Kinh nghiệm chơi Nông trại vui vẻ nhanh lên level

Hiện tại, vì công việc quá bận rộn nên mình không còn thời gian để post bài và duy trì nội dung cho blog nữa. Do đó tại thời điểm này, mình quyết định ngừng phát triển blog. Mọi bài viết sẽ vẫn được lưu trữ và mình sẽ cố gắng hỗ trợ tất cả các bạn khi có comment hỏi. Cảm ơn các bạn đã ủng hộ blog suốt thời gian qua !
Tình cờ đọc được bài viết này trên blog của bạn tle_lily, mình nghĩ nó sẽ giúp ích cho những bạn mới chơi trò này nên post lại lên blog cho các bạn tham khảo. Dưới đây là nguyên văn bài viết của tle_lily:

Bài 1: Ăn cắp không mất tiền


Đối với những bạn mới chơi nông trại cũng như với các bạn level thấp thì vấn đề tiền bạc rất thiếu thốn . Mà đã thiếu thốn thì phải đi ăn cắp, mà ăn cắp thì sợ chó cắn. Vậy làm sao để có thể ăn cắp một cách thoải mái mà ko sợ bị "táp"? Giải quyết vấn đề này vô cùng đơn giản. Đó là học làm sang, có nhiêu tiền thì tiêu hết, chỉ chừa lại vài xu thừa ko tiêu vào đâu được. Khi bạn còn tiền lẻ thì chó chỉ táp được 1 hit thôi là còn 0 vàng. Lúc này cho nó cắn thoải mái cũng chả mất thêm xu nào, mặc dù có thấy âm tiền nhưng khi quay lại nông trại thì vẫn trở lại mức 0. Bấy giờ thì tha hồ ăn cắp hên thì được nhiều xui thì được ít chả mất gì .


Bài 2: Trồng cây có hiệu quả mau lên level


Level thấp đừng ham "được trồng gì thì trồng cái ấy". Chỉ nên trồng các loại cây có thời gian thu hoạch thấp từ 45h trở xuống, nếu trồng theo thứ tự lên level đó thì trồng cây đó thì bạn chậm "lớn" lắm. Bởi vì level thấp chi tiêu không bao nhiêu chỉ cần thu nhập từ sữa, trứng và thịt heo là sống khoẻ nên đừng ham hố trồng mấy loại cây "xịn". Các cây khuyến cáo không nên trồng: Đào, Cam, Nho, Vải, Thơm, cây Thông (cây này vô dụng mà trồng lâu tàn nhẫn).


Khi đã đạt đến level 17 thì chặn đường còn lại đã tạm ổn. Đến level 17 thì các bạn đã trồng được Dưa Lưới. Các bạn cứ trồng loại cây này đến level 23 luôn rồi trồng Kiwi. Lý do trồng dưa lưới là vì nó thu hoạch nhanh, mau lên level, thu nhập tạm ổn. Lưu ý, trồng đến dưa lưới thì cứ vô tư mà bón phân thượng hạng cho mau, đừng sợ nghèo. Tất nhiên nếu chỉ trồng không thì kinh tế hơi eo hẹp, tích cực thăm vườn hàng xóm tí . Trồng tới Kiwi thì đợi trồng Sơri luôn đừng trồng Thơm là gì mất thời gian.


Bài 3: Cách nuôi heo


Nên mua heo vào những khoảng thời gian mà mình rãnh rỗi. Bởi vì heo ăn 1 ngày 2 lần, cách nhau 12 tiếng. Nếu 6h sáng mua heo thì cứ đến 6h hàng ngày là cho heo ăn (kể cả sáng lẫn chiều, bởi vì chu kì 12h mà) bởi vậy có 1 số bạn cứ bán heo là mua heo, ko để ý thời gian gì hết nên có nhiều lúc muốn cho nó ăn thì bận mất rồi. Một lí do nữa khiến ta nên mua heo theo giờ là vì mua như vậy ta sẽ không quên thời gian cho heo ăn. Các bạn mà bán heo dưới 200k là do lên lúc nào thì cho heo ăn lúc đó, ko đói thì thôi nên năng suất giảm.


Còn nếu các bạn vào mà gặp heo sắp cho ăn được thì tính thời gian như thế nào? Heo không giống như bò gà, cho ăn lúc nào cũng được (gà và bò sau khi thu hoạch là có thể cho ăn, mặc dù thức ăn vẫn còn, nhưng heo thì hết thức ăn mới cho ăn được). Rất đơn giản các bạn cứ lấy số thức ăn nhân cho 7,2 là ra số phút phải đợi. VD: số thức ăn là 3 thì lấy 3x7,2=21,6 vậy là bạn còn doi khoảng 21 phút nữa.


Bài 4: Bón phân hợp lí, chống trộm


Mất công tốn sức trồng cây mà lại bị ăn trộm thì ai chả đau lòng . Nhưng nó muốn ăn trộm thì làm sao cản được, bởi vì nó cũng như mình thôi . Bởi vậy nếu chặn không được thì tránh. Các bạn khi gieo hạt đến khi kết trái thì bón phân được 5 lần. Bốn lần đầu cứ bón vô tư, có thể bón cứ bón, nhưng đến khi cây ra hoa thì đứng bón nữa mà phải chịu khó đợi. Nếu bón phân Xanh thì rút ngắn được 2h30, phân Hồng thì 5h30. Vậy bạn hãy đợi còn đúng khoảng thời gian có thể bón thúc đó mà bón rồi thu hoạch luôn .


