó hơi ngốc nhưng rất chân chất, tốt bụng._ Cụ Natsu nói với vẻ tự hào.

- Nhiệt tình thái quá!

Câu nói lạnh lùng vang lên cắt ngang cuộc nói chuyện vui vẻ của tôi và cụ Natsu. Chúng tôi ko ai bảo ai đều nhất loạt quay ra nhìn Kai bằng đôi mắt khó hiểu.

- Cậu nói thế là có ý gì?_ Tôi khẽ cau mày hỏi.

- Ko có gì, tôi no rồi._ Hắn đáp rồi lạnh lùng đứng dậy, bỏ ra ngoài. Trước khi đi còn để lại một câu khó hiểu:

- Chính những kẻ bề ngoài hiền lành, chân chất mới cần đề phòng.

Nói vậy là có ý gì nhỉ? Tôi nhíu mày nhìn theo hắn, rồi khẽ thở dài. Lời hắn nói, có trời mới hiểu…

Cùng lúc đó, tại thư phòng của Demonzu.

- Ngươi nói gì? Con bé đó đã biết hết mọi chuyện rồi sao?_ Demonzu khẽ nhướn mày nhìn kẻ đang quỳ dưới chân hắn.

- Vâng thưa ngài, mọi chuyện đều tiến hành theo đúng kế hoạch. Chính thuộc hạ đã xắp sếp để nó nghe thấy cuộc nói chuyện giữa thuộc hạ và bà già Natsu. Ko còn cách nào khác, bà ta đành nói cho nó biết hết mọi chuyện.

- Ừm, ngươi có chắc là nó đã biết đến sự tồn tại của viên ngọc Maya không?_ Demonzu hỏi lại bằng giọng hồ nghi.

- Thuộc hạ chắc chắn. Trong bữa ăn tối, nó đã nhắc đến chuyện này, bọn chúng còn tính kế để trộm viên ngọc từ tay ngài nữa.

- Ha ha ha…tốt lắm, quả đúng như ta dự liệu. Lần này thì con thỏ con không thoát được rồi. Ngươi làm tốt lắm, Tubo.

- Dạ, chủ nhân quá khen. Thế còn…_ Tubo khúm lúm quỳ dưới chân Demonzu, hắn ngập ngừng như để nhắc chủ nhân nhớ đến lời hứa với hắn.

- Hửm? À, chuyện đó thì ngươi yên tâm, ngươi đã vất vả nhiều rồi, ta sẽ để người trở thành cận vệ đắc lực của ta. Từ nay ngươi sẽ được sống sung sướng, xa hoa, không phải khổ cực ngày ngày chạy vạy bốc thuốc chữa bệnh cùng bà già đó nữa.

- Dạ dạ, đội ơn chủ nhân. Thuộc hạ sẽ làm việc chăm chỉ.

Tubo mừng rỡ nói, đôi mắt hắn sáng lên khi nghĩ đến viễn cảnh ngày ngày được ăn ngon mặc đẹp, được sống trong nhung lụa, lại có quyền sai khiến kẻ khác.

Trong đầu hắn lúc này ngoài tiền tài, địa vị ra không còn bất cứ thứ gì hiện hữu nữa, kể cả người đàn bà già nua đã nhận nuôi hắn, cho hắn bữa cơm, giấc ngủ, cứu hắn thoát khỏi cuộc sống vật vờ lang thang.

Hắn biết hắn làm vậy là vô ơn, nhưng ko thể trách hắn được, hắn cũng giống như bao vampire khác trong thế giới này thôi, cũng ham muốn cuộc sống hư vinh, sung sướng, cũng làm tất cả mọi thứ vì tiền.

Nhưng hắn ko biết mình đang phạm phải một sai lầm to lớn, bởi người hắn chọn để đi theo là Demonzu, một con ác quỉ thực sự.

Hồi lâu sau vẫn ko thấy Demonzu lên tiếng, Tubo bèn ngập ngừng hỏi:

- Vậy, nếu ko còn việc gì…thuộc hạ xin lui ạ?

Demonzu khẽ liếc mắt nhìn Tubo, đôi môi mỏng của hắn bất giác nở một nụ cười quỉ dị. Hắn nheo mắt rồi nhẹ giọng nói:

- Khoan đi vội, ta có thứ muốn cho ngươi, một phần thưởng xứng đáng cho những công lao ngươi lập được. Lại đây…

Tubo hoàn toàn bị cái lợi làm cho mờ mắt, hắn sung sướng đứng dậy, ngây ngốc đi đến bên Demonzu mà ko để ý đến nụ cười đáng sợ đang hiện hữu trên khuôn mặt hắn ta.

