DotA và những bí mật có thể bạn chưa biết (Phần V)

Hiện tại, vì công việc quá bận rộn nên mình không còn thời gian để post bài và duy trì nội dung cho blog nữa. Do đó tại thời điểm này, mình quyết định ngừng phát triển blog. Mọi bài viết sẽ vẫn được lưu trữ và mình sẽ cố gắng hỗ trợ tất cả các bạn khi có comment hỏi. Cảm ơn các bạn đã ủng hộ blog suốt thời gian qua !

Từ trước tới nay, Ghost Scepter và Force Staff vốn là 2 item không mấy được ưa chuộng ở những trận đấu public. Trên thực tế, chúng quả thực khá "khó sử dụng" và trên hết, rất nhiều game thủ không hề biết được hết đầy đủ tác dụng cũng như những "mẹo" để phát huy hết khả năng tiềm tàng của 2 item này. Ở bài viết dưới đây, chúng ta hãy cùng đi sâu vào khám phá hết năng lực của Ghost Scepter và Force Staff.
1. Bạn có thể loại bỏ Ultimate Poison Nova của Venomancer với Ghost Scepter
Đây là sự thực 100%. Sau khi bị dính Ultimate Poison Nova của Venomancer, ta hãy ngay lập tức active Ghost Scepter và ngay lập tức, bạn sẽ hoàn toàn thoát khỏi trạng thái bị nhiệm độc và không bị giảm máu nữa.


Tuy nhiên, đây chỉ là trường hợp hi hữu với và ta sẽ không thể áp dụng với các skill gây độc hây giảm máu khác. Một ví dụ đơn giản như khi bị dính Ultimate Viper Strike, ta vẫn sẽ bị mất máu dần kể cả khi đã active Ghost Screpter.

2. Chúng ta có thể sử dụng Teleport trong trạng thái Ghost Scepter (Ghost Form)
3. Land Mines của Goblin Techies sẽ nổ nhưng lại không gây damage nếu bạn đang ở trong trạng thái Ghost Form


Đây là điều chính xác 100% và chúng ta hoàn toàn có thể áp dụng cách này để phá Land Mines của Goblin Techies.
Chú ý: điều này cũng đúng với các skill như Suicide (skill tự tử của Goblin Techies), Ultimate Echo Slam của Earthshaker hay skill Diabolic Edict của Leshrac. Khi đang ở trong trạng thái Ghost Form, hero sẽ không bị dính damage từ các skill này.
4. Ghost Scepter còn được dùng để tránh Ultimate Omnislash của Yurnero


Khi đang bị dính Ultimate của Yurnero, ta chỉ cần active Ghost Scepter là sẽ hoàn toàn thoát khỏi skill này.
5. Trong khi Sand King đang ở trong trạng thái của skill Sand Storm, khi ta active Force Staff lên bản thân thì bão cát vẫn được giữ nguyên


Sand King vẫn được tàng hình ở ngoài phạm vi bão cát nhưng nếu di chuyển thì skill Sand Storm sẽ mất đi.
6. Khi Yurnero đang ở trong trạng thái của skill Blade Fury thì chúng ta vẫn có thể sử dụng Force Staff lên hero này


*
* *

7. Ultimate Chain Frost của Lich gây mini stun ở mục tiêu đầu tiên
Từ trước đến nay, ít ai biết được rằng Lich cũng có khả năng gây mini stun khá lợi hại. Phát hiện này sẽ giúp cho Lich có thể ngăn chặn các hero đang trong thời gian đợi để tung ra skill channeling hay thậm chí là ngăn không cho đối thủ Teleport chạy trốn.

8. Doom chấm dứt skill Blade Fury của Yurnero
Có lẽ, chúng ta vẫn hay bị nhầm là sẽ không thể cast skill vào người Yurnero trong khi hero này đang ở trong trạng thái xoay (Blade Fury) và thường chờ cho đến khi skill này kết thúc mới có thể dùng phép. Tuy nhiên, đối với Doom thì skill này lại chẳng gì, Ultimate của hero này có thể cast thẳng vào người Yurnero kể cả khi hero này đang ở trong trạng thái Blade Fury. Thậm chí, sau khi bị cast Doom, Yurnero còn mất luôn trạng thái Blade Fury.
9. Khi bay ngang qua Rune nhờ Ultimate Lightning Ball, Storm Spirit vẫn có thể bỏ Rune vào trong Bottle
Trong quãng đường di chuyển nhờ Ultimate Lightning Ball, Storm Spirit hoàn toàn ở trong trạng thái Invulnerable (không bị tổn thương). Đây là điều hiển nhiên nhưng ít ai biết được rằng, trong khoảng thời gian di chuyển này, Storm Spirit vẫn có thể active được cả item. 2 ví dụ đơn giản nhất chính là việc hero này có thể sử dụng Town Portal để teleport hay bỏ rune vào trong Bottle.
10. Chú ý nhé, IO có thể dùng skill Tether với cả Creep là xe
Trên thực tế, các unit xe (2 xe bắn) thường không thể bị cast các skill có target. Tuy nhiên, IO lại có thể làm được điều này với skill Tether của mình. Nếu như trước đây, chúng ta vẫn thường nghĩ IO chỉ có thể Tether với các unit bình thường thì điều này chỉ là sự ngộ nhận mà thôi. Tất nhiên, IO cũng có thể cast skill Overcharge lên các unit xe này.

11. Khi bật Armlet of Mordiggian mà phân bóng, Illusion của bạn sẽ không bị giảm máu
Như chúng ta đã biết, sau khi active Armlet of Mordiggian, hero sẽ được cộng thêm 31 damage, 10 attack speed và 25 Strength. Tuy nhiên, bù lại bạn sẽ bị mất tới 37 HP/s. Thế nhưng, điều này lại không áp dụng với Illusion. Sau khi bạn active Armlet of Mordiggian lên bản thân rồi phân bóng, Illusion vẫn sẽ giữ nguyên chỉ số của hero hiện tại (đã được cộng thêm) nhưng lại không bị mất 37 HP/s.
12. Mass Serpent Wards - Ultimate của Rhasta sẽ không bị bắn miss bởi Windrunner
Thần gió Windrunner vốn là một hero cực kì khó chịu bởi skill mang tên mình khi giúp cô hoàn toàn bị đánh miss bởi damage vật lý. Tuy nhiên, điều này lại không được tính cho cọc rắn được sinh ra bởi Ultimate Mass Serpent Wards của Rhasta.
13. Ta hoàn toàn có thể thoát khỏi Kinetic Field của Thrall bằng Force Staff
Đây là điều hiển nhiên. Chúng ta có thể dễ dàng thoát khoi vòng tròn ma thuật Kinetic Field của Thrall nhờ active Force Staff.
14. Sau khi sở hữu Agnahim's Scepter thì Ultimate Eye of the Storm của Razor có thể tấn công cả công trình
Một tác dụng mới cực hữu dụng từ Ultimate Eye of the Storm sau khi Razor có được gậy cuối Agnahim's Scepter. Với phát hiện này, Razor có thể dễ dàng push Tower nhanh hơn. 


Còn tiếp... (Theo GenK)
 

Web Design Technology blogs [ itdl ] Auto Backlink

HomeBlog ArchiveServicesLink2MeContactSubmit your PostPost RSS

Copyright © 2012 [ itdl ] Just for Share. Designed by Ngoc Luong - Freelancer

Best view in Chrome 11+, Firefox 5+ with resolution 1024 x 768 pixel. Powered by Blogger.