Desktop Icon Layout - Sao lưu và phục hồi các biểu tượng trên Desktop

Hiện tại, vì công việc quá bận rộn nên mình không còn thời gian để post bài và duy trì nội dung cho blog nữa. Do đó tại thời điểm này, mình quyết định ngừng phát triển blog. Mọi bài viết sẽ vẫn được lưu trữ và mình sẽ cố gắng hỗ trợ tất cả các bạn khi có comment hỏi. Cảm ơn các bạn đã ủng hộ blog suốt thời gian qua !
Bạn đã nhọc công sắp xếp các biểu tượng trên desktop theo thứ tự để dễ dàng thao tác hơn khi làm việc, nhưng rồi lại bị ai đó vô ý đảo lộn chúng. Desktop Icon Layout (DIL) sẽ giúp bạn tránh được bực mình khi sắp xếp lại các biểu tượng như cũ.

DIL sẽ giúp bạn sao lưu lại vị trí sắp xếp các biểu tượng, độ phân giải của màn hình, khi nào cần bạn có thể phục hồi lại vị trí cũ chỉ với vài thao tác đơn giản. Tải DIL về từ địa chỉ http://www.box.com/s/3oxm7jc35bt6u8be8k7k (97.5 KB). Tương thích với Windows XP, Vista, 7. Sau khi tải về, bạn giải nén file Desktop Icon Layout.zip và chạy file DeskSave.exe. Bạn quan sát ngay dưới khay hệ thống sẽ có một biểu tượng hình chữ nhật màu xanh của DIL, để sao lưu lại các thiết lập trên desktop bạn nhấp phải chuột lên biểu tượng của DIL chọn Save Primary layout.




Một hộp thoại thông báo xuất hiện và bạn nhấn Yes sau đó OK để xác nhận. Sau đó bạn thử thay đổi các thiết lập của màn hình như hoán đổi tất cả vị trí của các biểu tượng, chỉnh lại độ phân giải… rồi nhấp chuột lên biểu tượng của DIL chọn Restore Primary layout. Ngay tức thì các thiết lập của desktop trở về như lúc đầu bạn sao lưu lại.


Ngoài cách sao lưu trên, bạn còn có thể tiến hành sao lưu lại bằng một tập tin của DIL để phục hồi khi máy tính cài lại hệ điều hành hay bung Ghost. Nhấp chuột lên biểu tượng của DIL > Save to file… sau đó chọn vị trí lưu tập tin trong đĩa cứng bấm Save. Sau này khi cần phục hồi bạn cũng chọn vào biểu tượng của DIL > Restore from file… rồi duyệt tìm đến tập tin mà bạn đã sao lưu trước đó. Các hoạt động sao lưu của DIL đều được lưu trong mục Backup archive.






XHTTOnline
 

Web Design Technology blogs [ itdl ] Auto Backlink

HomeBlog ArchiveServicesLink2MeContactSubmit your PostPost RSS

Copyright © 2012 [ itdl ] Just for Share. Designed by Ngoc Luong - Freelancer

Best view in Chrome 11+, Firefox 5+ with resolution 1024 x 768 pixel. Powered by Blogger.