- Để trở thành cận vệ đắc lực của ta, ngươi phải có vũ khí trang bị chứ nhỉ?_ Demonzu nói rồi nhanh chóng lấy ra một thanh kiếm đẹp được chạm trổ điêu luyện. Chuôi kiếm và vỏ kiếm đều được đúc từ vàng ròng, trên đó có khắc những hình rồng phượng bay bướm, biểu tượng cao quý của phương Đông.

- Cầm lấy đi.

Tubo bị vẻ đẹp và sự đắt giá của thanh kiếm làm cho choáng ngợp. Hắn run rẩy đưa tay ra định đón lấy thanh kiếm mà ko biết rằng chính thanh kiếm này sẽ là thứ lấy đi mạng sống của hắn.

Mọi việc sau đó chỉ diễn ra trong tích tắc, Demonzu rút nhanh kiếm rồi cắm phập vào tim Tubo, cả cơ thể hắn cứng lại rồi đổ ập xuống mốt cách chóng vánh, đôi mắt mở lớn như chưa hiểu ra chuyện gì đang xảy ra. Một cái chết nhanh chóng, một cái chết đã diễn ra khi mà chủ nhân của nó còn chưa rõ nguyên cơ.

Demonzu nhìn thân ảnh đổ ập xuống trước mặt, bật cười man rợ. Hắn dùng bàn chân đạp lên đôi mắt đang mở lớn của Tubo rồi khẽ rít lên:

- Dám trừng mắt nhìn ta? Hà, rất tiếc là ngươi đã biết quá nhiều chuyện rồi. Biến đi…

Dưới sức mạnh của Demonzu, cơ thể Tubo vỡ òa trong không khí, chỉ còn sót lại những hạt cát thủy tinh li ti.

Con quạ Blood ngước đôi mắt màu hổ phách nhìn Demonzu, nó khẽ gõ gõ chiếc mỏ nhọn của mình vào mu bàn tay hắn.

Demonzu khẽ liếc mắt qua con quạ. Hắn hỏi bằng giọng thích thú:

- Ngươi ko hiểu những viếc ta đang làm phải ko?

Con quạ khẽ gật đầu, đôi mắt nó sáng lên, nhìn vị chủ nhân tàn ác với vẻ chờ đợi.

- Ta muốn cho con bé biết nó chính là hậu duệ của mẹ ta, Ayami Hondo, là vampire duy nhất có thể làm lung lay sự sống của ta và đặc biệt là nó phải biết đến sự tồn tại của viên ngọc Maya…

- Quác…

- Tại sao ư? Ha ha…Viên ngọc Maya đang nằm trong tay ta, nếu nó muốn giết ta thì phải có viên ngọc. Ta sẽ tung tin ra bên ngoài rằng tối mai ta có việc phải ra ngoài, bọn ngu ngốc ấy sẽ ko mảy may nghi ngờ mà lẻn vào tư dinh tìm kiếm viên ngọc. Đến lúc ấy, việc tiêu diệt con thỏ con chẳng phải quá dễ dàng rồi sao? Ha ha.

Demonzu bật cười một cách man rợ, bên cạnh hắn con quạ Blood cũng gật đầu đầy phấn khích trước kế hoạch hoàn hảo của chủ nhân.

Nhưng Demonzu hoàn toàn ko biết rằng, cuộc nói chuyện của hắn đã lọt vào tai một người khác. Trong bóng tối người đó đang đứng dựa lưng vào tường, đôi môi đẹp khẽ nhếch lên:

- Thì ra là vậy.

...

Tooya dốc nốt mấy viên huyết đơn vào miệng rồi nuốt trôi, anh đứng thẳng người dậy, khẽ phủi bụi trên áo. Chỗ huyết đơn này, mùi vị thật đáng chán, nhưng dù sao nó cũng giúp tinh thần anh khá khẩm hơn chút xíu.

Tooya nghĩ rồi đi đến trước cửa phòng Demonzu, ko ngần ngại mà mở toang nó ra, thong thả bước vào trong và cúi đầu chào hắn.

Demonzu hoàn toàn sững sờ trước sự xuất hiện của Tooya, hắn khẽ nhíu mày rồi gằn giọng rít lên:

- Sao giờ này ngươi còn ở đây?

- Cháu nghe thấy hết mọi chuyện rồi._ Tooya thẳng thắn nói, ko để ý đến sự giận dữ của Demonzu.

- Cái gì? Ngươi đã nghe thấy hết mọi chuyện?

- Đúng vậy, nhưng hình như người vẫn chưa tin cháu. Vậy lần này có thể cho cháu một cơ hội ko?_ Tooya bình tĩnh nói.

