Tự tạo theme cho Google Chrome

Hiện tại, vì công việc quá bận rộn nên mình không còn thời gian để post bài và duy trì nội dung cho blog nữa. Do đó tại thời điểm này, mình quyết định ngừng phát triển blog. Mọi bài viết sẽ vẫn được lưu trữ và mình sẽ cố gắng hỗ trợ tất cả các bạn khi có comment hỏi. Cảm ơn các bạn đã ủng hộ blog suốt thời gian qua !

Không cần biết lập trình, bạn vẫn có thể dễ dàng tạo theme cho Google Chrome theo phong cách riêng nhờ dịch vụ ChromeTheme.net.


 


Bước 1: Truy cập địa chỉ http://www.chrometheme.net/chrome-theme-creator-online.html, chọn thẻStart, đặt tên theme tại mục Theme Name, rồi chuyển sang thẻ Images.











 

Bước 2: Tại thẻ Images, bạn lần lượt chọn ảnh làm nền cho các đối tượng, mỗi đối tượng đều có đánh số thứ tự và kèm hình minh họa bên cạnh nên rất dễ hình dung. Cụ thể gồm:


- Frame: Hình nền nằm bên dưới các thẻ, hình nền này lặp lại theo chiều ngang, không lặp lại theo chiều dọc.


- Toolbar: Hình nền thẻ hiện hành và thanh công cụ nằm bên dưới thẻ, kích thước chiều dọc hình nền nên lớn hơn 119 px.


- Tab_Background: Hình nền thẻ không được mở, hay còn gọi là thẻ chìm.


- NTP_Background: Hình nền khi mở một thẻ mới, mặc định hình nền này màu trắng.


- NTP_Background_Repeat: Hình thức lặp lại hình nền đã chọn tại mục NTP_Background.


- NTP_Background_Alignment: Căn lề cho hình nền.


 


Lưu ý: Dịch vụ chỉ chấp nhận hình nền định dạng .png. Do đó, trước khi chọn hình nền, bạn cần chuyển hình sang đúng định dạng tương thích.











 

Bước 3: Chuyển sang thẻ Color, bạn lần lượt chọn màu cho các đối tượng:Frame(viền trình duyệt khi đang kích hoạt),Frame_inactive (viền trình duyệt khi không kích hoạt),Frame_incognito (viền trình duyệt khi kích hoạt chế độ lướt web ẩn danh),Frame_incognito_inactive (viền trình duyệt khi không kích hoạt chế độ lướt web ẩn danh),Toolbar(màu thanh công cụ),Tab_text (màu chữ trên thẻ hiện hành),Tab_background_text (màu chữ trên các tab chìm),Bookmark_text (màu chữ trên bookmarks),NTP_background (màu nền khi mở thẻ mới),NTP_text (màu chữ hiển thị bên dưới ảnh thu nhỏ của trang web khi mở trang mới),NTP_link (màu liên kết khi rê chuột lên hình thu nhỏ của trang web),NTP_header (viền hình thu nhỏ trang web khi mở trang mới),NTP_section (màu thanhRecent closed nằm bên dưới trình duyệt),NTP_section_text (màu chữ bên trong thanh Recent closed),NTP_section_link (màu liên kết bên trong thanhRecent closed),Control_background (màu các nút đóng, mở, thu nhỏ trình duyệt khi kích hoạt),Control_background alpha (màu các nút đóng, mở, thu nhỏ trình duyệt khi không kích hoạt),Button_background (màu nền các nút nhấn có hiệu lực trên thanh công cụ),Button_background alpha (màu nền các nút nhấn không hiệu lực trên thanh công cụ).











 

Bước 4: Nếu muốn thiết lập chuyên sâu hiệu ứng đổ bóng và màu sắc đặc biệt cho nút nhấn, bạn mở thẻ Tint và điều chỉnh thông số tùy thích. Tuy nhiên, theo người viết thì bước này không thực sự cần thiết vì nó đòi hỏi bạn phải biết cách hòa trộn màu và rất khó hình dung trước kết quả nếu bạn là dân “tay mơ”. Do đó, bạn có thể bỏ qua bước này và thực hiện tiếp bước 5.


 


Bước 5: Mở thẻ Pack, nhấn nút Pack and install theme nếu bạn muốn cài đặt trực tiếp theme vừa tạo cho Google Chrome (với điều kiện đang sử dụng Google Chrome để tạo theme), hoặc nhấn nút Pack anddownload theme để tải theme về máy (file tải về có định dạng .crx, sau đó chỉ việc kéo thả file này lên giao diện Google Chrome để cài đặt).


Lưu ý: Trong khi cài đặt, bên dưới góc trái trình duyệt sẽ xuất hiện hộp thoại cảnh báo, bạn chỉ việc nhấn Continue để tiếp tục.











 

Kết quả:











 

Nguyễn Như Thi (goNews)

 

Web Design Technology blogs [ itdl ] Auto Backlink

HomeBlog ArchiveServicesLink2MeContactSubmit your PostPost RSS

Copyright © 2012 [ itdl ] Just for Share. Designed by Ngoc Luong - Freelancer

Best view in Chrome 11+, Firefox 5+ with resolution 1024 x 768 pixel. Powered by Blogger.