Hướng dẫn phát WIFI bằng Smartphone (iOS, Android)

Hiện tại, vì công việc quá bận rộn nên mình không còn thời gian để post bài và duy trì nội dung cho blog nữa. Do đó tại thời điểm này, mình quyết định ngừng phát triển blog. Mọi bài viết sẽ vẫn được lưu trữ và mình sẽ cố gắng hỗ trợ tất cả các bạn khi có comment hỏi. Cảm ơn các bạn đã ủng hộ blog suốt thời gian qua !
Với một chiếc smartphone Android hay iPhone có kết nối 3G, người dùng hoàn toàn có thể biến thành điểm phát sóng WiFi để máy tính bảng và laptop sử dụng truy cập Internet.
Đối với iPhone

Với các gói sử dụng thuê bao 3G nhất định, người dùng có thể truy cập Internet trên iPhone 3GS, iPhone 4, 4S và iPhone 5 thoải mái đồng thời có thể chia sẻ kết nối với các thiết bị khác. Chẳng hạn như iPad chỉ hỗ trợ WiFi hay các laptop mà không cần phải có thêm một chiếc DCom 3G. Để thiết lập, người dùng thực hiện các bước sau:

Bước 1: Mở iPhone, vào mục Settings, sau đó vào General. Người dùng sẽ nhìn thấy Personal Hotspot như trong hình dưới đây (Hình ảnh tương tự với iPhone hoạt động trên iOS 5). Nếu bạn không nhìn thấy chức năng này, bạn nên gọi cho nhà cung cấp dịch vụ di động để xác định nguyên nhân tại sao. Có thể việc chia sẻ kết nối sẽ phải trả thêm tiền cho nhà cung cấp dịch vụ.



Bước 2: Chạm vào Personal Hotspot và bạn sẽ nhìn thấy một màn hình tương tự như hình dưới dây. Đơn giản bạn chỉ cần kéo thanh trượt chuyển sang on và đặt tên mạng (mặc định tên iPhone của bạn) và mật khẩu cho mạng WiFi của mình.


Bước 3: Trên máy tính bảng hoặc laptop, bạn bật kết nối WiFi và tìm kiếm các mạng WiFi hiện hữu đang có ở xung quanh. Chọn mạng bạn vừa thiết lập và nhập mật khẩu ở trên vào.

Mỗi khi bạn kết nối, bạn có thể lướt web, tải tệp tin, phát video…Tuy nhiên, bạn cũng nên cân nhắc vì có thể sẽ ngốn khá nhiều dung lượng dữ liệu băng thông hàng tháng, nhất là nếu không chọn gói thuê bao cố định để hạn chế vượt quá mức tiền cho phép.

Đối với smartphone Android

Đối với các smartphone hoạt động trên phiên bản Android 2.1 hoặc thấp hơn, người dùng sẽ phải tải các ứng dụng có tên như PDANet hoặc Easy Tether.

Còn đối với các phiên bản Android cao hơn, chẳng hạn 4.1 Jelly Bean, các bước thiết lập như sau:

Bước 1: Từ màn hình Home, chọn menu Settings, sau đó kích vào More…

Bước 2: Chọn Wireless & Networks và sau đó kích vào Tethering & portable hotspot.

Bước 3: Tích chọn vào mục Portable Wi-Fi hotspot.

Bước 4: Sau đó kích vào Portable Wi-Fihotspot settings và có thể chỉnh sửa tên mạng WiFi và chọn mật khẩu cho mạng của mình.

Sau khi thực hiện các thao tác trên, bây giờ người dùng chỉ cần mở PC hoặc laptop bật kết nối WiFi và chọn mạng bạn vừa thiết lập là có thể truy cập Internet qua mạng 3G của smartphone Android.

(Theo_VnMedia)
 

Web Design Technology blogs [ itdl ] Auto Backlink

HomeBlog ArchiveServicesLink2MeContactSubmit your PostPost RSS

Copyright © 2012 [ itdl ] Just for Share. Designed by Ngoc Luong - Freelancer

Best view in Chrome 11+, Firefox 5+ with resolution 1024 x 768 pixel. Powered by Blogger.