Chèn nhạc vào Yahoo! 360plus với giao diện iPhone

Hiện tại, vì công việc quá bận rộn nên mình không còn thời gian để post bài và duy trì nội dung cho blog nữa. Do đó tại thời điểm này, mình quyết định ngừng phát triển blog. Mọi bài viết sẽ vẫn được lưu trữ và mình sẽ cố gắng hỗ trợ tất cả các bạn khi có comment hỏi. Cảm ơn các bạn đã ủng hộ blog suốt thời gian qua !
Blog 360o là một dịch vụ mạng xã hội của Yahoo tương tự như MySpace, Blogger, Wordpress…Yahoo! 360o cung cấp cho người sử dụng những tính năng tương tự như của các mạng xã hội khác. Để sử dụng được dịch vụ này thì bạn chỉ cần sử dụng tài khoản Yahoo (ID) là có thể lập được một trang Blog 360o đơn giản và nhanh chóng, bạn có thể chia sẻ hình ảnh, đăng các bài viết (Entry), theo dõi các cập nhật từ blog của bạn bè, gia nhập các nhóm (Group) với những tính năng tương tự như Forumn nhưng đơn giản và thuận tiện hơn nhiều.

Bạn có thể chèn nhạc vào blog dưới dạng liên kết để thêm phần sinh động và hấp dẫn, điều này tuy hay nhưng nó không cho phép bạn nghe nhạc trực tiếp trên blog của bạn mà bạn phải chuyển qua trang nghe nhạc theo liên kết đó. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn 2 thủ thuật chèn nhạc vào blog dưới dạng một Module với giao diện iPhone bóng bẩy hoặc giao diện do chính bạn tự lựa chọn và thiết kế, và list nhạc được sử dụng từ trang web http://www.nhaccuatui.com/



Điều tất yếu đầu tiên là bạn phải sở hữu một tài khoản Yahoo thì mới tạo Blog 360o được. Nếu chưa có bạn có thể truy cập vào trang này http://vn.360plus.yahoo.com/ để đăng kí hoặc đăng nhập vào thẳng Blog 360o thông qua các nút tương ứng phía trên bên phải giao diện trang. Sau khi đăng nhập trang blog của bạn sẽ có đường dẫn như là http://vn.360plus.yahoo.com/<ID của Yahoo>/. Khi vào được giao diện chính trang blog của bạn, bạn sẽ thấy có các menu hiển thị trên đầu mỗi trang blog, bạn nhấn chọn vào menu Blog của tôi và chọn vào liên kết Thêm module.

1)    Chèn nhạc với giao diện iPhone:

Trong trang mới hiện ra sẽ hiển thị danh sách các module do chương trình cung cấp sẵn cho bạn như là RSS, Bảng tin nhắn…và 10 module cho phép bạn tự thiết kế theo sở thích. Bạn chỉ cần kéo xuống dưới vào chọn vào một trong bất kì 10 module mà chương trình cung cấp cho bạn, sau khi chọn xong bạn nhấn vào nút Tiếp để tiếp tục, bước tiếp theo bạn có phải chọn lại vị trí hiển thị của module này như là ở Đầu trang , Cuối trang, Cột chính (hẹp) và Cột chính (rộng) sau đó nhấn vài nút Xong để kết thúc việc thêm module vào blog. Việc chọn vị trí hiển thị còn tùy thuộc vào bố cục của trang đó, có trang có nhiều vị trí hiển thị hơn hoặc ít hơn, bạn có thể chọn lại bố cục dàn trang thông qua menu Blog của tôi – Dàn trang lại.


Quay trở lại trang blog của mình, bạn sẽ thấy xuất hiện thêm một khung trống mới ở đúng vị trí mà bạn đã chọn hiển thị khi nãy. Để chỉnh sửa hoặc thêm code vào khung này thì bạn chọn vào menu Blog của tôi – Sửa trang là được. Khi này bạn sẽ thấy xuất hiện 2 biểu tượng cây bút chì và dấu x ở đầu mỗi module. Bạn nhấn chọn vào biểu tượng cây bút chì để thực hiện việc chỉnh sửa module mới thêm vào. Mục Tiêu đề bạn có thể đặt tên hiển thị cho module này, mục Nội dung bạn nhập code chương trình nghe nhạc giao diện  iPhone ở liên kết bên dưới vô và thay bằng list nhạc của bạn là được.


