Những Extension dành cho Chrome mà blogger không thể bỏ qua

Hiện tại, vì công việc quá bận rộn nên mình không còn thời gian để post bài và duy trì nội dung cho blog nữa. Do đó tại thời điểm này, mình quyết định ngừng phát triển blog. Mọi bài viết sẽ vẫn được lưu trữ và mình sẽ cố gắng hỗ trợ tất cả các bạn khi có comment hỏi. Cảm ơn các bạn đã ủng hộ blog suốt thời gian qua !

 


Dù chỉ là một trình duyệt sinh sau đẻ muộn nhưng Chrome đã chứng tỏ vị trí của mình khi dần dần sánh ngang hàng cùng các trình duyệt “đàn anh đàn chị khác”. Không chỉ tỏ rõ ưu thế về tốc độ, một giao diện sáng sủa và đơn giản theo phong cách Google, Chrome còn được trang bị hệ thống Extension vô cùng phong phú. Hôm nay, Blog Công Nghệ xin giới thiệu với các bạn những Extension chuyên dụng dành cho blogger của Chrome.


1. Google Reader Notifier



GoogleReaderNotifier Những Extension dành cho Chrome mà blogger không thể bỏ qua



RSS Feed là một trong những cách nhanh nhất để cập nhật thông tin và Google Reader được một số lượng lớn người đọc lựa chọn. Nhưng nhược điểm của Google Reader là bạn phải truy cập vào trang reader của google để đọc tin tức. Google Reader Notifier sẽ giải quyết triệt để điều đó bằng cách hiện số feed chưa đọc kế bên thanh địa chỉ của trình duyệt. Khi click chuột vào, sẽ hiện một pop-up với list các feed chưa đọc.


2.Seo Status Pagerank/ Alexa Toolbar



SEOAlexaPageRank Những Extension dành cho Chrome mà blogger không thể bỏ qua



Hiển thị thông tin về Pagerank và Alexa rank của trang web, giúp bạn có thông tin sơ bộ về trang web mà bạn đang xem. Ngoài ra, cũng như IE Toolbar thì extension này cũng tăng PR cho trang mà bạn xem. Ngoài ra, Extension này sử dụng thông tin được cung cấp bởi Google và Alexa nên đảm bảo được độ tin cậy.


3. Addthis



addthis Những Extension dành cho Chrome mà blogger không thể bỏ qua



Addthis là một trong những dịch vụ bookmark lớn nhất trên thế giới, giúp bạn chia sẻ lên hơn 200 website (bao gồm Facebook, Twitter, WordPress…) và hơn hết là tính năng in trang web giúp bạn in ra một cách dễ dàng


4. Facebook Notification Checker



facebook Những Extension dành cho Chrome mà blogger không thể bỏ qua


Bạn muốn cập nhật thông tin từ bạn bè mình nhanh nhất từ Facebook trong khi lướt web? Hãy sử dụng Facebook Notification Checker. Extension này sẽ giúp thông báo cho bạn ngay khi có người comment, add friend hay gửi tin…


5. Goo.gl URL Shortener


 


goo.gl  Những Extension dành cho Chrome mà blogger không thể bỏ qua


Goo.gl là dịch vụ rút gọn link của Google nhưng hiện tại chỉ được dùng cho các ứng dụng của Google chứ không phổ biến như bit.ly hay tinyurl. Tuy thế bạn vẫn có thể dùng Goo.gl để rút gọn link thông qua extension Goo.gl URL Shortener. Ngoài ra bạn có thể chia sẻ link này lên Twitter và Facebook.


 


6. Twitter Bar


 


twitterbar Những Extension dành cho Chrome mà blogger không thể bỏ qua


Tweet chưa bao giờ nhanh chóng như thế. Không chỉ giúp bạn tweet nhanh chóng từ trình duyệt mà còn giúp bạn rút gọn link thông qua dịch vụ bit.ly và lấy thông tin về Title của trang web.


7. Gmail Checker



gmailchecker Những Extension dành cho Chrome mà blogger không thể bỏ qua


Hiển thị số mail chưa đọc và đồng thời truy cập hộp mail của bạn chỉ với 1 cú click chuột.


 


8. Google Dictionary



googleDictionary Những Extension dành cho Chrome mà blogger không thể bỏ qua
Ngôn ngữ là vô bờ bến. Bạn không thể biết hết mọi từ ngữ đặc biệt khi đọc những blog tiếng Anh. Vì thế đã có Google Dictionary hỗ trợ cho bạn. Sử dụng tính năng Click and See giúp bạn tra từ một cách nhanh nhất, ngoài ra plugin sử dụng bộ từ điển do Google phát triển.
 


9. Untiny



untiny Những Extension dành cho Chrome mà blogger không thể bỏ qua



Không thể phủ nhận sự tiện dụng của các dịch vụ rút gọn link nhưng đằng sau những link rút gọn vẫn luôn tiềm ẩn mối hiểm họa về malware, virus… Untiny là một Extension dùng để hiển thị link đầy đủ từ link rút gọn để giúp bạn tránh phải nhiễm các hiểm họa đằng sau những link rút gọn.


Có thể nói cùng với sự phát triển của hệ thống Extension thì trình duyệt Chrome đã và đang làm hài lòng nhiều người sử dụng. Bằng chứng là sự tăng trưởng mạnh mẽ của Chrome trong thị phần trình duyệt thế giới. Hiện tại, mình cũng dùng Chrome làm trình duyệt mặc định. Còn bạn thì sao?


(Theo BlogCongNghe.Info)

 

Web Design Technology blogs [ itdl ] Auto Backlink

HomeBlog ArchiveServicesLink2MeContactSubmit your PostPost RSS

Copyright © 2012 [ itdl ] Just for Share. Designed by Ngoc Luong - Freelancer

Best view in Chrome 11+, Firefox 5+ with resolution 1024 x 768 pixel. Powered by Blogger.