Hướng dẫn làm ghost đa cấu hình nhận Driver tự động bằng SPAT 5.5.5 và DVRS3

Hiện tại, vì công việc quá bận rộn nên mình không còn thời gian để post bài và duy trì nội dung cho blog nữa. Do đó tại thời điểm này, mình quyết định ngừng phát triển blog. Mọi bài viết sẽ vẫn được lưu trữ và mình sẽ cố gắng hỗ trợ tất cả các bạn khi có comment hỏi. Cảm ơn các bạn đã ủng hộ blog suốt thời gian qua !

Như các bạn đã biết, GHOST mang đến cho dân KTV và người sử dụng máy tính nhiều lợi ích trên cả tuyệt vời, thay vì ngồi cài windows với tối đa 30 phút ( đó là chưa kể cài driver và ứng dụng cơ bản) thì nay Ghost bạn chỉ mất tầm 10 phút là xong cả restore lẫn backup ghost.


Bước 1: Các công cụ cần chuẩn bị


1.  Bộ driver mới nhất ( SkyDriver 9.9) tải về tại đây
2. Phần mềm tạo ghost đó là SPAT, phiên bản mới nhất là SPAT5.5.5 tải về tại đây
3. Một file ảnh jpg có kích cỡ 800 x 600  ( định dang .jpg)
4. Một đĩa cài đặt windows ( windows xp sp2 hay sp3 gì đó thì tùy bạn)


Bước 2: Các công việc cần làm


1. Cài windows: Bạn có thể cài windows máy ảo hoặc trên máy thật, cách nào cũng giống nhau cả. Sắp tới mình sẽ viết bài lượt bỏ một số thành phần trong đĩa windows và tinh chỉnh bằng công cụ nlite và dùng VMware làm máy ảo để cài windows làm ghost.
2. Sau khi cài xong windows, bạn tiến hành đăng ký hoặc crack windows nếu có giới hạn 30 ngày sử dụng, sau đó tinh chỉnh windows theo cách của bạn hoặc tham khảo trên mạng.


3. Sau khi đã tinh chỉnh xong windows theo ý muốn, bạn  vào ổ C tạo một tư mục là Sysprep ( và kết quả là như thế này: C:\sysprep ). Sau đó copy các file đã giải nén bộ driver đã tải về ở bước 1 vào C:\Sysprep.
4. Tiến hành cho chạy SPAT 5.5.5:



Nhấn OK để tiếp tục



Chọn Select All


ff


Nếu muốn tạo slide ảnh khi ghost thì bạn chọn nút Backgound Picture và chọn nút … ở dòng backgound folder ( auto cut), sau đó duyệt đến folder chứa ảnh : lưu ý là folder chứa ảnh phải để ở đâu đó trong ổ C, tốt nhất là để trong thư mục wallpaper.  Cuối cùng nhấn Preview à OK.


in


Tiếp theo chuyển qua Tab Interface và thiết lập như hình. Nếu chưa có file ComputerReName và SuperSrsFinisher thì bạn tải về tại đây và cho vào thư mục Sysprep


re


Tiếp tục chuyển qua tab Reseal  để tận hửong cái hay mà SPAT mang lại cho bạn đó là tinh chỉnh windows. Tại đây bạn có thể thêm chức năng Copy/Move vào chuột phải, xóa shorcut ở icon ngoài desktop…( bạn đừng chọn chức năng Move Pagefile to D nhé!).


dd


Cũng tại Tab Reseal, bạn chọn Optimization nếu muốn tinh chỉnh cho hệ thống mượt hơn sau khi ghost bằng cách chọn Select All và nhấn OK.


fffff


Cuối cùng chọn Tab OEM, ở đây bạn có thể edit thông tin về bản windows trước khi ghost  mà không cần đụng chạm gì vào oem info hoặc registry.


dđ


Hoàn tất, bạn quay về tab General và nhấn nút Sysprep để tiến hành. Đây là giai đoạn spat tự động làm việc, sau khi config xong các tác vụ và tự động nó sẽ tắt đi. Cuối cùng bạn chỉ cần ghost lại máy và chia sẻ thôi.


(Nguồn: Gostep.info )

 

Web Design Technology blogs [ itdl ] Auto Backlink

HomeBlog ArchiveServicesLink2MeContactSubmit your PostPost RSS

Copyright © 2012 [ itdl ] Just for Share. Designed by Ngoc Luong - Freelancer

Best view in Chrome 11+, Firefox 5+ with resolution 1024 x 768 pixel. Powered by Blogger.