[Portable] Firefox 4.0 Beta với những tính năng mới hấp dẫn

Hiện tại, vì công việc quá bận rộn nên mình không còn thời gian để post bài và duy trì nội dung cho blog nữa. Do đó tại thời điểm này, mình quyết định ngừng phát triển blog. Mọi bài viết sẽ vẫn được lưu trữ và mình sẽ cố gắng hỗ trợ tất cả các bạn khi có comment hỏi. Cảm ơn các bạn đã ủng hộ blog suốt thời gian qua !

Mozilla đã phát hành phiên bản thử nghiệm đầu tiên (beta 1) của trình duyệt Firefox 4. Một loạt tính năng mới đã được thêm vào như tăng cường bảo mật, hỗ trợ WebM, HTML 5, chống lỗi xung đột...


Nhận xét đầu tiên là phiên bản firefox lần này mang giao diện khá mới, phần hiển thị trang web nhiều hơn. Tuy nhiên các add - ons cũ hầu như chưa được hỗ trợ trên phiên bản mới này. Tốc độ duyệt cũng không vượt trội hơn so với 3.6 là mấy.



Menu mới


Nếu bạn đang sử dụng Windows Vista hoặc Windows 7, một trong những điều đầu tiên bạn thấy đáng chú ý là menu đã chuyển thành một nút đơn Firefox màu cam nằm ở góc trên bên trái. (Người dùng Mac OS X, Linux, và Windows XP vẫn thấy thanh menu nằm bên trên màn hình như trước).




Mozilla cũng nhập tính năng dừng (stop) và nạp lại (reload) vào trong một nút nằm bên trái. Người dùng bất kỳ HĐH nào đều thấy tính năng mới này.

Tab nằm phía trên

“Bắt chước” Google Chrome, Firefox 4 beta đưa thanh chứa danh sách các thẻ (tab) lên phía trên theo mặc định thay vì là ở dưới tại phần trên của cửa sổ. Điều này giúp mở rộng màn hình hơn cho các trang web mà bạn đang xem. Mozilla nói rằng tính năng này hiện chỉ có trong Windows, nhưng cũng sẽ được đưa vào các phiên bản tiếp theo cho Mac và Linux.




Nếu không thích các tab ở trên bạn có thể chuyển chúng trở lại xuống dưới như trước bằng cách nhấp chuột phải vào thanh công cụ (toolbar) và bỏ chọn Tabs on top. Trong Windows Vista và Windows 7, bạn cũng có thể nhấp vào nút Firefox ở góc trên bên trái và chọn Customize, Tabs On Top.

Nút Bookmarks



Menu bookmarks đã được thay bằng một nút bookmarks mới (hình ngôi sao) nằm ở góc trên bên phải.


Tính năng bookmarks không có gì thay đổi: Để truy cập bookmarks, chỉ việc nhấp chuột vào hình ngôi sao và chọn mục từ menu sổ xuống.

Chuyển Tab trên thanh địa chỉ

Nếu bạn thích giữ nhiều tab mở tại một thời điểm, Firefox sẽ tìm giúp các tab bạn muốn từ thanh địa chỉ (Awesome Bar). Nó cho phép duyệt vòng quanh các tab của bạn với phím tắt hay chuột.




Để truy cập chức năng chuyển tab, chỉ việc đặt con trỏ lên Awesome Bar và bắt đầu gõ vào đường dẫn tới trang mà bạn muốn mở. Awesome Bar sẽ hiện cho bạn một số tùy chọn cho các trang hiện tại và quá khứ. Một trong các tùy chọn là tab mà bạn đang tìm, và sẽ được đánh dấu là 'Switch to tab' (xem ảnh chụp màn hình). Chỉ việc chấp nhận tùy chọn này và ấn Enter, và Firefox sẽ chuyển tới tab cho bạn.

Bảo mật, Chống lỗi xung đột, và HTML 5

Ngoài các tính năng người dùng mới, Firefox 4 beta 1 còn có thêm vài tính năng khác như chống lỗi xung đột cho các plug-in Flash, QuickTime, và Silverlight. Tức là nếu Flash Player gây ra tình trạng treo do xung đột cho một tab nó sẽ không làm cho toàn bộ trình duyệt bị ngắt như các phiên bản trước đây.

Firefox 4 beta cũng khai thác được nhiều khả năng HTML 5 hơn, bao gồm khả năng hiện các giao dịch CSS, như một trang web nền mà chuyển dần từ màu trắng sang đen.

Mozilla đã tăng cường tính bảo mật bằng việc lấp một lỗ thủng mà có thể cho phép một đoạn mã độc thu thập lịch sử trình duyệt để rồi phơi bày danh tính của bạn cho kẻ xấu.

Đánh giá chung về Firefox 4 là đầy hứa hẹn, và nó đáng để quan tâm tới những tính năng mà Mozilla sẽ thêm vào cho các phiên bản phát hành tiếp theo bản beta này.


[download]



Bản cài đặt: http://cramit.in/5ni6bnlb5hpj
Bản portable:
http://www.mediafire.com/?pp3mh15ydtx55es
Pass: b3smile.co.cc


 

Web Design Technology blogs [ itdl ] Auto Backlink

HomeBlog ArchiveServicesLink2MeContactSubmit your PostPost RSS

Copyright © 2012 [ itdl ] Just for Share. Designed by Ngoc Luong - Freelancer

Best view in Chrome 11+, Firefox 5+ with resolution 1024 x 768 pixel. Powered by Blogger.