Jetpack - Plugin thêm tính năng cho Wordpress.com

Hiện tại, vì công việc quá bận rộn nên mình không còn thời gian để post bài và duy trì nội dung cho blog nữa. Do đó tại thời điểm này, mình quyết định ngừng phát triển blog. Mọi bài viết sẽ vẫn được lưu trữ và mình sẽ cố gắng hỗ trợ tất cả các bạn khi có comment hỏi. Cảm ơn các bạn đã ủng hộ blog suốt thời gian qua !
WordPress được biết đến với 2 dịch vụ chính là WordPress.com và WordPress.org. Mới đầu các bạn sẽ thắc mắc 2 dịch vụ này khác nhau ở điểm nào, có phải là một cái sử dụng tên miền có đuôi .org và một cái là .com không.
Đó có thể coi là một trong những điểm khác nhau giữa 2 dịch vụ này nhưng không phải là cốt lõi. Bản chất của 2 dịch vụ này đều được xây dựng dựa trên mã nguồn mở WordPress những cách thức và phương thức sử dụng thì lại khác nhau. Các bạn có thể dễ dàng tìm ra điểm khác nhau cốt lõi giữa 2 dịch vụ này thông qua 2 gạch đầu dòng sau:
  • Nếu bạn sử dụng dịch vụ WordPress.com, bạn sẽ được miễn phí tên miền (domain.wordpress.com) cũng như hosting để xây dựng một trang blog dựa trên mã nguồn WordPress.
  • Nếu bạn sử dụng dịch vụ WordPress.org, bạn sẽ phải tự trang trải chi phí mua tên miền cũng như hosting để xây dựng một trang blog/website dựa trên mã nguồn WordPress.
Đó là 2 điểm khác nhau quan trọng giữa WordPress.com và WordPress.org mà các bạn nên nhớ.
Do được chính nhà phát triển WordPress – Automattic tài trợ hosting cũng như trực tiếp phát triển dịch vụ nên xét về một khía cạch nào đó, WordPress.com mang đến cho người dùng nhiều tính năng hay hơn so với người dùng sử dụng dịch vụ WordPress.org, như WordPress.com Stats (theo dõi trang – gần giống với Google Analytics), LaTeX (thêm các ký hiệu toán học vào bài viết), Shortcode Embeds (thêm một số shortcode để chèn YouTube, Vimeo, … vào bài viết), … Đây là những tính năng mà rất nhiều người dùng WordPress.org khao khát có.
Vậy làm thế nào để thêm được những tính năng này vào WordPress.org của bạn?
Hôm nay All 4 You Blog sẽ giới thiệu với các bạn một plugin vô cùng vô cùng tuyệt vời, giúp bạn trả lời được câu hỏi trên.
Plugin đó có tên là Jetpack by WordPress.com
Bê các tính năng trong Wordpress.com vào Wordpress.org
Jetpack là một plugin do chính Automattic – cha đẻ của WordPress phát triển, với chức năng chính là mang một số tính năng có trong WordPress.com vào WordPress.org.
Nói một cách khác, Jetpack tăng nạp cho WordPress.org của bạn với sức mạnh điện toán đám mây tuyệt vời của WordPress.com.
Các tính năng có trong Jetpack WordPress Plugin
  • Stats
  • Twitter Widget
  • Gravatar Hovercards
  • WP.me Shortlinks
  • Sharedaddy
  • LaTeX
  • After the Deadline
  • Shortcode Embeds
Jetpack có sẵn để tải về tại đây
Hướng dẫn sử dụng
Trước tiên, hãy chắc chắn rằng bạn đã đăng nhập thành công vào tài khoản WordPress.com của mình!
Sau khi cài đặt thành công Jetpack vào WordPress.org của bạn, plugin sẽ yêu cầu các bạn kết nối tới WordPress.com, hãy nhấp chuột vào nút Connect to WordPress.com
Bê các tính năng trong Wordpress.com vào Wordpress.org
Tiếp theo, Jetpack sẽ yêu cầu các bạn xác thực việc cấp quyền truy cho Jetpack vào tài khoản WordPress.com của bạn, hãy nhấp chuột vảo nút Authorize Jetpack
Bê các tính năng trong Wordpress.com vào Wordpress.org
Sau khi cấp quyền truy cập cho Jetpack thành công, để cấu hình cho Jetpack, các bạn hãy nhấp chuột vào Jetpack phía bên dưới ô Bảng điều khiển (Dashboard)
Bê các tính năng trong Wordpress.com vào Wordpress.org
Tại bảng điều khiển của Jetpack:
  • Để cấu hình cho một tính năng nào đó có trong Jetpack, các bạn hãy nhấp chuột vào nút Configure (nếu có).
  • Để tìm hiểu thông tin về một tính năng nào đó có trong Jetpack, các bạn hãy nhấp chuột vào nút Learn more.
  • Để ngưng kích hoạt một tính năng nào đó có trong Jetpack, các bạn hãy nhấp chuột vào nút Learn more rồi sau đó chọn Deactivate.
  • Để ngưng kích hoạt sử dụng Jetpack và cụ thể hơn là ngưng kết nối tới WordPress, các bạn hãy chọn Disconnect from WordPress.com phía trên góc phải của bảng điều khiển.
Bê các tính năng trong Wordpress.com vào Wordpress.org
 

Web Design Technology blogs [ itdl ] Auto Backlink

HomeBlog ArchiveServicesLink2MeContactSubmit your PostPost RSS

Copyright © 2012 [ itdl ] Just for Share. Designed by Ngoc Luong - Freelancer

Best view in Chrome 11+, Firefox 5+ with resolution 1024 x 768 pixel. Powered by Blogger.