DotA và những bí mật có thể bạn chưa biết (Phần III)

Hiện tại, vì công việc quá bận rộn nên mình không còn thời gian để post bài và duy trì nội dung cho blog nữa. Do đó tại thời điểm này, mình quyết định ngừng phát triển blog. Mọi bài viết sẽ vẫn được lưu trữ và mình sẽ cố gắng hỗ trợ tất cả các bạn khi có comment hỏi. Cảm ơn các bạn đã ủng hộ blog suốt thời gian qua !

1. Chúng ta có thể phá hủy quả tên lửa từ skill Homing Missile của Gyrocopter trong quá trình bay bằng Diffusal Blade
Từ trước tới nay, chúng ta vẫn cứ lầm tưởng rằng Diffusal Blade chỉ có thể tác dụng lên các hero hay cùng lắm là Infenal sinh ra từ Ultimate của Warlock. Tuy nhiên, một điều bất ngờ là item này có thể được dùng để vô hiệu hóa skill Homing Missile của Gyrocopter.


2. Storm Spirit có thể đi xuyên qua Chronosphere của Void bằng Ultimate Ball Lightning

3. Ultimate Global Silence của Silencer có tác dụng khiến Rikimaru mất khả năng tàng hình
Rikimaru là hero duy nhất bị phát hiện tàng hình bởi Global Silence.

Thông thường, Ultimate Global Silence sẽ không thể phát hiện tàng hình với các những hero có khả năng nay. Tuy nhiên, Rikimaru là trường hợp ngoại lệ bởi khả năng tàng hình đặc biệt của hero này đến từ Ultimate chứ không phải là Wind Walk.
4. Các hero sử dụng Wind Walk để tàng hình sẽ bị chặn lại bởi item
Những hero sử dụng Wind Walk như Phantom Lancer sẽ bị chặn lại bởi item dưới dạng drop.

Như đã nói ở trên, ngoại trừ Rikimaru thì tất cả các hero còn lại có thể tàng hình trong DotA đều phải active skill (trừ Broodmother). Đó được gọi là Wind Walk. Và khi tàng hình, các hero này (Phantom Lancer, Bounty Hunter, Mirana...) sẽ bị chặn lại bởi item ở dạng drop trên đường đi.
5. Puck có thể di chuyển trong trạng thái Phase Shift khi được tàng hình bởi Ultimate của Mirana

6. Pudge có thể vừa hồi HP với Healing Salve vừa sử dụng Rot nếu skill này đang trong level từ 1-3

Tuy nhiên, Pudge sẽ không thể làm được điều này nếu skill Rot là level 4.
*
*    *

7. Ultimate Eclipse của Luna sẽ chấm dứt Darkness của Balanar

Đây là một đặc điểm hết sức thú vị bởi nếu như Luna sử dụng Eclipse thì ngay sau khi Ultimate này kết thúc, trời sẽ sáng trở lại và chấm dứt khoảng thời gian ảnh hưởng từ Darkness kể cả khi skill này vẫn còn hoạt động. Có thể nói, Ultimate của Balanar hoàn toàn bị khắc chế bởi Luna.
8. Đồng đội sẽ không thể Active Force Staff lên bạn nếu như ta đang bị "úp lồng" bởi skill Chronosphere của Void

Đừng nghĩ rằng bạn có thể thoát khỏi vùng không gian ma thuật của Void một cách dễ dàng như vậy. Không chỉ giúp Void phát hiện các hero tàng hình và không bị đánh miss, Chronosphere còn giữ chặt cứng khiến mục tiêu không thể thoát ra ngoài bằng Force Staff.
9. Boots of Travel có thể dùng để bay đến vị trí của 3 "Gấu đệ" của Pandaren Brewmaster khi sử dụng Ultimate
10. Chúng ta có thể kết thúc skill Repel của Omniknight với Diffusal Blade

Có thể nói, Repel của Omniknight quả thực là một skill Support cực kỳ tuyệt vời cho các late hero khi giúp chúng không bị ảnh hưởng bởi ma thuật. Thế nhưng, Diffusal Blade lại khắc chế hoàn toàn skill này khi chỉ cần ta Purge lên mục tiêu, hero đó sẽ bị mất đi tác dụng của Repel.
11. Khi bạn ăn rune Double Damage, nếu Illusion của bạn ở gần đấy thì chúng cũng được hưởng x2
12. Ultimate Black Hole của Enigma không thể chấm dứt trạng thái Blade Fury của Yurnero

Tuy nhiên, nếu nhìn theo mắt thường thì Yurnero sẽ không còn ở trạng thái Blade Fury (xoay) nữa nhưng trên thực tế, hero này vẫn đang xoay và gây damage xung quanh mình.
13. Tiny có thể Toss cả những unit đang ở trong trạng thái Cyclone
14. Bấm tay skill Burning Spear sẽ giúp Huskar bắn xa hơn so với để Auto

Một đặc điểm rất đáng lưu ý cho những ai ưa thích sát thủ hàng đầu này trong DotA. Dù chỉ tăng thêm một ít range tấn công cho Huskar thôi nhưng khi luyện được khả năng click tấn công Burning Spear đúng nhịp, Huskar sẽ trở nên lợi hại hơn rất nhiều, đặc biệt là ở giai đoạn Early Game. Trên thực tế, việc kết hợp bấm Burning Spear kết hợp di chuyển theo nhịp sẽ khiến Huskar trở nên cực kỳ linh hoạt.
15. Enchantress, Slark và Meepo hero duy nhất có cùng tầm nhìn (Sight) như nhau vào cả ban ngày lẫn ban đêm (cùng là 1800/1800)

Nếu như hầu như tất cả các hero đều có tầm nhìn (sight) vào ban ngày lớn hơn vào ban đêm (trừ Balanar) thì 3 hero Enchantress, Slark và Mepoo lại là những trường hợp ngoại lệ khi có tầm nhìn là 1800 trong suốt cả ngày. Đây quả là một lợi thế bởi với tầm nhìn xa hơn, 3 hero này sẽ có được nhiều lợi thế hơn đối thủ trong quá trình chơi.
(GenK - còn tiếp...)
 

Web Design Technology blogs [ itdl ] Auto Backlink

HomeBlog ArchiveServicesLink2MeContactSubmit your PostPost RSS

Copyright © 2012 [ itdl ] Just for Share. Designed by Ngoc Luong - Freelancer

Best view in Chrome 11+, Firefox 5+ with resolution 1024 x 768 pixel. Powered by Blogger.