- Cơ hội?

- Đúng vậy, kế hoạch sắp tới của người, hãy cho cháu tham gia.

- Ngươi muốn tham gia ư? Bằng cách nào?_ Demonzu khẽ nhíu mày hỏi lại.

- Cháu sẽ là người trực tiếp giết chết Yume Hana, hãy cho cháu một cơ hội._ Tooya nói, đôi mắt đen cương nghị nhìn thẳng vào Demonzu.

Lời nói và ánh mắt của Tooya khiến Demonzu hơi dao động, hắn khẽ nhíu rồi đăm chiêu nói:

- Làm sao ta tin được ngươi, lúc trước ngươi một mực chống đối ta, sao giờ lại thay đổi thái độ, quá mâu thuẫn.

- Trước khác, giờ khác. Lúc giao đấu với người cháu đã hiểu ra dù cháu cố gắng thế nào cũng ko thể đấu lại với người. Vậy thì tại sao cháu phải mất mạng vô ích vì cái thứ tình yêu trẻ con? Nếu người ko tin cháu thì ngày mai sẽ là một cơ hội để cháu thể hiện lòng trung thành của mình.

Demonzu nhìn Tooya bằng thái độ dò xét, hắn khẽ nhắm mắt ngẫm nghĩ một hồi lâu rồi chợt gật đầu nói:

- Được lắm, ngày mai ta sẽ cho ngươi cơ hội…giết chết con bé đó.

- Cảm ơn người, vậy cháu xin phép.

Tooya cúi đầu nhẹ nhàng nói rồi nhanh chóng bước ra ngoài.

Khẽ khép cánh cửa phòng Demonzu lại, Tooya bất chợt mỉm cười rồi thong thả bước về phòng.

- Cupid, phải nhờ đến mày rồi…

-------------------------------------------------------------------------

Trong khi đó tại căn nhà gỗ trong rừng trúc, mọi người đều đang lo lắng vì sự mất tích của Tubo. Nhưng Kai thì khác, sự biến mất của hắn càng làm mối nghi ngờ trong cậu tăng lên. Cũng có thể việc đi trộm viên ngọc Maya tất cả đều là cái bẫy của Demonzu, người đàn ông có mái tóc bạc dài đến tận đầu gối đó rõ ràng ko phải là một người bình thường.

Đang suy nghĩ miên man, Kai chợt giật mình khi thấy một con quạ xà xuống bên cạnh cậu. Dưới chân con quạ buộc một mảnh giấy nhỏ được cuộn tròn, nó giơ chân ra, giương đôi mắt nâu nhìn cậu chăm chú.

Kai nhíu mày nhìn con quạ trước mắt rồi cũng rút mảnh giấy ở chân nó ra. Dòng chữ xiên xiên hiện ra trước mắt khiến cậu vừa bất ngờ, vừa hồ nghi.

Kai ngồi trầm tư một hồi lâu rồi vụt đứng dậy, miệng lẩm bẩm đầy khó hiểu:

- Tại sao hắn lại muốn gặp ta?

----------------------------------------------------------------------------



Trời đã hưng hửng sáng nhưng không ai trong nhà có thể ngủ được vì cả Tubo và Kai đều đang mất tích. Bà cụ Natsu thì chống gậy đi đi lại lại trong nhà, tôi và Takumi đều đã mệt lử sau khi chạy đông chạy tây để tìm Tubo. Không khí trong căn nhà ủ rũ và buồn bã đến ngạt thở.

Đang ngồi dựa lưng vào gốc bưởi, gật gà gật gù vì buồn ngủ tôi chợt giật mình khi nhác thấy bóng dáng thanh thoát, toát ra khí lạnh của Kai bước vào.

Không kịp suy nghĩ gì cả, tôi vội chạy bổ đến bên hắn, vồn vã hỏi:

- Cậu đã đi đâu vậy? Sao bây giờ mới về? Cậu có thấy anh Tubo ko?

Kai khẽ liếc mắt nhìn tôi rồi chợt nhếch mép buông một câu gọn lỏn:

- Đêm hôm nay, chúng ta sẽ đi trộm viên ngọc…

=================================================


(còn tiếp...)
 

Web Design Technology blogs [ itdl ] Auto Backlink

HomeBlog ArchiveServicesLink2MeContactSubmit your PostPost RSS

Copyright © 2012 [ itdl ] Just for Share. Designed by Ngoc Luong - Freelancer

Best view in Chrome 11+, Firefox 5+ with resolution 1024 x 768 pixel. Powered by Blogger.