Bài 5: Trồng cây hợp lý khi sắp đạt các cấp độ quan trọng và cách tăng EXP nhanh khi thiếu ít EXP lên level:


Khi các bạn đạt đến các cấp quan trọng như 16-22-27 và 35 thì hãy cẩn thận tính toán cho hợp lý. Các giai đoạn đó là lúc chuyển tiếp sang các giống mới có năng suất và EXP (điểm kinh nghiệm để lên level) cao hơn. Nếu không tính toán thì khi thu hoạch xong bạn vẫn còn 1-2 vụ thu hoạch nữa thì phí thời gian lắm. Vì thế các bạn khi gần đến ngưỡng lên level (thiếu khoảng 1000exp)


Nếu thiếu có vài trăm EXP thì sao? Có 2 lựa chọn:


1. Đi xịt sâu, xịt cỏ, tưới nước giúp hàng xóm (hơi bị cực) gặp mấy bạn ít hàng xóm thì nhịn luôn . Nhưng được cái ít tốn kém, con nhà nghèo thì ráng chịu cực chơi kiểu này, còn giàu có, nhà kho có vài trăm ngàn thì mời xem cách 2.


E hèm, bí kíp nè: tạo thêm nick (nếu không có hàng xóm chung thì vô Bạn bè ---> Danh sách bạn bè----> tìm và bấm vào nick của bạn mình cạnh cái avatar ấy, sau đó nó sẽ hiện ra trang profilie của bạn mình. Nhìn bên tay phải có thống kê số bạn bè. VD của mình là 400, bấm vào số 400 đó nó sẽ hiện ra tất cả các bạn, chỉ việc tìm và add là ok) rồi nhờ bạn bè thả sâu trồng cỏ cho mình xịt, nên trồng wa nhà nào cả 2 cùng có nick và đang giai đoạn lá lớn sẽ thả được nhiều sâu hơn. Không nên thả ở nhà mình, sẽ bị giảm năng suất khi thu hoạch


Lão admin Zing me thấy chiêu này hay quá nên giở trò, chỉ xịt vài lần đầu là tăng EXP, vài lần sau +0. Nhưng anh em đừng lo, em đã có cách mới, cực hơn cách cũ, tăng cũng ít hơn, nhưng có còn hơn không. Anh em chịu khó đăng nhập rồi thoát ra nhiều lần, là ok. Dạo này nông trại mỗi lần đăng nhập là có sâu có cỏ, nên anh em chịu khó tí là ok (mỗi lần đăng nhập cách nhau một khoảng thời gian kha khá nha)


2. Trồng Củ Cải: của cải có thời gian thu hoạch thấp nhất (10h được 40EXP/cây) xem xem còn thiếu bao nhiêu EXP thì mua lượng củ cải cho phù hợp. Đó là phần giống, bi giờ tới phần phân bón, có các lựa chọn sau: Nghèo thì chơi phân thường 5 bịch được 5 tiếng ngồi rình 5 tiếng . Giàu hơn tí thì 3 bịch Xanh 1 bịch Hồng (chờ 30 phút), cực giàu thì 2 Xanh 2 Hồng (trồng xong nhai nuốt luôn khỏi chờ ). Bón đúng theo thứ tự nhé 2 bich xanh 2 Hồng mới thu hoạch ngay được, làm ngược lại mất tiền mất công chờ 1h đó. Nói tóm lại là tuỳ túi tiền và thời gian mà lựa cách bón cho hợp lý nhé


Bài 6: Tăng cường điểm hấp dẫn (tạm thời ngưng không làm theo cách này vì Admin chơi bẩn, trồng bao nhiêu hoa thu hoạch đều mất hết)


Điểm hấp dẫn cao thì được gì, và làm sao để lên level cột điểm hấp dẫn. Rất nhiều bạn thắc mắc như vậy. Sau đây mình xin giải thích. Điểm hấp dẫn có được là do có người bạn nào đó tặng hoa cho mình, bông nhận được càng mắc thì điểm hấp dẫn càng cao(hoa đào là ngon nhất). Level hấp dẫn càng cao(gọi thế cho dễ các bạn nhé) thì khi bạn đào cây bị hết mùa (thu hoạch xong các vụ, còn cái gốc héo queo, đen thui đó) cơ hội đào được tiền càng cao và tiền đào được càng nhiều. Cơ hội này hiếm có ở các cây thông thường, thường thì đào Hoa là cơ hội cao nhất. VD: mình có Level hấp dẫn là 10, hôm nọ đào gốc cây Đào, may mắn nhận được trên 40k vàng. Muốn có điểm hấp dẫn nhiều thì có 2 phương án:


1. Chơi nhiều nick, mấy nick con trồng hoa tặng cho nick lớn.


2. Bạn bè lập hội với nhau, tặng hoa cho nhau.


 


Bài viết được sưu tầm tại blog tle_lily.

 

Web Design Technology blogs [ itdl ] Auto Backlink

HomeBlog ArchiveServicesLink2MeContactSubmit your PostPost RSS

Copyright © 2012 [ itdl ] Just for Share. Designed by Ngoc Luong - Freelancer

Best view in Chrome 11+, Firefox 5+ with resolution 1024 x 768 pixel. Powered by Blogger.