Code nhạc giao diện iPhone: http://tinypaste.com/b91cc . Truy cập vào trang http://www.nhaccuatui.com/ và đăng nhập tài khoản của bạn vô để lấy đường dẫn list nhạc của bạn và chèn vào blog. Liên kết list nhạc trong trang này thường có dạng đầy đủ là http://www.nhaccuatui.com/nghe?L=seJXi0Na6EdR, trong đó bạn chỉ cần copy đoạn sau dấu chấm hỏi tới hết là được (L=seJXi0Na6EdR), sau đó bạn đổi chữ L=list thì ta sẽ được như vậy (list=seJXi0Na6EdR). Bạn chỉ cần chèn đoạn này vô đoạn code giao diện iPhone là được, list nhạc sẽ được tự động phát trong module đó. Bạn có thể coi hướng dẫn kĩ hơn trong trang copy code của chương trình nghe nhạc ở trên.

Cuối cùng sau khi dán đoạn code vô mục Nội dung thì bạn nhấn Lưu để chương trình thực hiện việc lưu lại, quay trở lại trang blog của bạn, bạn sẽ thấy xuất hiện thêm một module phát nhạc có giao diện iphone ở vị trí module mà bạn mới thêm vào. Bạn có thể chỉnh sửa lại màu sắc cũng như kích thước của chương trình này trong mục code của nó thông qua mục Sửa trang như khi lúc bạn nhập nội dung vào.


2) Chèn nhạc với giao diện tự chọn:

Nếu bạn không thích giao diện iPhone của chương trình nghe nhạc trong blog ở trên thì bạn có tự mình tạo ra giao diện cho chương trình nghe nhạc này chỉ với vài bước đơn giản. Để làm được điều này, đầu tiên là bạn phải có list nhạc trong trang Nhaccuatui trước đã, sau đó bạn truy cập vào trang này để bắt đầu tự mình tạo ra giao diện cho chương trình nghe nhạc cùng nhiều tính năng hấp dẫn đi kèm theo.

Truy cập vào địa chỉ: http://nct.y1n9.com/

Lưu ý là trang này không chấp nhận trong list nhạc của bạn có các bài nhạc hình và nó chỉ chấp nhận các list nhạc ở trang Nhaccuatui. Trong trang vừa hiện ra bạn chỉ cần làm theo các bước mà trang đó yêu cầu, bạn cần nhập link của list nhạc ở trang Nhaccuatui vô khung Nhập link Nhaccuatui.com. Để chọn giao diện cho chương trình chơi nhạc bạn chọn vào các chủ đề mà trang này cung cấp như là Love2, Rose, Thư tình, Alone, Cỏ xanh…và đặc biệt là chủ đề You cho phép bạn chèn hình của bạn vô làm nền của chương trình phát nhạc này. Bạn có thể nhấp chọn vào bất cứ chủ đề nào và nó sẽ tự load ra cho bạn coi trước giao diện của nó khi bạn sử dụng.


Để sử dụng ảnh bên ngoài vô làm hình nền cho list nhạc thì bạn nhập liên kết của tấm ảnh đó vào khung bên dưới, đồng thời trang này còn hỗ trợ bạn các chức năng như là cho phép list nhạc tự động phát khi truy cập vô trang blog, phát lặp lại và tự động đổi bài hát ngẫu nhiên. Để sử dụng chức năng nào thì bạn chỉ cần check chọn vào nút Có, ngược lại thì nhấn nút Không. Ở bên dưới nữa còn có các chức năng cho phép bạn thay đổi màu chữ, màu nền của các chữ hiển thị trong list nhạc khi phát. Cuối cùng sau khi bạn hoàn tất các bước thì nhấn nút Lấy Code Lẹ để chương trình hiển thị code cho bạn chèn vào blog.


Code mà chương trình phát sinh cho bạn sẽ hiển thị ở bên dưới cùng với giao diện chương trình phát nhạc mà chương trình cho bạn xem trước, nếu thấy không thích bạn có thể thực hiện lại việc chọn lại các giao diện có chủ đề khác và màu sắc font chữ hiển thị. Sử dụng đoạn code sau khi được tạo ra và chèn nó vào phần Nội dung của module được thêm vào trong blog hoặc vào entry dưới dạng HTML trong các bài viết.


Việc thêm module thì bạn có thể thực hiện tương tự ở các bước trên mà người viết đã hướng dẫn, rồi chọn vị trí hiển thị của module là được, đồng thời thay đổi kích thước của chương trình thông qua các mục height (chiểu cao) và weight (chiều rộng). Sau cùng khi bạn truy cập vào blog của mình bạn sẽ thấy xuất hiện một chương trình nghe nhạc có kèm flash trong đó nhìn rất đẹp mắt và từ đây blog của bạn sẽ trở nên đầy sức sống động và hấp dẫn hơn khi có âm nhạc được thêm vào.

XHTTOnline
 

Web Design Technology blogs [ itdl ] Auto Backlink

HomeBlog ArchiveServicesLink2MeContactSubmit your PostPost RSS

Copyright © 2012 [ itdl ] Just for Share. Designed by Ngoc Luong - Freelancer

Best view in Chrome 11+, Firefox 5+ with resolution 1024 x 768 pixel. Powered by Blogger.